Gạt cái cần lấy gió qua phải chừng 2cm để đưa 1 phần xuống chân là xong!Tks bác, e ở ngoài Bắc nên ko ghé chỗ bác Tạo ktra đc rồi. Nhân tiện các bác cho e hỏi thêm làm thế nào để chống nóng từ dưới chân & ghế lái ghế phụ vậy, xe e chạy hơi nóng từ máy làm nóng khoang lái quá
Tks bác, cái này e nghĩ bất cứ ai cầm vào vô lăng đều biết rồi. Ý e muốn hỏi là làm cách nào để hạn chế tối đa hơi nóng của máy bốc vào khoang lái cơ ạGạt cái cần lấy gió qua phải chừng 2cm để đưa 1 phần xuống chân là xong!
View attachment 57758
Tks bác, cái này e nghĩ bất cứ ai cầm vào vô lăng đều biết rồi. Ý e muốn hỏi là làm cách nào để hạn chế tối đa hơi nóng của máy bốc vào khoang lái cơ ạ
Theo em nghĩ thì chỉ có cách lót giấy bạc mới hạn chế được ( lọai giấy bạc giống như miếng che nắng , giá 50 ngàn 1m ) . trong ngành may người ta dùng giấy bạc quấn quanh các ống dẫn hơi nóng đến bàn ủi ( bên trong là lốp xốp , bên ngòai là giấy bạc ) , trong nhà xưởng người ta dùng giấy bạc lót dưới máy tole để hạn chế nóng .
Em cũng bị tình trạng này. Sau đó, e ra cửa hàng mua mấy miếng cách nhiệt dùng cho máy lạnh, càng dày càng tốt, đem về trải ngay trên sàn, chỗ khoang máy. Thấy cũng đỡ đó bác. Bác thử xemTks bác, cái này e nghĩ bất cứ ai cầm vào vô lăng đều biết rồi. Ý e muốn hỏi là làm cách nào để hạn chế tối đa hơi nóng của máy bốc vào khoang lái cơ ạ
Em cũng chia sẻ với Bác việc sàn xe Previa 9x rất nóng do hơi nóng từ máy sát gầm tỏa lên. Máy lạnh hư sẽ làm thảm họa.Tks bác, cái này e nghĩ bất cứ ai cầm vào vô lăng đều biết rồi. Ý e muốn hỏi là làm cách nào để hạn chế tối đa hơi nóng của máy bốc vào khoang lái cơ ạ
Em nghĩ giải pháp của Bác 2Happy là thích hợp với Previa. Vấn đề là tìm loại vật liệu phù hợp và chi phí hợp lý.
Em cũng bị tình trạng này. Sau đó, e ra cửa hàng mua mấy miếng cách nhiệt dùng cho máy lạnh, càng dày càng tốt, đem về trải ngay trên sàn, chỗ khoang máy. Thấy cũng đỡ đó bác. Bác thử xem
Để tránh nóng sàn, vấn đề ở đây sử dụng giải pháp chủ động là tăng cường giải nhiệt khoang máy và giải pháp thụ động là tăng cường cách nhiệt
A: Giải pháp chủ động: Tất cả các xe đều có thiết kế hai cách giải nhiệt:
1) giải nhiệt tự nhiên: khi máy chạy, gió từ mũi xe đưa vào khoang máy và tự giải nhiệt
2) giải nhiệt cưỡng bức: dùng quạt.
Vấn đề các bác nói nóng từ khoang máy chỉ yếu xảy ra khi xe các bác dừng tại chỗ, lý do:
1) việc giải nhiệt tự nhiên bị hạn chế (không có gió vào),
2) quạt gin của xe là quạt cơ, chạy theo tua máy. Khi đậu tại chỗ, tua máy thấp nên khả năng thông gió càng kém hơn.
Giải phát:
- Thay quạt cơ bằng quạt điện . Để tránh ồn, giảm tiêu thụ điện, nên dùng quạt nhiều tốc độ hoặc tổ hợp nhiều quạt mát có khả năng điều chỉnh tốc độ theo nhiệt đô
B: Giải pháp thụ động: lắp thêm các lớp cách nhiệt như là : thảm, tấm cách nhiệt v.v. Tuy nhiên, cách này ít hiệu quả vì khi vận hành lâu, các tấm này bị gia nhiệt nên cũng nóng.
thay lốc bổ sung ga thôi thì làm sao mà mát được bác. Nó còn phụ thuộc két giải nhiệt , fan cluth và đặc biệt là phải làm sạch toàn bộ đường ống , két giải nhiệt , giàn lạnh . Nếu làm như của bác em ngợ chỉ vài bữa lại đi quả lốc mới thay. Ở Hà Nội có một chuyên gia mà người này đã mất đến hàng trăm triệu để sửa điều hòa rồi đó bác. Bác nên gặp bác ấy để xin tư vấn đi ha ha ha.Các bác cho e hỏi xe e Privia 1992 mới thay lốc lạnh và bổ sung Ga nhưng những hôm trời nóng ngồi trong xe bật đh nấc lạnh nhất vẫn bị nóng, bác nào biết cách khắc phục hướng dẫn e với, tks!
Xe của em mấy hôm rồi chạy ở HN tầm trưa chiều đỗ đền đỏ vẫn lạnh , tối đến thì 2 ông con phải đắp chăn.
Thì Previa mua về để sửa mà lịSao xe của mấy bác nhiều bệnh thế nhỉ?
Nếu bác nói vậy thì em đi sửa chiếc Previa thần thánh của mình đây.Thì Previa mua về để sửa mà lị