Ý E đang sợ mục ron quy lát kia .theo như bác previacuibap nói đó . Nên E mới hoang mang quá . Chứ Xe nhấn ga là lên 100km/ h mư.. ko biết sao đây ..?Nhiệm vụ của ron quy lát là làm kín buồng đốt(cylinder) ngăn không cho nước làm mát và không khí thông với buồng đốt. Nếu ron quy lát vì lý do gì không hoàn thành nhiệm vụ này thì hoặc nước làm mát sẽ lọt vào buồng đốt và sẽ đi vào khoang máy làm biến đổi màu của nhớt máy, pô xe sẽ có hơi nước bất thường hoặc không khí sẽ bị hút vào trong kỳ hút và đẩy ra trong kỳ nén, do buồng đốt không kín nên tỉ số nén giảm làm giảm hiệu suất động cơ (máy sẽ yếu)...dẫn đến hao xăng và tăng tốc không ngọt...
đạp là lên lút kim luôn ha bác Nam, bác thử kiểm lại như Thày Tuyên và các bác í góp ý xem thế nàoÝ E đang sợ mục ron quy lát kia .theo như bác previacuibap nói đó . Nên E mới hoang mang quá . Chứ Xe nhấn ga là lên 100km/ h mư.. ko biết sao đây ..?
Cám ơn bác E sẽ kiểm tra lại xem sao . ?đạp là lên lút kim luôn ha bác Nam, bác thử kiểm lại như Thày Tuyên và các bác í góp ý xem thế nào
Bác đang hiểu sai vấn đề rồi, ở đây đang bàn là nếu để máy quá nhiệt( sôi nước) thì sẽ dẫn đến thổi ron quy lát còn vấn đề thổi ron hay mục ron thì như em nói ở trên. Còn muốn biết mục ron hay không thì chỉ có tháo ra mới biết, nó liên quan đến việc động cơ hoạt động nhiều hay ít, tuổi của động cơ, đa phần Previa là hơn 20 tuổi nên hầu như xe nào cũng đã thay ron quy lát...Ý E đang sợ mục ron quy lát kia .theo như bác previacuibap nói đó . Nên E mới hoang mang quá . Chứ Xe nhấn ga là lên 100km/ h mư.. ko biết sao đây ..?
Xe nào cao tuổi cũng có thể bị mục ron quy-lát. Đây là bệnh thông thường. Previa bên Mỹ bị nhiều. Tháo quy-lát thay ron mới thôi.Ý E đang sợ mục ron quy lát kia .theo như bác previacuibap nói đó . Nên E mới hoang mang quá . Chứ Xe nhấn ga là lên 100km/ h mư.. ko biết sao đây ..?
Theo em thì bác Nam đừng ngại kiểm tra ron quy lát. Xe e từng bị vụ này 2 lần giao cho gara tìm hoài ma ko ra bệnh cứ đè thay ron quy lat nhưng lại ko làm lại nắp quy lat vi xe su dụng 20 năm thi nắp cũng sẽ mục vài chổ ngay đường nước chỉ có tháo ra mới kiểm tra rỏ bệnh em nó. Bác đừng ngại nếu muốn tự làm máy thì e sẽ hướng dẫn bác tự làm hơi cực nhưng mà tự mình làm sẽ kỹ và e đảm bảo xài rất lâu em nó mới bệnh lại. Lúc đó bác sẽ yên tâm và yêu xe mình nhiêu hơnCám ơn bác E sẽ kiểm tra lại xem sao . ?
Vấn đề ron mục nhe bác vẫn đạp ga 100km/ h bình thường vì tốc độ cao hơi máy càng mạnh rất khó thấy máy có vấn đề. Nếu bác để chạy cũng đc nhưng sẽ bị hiện tượng quá nhiệt càg ngày càng nhanh hơn. Bây giờ bác theo dõi vài ngày xem sao ha ngày đầu bác chạy bao nhiêu cây số máy bắt đầu sôi. Ngày tiếp theo bao nhiêu km sôi thì e sẽ hướng dẫn bác tiếp nên làm giÝ E đang sợ mục ron quy lát kia .theo như bác previacuibap nói đó . Nên E mới hoang mang quá . Chứ Xe nhấn ga là lên 100km/ h mư.. ko biết sao đây ..?
Thầy Tuyên ơi cho em xin lại mã bộ selenoid của Pre 91 Non S/C với ạ.
Em mua trên Ebay mà sao khi đem về lại ko khớp đúng.
Em cảm ơn thầy
Mấy bộ solenoid là hàng aftermarket nên mã cũng không quan trọng. Những bộ này tương thích với Previa 91:
http://www.ebay.com/itm/Solenoid-Se...ransmission-1985-1999-2WD-21348-/191576393427
http://www.ebay.com/itm/Transmissio...ash=item3d41f2d4ed:g:sh8AAOSwWmlZcXeA&vxp=mtr
http://www.ebay.com/itm/A340E-A340F...ash=item1eaf745dc3:g:zqIAAOSwGtRXzOTC&vxp=mtr
Bác này bên Mỹ thay ron quy-lát:
http://www.toyotavantech.com/forum/showthread.php?552-Replacing-a-Previa-head-gasket
http://www.toyotavantech.com/forum/showthread.php?552-Replacing-a-Previa-head-gasket