Thớt vắng quá.Dàn đèn sau trong nắng đẹp quá:
Tự sướng khoe vòng 3 nữa ta.
Hôm nào rãnh em chụp vòng 3 mới gắn khoe cạnh tranh mới được.
Thay bộ đèn vào nhìn con xe trẻ ra mấy tuổi lận.
Thớt vắng quá.Dàn đèn sau trong nắng đẹp quá:
Trường hợp này dân gian có có câu rằng: "Thầy Pháp ăn, nhưng bắt thầy Chùa chịu" nè.Mua mấy thứ này phải chấp nhận rủi ro. Thầy Thảo cân nhắc nhé. Nếu Thầy nhờ thì em sẽ mua giúp Thầy, nhưng nếu về mà không xài được thì Thầy chịu chứ không phải em nhé. Anh em cứ nói trước đặng không mất lòng sau này.
Ăn gì đâu mà ăn Em chỉ mua hộ. Hàng bán trên Ebay có ghi rõ giá hết rồi, chỉ món nào là em bụp món đó thôi. Món hàng nằm tuốt bên Mỹ, lại hàng đồ secondhand, mà bắt em chịu trách nhiệm về sự hư hao khi nó đi nửa vòng trái đất về Việt Nam thì em thua.Trường hợp này dân gian có có câu rằng: "Thầy Pháp ăn, nhưng bắt thầy Chùa chịu" nè.
. . .i. .i. . i. . . như vậy đâu có được?!
MỤC LỤC
1. Previa 9x - Khổ vì yêu, Tập 1
2. Chuyện em cưới nàng Previa 94 S/C (Khổ vì yêu, Tập 2 bắt đầu)
3. Bơm supercharger và hệ thống supercharger của Previa S/C
4. Thay ron nắp van quy-lát
5. Về hệ thống thông hơi chủ động cho lốc máy (Positive Crankcase Ventilation System)
6. Thay van PCV
7. Thay béc phun
8. Xử lý bó dây điện động cơ bị chuột cắn
9. Phục hồi hệ thống supercharger
10. Cách căn chỉnh vị trí đặt cảm biến vị trí bướm ga (TPS)
11. Cách kiểm tra bô đo gió (MAF)
12. Thay ti chống cửa hậu - việc cần làm để cửa hậu đóng mở dễ dàng
13. Thay nắp và rotor bộ chia điện
14. Thay hộp ECM
Quay trở lại với hộp ECM
15. Thay cảm biếp áp xuất nhớt động cơ
16. Thay cảm biến oxy trước (upstream oxygen sensor)
17. Thay cụm bướm ga
18. Thay giắc cắm
19. Thay hộp điều khiển hệ thống túi khí
Tiếp tục với hộp điều khiển hệ thống túi khí
20. Thay cột lái
20. Cho em đi spa
21. Phục hồi hệ thống âm thanh như nguyên bản
22. Công việc với 2 cửa trước (tay nắm cửa, ron cửa)
23. Thay cụm điều khiển máy lạnh (AC & Heat Control)
24. Thay cụm đồng hồ (instrument cluster)
25. Thay các miếng ốp táp-lô
26. Xử lý hệ thống máy lạnh
27. Thay dàn lạnh sau
28. Làm cách nhiệt sàn xe
29. Lắp ráp tapi nội thất
30. Thay ốp cột lái, vô-lăng, túi khí
31. Làm lại dây điện vào hệ thống sưởi kính hậu
32. Thay roller cửa lùa
33. Nắp ca-pô
34. Gạt nước
35. Vệ sinh bình than hoạt tính (charcoal canister)
36. Cách vệ sinh hệ thống EGR
37. Thực hành vệ sinh hệ thống EGR trên Previa 94 S/C
38. Thay cao su hộp số
39. Cao su hộp số của động cơ 2TZ-FE (non-supercharged) và 2TZ-FZE (supercharged)
40. Cao su láp BMW có thể dùng cho Previa
41. Cách thay nhớt hộp số
42. Cách chỉnh dây bướm ga (dây kick-down)
43. Súc rửa hệ thống nước giải nhiệt
44. Vệ sinh và phục hồi hệ thống sưởi
45. Thực hành thay nhớt hộp số
46. Thay bộ catalytic converter
47. Thay lò xo và phuộc nhún sau
48. Thay cục chớp (flasher relay)
49. Nỗ lực tháo cản sau Previa lần 1
50. Thay miếng thép gia cường cản sau (rear bumper reinforcement)
51. Tháo các miếng ốp trên mui xe (Previa loại có 2 sunroof)
52. Hàn cản nhựa Previa
53. Xử lý khu vực quan kính lái bị mục
54. Thay bình nhớt phụ
55. Thay bơm xăng và xúc rửa bình xăng
56. Thay nắp van quy-lát
57. Thay cạc-te nhớt máy
Chuyện em đi cưới nàng Previa 94 S/C
Số phận đẩy đưa, em lại vừa bắt đầu hành trình "Khổ vì yêu" thêm lần nữa. Em lập thớt mới để kể chuyện tình duyên mới chắc chắn là dài này.
Nhận tin trinh sát báo có người muốn gả vợ hai Previa, em liền liên hệ để xin coi mắt vào sáng hôm sau.
Đây là một em Previa đời 94, dòng LE, có supercharger. Ấn tượng đầu tiên (first impression) là rất quan trọng. Ngay từ lần gặp đầu tiên, sau ít phút trao đổi, em rất có cảm tình với Bác Hải chủ xe. Bác ấy hơn em 10 tuổi, điềm tĩnh và cũng là viên chức nhà nước. Bác Hải đang đứng tên xe và Bác ấy cũng biết về Hội Previa và thớt "Previa 9x - Khổ vì yêu".
Xe được gởi ở bãi đậu xe gần bến xe Miền Đông. Bác Hải mở bạt trùm xe cho em xem xe. Đi vài vòng quanh xe xem xét, em chưa có ấn tượng gì, mặc dù xe khá liền lạc, cửa hậu có vài chỗ mục nhỏ. Đến khi mở cửa chui vào trong nội thất thì em mới thực sự có ấn tượng. Nội thất xe còn khá nguyên vẹn, màu nâu (đúng tông màu em thích lâu nay), được giữ sạch sẽ và thơm. Đề thử máy thì hơi buồn vì máy nổ không được êm lắm, galenti không nhuyễn, khói không thơm. Option của xe thì đầy đủ - supercharger, ABS, 2 túi khí, 2 sunroof, 2 ghế xoay (hàng thứ hai), loa treble và subwoofer. Tổng kết lại thì em cảm thấy thích em Previa 94 này trong lần gặp đầu tiên.
Đã thích thì sinh lòng muốn sở hữu nên em trao đổi luôn với Bác Hải chủ xe về giá thách cưới em nó và nhanh chóng gút được mức giá mà hai bên đều cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm chuyện giấy tờ của em Previa 91, em nói rõ với Bác Hải là em cần phải thực hiện động tác kiểm tra tình trạng giấy tờ xe. Em chụp lại bảng số và giấy đăng kiểm:
Ngày hôm sau em nhờ Bác Vui liên hệ với một cán bộ của bộ phận lưu trữ hồ sơ tại 282 Nơ Trang Long để nhờ xác minh. Thông tin phản hồi lại là hồ sơ gốc ổn, lý lịch rõ ràng, gốc ban đầu là "xe du lịch". Như vậy là không không lo dính đạn "xe tải cải tạo".
Xác minh xong là em gọi cho Bác Hải chủ xe liền để hẹn hôm sau xem lại xe một lần nữa và chạy thử xe. Bác Hải rất sẵn lòng. Lần này em đề nghị Bác Hải mang xe ra chỗ rửa xe cho rộng rãi và có thể xem dưới gầm. Gầm xe còn tốt, không có vết mục:
Bô còn zin chăng? Đạp ga có nghe tiếng rít:
Em cũng xem kỹ số khung và số máy. Số khung và số máy của xe còn nguyên vẹn, sắc nét.
Chạy thử xe thì thấy xe chạy không bốc, bị rần khi chạy chậm hoặc dừng lại. Em không cảm nhận được supercharger có hoạt động hay không. Nhìn chung máy móc hoạt động chưa chuẩn. Có lẽ phần máy sẽ có khá nhiều việc để làm đây.
Chạy thử xe xong, quay về nhà Bác Hải, em đặt cọc và hẹn ngày rước em Previa 94 về dinh.
Oh, Sếp ra lệnh kìa các Bác ơi! Eo ôi em sợ lắm luôn,Tôi muốn bảo dưỡng tổng thể xe Previa đời 1995 gara nào tại sài gòn. nhà mình ở quận 9 chỉ giúp , thanks.
Oh, Sếp ra lệnh kìa các Bác ơi! Eo ôi em sợ lắm luôn,
Chà, bảo dưỡng tổng thể nghe mơ hồ quá. Mà làm tổng thể là tốn tiền lắm nha BácTôi muốn bảo dưỡng tổng thể xe Previa đời 1995 gara nào tại sài gòn. nhà mình ở quận 9 chỉ giúp , thanks.
Giống 1 Bác trong hội nhà ở LX, mua xe xong máu lắm, phi 1 mạch lên gara lệnh: thay hết cho tui, làm cho ngon, xong nhìn bill khóc. ka ka ka.Chà, bảo dưỡng tổng thể nghe mơ hồ quá. Mà làm tổng thể là tốn tiền lắm nha Bác
Nếu Bác mới mua xe thì;
- Kiểm tra nhớt máy, nhớt hộp số
- Kiểm tra két nước, ống nước, nước làm mát
- Kiểm tra lọc xăng, béc phun xăng, ống xăng
- Kiểm tra bugi, dây phin, IC lửa, bô-bin lửa, delco
- Vệ sinh họng ga (bướm ga)
- Kiểm tra cảm biến oxy
- Kiểm tra hệ thống lái (thước lái, bơm trợ lực, ống dầu)
- Kiểm tra hệ thống treo (phuộc, lò xo, rutyn)
- etc.
-----------------
Nói chung là Bác nên làm từng phần chứ làm tổng thể thì nhiều lắm à.
Em biết mấy ông như vậy luôn. Cầm bill khóc nhè.Giống 1 Bác trong hội nhà ở LX, mua xe xong máu lắm, phi 1 mạch lên gara lệnh: thay hết cho tui, làm cho ngon, xong nhìn bill khóc. ka ka ka.
Giúp nhau cùng tiến, em chỉnh sửa chút xíu nhé!Chà, bảo dưỡng tổng thể nghe mơ hồ quá. Mà làm tổng thể là tốn tiền lắm nha Bác
Nếu Bác mới mua xe thì;
- Kiểm tra nhớt máy, nhớt hộp số
- Kiểm tra két nước, ống nước, nước làm mát
- Kiểm tra lọc xăng, béc phun xăng, ống xăng
- Kiểm tra bugi, dây phin, IC lửa, bô-bin lửa, delco
- Vệ sinh họng ga (bướm ga)
- Kiểm tra cảm biến oxy
- Kiểm tra hệ thống lái (thước lái, bơm trợ lực, ống dầu)
- Kiểm tra hệ thống treo (phuộc, lò xo, rutyn)
- etc.
-----------------
Nói chung là Bác nên làm từng phần chứ làm tổng thể thì nhiều lắm à.