Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Nếu Bác nào nhờ người nhà ở nước ngoài (Mỹ, Anh, Úc, Canada, Nhật ...) mua được mấy cọng ron trên cánh cửa thì cho anh em biết để chia vui và mua theo nhé. Em thì chịu thua với 2 cọng ron này rồi.
 
  • Like
Reactions: Sinminsu
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Bác Quocminhtu có nhắn tin hỏi em mã của ron cửa Previa. Em post lên đây để các Bác tham khảo luôn nhé:

1. Cửa trước:
- Ron trên cánh cửa PHẦN TRÊN, BÊN TRÁI: 6786428030
- Ron trên cánh cửa PHẦN TRÊN, BÊN PHẢI: 6786328030

- Ron trên cánh cửa PHẦN DƯỚI, BÊN TRÁI: 6786695D00
- Ron trên cánh cửa PHẦN DƯỚI, BÊN PHẢI: 6786595D00


- Nẹp chân kính BÊN TRÁI: 6821095D00
- Nẹp chân kính BÊN PHẢI: 6816095D01

2. Cửa lùa:
- Ron phía trên: 6788728030 hoặc 6788795D00
- Ron quanh thân xe: 6787195D0013 ; 6787195D0003; 6787195D0005; 6787195D0048
Hôm rồi đi off em có hỏi bác về ron trên kính chắn gió, và ron viền cửa bên trái bên phải của xe (ron dính trên thân xe). Bác giúp em mã ron cửa của 2 loại đó với bác ddtuyen ơi. Em cám ơn!
 
Hạng B2
7/2/14
303
150
43
Trà Vinh
Hôm rồi đi off em có hỏi bác về ron trên kính chắn gió, và ron viền cửa bên trái bên phải của xe (ron dính trên thân xe). Bác giúp em mã ron cửa của 2 loại đó với bác ddtuyen ơi. Em cám ơn!
Mình cũng muốn thay ron cửa trên cánh bên phụ, Bác Huy có thông tin thì cho mình biết với nhé.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Về cơ bản thì bình than hoạt tính của Previa 91-97 giống nhau. Dòng supercharger thì có thêm cái van VSV (vacuum switching valve) này gắn trên bình than hoạt tính:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bình than hoạt tính là một phần của hệ thống khí xả (emission system), chính xác hơn phải gọi là hệ thống kiểm soát khí xả:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Charcoal canister được xem là một thiết bị bảo vệ môi trường. Từ bình xăng sẽ có một ống thông hơi nối vào vào bình than hoạt tính. Than hoạt tính trong bình sẽ lọc bớt hơi xăng (fuel vapor). Sau đó hơi xăng thừa được đưa vào buồng đốt qua cổ hút gió. Lượng xăng thừa nếu có mà bình than hoạt tính không xử lý hết cuối cùng cũng sẽ đành phải xả ra không khí thông qua ống ở đáy bình này:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em hiểu nôm na về bình than hoạt tính là vậy.
Điều khiến em thắc mắc từ hồi mới rước em nó về tới giờ là có một ống hơi được rút ra khỏi van VSV trên bình than hoạt tính và bị bịt lại bằng một con ốc:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cái ống bị bịt lại này thống với cổ hút gió phía trên:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Trên nắp bình than hoạt tính có 2 ống. Một ống gọi là purge pipe (ống dẫn hơi xăng đã lọc xạch) nối với van VSV, sau đó thì hơi xăng sạch này đi qua van VSV để đi vào cổ hút gió qua cái ống bị bịt lại. Ống còn lại gọi là tank pipe tức là ống nối với ống thông hơi của bình xăng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Ống tank hose này đi xuống đây:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Rồi nối với ống thông hơi của bình xăng tại vị trí này:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Đây là cái check valve như trong sơ đồ:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Còn đây là cái van VSV thứ hai phục vụ cho cụm van EGR:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo bình than hoạt tính xuống:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo van VSV ra:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
 
Hạng B1
6/11/14
70
51
18
Bình Thạnh
Cứ mỗi lần bác Tuyên "sờ soạng" đến những vùng "nhạy cảm" vợ 2 của bác là mình lại phải ý đến chổ đó . Xem kỹ từng động tác rồi bắt chước làm theo . " Rõ khổ" .:3dyte:
 
Hạng B2
16/4/11
133
70
28
Về cơ bản thì bình than hoạt tính của Previa 91-97 giống nhau. Dòng supercharger thì có thêm cái van VSV (vacuum switching valve) này gắn trên bình than hoạt tính:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bình than hoạt tính là một phần của hệ thống khí xả (emission system), chính xác hơn phải gọi là hệ thống kiểm soát khí xả:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Charcoal canister được xem là một thiết bị bảo vệ môi trường. Từ bình xăng sẽ có một ống thông hơi nối vào vào bình than hoạt tính. Than hoạt tính trong bình sẽ lọc bớt hơi xăng (fuel vapor). Sau đó hơi xăng thừa được đưa vào buồng đốt qua cổ hút gió. Lượng xăng thừa nếu có mà bình than hoạt tính không xử lý hết cuối cùng cũng sẽ đành phải xả ra không khí thông qua ống ở đáy bình này:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Em hiểu nôm na về bình than hoạt tính là vậy.
Điều khiến em thắc mắc từ hồi mới rước em nó về tới giờ là có một ống hơi được rút ra khỏi van VSV trên bình than hoạt tính và bị bịt lại bằng một con ốc:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cái ống bị bịt lại này thống với cổ hút gió phía trên:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Trên nắp bình than hoạt tính có 2 ống. Một ống gọi là purge pipe (ống dẫn hơi xăng đã lọc xạch) nối với van VSV, sau đó thì hơi xăng sạch này đi qua van VSV để đi vào cổ hút gió qua cái ống bị bịt lại. Ống còn lại gọi là tank pipe tức là ống nối với ống thông hơi của bình xăng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Ống tank hose này đi xuống đây:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Rồi nối với ống thông hơi của bình xăng tại vị trí này:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Đây là cái check valve như trong sơ đồ:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Còn đây là cái van VSV thứ hai phục vụ cho cụm van EGR:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo bình than hoạt tính xuống:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo van VSV ra:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
Cái lọc này em nghĩ là 1 trong những cái liên quan đến mùi xăng bay ra bên tài, mong chờ kết quả nghiên cứu của bác để biết được nguồn gốc hơi xăng thoát ra có phải từ đây không.
 
  • Like
Reactions: nai