Thầy tháo 2 con óc sắt hay tháo miếng nhựa để chân vậy thầy..? miếng nhựa thì thầy nhìn kỉ có 2 con óc tròn nhựa trên miếng để chân đó thầy,dùng 2 vít miệng nhỏ bẩy cân bằng 2 bên là được.ThânGiống vậy. Vậy sao tháo ra thầy?
Của em tự nó rơi ra luôn rồi. Không cần tháo.Giống vậy. Vậy sao tháo ra thầy?
Em đã làm xong phần cách nhiệt sàn. Từ hàng thế thứ hai tới cuối xe em dùng vật liệu này:
Đây là vật liệu khá giống với loại bông vải zin của xe:
Mặt trên là sợi tổng hợp. Dùng hộp quẹt đốt nó chỉ quéo lại chứ không cháy:
Mặt dưới có dán thêm một lớp giấy bạc:
Làm phần bên dưới hàng hế thứ hai. Khu vực này em dán 2 lớp. Lớp thứ nhất:
Dán thêm một lớp nữa và phủ lớp bông vải theo xe lên. Hơi dày các chỗ khác. Để đén khi phủ tấm thảm sàn xem sao:
Phần còn lại từ hàng ghế thứ ba đến đuôi xe là nguyên một tấm lớn. Dưới cùng là lớp bông vải. Bên trên là một tấm nhựa đen dày. Và trên cùng là một miếng giống như giấy ép màu nâu đỏ. Lớp bông vải được dán vào tấm nhựa đen. Mang ra vệ sinh mặt trên:
Lớp bông vài bên dưới, phần gần đuôi xe có dấu hiệu đã từng bị thấm nước nên bở ra và hôi. Em đã thay thay thế toàn bộ khu vực này bằng vật liệu mới và cũng tăng cường thêm một lớp nữa:
Sau đó mang cả tấm đặt vào xe. Mặt sàn phẳng đều, không lồi lõm như trước đây:
Đây là tấm phủ trên cùng ở khu vực khoang hành lý. Em cũng đã nhúng nuớc xà bông và ngâm nước xả cho thơm. Đang phơi cho khô:
Chiều nay em sẽ bắt đầu trải thảm sàn và xử lý một số việc liên quan.
Đây là vật liệu khá giống với loại bông vải zin của xe:
Mặt trên là sợi tổng hợp. Dùng hộp quẹt đốt nó chỉ quéo lại chứ không cháy:
Mặt dưới có dán thêm một lớp giấy bạc:
Làm phần bên dưới hàng hế thứ hai. Khu vực này em dán 2 lớp. Lớp thứ nhất:
Dán thêm một lớp nữa và phủ lớp bông vải theo xe lên. Hơi dày các chỗ khác. Để đén khi phủ tấm thảm sàn xem sao:
Phần còn lại từ hàng ghế thứ ba đến đuôi xe là nguyên một tấm lớn. Dưới cùng là lớp bông vải. Bên trên là một tấm nhựa đen dày. Và trên cùng là một miếng giống như giấy ép màu nâu đỏ. Lớp bông vải được dán vào tấm nhựa đen. Mang ra vệ sinh mặt trên:
Lớp bông vài bên dưới, phần gần đuôi xe có dấu hiệu đã từng bị thấm nước nên bở ra và hôi. Em đã thay thay thế toàn bộ khu vực này bằng vật liệu mới và cũng tăng cường thêm một lớp nữa:
Sau đó mang cả tấm đặt vào xe. Mặt sàn phẳng đều, không lồi lõm như trước đây:
Đây là tấm phủ trên cùng ở khu vực khoang hành lý. Em cũng đã nhúng nuớc xà bông và ngâm nước xả cho thơm. Đang phơi cho khô:
Chiều nay em sẽ bắt đầu trải thảm sàn và xử lý một số việc liên quan.
Chỉnh sửa cuối:
Hi, cám ơn bác. Của Bình như thế này, 2 con vít xài đồ nhựa bắt ngược từ dưới bát sắt lên trên đế nhựa nên loay hoay hoài k mở ra được, Bình cạy ra tuông răng, giờ áp vô lại, dùng silicon dánThầy tháo 2 con óc sắt hay tháo miếng nhựa để chân vậy thầy..? miếng nhựa thì thầy nhìn kỉ có 2 con óc tròn nhựa trên miếng để chân đó thầy,dùng 2 vít miệng nhỏ bẩy cân bằng 2 bên là được.Thân
Được mấy ngày có nắng nên tấm thảm sàn rất thơm (cũng do tẩm ướp nhiều nước xả Downey quá mà)
Từ phía trước (dưới táp-lô) ngược ra sau đến hết hầm máy thì lớp bông vải cách nhiệt được dán vào mặt dưới của tấm thảm sàn. Nhiều chỗ đã bị bong tróc do những lần sửa chữa máy móc, phải lật ngược tấm thảm sàn lên.
Em đã gia cố lại những chỗ bị mất lớp bông vải:
Trải lên sàn xe:
Thực hiện ý tưởng của Bác Congtuyen là chế các móc cài như nguyên bản từ cá vật liệu quanh ta. Bác Congtuyen dùng vỏ thùng nhớt. Còn em thì dùng hộp đĩa CD:
Đãy là móc cài của hãng:
Đính vào thảm sàn bằng chỉ dù và kim khâu:
Chế luôn khoen cài cho phần trên, hai bên ghế trước:
Từ phía trước (dưới táp-lô) ngược ra sau đến hết hầm máy thì lớp bông vải cách nhiệt được dán vào mặt dưới của tấm thảm sàn. Nhiều chỗ đã bị bong tróc do những lần sửa chữa máy móc, phải lật ngược tấm thảm sàn lên.
Em đã gia cố lại những chỗ bị mất lớp bông vải:
Trải lên sàn xe:
Thực hiện ý tưởng của Bác Congtuyen là chế các móc cài như nguyên bản từ cá vật liệu quanh ta. Bác Congtuyen dùng vỏ thùng nhớt. Còn em thì dùng hộp đĩa CD:
Đãy là móc cài của hãng:
Đính vào thảm sàn bằng chỉ dù và kim khâu:
Chế luôn khoen cài cho phần trên, hai bên ghế trước:
Thầy ơi. Độ dẽo hộp đĩa CD không bằng vỏ thùng nhớt đâuĐược mấy ngày có nắng nên tấm thảm sàn rất thơm (cũng do tẩm ướp nhiều nước xả Downey quá mà)
Từ phía trước (dưới táp-lô) ngược ra sau đến hết hầm máy thì lớp bông vải cách nhiệt được dán vào mặt dưới của tấm thảm sàn. Nhiều chỗ đã bị bong tróc do những lần sửa chữa máy móc, phải lật ngược tấm thảm sàn lên.
Em đã gia cố lại những chỗ bị mất lớp bông vải:
Trải lên sàn xe:
Thực hiện ý tưởng của Bác Congtuyen là chế các móc cài như nguyên bản từ cá vật liệu quanh ta. Bác Congtuyen dùng vỏ thùng nhớt. Còn em thì dùng hộp đĩa CD:
Đãy là móc cài của hãng:
Đính vào thảm sàn bằng chỉ dù và kim khâu:
Chế luôn khoen cài cho phần trên, hai bên ghế trước:
Ở xứ mô mà nhiều tuyết mà xe biển số trắng vậy bác???
tang cac ban:
Em bắt đầu ráp tapi trở lại. Muốn làm nhanh cũng không được vì đụng tới cái gì cũng thấy cần phải lau chùi, vệ sinh hoặc chỉnh trang lại trước khi ráp.
Bắt đầu với tấm tapi dài nhất trên xe (bên tài). Cần phải gia cố chỗ này (nguyên bản thì hãng dùng kim bấm):
Ở mép tapi có bấm một miếng simili. Đố các Bác để làm gì?
Cái này Bác Congtuyen nói em mới để ý. Trên xe em thì ông thợ nào đó tháo ráp phần này không biết nên bỏ lơ miếng simili này luôn.
Khí ráp tapi vào xe thì mép trên của tapi thường rất hở:
Miếng simili này sẽ được ép vào thành xe chỗ gắn ron cửa:
Khi đóng ron cửa vào, ron cửa sẽ ép chặt miếng simili, làm cho mép tapi ép sát vào vách xe.
Bắt đầu với tấm tapi dài nhất trên xe (bên tài). Cần phải gia cố chỗ này (nguyên bản thì hãng dùng kim bấm):
Ở mép tapi có bấm một miếng simili. Đố các Bác để làm gì?
Cái này Bác Congtuyen nói em mới để ý. Trên xe em thì ông thợ nào đó tháo ráp phần này không biết nên bỏ lơ miếng simili này luôn.
Khí ráp tapi vào xe thì mép trên của tapi thường rất hở:
Miếng simili này sẽ được ép vào thành xe chỗ gắn ron cửa:
Khi đóng ron cửa vào, ron cửa sẽ ép chặt miếng simili, làm cho mép tapi ép sát vào vách xe.
Chỉnh sửa cuối:
Lý do tại sao người ta xe biển số trắng:
http://www.otosaigon.com/threads/bac-nao-mirage-thi-vao-day.8598228/page-2
Bên tôi người ta vẫn còn chạy xe Previa xa xưa. Tôi sẽ chụp và post lên cho các bạn xem cho vui (không so sánh hay ý gì khác). Tôi thích dòng xe này. Tuy xưa nhưng mẫu mã không thấy già.
http://www.otosaigon.com/threads/bac-nao-mirage-thi-vao-day.8598228/page-2
Bên tôi người ta vẫn còn chạy xe Previa xa xưa. Tôi sẽ chụp và post lên cho các bạn xem cho vui (không so sánh hay ý gì khác). Tôi thích dòng xe này. Tuy xưa nhưng mẫu mã không thấy già.