em cũng lấy xe ở miền Nam chạy có 3 buổi chiều từ Hồ chí minh city ra đến Hà nội mà chưa phải sửa chữa gì. Hôm vừa rồi lấy của Bác cụm gió điều hoà AC lắp vào vừa các nấc gạt nhẹ nhàng vì xe trước các núm gạt nom xấu và nút quạt gió nấc 1 bị kém. Cảm ơn bác nhiều nhé.Mua em 180-200 chai về phải làm thêm 100 chai nữa mới gọi là cứng nhưng chưa ngắc
Khó khăn nhất là dàn nội thất (nếu xe nào còn đẹp thì đỡ nhiều lắm). Dễ nhất là đồng sơn bên ngoài.
Tiếp đến là làm dần dần các hệ thống:
- Hệ thống giải nhiệt: két nước, bơm nước, van hằng nhiệt, các loại ống nưóc, quạt ly hợp. Hệ thống giải nhiệt thì hàng mới 100% có đủ hết.
- Hệ thống xăng: bơm xăng, béc phun, van điều áp, cảm biến oxy. Hàng mới (trừ béc phun có thể mua hàng manufactured) cũng có đủ.
- Hệ thống gió: cụm bướm ga (trên đó có cảm biến cần chừng (IAC), cảm biến vị trí bướm ga (TPS), bộ đo gió (airflow meter), các đoạn ống gió. Hệ thống này có hàng cũ là chủ yếu
- Hệ thống đánh lửa: bô-bin sườn, IC lửa, dây cao áp, bugi. Hai món đầu có hàng tháo xe. Hai món sau thì hàng mới rất nhiều.
- Hệ thống lái: thước lái (remanufactured), bơm trợ lực (second hand hoặc remanufactured), ống dẫn dầu các loại (mới 100%) kiếm không khó.
- Hệ thống treo: ru-tin các loại, cao su chân máy, cao su gầm các loại, phuộc trước sau. Nguồn hàng mới dồi dào. Gần đây PC bắt đầu phổ biến ý tưởng và thực tiễn độ bầu hơi. Giá cả chưa thấy công bố
- 4 tay mở cửa cũng thường rệu rã cần phải thay. Hàng mới của Đài Loan (trừ tay mở cửa hậu) ngon bổ, rẻ không thiếu.
- Hệ thống thắng: heo thắng, đĩa thắng, các loại ống dầu thắng. Hàng mới và cũ đều có nhiều.
- Hệ thống cầu, láp, cao su láp.
Từ từ làm hết từng hệ thống thì Previa đi từ thành phố mang tên Bác ra Hà Nội thăm lăng Bác là chuyện hết sức bình thường
Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác ...
Mình kiểm từng hệ thống. Món nào yếu thì thay món đó chứ không nhất thiết phải thay hết.thấy danh sách mà e nổi da gà
Xe cũ, lạ mà Bác chạy tuốt ra Hà Nội cũng hơi liều đóem cũng lấy xe ở miền Nam chạy có 3 buổi chiều từ Hồ chí minh city ra đến Hà nội mà chưa phải sửa chữa gì. Hôm vừa rồi lấy của Bác cụm gió điều hoà AC lắp vào vừa các nấc gạt nhẹ nhàng vì xe trước các núm gạt nom xấu và nút quạt gió nấc 1 bị kém. Cảm ơn bác nhiều nhé.
ôi trời, gì gê zậy bác, e nghĩ xe hai tăm thì khoảng 50 nửa thôi chứ,Mua xe tầm hon hai trăm thay thế bảo dưỡng phụ tùng em nghĩ phải thêm 2 tăm nữa mới ưng cái mắt được bác à.
tự nhiên giờ kiếm k thấy ai đăng bán xe hết, buồn quóa, chiếc trên bonbanh.com bán mất tiêu gồiXe cũ, lạ mà Bác chạy tuốt ra Hà Nội cũng hơi liều đó
Em cũng chạy qua nhiều loại xe rồi bác Tuyên à, em xem qua và có cả bác Dũng xem hộ nữa trực quan thấy xe đảm bảo em mới lấy. Còn việc chạy gần như là nghề của em rồi năm 2014 em còn chạy từ 10h sáng hòm trước đến 18h hòm sau từ Hưng yên đến Hồ chí minh city mà.Xe cũ, lạ mà Bác chạy tuốt ra Hà Nội cũng hơi liều đó
Có 1 bà 130 chai nè bác: https://www.facebook.com/groups/561...roup_comment_follow¬if_id=1479743242435198tự nhiên giờ kiếm k thấy ai đăng bán xe hết, buồn quóa, chiếc trên bonbanh.com bán mất tiêu gồi
ở đà lạt lận, bác đó có vô sg nhưng đã quay về ngoài đó gồi, k biết khi nào quay vô nưar, mà group mình có ai biết lai lịch chiếc đoá k zậyCó 1 bà 130 chai nè bác: https://www.facebook.com/groups/561...roup_comment_follow¬if_id=1479743242435198
Việc bỏ vô thêm bao nhiêu thì tùy vào chất lượng chiếc xe, tùy vào nhu cầu của chủ xe về : tiêu chuẩn xe, sở thích, đồ chơi âm thanh, ánh sáng, ... . Có bác mua xe giá 3-400 về còn tốn thêm vài chục đến trăm chai là bình thường.ôi trời, gì gê zậy bác, e nghĩ xe hai tăm thì khoảng 50 nửa thôi chứ,
Nếu tìm được chiếc giá tầm 200 còn cứng và bác cũng không có nhu cầu trang bị thêm hay yêu cầu cao về tiêu chuẩn xe thì bỏ ra thêm 50 để sửa chữa như bác là nhiều.
Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em : xe có giá tầm 200 mà chất lượng cứng nhưng không ngắc như các bác dđtuyen, tamtany nói hiện cũng khó kiếm vì nếu chất thì người ta không bán, nếu bán thì phải vì lý do đặc biệt buộc phải chia tay còn không thì họ bán phải được giá tương xứng với chất xe.
Em nghĩ nếu bác quyết định chơi xe này và là người mới sử dụng chưa có kinh nghiệm thì nên kiếm xe nào chất lượng từ cứng trở lên cho đến ngắc.
Chiếc đó của Chiêu Cường, bán cho bác Sang T&T là mem ruột của Hội cách đây chừng 5 năm, bác Sang xài chừng 3 năm rùi nhượng lại cho ông bạn, rồi giờ rao bán giùm do ông bạn í chạy theo mấy em trẻ trẻ!ở đà lạt lận, bác đó có vô sg nhưng đã quay về ngoài đó gồi, k biết khi nào quay vô nưar, mà group mình có ai biết lai lịch chiếc đoá k zậy