Để khắc phục chuyện quá lạnh thì có thể nối tiếp 1 biến trở (như cái volume) với thermo-sensor, sau đó chỉ cần chỉnh volume để khiển nhiệt độ. Khi chỉnh giảm lạnh thì lốc sẽ ngắt ở nhiệt độ cao hơn, các bác sẽ giảm được thêm xíu tiền xăng dành cho bia gụ hoặc sữa cho con!Cám ơn Bác. Như Bác Tphuc đã nói, Previa nếu đi vào sáng sớm thì máy lạnh quá lạnh nên phải có hệ thống sưởi để giảm bớt độ lạnh (gạt cần chỉnh độ lạnh sang bên đỏ).
Hệ thống sưởi có làm giảm độ lạnh của máy lạnh một chút (theo Bác Previa đo là khoảng 10%). Em chấp nhận điều này vì máy lạnh xe em mạnh lắm
Để khắc phục chuyện quá lạnh thì có thể nối tiếp 1 biến trở (như cái volume) với thermo-sensor, sau đó chỉ cần chỉnh volume để khiển nhiệt độ. Khi chỉnh giảm lạnh thì lốc sẽ ngắt ở nhiệt độ cao hơn, các bác sẽ giảm được thêm xíu tiền xăng dành cho bia gụ hoặc sữa cho con!
Nó chạy thì lạnh, ngắt thì nóng. Ngồi gần dễ bịnh lắm bác.
Tại bác chỉnh "cực đoan" quá mà!Nó chạy thì lạnh, ngắt thì nóng. Ngồi gần dễ bịnh lắm bác.
Kiểm tra bằng cách đưa tay vào cửa gió thấy hơi nóng tỏa ra là hệ thống sưởi còn hoạt động.Xe em, hôm bữa đi, thằng nhóc gạt qua bên đỏ, thấy nóng quá trời. Như vậy không biết có phải hệ thống sưởi xe em còn ko các bác ? Mình muốn kiểm tra bằng cách nào ?
Bác Tuyên ui, bình nước làm mát bác mua ở đâu vậy ?
Nước giải nhiệt và nhớt hộp số em mua ở siêu thị phụ tùng ô-tô trong Đoàn Hải Plaza trên đường Trường Chinh (756 Trường Chinh, Q. Tân Bình).
Em xin chia sẻ một vài hình ảnh về việc thay nhớt hộp số tự động cho bà già Previa.
Trước hết là mở ốc xả nhớt ở đáy cạc-te nhớt hộp số và xả nhớt:
Nhớt xả ra đúng là dơ thiệt. Không nên trì hoãn việc thay nhớt hộp số các Bác ơi:
Tổng lượng nhớt trong hộp số của Previa S/C theo sách của hãng là 7,2 lít, trong khi đó lượng nhớt xả ra từ cạc-te nhớt chỉ khoảng gần 3 lít. Như vậy là vẫn còn khoảng 2/3 lượng nhớt dơ vẫn còn trong hộp số. Phải xả tiếp thôi.
Đến đây là phải tuyệt đối nghe lời Bác dạy (tức là lời dạy của Bác Xedaumalai). Không có dùng máy thổi hơi gì hết ráo, như vậy nhớt văng tung tóe dơ lắm. Phải tháo ống dẫn nhớt từ két nước trở về hộp số (sau khi nhớt được làm mát). Ống này nằm ở đáy két nước bên người lái:
Sau đó cắm một ống cao su khác vào ống dẫn nhớt đi ra khỏi két nước để dẫn nhớt xả ra ngoài vào thau hứng:
Bây giờ trở lên châm nhớt mới qua đường ống thăm nhớt:
Em đổ vào 4 lít nhớt mới. Sau đó đề máy và quan sát nhớt chảy ra. Sau đó lại châm thêm nữa.
Đây là lúc nhớt mới, sạch đẹp, đỏ tươi bắt đầu chảy ra. Cứ so sánh với nhớt dơ xả ra trước đó trong thau thì thấy là nhớt cũ dơ thế nào:
Cứ để nhớt sạch đẹp chảy ra một lúc, sau đó tắt máy và châm thêm nhớt mới vừa đủ theo cây thăm nhớt. Trên cây thăm nhớt có khoảng COOL (tức là mức nhớt lúc máy nguội) và khoảng HOT (tức mức nhớt lúc máy nóng). Trên cây thăm nhớt cũng có khắc dòng chữ DEXRON II để chỉ định loại nhớt hộp số phù hợp.
Tổng lượng nhớt mới em đổ vào xe là khoảng 8,5 lít.
Em xài loại bình dân này:
Loại này nhập khẩu từ Mỹ, em mua tại siêu thị ô-tô trong Doan Hai Plaza trên đường Trường Chinh, Tân Bình. Giá 82.000 đồng/bình 946 ml. Lúc đầu em cũng định xài synthetic (tổng hợp) nhưng ở đây chỉ có Mobil 1 nhập từ Mỹ giá 280.000 đồng/bình 946 ml nên thôi không thèm mua nữa (chả lẽ bỏ ra gần 3 triệu mua nhớt). Tự an ủi là dù sao em cũng cón tháo cạc-te nhớt ra chơi nên lúc đó thay synthetic cũng được.
Chạy thử xe thì thấy khác biệt rõ rệt ngay từ lúc khởi hànn. Máy nhẹ, êm và dọt hơn nhiều.
Trước hết là mở ốc xả nhớt ở đáy cạc-te nhớt hộp số và xả nhớt:
Nhớt xả ra đúng là dơ thiệt. Không nên trì hoãn việc thay nhớt hộp số các Bác ơi:
Tổng lượng nhớt trong hộp số của Previa S/C theo sách của hãng là 7,2 lít, trong khi đó lượng nhớt xả ra từ cạc-te nhớt chỉ khoảng gần 3 lít. Như vậy là vẫn còn khoảng 2/3 lượng nhớt dơ vẫn còn trong hộp số. Phải xả tiếp thôi.
Đến đây là phải tuyệt đối nghe lời Bác dạy (tức là lời dạy của Bác Xedaumalai). Không có dùng máy thổi hơi gì hết ráo, như vậy nhớt văng tung tóe dơ lắm. Phải tháo ống dẫn nhớt từ két nước trở về hộp số (sau khi nhớt được làm mát). Ống này nằm ở đáy két nước bên người lái:
Sau đó cắm một ống cao su khác vào ống dẫn nhớt đi ra khỏi két nước để dẫn nhớt xả ra ngoài vào thau hứng:
Bây giờ trở lên châm nhớt mới qua đường ống thăm nhớt:
Em đổ vào 4 lít nhớt mới. Sau đó đề máy và quan sát nhớt chảy ra. Sau đó lại châm thêm nữa.
Đây là lúc nhớt mới, sạch đẹp, đỏ tươi bắt đầu chảy ra. Cứ so sánh với nhớt dơ xả ra trước đó trong thau thì thấy là nhớt cũ dơ thế nào:
Cứ để nhớt sạch đẹp chảy ra một lúc, sau đó tắt máy và châm thêm nhớt mới vừa đủ theo cây thăm nhớt. Trên cây thăm nhớt có khoảng COOL (tức là mức nhớt lúc máy nguội) và khoảng HOT (tức mức nhớt lúc máy nóng). Trên cây thăm nhớt cũng có khắc dòng chữ DEXRON II để chỉ định loại nhớt hộp số phù hợp.
Tổng lượng nhớt mới em đổ vào xe là khoảng 8,5 lít.
Em xài loại bình dân này:
Loại này nhập khẩu từ Mỹ, em mua tại siêu thị ô-tô trong Doan Hai Plaza trên đường Trường Chinh, Tân Bình. Giá 82.000 đồng/bình 946 ml. Lúc đầu em cũng định xài synthetic (tổng hợp) nhưng ở đây chỉ có Mobil 1 nhập từ Mỹ giá 280.000 đồng/bình 946 ml nên thôi không thèm mua nữa (chả lẽ bỏ ra gần 3 triệu mua nhớt). Tự an ủi là dù sao em cũng cón tháo cạc-te nhớt ra chơi nên lúc đó thay synthetic cũng được.
Chạy thử xe thì thấy khác biệt rõ rệt ngay từ lúc khởi hànn. Máy nhẹ, êm và dọt hơn nhiều.
Chỉnh sửa cuối:
Ko biết lý do nằm ở đâu, do bơm nhớt hộp số yếu, roong ko kín hoặc nhớt cũ bị đặc lại hay sao mà nhớt bắn ra từ cái vòi nhìn thấy yếu quá, cái của em ở công đoạn này nó bắn ra xa khoảng tấc mấy gần 2 tấc lận?!
Hình này chụp lúc nhớt bơm ra gần hết mà em chưa kịp châm thêm do lo chụp hình nên yếu. Lúc đầu nó xịt ra mạnh lắm. Lúc em bỏ máy chụp hình và mở được bình nhớt mới thì nó muốn ngưng chảy luôn.
Nhớt phun ra nhanh hơn em nghĩ, lúc đầu châm vào 4 lít, sau khi nổ máy khoảng 1 phút thì chỉ còn hơi và tia nhỏ lún phún.Ko biết lý do nằm ở đâu, do bơm nhớt hộp số yếu, roong ko kín hoặc nhớt cũ bị đặc lại hay sao mà nhớt bắn ra từ cái vòi nhìn thấy yếu quá, cái của em ở công đoạn này nó bắn ra xa khoảng tấc mấy gần 2 tấc lận?!
Còn một lưu ý nữa là ống dẫn nhớt cắm vào két nước do lâu ngày nên không còn kín nếu sử dụng vòng siết zin. Em phải gia cố thêm bằng một cái cổ dê cho yên tâm.
Tới gần... 2 tấc lận...! Seo mà mạnh dữ dzậy!!!... nó bắn ra xa khoảng tấc mấy gần 2 tấc lận?!