Hôm rồi đi off em có hỏi bác về ron trên kính chắn gió, và ron viền cửa bên trái bên phải của xe (ron dính trên thân xe). Bác giúp em mã ron cửa của 2 loại đó với bác ddtuyen ơi. Em cám ơn!Bác Quocminhtu có nhắn tin hỏi em mã của ron cửa Previa. Em post lên đây để các Bác tham khảo luôn nhé:
1. Cửa trước:
- Ron trên cánh cửa PHẦN TRÊN, BÊN TRÁI: 6786428030
- Ron trên cánh cửa PHẦN TRÊN, BÊN PHẢI: 6786328030
- Ron trên cánh cửa PHẦN DƯỚI, BÊN TRÁI: 6786695D00
- Ron trên cánh cửa PHẦN DƯỚI, BÊN PHẢI: 6786595D00
- Nẹp chân kính BÊN TRÁI: 6821095D00
- Nẹp chân kính BÊN PHẢI: 6816095D01
2. Cửa lùa:
- Ron phía trên: 6788728030 hoặc 6788795D00
- Ron quanh thân xe: 6787195D0013 ; 6787195D0003; 6787195D0005; 6787195D0048
Mình cũng muốn thay ron cửa trên cánh bên phụ, Bác Huy có thông tin thì cho mình biết với nhé.Hôm rồi đi off em có hỏi bác về ron trên kính chắn gió, và ron viền cửa bên trái bên phải của xe (ron dính trên thân xe). Bác giúp em mã ron cửa của 2 loại đó với bác ddtuyen ơi. Em cám ơn!
Xin mời các Bác đọc ý kiến chiên gia của Previa Club về quy định miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm 2015:
http://plo.vn/tot-nghiep-tuyen-sinh/mien-thi-ngoai-ngu-them-nhieu-rac-roi-505566.html
http://plo.vn/tot-nghiep-tuyen-sinh/mien-thi-ngoai-ngu-them-nhieu-rac-roi-505566.html
Cũng lâu rồi không đè em nó ra mần. Tay chân cũng thấy ngứa ngáy.
Bữa nay khám cái bình than hoạt tính (charcoal canister) xem sao. Thiết bị này nằm dưới gầm, phía bên tài, gần khu vực lọc xăng và bình xăng:
Bữa nay khám cái bình than hoạt tính (charcoal canister) xem sao. Thiết bị này nằm dưới gầm, phía bên tài, gần khu vực lọc xăng và bình xăng:
Về cơ bản thì bình than hoạt tính của Previa 91-97 giống nhau. Dòng supercharger thì có thêm cái van VSV (vacuum switching valve) này gắn trên bình than hoạt tính:
Bình than hoạt tính là một phần của hệ thống khí xả (emission system), chính xác hơn phải gọi là hệ thống kiểm soát khí xả:
Charcoal canister được xem là một thiết bị bảo vệ môi trường. Từ bình xăng sẽ có một ống thông hơi nối vào vào bình than hoạt tính. Than hoạt tính trong bình sẽ lọc bớt hơi xăng (fuel vapor). Sau đó hơi xăng thừa được đưa vào buồng đốt qua cổ hút gió. Lượng xăng thừa nếu có mà bình than hoạt tính không xử lý hết cuối cùng cũng sẽ đành phải xả ra không khí thông qua ống ở đáy bình này:
Em hiểu nôm na về bình than hoạt tính là vậy.
Điều khiến em thắc mắc từ hồi mới rước em nó về tới giờ là có một ống hơi được rút ra khỏi van VSV trên bình than hoạt tính và bị bịt lại bằng một con ốc:
Cái ống bị bịt lại này thống với cổ hút gió phía trên:
Trên nắp bình than hoạt tính có 2 ống. Một ống gọi là purge pipe (ống dẫn hơi xăng đã lọc xạch) nối với van VSV, sau đó thì hơi xăng sạch này đi qua van VSV để đi vào cổ hút gió qua cái ống bị bịt lại. Ống còn lại gọi là tank pipe tức là ống nối với ống thông hơi của bình xăng:
Ống tank hose này đi xuống đây:
Rồi nối với ống thông hơi của bình xăng tại vị trí này:
Đây là cái check valve như trong sơ đồ:
Còn đây là cái van VSV thứ hai phục vụ cho cụm van EGR:
Tháo bình than hoạt tính xuống:
Tháo van VSV ra:
Bình than hoạt tính là một phần của hệ thống khí xả (emission system), chính xác hơn phải gọi là hệ thống kiểm soát khí xả:
Charcoal canister được xem là một thiết bị bảo vệ môi trường. Từ bình xăng sẽ có một ống thông hơi nối vào vào bình than hoạt tính. Than hoạt tính trong bình sẽ lọc bớt hơi xăng (fuel vapor). Sau đó hơi xăng thừa được đưa vào buồng đốt qua cổ hút gió. Lượng xăng thừa nếu có mà bình than hoạt tính không xử lý hết cuối cùng cũng sẽ đành phải xả ra không khí thông qua ống ở đáy bình này:
Em hiểu nôm na về bình than hoạt tính là vậy.
Điều khiến em thắc mắc từ hồi mới rước em nó về tới giờ là có một ống hơi được rút ra khỏi van VSV trên bình than hoạt tính và bị bịt lại bằng một con ốc:
Cái ống bị bịt lại này thống với cổ hút gió phía trên:
Trên nắp bình than hoạt tính có 2 ống. Một ống gọi là purge pipe (ống dẫn hơi xăng đã lọc xạch) nối với van VSV, sau đó thì hơi xăng sạch này đi qua van VSV để đi vào cổ hút gió qua cái ống bị bịt lại. Ống còn lại gọi là tank pipe tức là ống nối với ống thông hơi của bình xăng:
Ống tank hose này đi xuống đây:
Rồi nối với ống thông hơi của bình xăng tại vị trí này:
Đây là cái check valve như trong sơ đồ:
Còn đây là cái van VSV thứ hai phục vụ cho cụm van EGR:
Tháo bình than hoạt tính xuống:
Tháo van VSV ra:
Cứ mỗi lần bác Tuyên "sờ soạng" đến những vùng "nhạy cảm" vợ 2 của bác là mình lại phải ý đến chổ đó . Xem kỹ từng động tác rồi bắt chước làm theo . " Rõ khổ" .
Cái lọc này em nghĩ là 1 trong những cái liên quan đến mùi xăng bay ra bên tài, mong chờ kết quả nghiên cứu của bác để biết được nguồn gốc hơi xăng thoát ra có phải từ đây không.Về cơ bản thì bình than hoạt tính của Previa 91-97 giống nhau. Dòng supercharger thì có thêm cái van VSV (vacuum switching valve) này gắn trên bình than hoạt tính:
Bình than hoạt tính là một phần của hệ thống khí xả (emission system), chính xác hơn phải gọi là hệ thống kiểm soát khí xả:
Charcoal canister được xem là một thiết bị bảo vệ môi trường. Từ bình xăng sẽ có một ống thông hơi nối vào vào bình than hoạt tính. Than hoạt tính trong bình sẽ lọc bớt hơi xăng (fuel vapor). Sau đó hơi xăng thừa được đưa vào buồng đốt qua cổ hút gió. Lượng xăng thừa nếu có mà bình than hoạt tính không xử lý hết cuối cùng cũng sẽ đành phải xả ra không khí thông qua ống ở đáy bình này:
Em hiểu nôm na về bình than hoạt tính là vậy.
Điều khiến em thắc mắc từ hồi mới rước em nó về tới giờ là có một ống hơi được rút ra khỏi van VSV trên bình than hoạt tính và bị bịt lại bằng một con ốc:
Cái ống bị bịt lại này thống với cổ hút gió phía trên:
Trên nắp bình than hoạt tính có 2 ống. Một ống gọi là purge pipe (ống dẫn hơi xăng đã lọc xạch) nối với van VSV, sau đó thì hơi xăng sạch này đi qua van VSV để đi vào cổ hút gió qua cái ống bị bịt lại. Ống còn lại gọi là tank pipe tức là ống nối với ống thông hơi của bình xăng:
Ống tank hose này đi xuống đây:
Rồi nối với ống thông hơi của bình xăng tại vị trí này:
Đây là cái check valve như trong sơ đồ:
Còn đây là cái van VSV thứ hai phục vụ cho cụm van EGR:
Tháo bình than hoạt tính xuống:
Tháo van VSV ra: