Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xe của Bác Nam đã thay két nước. Bây giờ cần súc rửa hệ thống nước giải nhiệt cho thiệt sạch và thay van hằng nhiệt đúng của Previa (82 độ C là van mở). Bơm nước nếu yếu thì thay luôn. Nếu làm hết mấy hạng mục này mà vẫn nấu mì gòi thì em chịu thua:D

PS. Em chữa bệnh cho Previa giống bác sĩ phòng mạch tư, cứ cho bệnh nhân uống thuốc bao vây, không hết bịnh này cũng khỏi bịnh kia:D

Em đã xúc rửa hệ thống giải nhiệt ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu-tap-2.8296768/page-125

Cứ cắm vòi nước máy vào bình nước phụ cho mạnh và nổ máy cỡ 45 phút thì chắc chắn sẽ sạch cặn bẩn.
Có máy kẹt luôn đường nước bao quanh xi-lanh...
Ly hợp quạt cũng là vấn đề...
Thổi join thì sôi là cái chắc...
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.728
113
Thủ Đức - TP.HCM
Có máy kẹt luôn đường nước bao quanh xi-lanh...
Ly hợp quạt cũng là vấn đề...
Thổi join thì sôi là cái chắc...
Thổi ron quy lát thì có thể kiểm tra bằng cách nhìn màu nhớt.
Kẹt đường nước thì cũng có thể kiểm tra khi súc rửa hệ thống. Cắm ống nước máy mạnh vào bình nước phụ thì dù máy nổ cả tiếng kim nhiệt vẫn không lên nổi. Còn đổ nước riu riu vào bình nước phụ thì kim nhiệt lên đến mức bình thường. Đó là dấu hiệu hệ thống thông thoáng, không bị nghẹt.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Thổi ron quy lát thì có thể kiểm tra bằng cách nhìn màu nhớt.
Kẹt đường nước thì cũng có thể kiểm tra khi súc rửa hệ thống. Cắm ống nước máy mạnh vào bình nước phụ thì dù máy nổ cả tiếng kim nhiệt vẫn không lên nổi. Còn đổ nước riu riu vào bình nước phụ thì kim nhiệt lên đến mức bình thường. Đó là dấu hiệu hệ thống thông thoáng, không bị nghẹt.
Cũng 1 cách khác kiểm thổi join: Đổ đầy bình nước phụ, nhờ ai nhấp đề, nếu thổi join thì mặt nước sẽ giựt.
 
Hạng D
18/12/11
3.581
10.594
113
Nhiệm vụ của ron quy lát là làm kín buồng đốt(cylinder) ngăn không cho nước làm mát và không khí thông với buồng đốt. Nếu ron quy lát vì lý do gì không hoàn thành nhiệm vụ này thì hoặc nước làm mát sẽ lọt vào buồng đốt và sẽ đi vào khoang máy làm biến đổi màu của nhớt máy, pô xe sẽ có hơi nước bất thường hoặc không khí sẽ bị hút vào trong kỳ hút và đẩy ra trong kỳ nén, do buồng đốt không kín nên tỉ số nén giảm làm giảm hiệu suất động cơ (máy sẽ yếu)...dẫn đến hao xăng và tăng tốc không ngọt...
 
Chỉnh sửa cuối: