Cảm biến nhiêt & áp suất gas (điều khiển tắt - mở quat) gắn trong hê thống lanh (zin) đã đươc các Kỹ sư tính toán rất kỹ cho moi khả năng có thể xảy ra khi hê thống lanh vân hành. Và qua tìm hiểu, em biết nó khá bền. Bác ko nên đi theo hướng công tắc đóng - mở chỉnh tay, vì nó mang tính chủ quan & cảm tính lắm.Em thấy giải pháp gắn thêm quạt giải nhiệt là hợp lý. Nhưng chắc em sẽ gắn thêm công tắc trong xe. Khi nào cần thêm quạt thì em bật.
Có lẽ bác e ngai v/v tiếng ồn do quat gây ra khi nó hoat đông? Nếu thế thì bác gắn 2 quat, nhưng chỉ cho chay 1/2 công suât (mỗi quat 6v - đấu nối tiếp) Bảo đảm quat chay êm ru. Moi viêc tắt mở quat đều do cảm biến quyết đinh (quat chỉ chay khi cần thiết)
Khi lắp quat, nếu có dùng đến cảm biến để khiển thì bác phải nhờ thơ lanh làm. Nếu ko dùng đến cảm biến (quat chay & tắt khi lốc lanh đóng hoăc mở) thì thơ điên thông thường đã có thể làm đươc.
Phương án gắn cảm biến sẽ tốn kém hơn cách lắp quat thông thường bác nhé!
PS: Trước đây em có đề câp đến viêc cảm biến có thể bi "Tèo" là ý muốn nói đến dây điên (ra - vào cảm biến) bi .. . chuôt cắn
Cảm biến mà bi tèo, thì cả hê thống quat giải nhiêt dàn nóng của máy lanh cũng tèo luôn
Chỉnh sửa cuối: