Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Chào bác Tuyên.
Em rất khâm phục bác trong quá trình hoàn thiện V2,... học hỏi rất nhiều... Nhưng về hệ thống lạnh em xin góp ý chút:
Bác quá chủ quan về môi chất lạnh trong hệ thống khi thay đổi dàn lạnh và chu trình vệ sinh sức rửa hệ thống khi chưa tường tận cơ chế tiết lưu trao đổi nhiệt như thế nào? Vô hình chung lại gây kết quả ngược bác ạ.

Về vấn đề điều hoà không khí cho Previa trong box kỹ thuật anh em cũng trao đổi rất nhiều, tất nhiên em cũng có ý kiến nhất định khi các bác khác nâng cấp hệ thống lạnh cho V2... Mục đích là làm hoàn thiện V2 để phục vụ mình, vợ cả cùng F1 thôi a!

Đôi lời xây dựng...
 
  • Like
Reactions: chuong ga and sjw
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Trong đường ống của dàn sau đã đen như vậy rồi thì chắc chắn dàn trước cũng rất bẩn. Dàn sau bác thay giàn khác rồi thì em cũng không dám chắc là có dị vật nào chui vào đó hay không. Theo em bác cứ sục rửa cả 2 giàn và ống bằng hóa chất chuyên dụng thì hơn , tiện thể kiểm tra cả 2 van tiết lưu luôn. Em chỉ sợ cố làm rồi lại đi mất cái lốc lạnh đó bác
Chà, lại hoang mang lưỡng lự rồi đây:)
Hệ thống lạnh trên em Previa 94 này đã đưọc Bác chủ cũ cho bảo dưỡng cũng khá tốn kém, gồm thay dàn lạnh, dàn nóng, lốc lạnh (như những bài đầu tiên em có đề cập). Máy lạnh cho đến khi em nhúng tay vào thì vẫn lạnh tốt. Khả năng đường ống gas bị nghẹt hầu như không có.

Còn dàn lạnh sau thì đúng là hên xui, không kiểm soát được tình hình. Chỉ biết là nó được tháo ra từ một em Previa 93 vẫn còn hoạt động. Em đặt mua thì người bán mới tháo xuống cùng với các miếng ốp tap-lô. Anh này định không tháo bán những thứ này.

Dù sao thì em cũng sẽ giao phần còn lại cho thợ chuyên nghiệp làm. Em không làm thêm gì nữa. Xem như vừa rồi có bài thực hành tháo ráp dàn lạnh trước và sau trên Previa vậy:) Có phải trả chút ít học phí cũng không sao:)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Chào bác Tuyên.
Em rất khâm phục bác trong quá trình hoàn thiện V2,... học hỏi rất nhiều... Nhưng về hệ thống lạnh em xin góp ý chút:
Bác quá chủ quan về môi chất lạnh trong hệ thống khi thay đổi dàn lạnh và chu trình vệ sinh sức rửa hệ thống khi chưa tường tận cơ chế tiết lưu trao đổi nhiệt như thế nào? Vô hình chung lại gây kết quả ngược bác ạ.

Về vấn đề điều hoà không khí cho Previa trong box kỹ thuật anh em cũng trao đổi rất nhiều, tất nhiên em cũng có ý kiến nhất định khi các bác khác nâng cấp hệ thống lạnh cho V2... Mục đích là làm hoàn thiện V2 để phục vụ mình, vợ cả cùng F1 thôi a!

Đôi lời xây dựng...
Em cám ơn Bác Xe Với Cộ đã nhắc nhở và góp ý. Xin Bác chỉ rõ hơn cho em với. Em cần làm những gì khi thay dàn lạnh sau để đạt được hiệu quả mong muốn? Bây giờ em sửa sai vẫn còn kịp ạ.

Sơ lược lại tình hình là vừa rồi em tháo khớp nối dàn lạnh trước để xả hết gas lạnh ra, đó đó tháo dàn lạnh trước ra ngắm nghía rồi ráp lại. Tiếp theo em tháo dàn lạnh sau ra rồi ráp cái mới vào.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Công nhận thầy Tuyên ship phụ tùng tuyệt đẹp, em nhìn mà phát thèm, chắc tốn nhiều tiền hả thầy, em thấy thầy tự tay thay nhiều món như thế em phục lắm, cửa gió xe em cũng te tua lắm, mai mốt có tiền hẳn thay, hihi.
Thú vui mà Thầy. Nghiện cái này thì lại đỡ được nhiều thứ tai hại khác. Cái đồng hồ chạy ổn không Thầy
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.896
113
Em cám ơn Bác Xe Với Cộ đã nhắc nhở và góp ý. Xin Bác chỉ rõ hơn cho em với. Em cần làm những gì khi thay dàn lạnh sau để đạt được hiệu quả mong muốn? Bây giờ em sửa sai vẫn còn kịp ạ.
Đối với HT lạnh xe ô tô, vệ sinh lau chùi bụi bặm thì được. Chứ làm sâu quá bên trong đường ống là tác dụng sẽ ngược đó bác.
Bác Xe với Cộ chỉ rõ bác (và em cũng rứa luôn): Hãy trực chỉ bác Tạo là sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. !
 
  • Like
Reactions: Xe với Cộ
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Đối với HT lạnh xe ô tô, vệ sinh lau chùi bụi bặm thì được. Chứ làm sâu quá bên trong đường ống là tác dụng sẽ ngược đó bác.
Bác Xe với Cộ chỉ rõ bác (và em cũng rứa luôn): Hãy trực chỉ bác Tạo là sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. !
Vậy xem như em thực hành tháo ráp dàn lạnh, phần còn lại để dàn lạnh chạy tốt thì phải nhờ người chuyên môn làm.
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Em biết chút ít phần lạnh, em kể ra để bác Tuyên yên tâm đem xe cho thợ lạnh làm nhé (em là em thấy bác muốn tự làm lắm rồi, em kể để bác từ bỏ ý định á, he he).
1. Muốn xúc đường ống lạnh thì dể: dùng khí nito để thổi là sạch ống, nhưng nếu muốn xúc cả dàn lạnh thì bác phải dùng đèn gió đá để xả vale tiết lưu ra rồi mới xúc được.
2. Sạc gas: gắn đồng hồ sạc gas vào rồi dùng máy hút chân không hút thật kỹ, sau đó khóa vale lại bỏ đó đi chơi từ 30p đến 2h, quay lại xem đồng hồ có lên kim không, nếu kim lên là hệ thống còn rò rỉ chổ nào đó cần phải làm cho kín lại, tiếp đó đấu bình gas vào đồng hồ sạc gas. Sau đó tháo giắc cắm rơle gần chổ block lạnh, dùng 1 đoạn dây điện đấu hai đầu dây lại (rơ le này bảo vệ block lạnh, khi bác xả bỏ gas thì áp suất gas trong đường ống kg còn nữa vì vậy khi bác bấm A/C thì mặt nam châm trên block sẽ kg hút vào nên block sẽ kg quay). Tiếp đến là đến phần cân áp suất gas, áp suất gas khi xe bác đang đứng yên garanti và khi xe di chuyển nhanh là khác nhau (vì di chuyển thì dàn nóng được giải nhiệt thêm bằng gió ngoài), vì vậy muốn sạc gas khi xe di chuyển bác làm bằng cách đạp ga lớn một lúc rồi dùng thùng nước tạt vào dàn nóng để giải nhiệt. Em chỉ biết tới đó, không biết làm bác bỏ ý định chưa :3dcuoi:
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Em biết chút ít phần lạnh, em kể ra để bác Tuyên yên tâm đem xe cho thợ lạnh làm nhé (em là em thấy bác muốn tự làm lắm rồi, em kể để bác từ bỏ ý định á, he he).
1. Muốn xúc đường ống lạnh thì dể: dùng khí nito để thổi là sạch ống, nhưng nếu muốn xúc cả dàn lạnh thì bác phải dùng đèn gió đá để xả vale tiết lưu ra rồi mới xúc được.
2. Sạc gas: gắn đồng hồ sạc gas vào rồi dùng máy hút chân không hút thật kỹ, sau đó khóa vale lại bỏ đó đi chơi từ 30p đến 2h, quay lại xem đồng hồ có lên kim không, nếu kim lên là hệ thống còn rò rỉ chổ nào đó cần phải làm cho kín lại, tiếp đó đấu bình gas vào đồng hồ sạc gas. Sau đó tháo giắc cắm rơle gần chổ block lạnh, dùng 1 đoạn dây điện đấu hai đầu dây lại (rơ le này bảo vệ block lạnh, khi bác xả bỏ gas thì áp suất gas trong đường ống kg còn nữa vì vậy khi bác bấm A/C thì mặt nam châm trên block sẽ kg hút vào nên block sẽ kg quay). Tiếp đến là đến phần cân áp suất gas, áp suất gas khi xe bác đang đứng yên garanti và khi xe di chuyển nhanh là khác nhau (vì di chuyển thì dàn nóng được giải nhiệt thêm bằng gió ngoài), vì vậy muốn sạc gas khi xe di chuyển bác làm bằng cách đạp ga lớn một lúc rồi dùng thùng nước tạt vào dàn nóng để giải nhiệt. Em chỉ biết tới đó, không biết làm bác bỏ ý định chưa :3dcuoi:
 
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
Em đọc thấy rất "lạnh" người ! Hèn gì hễ đụng tới dàn lạnh là em hao tổn biết bao tiền !
 
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
Động đến phần này tốn lắm. Em mới có xe 2 năm sửa lạnh vài lần cũng đã ra đi đến vài chục củ cho hệ thống lạnh đến bây giờ mới ưng . Đấy là còn có vài cao nhân đi trước chỉ bảo rồi đấy.