Cụm bướm ga đời 95 đã về tới. Sau khi vệ sinh sạch sẽ thì trông cũng long lanh không thua kém gì đời 97:
Lần này phải kiểm tra kỹ cảm biến vị trí bướm ga trước khi lắp vào xe:
Tất cả các thông số của cảm biến vị trí bướm ga này đều đạt như sách hướng dẫn:
Kiểm tra tiếp đến van cầm chừng:
Trước hết là dùng đồng hồ đo Ohm đo điện trở giữa chân +B và 2 chân còn lại (RSC và RSO). Điện trở phải nằm trong khoảng 17.0 - 24.5 Ω
Tiếp theo là kiểm tra xem van cầm chừng hoạt động có đúng không. Nối nguồn điện +12V trực tiếp từ bình accu vào chân cắm giữa (+B). Sau đó nồi nguồn điện -12V từ bình accu tuần tự vào 2 chân RSC v2 RSO thì van này sẽ đóng mở khi chuyển nguồn -12V qua lại giữa 2 chân RSC và RS0) :
Như vậy tất cả thông số của van TPS và IAC đều đạt.
Lắp cụm bướm ga vào xe:
Chạy thử. Xe chạy mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên chạy được một lúc thì đèn check engine sáng. Em chưa xác định được lỗi ở bộ phận nào vì Previa đời này không kiểm tra lỗi thủ công bằng cách nối chân E1 và TE1 trong hộp Diagnosis được, mà phải dùng scan tool với cổng OBD-2 trên hộp cầu chì. Em đành để vậy, chờ ngày đưa em nó đến gặp chuyên gia. Sãn nhờ canh lại lửa luôn.
Lần này phải kiểm tra kỹ cảm biến vị trí bướm ga trước khi lắp vào xe:
Tất cả các thông số của cảm biến vị trí bướm ga này đều đạt như sách hướng dẫn:
Kiểm tra tiếp đến van cầm chừng:
Trước hết là dùng đồng hồ đo Ohm đo điện trở giữa chân +B và 2 chân còn lại (RSC và RSO). Điện trở phải nằm trong khoảng 17.0 - 24.5 Ω
Tiếp theo là kiểm tra xem van cầm chừng hoạt động có đúng không. Nối nguồn điện +12V trực tiếp từ bình accu vào chân cắm giữa (+B). Sau đó nồi nguồn điện -12V từ bình accu tuần tự vào 2 chân RSC v2 RSO thì van này sẽ đóng mở khi chuyển nguồn -12V qua lại giữa 2 chân RSC và RS0) :
Như vậy tất cả thông số của van TPS và IAC đều đạt.
Lắp cụm bướm ga vào xe:
Chạy thử. Xe chạy mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên chạy được một lúc thì đèn check engine sáng. Em chưa xác định được lỗi ở bộ phận nào vì Previa đời này không kiểm tra lỗi thủ công bằng cách nối chân E1 và TE1 trong hộp Diagnosis được, mà phải dùng scan tool với cổng OBD-2 trên hộp cầu chì. Em đành để vậy, chờ ngày đưa em nó đến gặp chuyên gia. Sãn nhờ canh lại lửa luôn.