Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xe của bác Tuyên được chăm sóc kỹ quá. Em cũng muốn dọn lại xe như bác nhưng nhà không có chổ rộng nên chỉ nhìn ngưỡng mộ thôi.
Bác Tuyên cho em hỏi chút về vụ mùi hơi xăng : theo như bác nói nếu mùi hơi xăng bên tài thì có thể bị nghẹt ở van của lọc xăng hoặc bầu lọc hơi xăng --> nếu vậy thì vệ sinh van đó bằng cách rửa như bình thường (dùng hơi, xịt nước) có ok không hay phải thay van mới? Cám ơn bác.
Mùi xăng bên tài nếu sau khi đã thay lọc xăng mà vẫn còn thì chắc chắn là do cái van của bầu lọc hơi xăng (vapor canister). Xe em cũng đang bị. Cái van này bé xíu mà mắc quá ($119) nên em cũng đang đắn đo chưa dám mua.

Bác cứ tháo van của bầu lọc hơi xăng ra vệ sinh thử xem có hết mùi xăng không. Em chưa làm tới vụ này trên xe em nhưng đã xác định được chỗ phát ra bùi xăng - chính là bình vapor canister.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Vệ sinh và ráp tapi cửa trước, miếng dưới. Em thay hết công tắc chỉnh kính chiếu hậu và công tắc khóa cửa. Đồ sưu tầm nên chữ nghĩa còn nét và đèn trên công tắc khóa cửa còn hoạt động tốt:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bên phụ:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Tiếp tục mần đến tapi cửa, miếng trên. Miếng này có nhiều việc phải làm hơn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Những việc em đã làm bao gồm: mang đi sơn tút lại phần tay nắm cửa bị tróc sơn, thay nẹp kính, thay những bộ phận sơn giả gỗ (để trả về nguyên bản), vệ sinh và đánh bóng một chút.

Nẹp kính:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cặp tay mở cửa:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bộ công tắc lên xuống kính:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Ráp vào xe. Tapi cửa bên tài:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tapi bên phụ:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
 
Hạng B2
16/4/11
133
70
28
Mùi xăng bên tài nếu sau khi đã thay lọc xăng mà vẫn còn thì chắc chắn là do cái van của bầu lọc hơi xăng (vapor canister). Xe em cũng đang bị. Cái van này bé xíu mà mắc quá ($119) nên em cũng đang đắn đo chưa dám mua.

Bác cứ tháo van của bầu lọc hơi xăng ra vệ sinh thử xem có hết mùi xăng không. Em chưa làm tới vụ này trên xe em nhưng đã xác định được chỗ phát ra bùi xăng - chính là bình vapor canister.
Cám ơn bác . Em thay và kiểm tra lọc xăng ổn rồi nhưng mỗi khi để máy nổ tại chổ mà nhất là trời nắng nóng thì mùi xăng rất nồng xung quanh bên tài ở ngoài xe. Em cũng kiểm tra lại bầu lọc hơi thì thấy bầu lọc này nó là 1 khối có các ống hơi đưa ra để nối với máy, khung xe và không có nắp, chổ tháo --> không thấy van nằm bên ngoài --> em nghĩ chắc bộ phận lọc hơi (lọc mùi) bên trong quá lâu nên hết tác dụng --> phải thay bầu lọc mới.
Một lần nữa cám ơn bác nhiều.
 
Hạng C
22/10/13
614
301
63
Xe Thầy đẹp quá thầy ơi, Thầy làm đẹp con xe quá công phu, thật ngưỡng mộ.
 
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
Theo kinh nghiệm của em, yếu tố cơ bản dọn xe đẹp là dọn xe càng nguyên bản thì càng có giá trị và đẹp. Không như vẽ đẹp độ chế hàng after market chỉ mang tính lòe loẹt đẹp thoáng qua rất nhanh chán và xấu. Vẽ đẹp nguyên bản hàng chính hãng origin là vẽ đẹp vĩnh cửu.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Theo kinh nghiệm của em, yếu tố cơ bản dọn xe đẹp là dọn xe càng nguyên bản thì càng có giá trị và đẹp. Không như vẽ đẹp độ chế hàng after market chỉ mang tính lòe loẹt đẹp thoáng qua rất nhanh chán và xấu. Vẽ đẹp nguyên bản hàng chính hãng origin là vẽ đẹp vĩnh cửu.

Em đồng ý hoàn toàn. Một trong những kiểu độ xe mà em thấy không phù hợp với Previa là sơn giả gỗ quá nhiều các chi tiết nội thất.