Van mới đẹp quá thầy ơi. Nhân ngày 20/11 chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe để có sức vọc vợ 2 cho bọn em học tập nhé.
Em cám on Bác Chuong ga.Van mới đẹp quá thầy ơi. Nhân ngày 20/11 chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe để có sức vọc vợ 2 cho bọn em học tập nhé.
Em cũng xin chúc các Bác thành viên Previa Club là Thầy Cô Giáo (Cô thì em chưa biết chứ Thầy thì em biết là có nhiều) thật nhiều sức khỏe và thật nhiều niềm vui trong ngày 20/11.
Thôi thì em mượn thớt này chúc mừng các thầy cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam!Em cám on Bác Chuong ga.
Em cũng xin chúc các Bác thành viên Previa Club là Thầy Cô Giáo (Cô thì em chưa biết chứ Thầy thì em biết là có nhiều) thật nhiều sức khỏe và thật nhiều niềm vui trong ngày 20/11.
Chúc thầyTuyên thật nhiều niềm vui trong ngày 20/11.
Attachments
-
40,1 KB Đọc: 61
Một video clip vui về cách do xem ống hơi bị xì chỗ nào:
Thứ Bảy nghỉ ở nhà lại lên cơn ghiền, mặc dù cái van EGR chưa về tới để ráp.
Khám ông nối với van EGR. Phần nối với động cơ:
Chỗ này sạch, không cần vệ sinh gì nhiều. Chỉ cạo sạch bên ngoài:
Thay ron mới:
Ráp lại:
Khi gắn cảm biến nhiệt độ của hệ thống EGR thì em mới sực nhớ là giắc cắm bị gãy chốt cài (lại giắc cắm). Mạnh dạn cắt luôn:
Cầm cái chốt gãy chốt phi xuống Huỳnh Mẫn Đạt cho tui. Lại ghé tiệm Oanh. Lại một lần nữa chị ấy có một bịch giắc cắm này. Nối dây và làm vỏ bọc:
Khám ông nối với van EGR. Phần nối với động cơ:
Chỗ này sạch, không cần vệ sinh gì nhiều. Chỉ cạo sạch bên ngoài:
Thay ron mới:
Ráp lại:
Khi gắn cảm biến nhiệt độ của hệ thống EGR thì em mới sực nhớ là giắc cắm bị gãy chốt cài (lại giắc cắm). Mạnh dạn cắt luôn:
Cầm cái chốt gãy chốt phi xuống Huỳnh Mẫn Đạt cho tui. Lại ghé tiệm Oanh. Lại một lần nữa chị ấy có một bịch giắc cắm này. Nối dây và làm vỏ bọc:
Báo cáo hoàn tất project EGR. Kết quả đúng như mong đợi. Hệ thống này thông thoáng thì xe chạy ngon hơn thấy rõ.
Van EGR mới đã về tới:
Thay ron mới cho van EGR:
Van EGR vào vị trí của nó:
EGR modulator mới cũng vào vị trí:
Gắn các ống hơi:
Đợt này em cũng thay bình than hoạt tính luôn. Em mua charcoal canister của Lexus 470 đời 97 để thay cho Previa. Lúc em nó còn bên Mẽo:
Về đây được vệ sinh sạch sẽ. Charcoal canister của Lexus LX470 giống của Previa 9x đến 99%. Kích cỡ thì hoàn toàn y chang:
Kiểm tra bằng cách thổi hơi thì thấy bình này thông hơn bình cũ nhiều. Thổi hơi vào ống Tank thì luồng hơi thoát ra ở đáy bình mạnh hơn nhiều:
Chiều nay chạy thử thì thấy xe nhẹ ga hơn hẳn. Ngoài ra, một thay đổi có thể nhận thấy ngay từ phút đầu là khi đạp tăng tốc thì máy không gào lên như trước đây. Nói chung là xe tăng tốc êm hơn.
Van EGR mới đã về tới:
Thay ron mới cho van EGR:
Van EGR vào vị trí của nó:
EGR modulator mới cũng vào vị trí:
Gắn các ống hơi:
Đợt này em cũng thay bình than hoạt tính luôn. Em mua charcoal canister của Lexus 470 đời 97 để thay cho Previa. Lúc em nó còn bên Mẽo:
Về đây được vệ sinh sạch sẽ. Charcoal canister của Lexus LX470 giống của Previa 9x đến 99%. Kích cỡ thì hoàn toàn y chang:
Kiểm tra bằng cách thổi hơi thì thấy bình này thông hơn bình cũ nhiều. Thổi hơi vào ống Tank thì luồng hơi thoát ra ở đáy bình mạnh hơn nhiều:
Chiều nay chạy thử thì thấy xe nhẹ ga hơn hẳn. Ngoài ra, một thay đổi có thể nhận thấy ngay từ phút đầu là khi đạp tăng tốc thì máy không gào lên như trước đây. Nói chung là xe tăng tốc êm hơn.
Xe này mà chạy chừng 100km không biết có còn sạch bóng dzầy không hen???!!!Báo cáo hoàn tất project EGR. Kết quả đúng như mong đợi. Hệ thống này thông thoáng thì xe chạy ngon hơn thấy rõ.
...
...
Chiều nay chạy thử thì thấy xe nhẹ ga hơn hẳn. Ngoài ra, một thay đổi có thể nhận thấy ngay từ phút đầu là khi đạp tăng tốc thì máy không gào lên như trước đây. Nói chung là xe tăng tốc êm hơn.
Khi đụng tới thấy dơ, ngứa mắt quá nên em làm vệ sinh vậy thôi, chứ không khí bụi bặm như ở Sài Gòn thì xe nằm không cũng dơ. Bụi bặm chui vào mọi ngóc ngách.Xe này mà chạy chừng 100km không biết có còn sạch bóng dzầy không hen???!!!
Hôm nay em có một niềm vui cần chia sẻ
Hiện tượng của xe em:
1. Khi cài số D hoặc R, đạp thắng, tay lái bị rần. Thật ra là rần cả 2 ghế trước. Nếu nhìn bằng mắt thì rõ nhất là hai kính chiếu hậu rung, nên hình ảnh không rõ. Hiện tượng này chấm dứt ngay khi buông thắng để xe chạy. Sự rung rần tăng khi bật máy lạnh
2. Khi cài số D hoặc R, dù đạp thắng hay không đạp thắng, phần sàn xe ở khoang hành lý bị rần. Em kiểm chứng bằng cách bỏ mấy cái bao xốp ở khoang hành lý. Khi cài số D hoặc R, mấy cái bao xốp kêu sột soạt rất rõ. Sự rung rần tăng khi mở máy lạnh.
3. Mở cửa lùa mới nghe tiếng này (em phát hiện mỗi khi dừng xe cho người nhà xuống xe). Cài số D hoặc R, đạp thắng, từ ghế tài sẽ nghe từ phía gầm xe dưới cửa lùa phát ra tiếng rè rè như tiếng kim loại va chạm nhau.
Xử lý:
Thay 02 cục cao su hộp số. Em mua hàng chính hãng luôn, giá không hề đắt:
Bên trái:
Bên phải:
Kết quả:
Hiện tượng #1: giảm đến 90%. Có lẽ cũng chẳng thể đòi hỏi hơn.
Hiện tượng #2: hết hoàn toàn.
Hiện tượng #3: hết hoàn toàn.
Vui quá. Xin chia sẻ với các Bác.
Hiện tượng của xe em:
1. Khi cài số D hoặc R, đạp thắng, tay lái bị rần. Thật ra là rần cả 2 ghế trước. Nếu nhìn bằng mắt thì rõ nhất là hai kính chiếu hậu rung, nên hình ảnh không rõ. Hiện tượng này chấm dứt ngay khi buông thắng để xe chạy. Sự rung rần tăng khi bật máy lạnh
2. Khi cài số D hoặc R, dù đạp thắng hay không đạp thắng, phần sàn xe ở khoang hành lý bị rần. Em kiểm chứng bằng cách bỏ mấy cái bao xốp ở khoang hành lý. Khi cài số D hoặc R, mấy cái bao xốp kêu sột soạt rất rõ. Sự rung rần tăng khi mở máy lạnh.
3. Mở cửa lùa mới nghe tiếng này (em phát hiện mỗi khi dừng xe cho người nhà xuống xe). Cài số D hoặc R, đạp thắng, từ ghế tài sẽ nghe từ phía gầm xe dưới cửa lùa phát ra tiếng rè rè như tiếng kim loại va chạm nhau.
Xử lý:
Thay 02 cục cao su hộp số. Em mua hàng chính hãng luôn, giá không hề đắt:
Bên trái:
Bên phải:
Kết quả:
Hiện tượng #1: giảm đến 90%. Có lẽ cũng chẳng thể đòi hỏi hơn.
Hiện tượng #2: hết hoàn toàn.
Hiện tượng #3: hết hoàn toàn.
Vui quá. Xin chia sẻ với các Bác.