Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Việc bỏ vô thêm bao nhiêu thì tùy vào chất lượng chiếc xe, tùy vào nhu cầu của chủ xe về : tiêu chuẩn xe, sở thích, đồ chơi âm thanh, ánh sáng, ... . Có bác mua xe giá 3-400 về còn tốn thêm vài chục đến trăm chai là bình thường.
Nếu tìm được chiếc giá tầm 200 còn cứng và bác cũng không có nhu cầu trang bị thêm hay yêu cầu cao về tiêu chuẩn xe thì bỏ ra thêm 50 để sửa chữa như bác là nhiều.
Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em : xe có giá tầm 200 mà chất lượng cứng nhưng không ngắc như các bác dđtuyen, tamtany nói hiện cũng khó kiếm vì nếu chất thì người ta không bán, nếu bán thì phải vì lý do đặc biệt buộc phải chia tay còn không thì họ bán phải được giá tương xứng với chất xe.
Em nghĩ nếu bác quyết định chơi xe này và là người mới sử dụng chưa có kinh nghiệm thì nên kiếm xe nào chất lượng từ cứng trở lên cho đến ngắc.
Cách đây 1 tháng em cụng ly chúc mừng với 1 bác cưới 1 em... gần ngắc, chưa tới 200 chai, nghe nói chạy thử 3 ngày được1700km, tốn trung bình... chưa tới 9L/100km!
 
Tập Lái
20/12/16
1
1
3
30
Các Bác cho e hỏi tí: chiêc Pre. Đời 91 của e bị hư ổ lock cửa bên tài và phụ, tình hình hiện giờ là đong cửa lại là bị lock luôn. Không biết chổ nào bán bộ lock cửa, các Bác biết chỉ giúp e. Thx
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Các Bác cho e hỏi tí: chiêc Pre. Đời 91 của e bị hư ổ lock cửa bên tài và phụ, tình hình hiện giờ là đong cửa lại là bị lock luôn. Không biết chổ nào bán bộ lock cửa, các Bác biết chỉ giúp e. Thx
Bác ghé gara Phương Phát nhe. Cái đó nếu hư thì có thể lấy đồ khác độ lại.
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Tập Lái
26/10/16
29
36
13
40
em đọc mấy chục trang 2 tầng khổ vì yêu, thấy nể bác ddtuyen luôn. niềm đam mê tuổi thơ của em trỗi dậy...nhớ hồi cấp 1, ở huyện miền núi K'Bqng
năm 1995, thấy chiếc previa chạy qua, em đạp xe lên dốc dí theo coi cho bằng được, hồi đó huyện toàn mekong star với toy land cruiser...
 
Hạng B2
23/1/14
116
38
28
Cây béc phun xinh đẹp em mua trên Ebay đã về tới Việt Nam kịp dịp em khui nắp khoang động cơ:D

Hiện tượng: buổi sáng đề một phát là nổ ngay. Chạy một lúc, dừng lại, tắt máy thì ngửi thấy mùi xăng. Cúi xuống gầm xe phía dưới cửa trước bên phụ là ngửi thấy mùi xăng rõ nhất. Khi đề máy lại thì rất chậm nổ, có khi phải đề lần thứ hai mởi nổ.

Em chẩn đoán em nó bị bệnh đái dầm. Chính xác béc phun bị đái.

Cây béc phun (fuel injector) lúc còn ở Mẽo:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Về đến tay em. Rất sạch sẽ. Người bán đã vệ sinh kỹ, em không phải làm gì thêm:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo cây béc trên xe ra. Đầu tiên là rút ống hơi (vacuum hose-ống nhỏ) và ống hồi xăng (fuel return hose-ống lớn hơn) ra khỏi van điều áp (pressure regulator):
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tiếp theo, mở 4 con ốc và lấy 2 miếng che bảo vệ béc phun ra, rồi rút 4 giắc điện cắm vào 4 béc phun:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Sau đó dùng khóa 17 mở ốc của đường ống cấp xăng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cuối cùng là dùng khóa 12 mở 2 con ốc giữ cây béc trên quy-lát là có thể lấy cây béc ra:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Vệ sinh miệng lỗ cắm béc phun trên quy-lát một chút cho sạch cặn bẩn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cây béc mới vào vị trí:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Chỗ ốc cấp xăng theo sách hướng dẫn phải có 2 long đền, một con phía trên, một con phía dưới. Cây béc cũ không có. Cây béc mới chỉ có một con, nên em đã bổ sung thêm con màu đồng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Nổ máy để thử. Béc hoạt động êm. Máy nổ êm hơn, ga cầm chừng nhuyễn hơn, mùi khói thơm hơn.
Ống hơi nhỏ cây béc phun cắm vào chổ nào vậy thầy Tuyên xe em nó bỏ trống
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Ống hơi nhỏ cây béc phun cắm vào chổ nào vậy thầy Tuyên xe em nó bỏ trống
Cái ống hơi này cực kỳ quan trọng, nó điều chỉnh áp suất xăng dựa theo áp suất chân không trong họng gió để lượng xăng phun tương thích với các trạng thái khác nhau của xe như: Chạy tốc độ cao hay thấp, chân ga đạp thốc hay đạp từ từ...
Gắn nó như hình nè cha (Nhớ kiểm cái ống sắt từ trong thò ra có chân không hay không khi máy nổ nhé, hehe... vậy mà chạy được... cũng hay!)...
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2