Nậy cái nắp bằng nhựa dẻo ra sẽ thấy rõ hơn 2 ống hơi của bình than hoạt tính:
Ống dài hơn là ống nối với ống thông gió của bình xăng (ghi là TO TANK), còn ống ngắn hơn là ống đi ra của hơi xăng sau khi đã dược lọc qua than hoạt tính (ghi là PURGE):
Theo sách thì để kiểm tra bình than hoạt tính, mình sẽ dùng máy nén hơi thổi hơn vào ống TANK, khi đó hơi sẽ thoát ra ở ống dưới đáy bình. Còn nếu thổi hơi vào ống TANK và bịt ống dưới đáy bình thì hơi sẽ thoát ra ở ống PURGE. Bên dưới 2 ống TANK và PURGE là cơ cấu van để để điều tiết luồng hơi xăng như vừa nêu.
Em dùng máy nên thối hơi vào ống TANK thì thấy hệ thống van hoàn toàn nghẹt cứng. Không có tí hơi nào thoát ra ở 2 ống còn lại. Sách hướng dẫn không có chỉ dẫn nào khác ngoài việc thổi hơi. Tuy nhiên em đọc khá nhiều bài ở trang Toyota Nation thì thấy các Bác bên Mẽo dùng dùng dịch vệ sinh chế hòa khí (carburetor cleaner) xịt vào ống TANK rồi thổi hơi để vệ sinh hệ thống van.
Em cũng làm như vậy. Xịt carburetor cleaner vào ống TANK và dùng máy nén khi thổi hơi. Làm 3 lần thì hệ thống van bắt đầu thông và hơi bắt đầu thoát ra yếu ớt ở ống dưới đáy bình. Lúc hệ thống van bắt đầu nhảy, phát ra tiếng click mỗi khi thổi hơi vào ống TANK. Em phải mất thêm khoảng 2 tiếng thổi hơi nữa thì các đường ống mới thông thoáng. Hơi thoát ra các đường ống dễ dàng.
Ống dài hơn là ống nối với ống thông gió của bình xăng (ghi là TO TANK), còn ống ngắn hơn là ống đi ra của hơi xăng sau khi đã dược lọc qua than hoạt tính (ghi là PURGE):
Theo sách thì để kiểm tra bình than hoạt tính, mình sẽ dùng máy nén hơi thổi hơn vào ống TANK, khi đó hơi sẽ thoát ra ở ống dưới đáy bình. Còn nếu thổi hơi vào ống TANK và bịt ống dưới đáy bình thì hơi sẽ thoát ra ở ống PURGE. Bên dưới 2 ống TANK và PURGE là cơ cấu van để để điều tiết luồng hơi xăng như vừa nêu.
Em dùng máy nên thối hơi vào ống TANK thì thấy hệ thống van hoàn toàn nghẹt cứng. Không có tí hơi nào thoát ra ở 2 ống còn lại. Sách hướng dẫn không có chỉ dẫn nào khác ngoài việc thổi hơi. Tuy nhiên em đọc khá nhiều bài ở trang Toyota Nation thì thấy các Bác bên Mẽo dùng dùng dịch vệ sinh chế hòa khí (carburetor cleaner) xịt vào ống TANK rồi thổi hơi để vệ sinh hệ thống van.
Em cũng làm như vậy. Xịt carburetor cleaner vào ống TANK và dùng máy nén khi thổi hơi. Làm 3 lần thì hệ thống van bắt đầu thông và hơi bắt đầu thoát ra yếu ớt ở ống dưới đáy bình. Lúc hệ thống van bắt đầu nhảy, phát ra tiếng click mỗi khi thổi hơi vào ống TANK. Em phải mất thêm khoảng 2 tiếng thổi hơi nữa thì các đường ống mới thông thoáng. Hơi thoát ra các đường ống dễ dàng.