Uhm nó bị hơi xào hơn 1 năm nay rồi bác ah. Em cũng nghĩ là do cái này nhưng chưa có ai sửa trước để hỏi thăm, đa phần là thay nguyên dàn nắp quy-lát.Previa thần thánh lại bị hắt hơi xổ mũi hả bác ?
Có dịp em sẽ lân la tìm hiểu ah.Em làm ở Bình Dương, gần công ty để tiện giám sát. Con trắng của em cũng đang ở đây.View attachment 86568 View attachment 86569 View attachment 86570 View attachment 86571 View attachment 86572
Cái bup-soa này bác canh ở đâu vậy? Mình nghĩ xe mình cũng bị khua là do cái bup-soa này (đệm dầu nhờn). Máy bị khua chỉ sau 1 lần xúc rửa động cơ.
Khắc phục tiếng khua này mà thay nguyên đầu quy-lát thì ko hợp lý. Để như vậy chạy thì cũng chẳng sao có điều. . . hơi ồn.[/QUOTE/
Dạ, nhưng máy ồn, mình cách âm sao cho đỡ ồn Bác, để vậy ngồi trong xe nghe ù lắm, em mở nhạc to lên tí, có dịp lên TP canh chỉnh lại xem đỡ tí nào kg.
Xe em cách âm tốt nên ngồi trong xe ko nghe gì cả. Đứng bên ngoài cạnh cái máy mới nghe bác ui!
Ôi, em nghe mà ham quá, ước gì con xe em canh chỉnh lại cũng được như xe Bác, xe em ngồi bên trong cũng ù và ồn lắm, làm cách âm như thế nào mà được như thế vậy Bác?Xe em cách âm tốt nên ngồi trong xe ko nghe gì cả. Đứng bên ngoài cạnh cái máy mới nghe bác ui!
Theo em phỏng đoán thì xe Bác cần làm cách âm sàn xe.Ôi, em nghe mà ham quá, ước gì con xe em canh chỉnh lại cũng được như xe Bác, xe em ngồi bên trong cũng ù và ồn lắm, làm cách âm như thế nào mà được như thế vậy Bác?
Khi sơn lại xe thì có lẽ thợ đã bỏ đi lớp cách âm và cách nhiệt sàn của hãng bằng bông vải giữa sàn xe và thảm sàn. Thật ra thì sau hơn 20 năm lớp bông vải này rất dơ và hôi.
Bác tháo hết ghế ra rồi lột tấm thảm sàn bằng nỉ lên rồi lót cách âm bằng vật liệu khác vậy. Sau đó phủ thảm sàn trở lại.
Ở Sài Gòn em thấy có vật liệu cách âm hiệu Hesovi tốt và không mùi.
Chỉnh sửa cuối:
Ôi, em nghe mà ham quá, ước gì con xe em canh chỉnh lại cũng được như xe Bác, xe em ngồi bên trong cũng ù và ồn lắm, làm cách âm như thế nào mà được như thế vậy Bác?
Xe em chủ cũ làm hết rồi. Bên hông xe thì hình như họ dán nỉ bên trong, ở dưới sàn thì còn lớp nỉ dzin cũng như mấy xe khác thôi, chẳng có làm gì hết bác ah.
Xe em hư cảm biến nhớt rồi, 2 lít nhớt ở bình phụ chạy tọt xuống máy lun, rút thăm nhớt vượt trên vạch full lun, cái này là quá full nè, có khi nào do dư nhớt mà máy xe kêu to kg các Bác?
Em cũng đang bị như của bác. Hôm nọ thấy đèn báo Oil level sáng thì em mở thăm nhớt kiểm tra thấy nhớt vọt lên quá mức full , mở capo kiểm tra thì thấy 2 lít dự trữ đi xuống cắc te dầu mất rồi. Dự là phao báo nhớt tiêu rồi. Không biết nên order phao khác hay bỏ hệ thống này đi cho nhàn đầu
Chắc em bỏ luôn Bác à, chịu khó kiểm tra nhớt, mấy con cảm biến nhớt này cũng kg quan trọng, lo đầu tư những thứ khác, em cần làm là cân chỉnh lại búp soa gì đó cho máy nhỏ lại, êm ái hơn, kg thui bà cả cằn nhằn nhức xương, hihi.