nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
tamtany nói:
Nói thật thì đọc bài của bác cũng hay nhưng đôi lúc có cảm giác thiếu xíu xiu tình cảm! Bác cứ đăm đăm mỗi cái xe của bác còn các thớt khác của hội hầu như bác không quan tâm! Hy vọng có dịp off để tám vài chục (hay vài... trăm) phút về chuyện này!!!
39.gif
Tui thì lại thấy bác Tuyên có tình cảm với xe Previa thuộc loại nhất! nhất! nhất! so với những ai đã, đang hoặc sẽ SD xe Previa. Phải tâm huyết và thương yêu chiếc xe lắm lắm mới bỏ công sức và tiền bạc vào xe như vậy.
Bác Tamtany đọc thấy nó không có tình cảm, nó khô. Nhưng tui đọc thì lại thấy nó ướt át, nó tràn trề lắm!

Kể từ lúc bác ấy sd xe đời 91, đến bây giờ là 94, tui đọc, xem, nghiền ngẫm, rồi học hỏi, rồi rút kinh nghiệm từ 2 đời xe của bác ấy rất nhiều. Và tui nghỉ thiên hạ cũng vậy. Không nhiều thì ít, mỗi người khi đọc qua cũng đều rút tỉa 1 cái gì đó.

Và điều đáng quý mà bác Tamtany có thể vì lý do nào đó chưa nhận ra nơi bác Tuyên: Đó là sự đóng góp bằng cách "đè" bà hai (91) và bà ba (94) để xử cho bà con làng trên xóm dưới, trong đạo lẫn ngoại đạo xem và thưởng lãm 1 cách vô vụ lợi.
Bác ấy nếu cá nhân, và chỉ vì chiếc 94 của ổng thì đâu có cần vừa đè ra xử chiếc xe, vừa chụp hình, rồi viết bài cho thiên hạ xem!
Và còn 1 điều nữa rất quan trọng và chủ yếu nhất có thể bác Tamtany chưa nhận ra:
Chính cái thớt "Khổ vì yêu Previa 94" này là nơi bác Tuyên có thể tự do đàm luận, bàn bạc, trao đổi với mọi người về kỹ thuật xe, chỉ và duy nhất chỉ là kỹ thuật xe mà thội.
Còn các thớt khác thì lại đụng đến quan điểm, chính kiến, hợp hay không hợp nhau, ... nên có thể bác Tuyên hạn chế chăng?
Riêng tui thì hiểu đây là nơi mà mọi người (có tui trong đó), không phân biệt về chính kiến, yêu, ghét, tốt, xấu, bè, phái ... trong hay ngoài hội previa, ... đều có thể gặp gỡ nhau mà không ngại ngùng về nhau vậy.

 
Hạng B2
9/1/13
174
19
18
ddtuyen nói:
Vấn đề của em hiện nay là thời gian.

Ban ngày em khá bận rộn với công việc ở cơ quan. Đây chắc chắn phải là mối quan tâm hàng đầu của em rồi vì nó là nồi cơm của gia đình em (và của nhiều gia đình khác nữa).

Previa 94 mới cưới ngày 01/03/2014 nên còn nhiều việc cần phải làm để em nó có thể phục vụ tốt cho gia đình. Đây cũng là việc em ưu tiên.

Những việc cần làm đối với xe em cũng là vấn đề của nhiều xe khác, chứ không phải là cá biệt. Trong thời gian qua em cũng nhận được nhiều chia sẻ của nhiều Bác về những vấn đề tương tự, nhất là hệ thống điện.

Đi làm cả ngày, nhiều khi phải tiếp khách, tối về sửa xe, chụp hình, viết bài chia sẻ. Các bài viết của em thường đăng lúc gần nửa đêm.

Vấn đề của em là thời gian.
Vậy là Bác Previa 9x S/C nhớ lộn rồi. Hôm ở Vô Tư Quán là ngày Valentine 14/02.
18.gif
đúng là lúc này nhiều việc quá không tập trung đầu óc được. stress nhiều hay bị già rùi... hihi
 
Last edited by a moderator:
ddtuyen nói:
Buratino10 nói:
Hôm rồi em về quê, đang đi bình thường thì đèn check engine sáng lòe. Em vội tấp vào lề rồi lắng nghe tiếng máy xem có gì bất thường k mà thấy vẫn nổ đều. Kim nhiệt độ két nước vẫn mức cũ ổn định. Có điều nếu chuyển qua N thì máy nổ không tròn đều mà cứ rồ lên từng chặp, giống như mình đệm chân ga rồi lại nhả ra, rồi lại đệm chân ga...vậy. Còn nếu chuyển qua D, rồi đạp thắng thì k có hiện tượng này. Trời lúc đó cũng tối dần nên em đánh liều chạy về nhà, cũng 60km nữa. Hôm sau em tháo cọc âm bình xe, đợi chừng 15p rồi gắn lại, nổ máy đèn Check Engine đã tắt. Nhưng vụ Galenti nổ không đều vẫn còn.
Như vậy là chỉ khi trả về N mới mới bị rồ ga, tức là ở chế độ nổ cầm chừng. Em khoanh vùng các thiết bị liên quan đến lượng gió nạp vào:
- Đường ống hơi to đi từ cum lọc gió vào cụm bướm ga: Bác kiểm tra xem có bị hở chỗ nào không.
- Bộ đo gió
- Cảm biến bướm ga
Rồi, chủ nhật này em quyết mần mò thử xem sao. Nếu không cải thiện thì... PP thẳng tiến
 
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
ddtuyen nói:
Vấn đề của em hiện nay là thời gian.

Ban ngày em khá bận rộn với công việc ở cơ quan. Đây chắc chắn phải là mối quan tâm hàng đầu của em rồi vì nó là nồi cơm của gia đình em (và của nhiều gia đình khác nữa).

Previa 94 mới cưới ngày 01/03/2014 nên còn nhiều việc cần phải làm để em nó có thể phục vụ tốt cho gia đình. Đây cũng là việc em ưu tiên.

Những việc cần làm đối với xe em cũng là vấn đề của nhiều xe khác, chứ không phải là cá biệt. Trong thời gian qua em cũng nhận được nhiều chia sẻ của nhiều Bác về những vấn đề tương tự, nhất là hệ thống điện.

Đi làm cả ngày, nhiều khi phải tiếp khách, tối về sửa xe, chụp hình, viết bài chia sẻ. Các bài viết của em thường đăng lúc gần nửa đêm.

Vấn đề của em là thời gian.
Bác Tuyên cố lên
080402cool_prv.gif



 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.991
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em cám ơn Bác Nai và Bác Previa đo đã có lời chia sẻ, động viên em. Miễn là các bài viết của em còn có ích cho nguời khác, ít nhất là về mặt hình ảnh minh họa, thì em vẫn sẽ tiếp tục.

Theo chương trình đã lập sẵn, danh sách những việc cần làm với em Previa 94 vẫn còn dài. Xong máy móc sẽ đến gầm và nội thất.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com

...
Tất nhiên 2 thớt của bác Tuyên vẫn là kinh điển để anh em Previa học tập. Em vẫn xem ngày tới mấy bận! Nội chuyện nó bị chuyển từ "ngăn" trên xuống dưới là em cũng "cằn nhằn" vài lần!
Có mỗi điều cái post của em là được "túm" lại từ ý kiến của vài bác nữa, góp sơ ý cho vui thêm thôi mà!
Nhân tiện em cũng xin phép bác Tuyên được share link của 2 thớt này vào mục Kỹ thuật của trang Face Previa Club nhé!



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Thầy Tuyên chiến với ECU ghê quá,
cái cũ, thợ nào làm cũng tài thật

Có lẻ ko phải tụ mà rờ le đóng mở. Khi nổ máy role ngắt đèn vàng

vì tụ chỉ có 2 chân thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
tamtany nói:
Nói thật thì đọc bài của bác cũng hay nhưng đôi lúc có cảm giác thiếu xíu xiu tình cảm! Bác cứ đăm đăm mỗi cái xe của bác còn các thớt khác của hội hầu như bác không quan tâm! Hy vọng có dịp off để tám vài  chục (hay vài... trăm) phút về chuyện này!!!
39.gif
 
Rủ đi off?