Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Em là người đã và đang sử dụng xe zace, previa nên có ý như thế này để bác tham khảo :
- Nếu bác quyết định mua xe pre 9x thì bác phải chuẩn bị :
+ Về mặt tinh thần : chuẩn bị để nghe người ngoài (nhất là mới có tiền) chê bai tại sao bây giờ mua 1 chiếc xe đời quá sâu, mua về để sửa hay để đi, có bị gì về thần kinh không khi mua xe này, xe này uống xăng như nước lã, không kinh tế, .... khi họ chưa ngồi cũng như sử dụng xe này bao giờ.
+ Về tài chính : do xe đã cũ nên chắc chắn không có một chiếc nào có thể nói là hoàn hảo tuyệt đối 100%, không có lỗi này thì có lỗi khác --> phải chuẩn bị 1 nguồn tài chính nhất định để sửa chữa theo ý mình .
+ Về tính năng, hiệu quả sử dụng, độ an toàn, ... của xe : nếu đừng so sánh với các xe nhập khẩu khẩu như sienna, odyssey đời mới thì với xe 7 chỗ thông dụng hiện nay, không có xe nào thoải mái, rộng rãi và đầm bằng pre 9x. Xe zace không phải là đối tượng so sánh với pre9x.
+ Về sửa chữa bảo trì : vì là xe cũ nên việc sửa chữa bảo trì và có những phụ tùng thay thế khó kiếm là đương nhiên. Tuy nhiên, phụ tùng khó kiếm chứ không phải không có nếu có tiền kể cả hàng mới 100% chính hãng.
- Vì các yếu tố trên, nếu bác vẫn tiếp tục chọn xe pre 9x để sử dụng thì phải chọn 1 chiếc xe còn chất (nội ngoại thất + máy móc phải đồng bộ) ít nhất từ 60% trở lên hãy mua.

Nhất trí cao về bài viết của bác. Nhưng ở ý cuối cùng thì ko . . . nên xúi. Moi viêc nên để thuân theo tư nhiên ah.

Dứt khoát ko để xảy ra tình trang "vì nghe lời đường mât của anh mà bi giờ đời tui mới khổ như vầy nè!":D
 
Hạng B2
16/4/11
133
70
28
Nhất trí cao về bài viết của bác. Nhưng ở ý cuối cùng thì ko . . . nên xúi. Moi viêc nên để thuân theo tư nhiên ah.

Dứt khoát ko để xảy ra tình trang "vì nghe lời đường mât của anh mà bi giờ đời tui mới khổ như vầy nè!":D
Bởi vậy nên phần kết luận của em bắt đầu bằng chữ "nếu" chứ không dùng chữ "phải" hay "nên tiếp tục chọn xe pre9x ...".
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.992
113
Thủ Đức - TP.HCM
Có em 380 chai nhe! Rước về là thành "trùm" của 500 anh em lun!
:3dcuoi:
... Cà rỡn tí chớ 1 em chừng 200 chai là cứng gần như ngắt!
Mua em 180-200 chai về phải làm thêm 100 chai nữa mới gọi là cứng nhưng chưa ngắc:)

Khó khăn nhất là dàn nội thất (nếu xe nào còn đẹp thì đỡ nhiều lắm). Dễ nhất là đồng sơn bên ngoài.

Tiếp đến là làm dần dần các hệ thống:
- Hệ thống giải nhiệt: két nước, bơm nước, van hằng nhiệt, các loại ống nưóc, quạt ly hợp. Hệ thống giải nhiệt thì hàng mới 100% có đủ hết.
- Hệ thống xăng: bơm xăng, béc phun, van điều áp, cảm biến oxy. Hàng mới (trừ béc phun có thể mua hàng remanufactured) cũng có đủ.
- Hệ thống gió: cụm bướm ga (trên đó có cảm biến cần chừng (IAC), cảm biến vị trí bướm ga (TPS), bộ đo gió (airflow meter), các đoạn ống gió. Hệ thống này có hàng cũ là chủ yếu
- Hệ thống đánh lửa: bô-bin sườn, IC lửa, dây cao áp, bộ chia điện (hoặc ít nhất là nắp bộ chia điện), bugi. Hai món đầu có hàng tháo xe. Hai món sau thì hàng mới rất nhiều.
- Hệ thống lái: thước lái (remanufactured), bơm trợ lực (second hand hoặc remanufactured), ống dẫn dầu các loại (mới 100%) kiếm không khó.
- Hệ thống treo: ru-tin các loại, cao su chân máy, cao su gầm các loại, phuộc trước sau. Nguồn hàng mới dồi dào. Gần đây PC bắt đầu phổ biến ý tưởng và thực tiễn độ bầu hơi. Giá cả chưa thấy công bố
- 4 tay mở cửa cũng thường rệu rã cần phải thay. Hàng mới của Đài Loan (trừ tay mở cửa hậu) ngon bổ, rẻ không thiếu.
- Hệ thống thắng: heo thắng, đĩa thắng, các loại ống dầu thắng. Hàng mới và cũ đều có nhiều.
- Hệ thống cầu, láp, cao su láp.

Từ từ làm hết từng hệ thống thì Previa đi từ thành phố mang tên Bác ra Hà Nội thăm lăng Bác là chuyện hết sức bình thường:)

Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Mua em 180-200 chai về phải làm thêm 100 chai nữa mới gọi là cứng nhưng chưa ngắc:)

Khó khăn nhất là dàn nội thất (nếu xe nào còn đẹp thì đỡ nhiều lắm). Dễ nhất là đồng sơn bên ngoài.

Tiếp đến là làm dần dần các hệ thống:
- Hệ thống giải nhiệt: két nước, bơm nước, van hằng nhiệt, các loại ống nưóc, quạt ly hợp. Hệ thống giải nhiệt thì hàng mới 100% có đủ hết.
- Hệ thống xăng: bơm xăng, béc phun, van điều áp, cảm biến oxy. Hàng mới (trừ béc phun có thể mua hàng manufactured) cũng có đủ.
- Hệ thống gió: cụm bướm ga (trên đó có cảm biến cần chừng (IAC), cảm biến vị trí bướm ga (TPS), bộ đo gió (airflow meter), các đoạn ống gió. Hệ thống này có hàng cũ là chủ yếu
- Hệ thống đánh lửa: bô-bin sườn, IC lửa, dây cao áp, bugi. Hai món đầu có hàng tháo xe. Hai món sau thì hàng mới rất nhiều.
- Hệ thống lái: thước lái (remanufactured), bơm trợ lực (second hand hoặc remanufactured), ống dẫn dầu các loại (mới 100%) kiếm không khó.
- Hệ thống treo: ru-tin các loại, cao su chân máy, cao su gầm các loại, phuộc trước sau. Nguồn hàng mới dồi dào. Gần đây PC bắt đầu phổ biến ý tưởng và thực tiễn độ bầu hơi. Giá cả chưa thấy công bố
- 4 tay mở cửa cũng thường rệu rã cần phải thay. Hàng mới của Đài Loan (trừ tay mở cửa hậu) ngon bổ, rẻ không thiếu.
- Hệ thống thắng: heo thắng, đĩa thắng, các loại ống dầu thắng. Hàng mới và cũ đều có nhiều.
- Hệ thống cầu, láp, cao su láp.

Từ từ làm hết từng hệ thống thì Previa đi từ thành phố mang tên Bác ra Hà Nội thăm lăng Bác là chuyện hết sức bình thường:)

Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác ...
Chết mem mới rùi...! :D
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Hình như bộ 2 bầu trước + 2 sau bao gồm bơm Mẹc second hand + bộ khiển remote 12 lệnh giá bác Danh (0983 530 630) thầu là 17 chai thì phải! Hình như bảo hành 1 năm thì phải!... Hình như... Thôi các bác gọi bác í cho lẹ! :D
Bác Dũng Phương Phát (0903 934 387) và bác Đức ròm M1 (0976 553 939) cũng có nhận lun! Hình như...
:3dcuoi:
https://www.facebook.com/groups/561931110589883/search/?query=bầu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/8/15
1.419
3.306
113
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Em là người đã và đang sử dụng xe zace, previa nên có ý như thế này để bác tham khảo :
- Nếu bác quyết định mua xe pre 9x thì bác phải chuẩn bị :
+ Về mặt tinh thần : chuẩn bị để nghe người ngoài (nhất là mới có tiền) chê bai tại sao bây giờ mua 1 chiếc xe đời quá sâu, mua về để sửa hay để đi, có bị gì về thần kinh không khi mua xe này, xe này uống xăng như nước lã, không kinh tế, .... khi họ chưa ngồi cũng như sử dụng xe này bao giờ.
+ Về tài chính : do xe đã cũ nên chắc chắn không có một chiếc nào có thể nói là hoàn hảo tuyệt đối 100%, không có lỗi này thì có lỗi khác --> phải chuẩn bị 1 nguồn tài chính nhất định để sửa chữa theo ý mình .
+ Về tính năng, hiệu quả sử dụng, độ an toàn, ... của xe : nếu đừng so sánh với các xe nhập khẩu khẩu như sienna, odyssey đời mới thì với xe 7 chỗ thông dụng hiện nay, không có xe nào thoải mái, rộng rãi và đầm bằng pre 9x. Xe zace không phải là đối tượng so sánh với pre9x.
+ Về sửa chữa bảo trì : vì là xe cũ nên việc sửa chữa bảo trì và có những phụ tùng thay thế khó kiếm là đương nhiên. Tuy nhiên, phụ tùng khó kiếm chứ không phải không có nếu có tiền kể cả hàng mới 100% chính hãng.
- Vì các yếu tố trên, nếu bác vẫn tiếp tục chọn xe pre 9x để sử dụng thì phải chọn 1 chiếc xe còn chất (nội ngoại thất + máy móc phải đồng bộ) ít nhất từ 60% trở lên hãy mua.
suy đi nghĩ lại e lại thích previa hơn, nên giờ e quyết định công cuộc tìm kiếm
 
Hạng D
12/8/15
1.419
3.306
113
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Mua em 180-200 chai về phải làm thêm 100 chai nữa mới gọi là cứng nhưng chưa ngắc:)

Khó khăn nhất là dàn nội thất (nếu xe nào còn đẹp thì đỡ nhiều lắm). Dễ nhất là đồng sơn bên ngoài.

Tiếp đến là làm dần dần các hệ thống:
- Hệ thống giải nhiệt: két nước, bơm nước, van hằng nhiệt, các loại ống nưóc, quạt ly hợp. Hệ thống giải nhiệt thì hàng mới 100% có đủ hết.
- Hệ thống xăng: bơm xăng, béc phun, van điều áp, cảm biến oxy. Hàng mới (trừ béc phun có thể mua hàng manufactured) cũng có đủ.
- Hệ thống gió: cụm bướm ga (trên đó có cảm biến cần chừng (IAC), cảm biến vị trí bướm ga (TPS), bộ đo gió (airflow meter), các đoạn ống gió. Hệ thống này có hàng cũ là chủ yếu
- Hệ thống đánh lửa: bô-bin sườn, IC lửa, dây cao áp, bugi. Hai món đầu có hàng tháo xe. Hai món sau thì hàng mới rất nhiều.
- Hệ thống lái: thước lái (remanufactured), bơm trợ lực (second hand hoặc remanufactured), ống dẫn dầu các loại (mới 100%) kiếm không khó.
- Hệ thống treo: ru-tin các loại, cao su chân máy, cao su gầm các loại, phuộc trước sau. Nguồn hàng mới dồi dào. Gần đây PC bắt đầu phổ biến ý tưởng và thực tiễn độ bầu hơi. Giá cả chưa thấy công bố
- 4 tay mở cửa cũng thường rệu rã cần phải thay. Hàng mới của Đài Loan (trừ tay mở cửa hậu) ngon bổ, rẻ không thiếu.
- Hệ thống thắng: heo thắng, đĩa thắng, các loại ống dầu thắng. Hàng mới và cũ đều có nhiều.
- Hệ thống cầu, láp, cao su láp.

Từ từ làm hết từng hệ thống thì Previa đi từ thành phố mang tên Bác ra Hà Nội thăm lăng Bác là chuyện hết sức bình thường:)

Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác ...
thấy danh sách mà e nổi da gà
 
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
thấy danh sách mà e nổi da gà
Không sao đâu bác ! Chỉ làm mấy cái quan trọng nhất và hay bị hư nhất thôi.
Nhiều bác trên đây từng trải qua công cuộc vật lộn với em nó nên kinh nghiệm đầy. Bác "đi sau" là lợi thế lớn !
Đúng là với tầm tiền này thì Previa 9x không có đối thủ.
Nhà em hiện nay còn nhất quyết không chịu đổi xe... vì đã từng leo lên In, Zace đều không thể thỏa mãn với không gian "bít bùng"...