Chúc mừng bác Tuyên nhưng em nghĩ bác vẫn nên để ý kỹ hệ thống lạnh. Nếu k vệ sinh toàn bộ hệ thống thì tạp chất bẩn sẽ theo ga vào âm thầm phá lốc.bác nên kiểm tra dầu lạnh khi chạy vài ngày , nếu dầu không đẹp thì phải xử lý ngay. Còn dàn lạnh sau thì em cũng có cùng cảm giác vơí bác sau khi thay. Tiếng lèo xèo gần như k còn, quạt chạy số 1 là k nghe thấy tiếng nên phải thò tay sau xem có bật hay không chẳng bù dàn cũ cứ lèo xèo sau đầu đi đường xa rất khó chịu.
Cuối tuần vừa rồi em còn có thêm 2 niềm vui nho nhỏ nữa ngoài chuyện máy lạnh.
Thứ nhất là đã xử được 2 sợi dây sấy kính hậu bị rớt ra thế này:
Nguyên bản thì hãng hàn 2 sơi này vào mạch sưởi kính. Còn bây giờ thì trên Ebay có bán loại keo dán dẫn điện chuyên dùng:
Đầu tiên là dùng cồn 90 độ vệ sinh sạch mặt tiếp xúc. Sau đó thấm dung dịch màu xanh trong lọ nhỏ vào mặt tiếp xúc và để 5 phút. Cuối cùng là trộn đều bột kim loại và keo trong túi và bôi lên mặt tiếp xúc rồi ép 2 mặt tiếp xúc vào với nhau trong 1 phút là dính. Để 24 giờ sau là có thể sử dụng hệ thống sưởi kính.
Sau khi dán:
Niềm vui tiếp theo là lớp cách nhiệt sàn phát huy tác dụng rất tốt. Máy nổ 30 phút mà sàn xe không thấy nóng. Ngoài ra lớp cách nhiệt còn có tác dụng cách âm nữa. Khi đóng kín cửa thì ngồi trong xe nghe tiếng máy nổ nhỏ hơn trước nhiều.
Thứ nhất là đã xử được 2 sợi dây sấy kính hậu bị rớt ra thế này:
Nguyên bản thì hãng hàn 2 sơi này vào mạch sưởi kính. Còn bây giờ thì trên Ebay có bán loại keo dán dẫn điện chuyên dùng:
Đầu tiên là dùng cồn 90 độ vệ sinh sạch mặt tiếp xúc. Sau đó thấm dung dịch màu xanh trong lọ nhỏ vào mặt tiếp xúc và để 5 phút. Cuối cùng là trộn đều bột kim loại và keo trong túi và bôi lên mặt tiếp xúc rồi ép 2 mặt tiếp xúc vào với nhau trong 1 phút là dính. Để 24 giờ sau là có thể sử dụng hệ thống sưởi kính.
Sau khi dán:
Niềm vui tiếp theo là lớp cách nhiệt sàn phát huy tác dụng rất tốt. Máy nổ 30 phút mà sàn xe không thấy nóng. Ngoài ra lớp cách nhiệt còn có tác dụng cách âm nữa. Khi đóng kín cửa thì ngồi trong xe nghe tiếng máy nổ nhỏ hơn trước nhiều.
Project cửa lùa cũng đã đến lúc thực hiện.
Thay roller dưới:
Nguyên bản thì các bánh xe của roller được bọc nhựa cứng. Lâu ngày các bánh bị bể nên các garage thường chế lại bằng các đóng bạc đạn vào. Tuy nhiên nhược điểm của cách làm này là bánh xe kim loại chạy trên đường ray kim loại thì sẽ phát ra tiếng kêu khá ồn ào.
Thay tiếp roller trên:
Lau sạch các đường ray bằng RP7 (lâu ngày cát bám rất nhiều) và tra mỡ bò mới:
Thay luôn miếng thép giữ cửa lùa (để cửa lùa không tự đóng lại):
Bí mật để cửa lùa khi đóng vào không bị rung chính là cục cao su gắn ở cuối đường ray trên cùng:
My God. Cửa lùa bây giờ kéo nhẹ và êm như xe đời mới vậy.
Thay roller dưới:
Nguyên bản thì các bánh xe của roller được bọc nhựa cứng. Lâu ngày các bánh bị bể nên các garage thường chế lại bằng các đóng bạc đạn vào. Tuy nhiên nhược điểm của cách làm này là bánh xe kim loại chạy trên đường ray kim loại thì sẽ phát ra tiếng kêu khá ồn ào.
Thay tiếp roller trên:
Lau sạch các đường ray bằng RP7 (lâu ngày cát bám rất nhiều) và tra mỡ bò mới:
Thay luôn miếng thép giữ cửa lùa (để cửa lùa không tự đóng lại):
Bí mật để cửa lùa khi đóng vào không bị rung chính là cục cao su gắn ở cuối đường ray trên cùng:
My God. Cửa lùa bây giờ kéo nhẹ và êm như xe đời mới vậy.
Cây chống nắp ca-pô chính hãng giá chỉ $13 thì tội gì không thay:
Đa số xe Previa đã bị bể cục nhựa đen giữ cây chống nàyL
Lắp cây chống vào xe:
Lỗ giữ chân cây sao thiếu thiếu cái gì ta
Bây giờ thì đủ rồi:
Lỗ này cũng thiếu nắp che:
Bổ sung cho đủ:
Đây nữa, mỗi lỗ là một nắp che khác nhau:
Tối hôm qua em post thiếu hình miếng che lỗ trên nắp capô này:
Đa số xe Previa đã bị bể cục nhựa đen giữ cây chống nàyL
Lắp cây chống vào xe:
Lỗ giữ chân cây sao thiếu thiếu cái gì ta
Bây giờ thì đủ rồi:
Lỗ này cũng thiếu nắp che:
Bổ sung cho đủ:
Đây nữa, mỗi lỗ là một nắp che khác nhau:
Tối hôm qua em post thiếu hình miếng che lỗ trên nắp capô này:
Chỉnh sửa cuối:
Trong chiến dịch này .... còn những phần việc cuối cùng.
Thay cặp gạt nước (wiper blade) trước. Cặp cũ gạt kêu thốn óc luôn. Hàng chính hãng, Ebay bán rất nhiều. Đời 94 dùng móc cài chứ không bắt ốc như 91. Vòi phun nước rửa kính thì vẫn gắn trên gạt nước:
Lắp 2 miếng che chỗ bắt ốc. Trước đây chỗ này là miếng che chế bằng inox trông rất xâu. Sẵn tiện thay ống nước chỗ này luôn để không bị gấp gãy như trước:
Xịt nước và gạt thử ở 3 tốc độ. Quá êm.
Thay tiếp toàn bộ cần gạt và lưỡi sau cho đúng của Previa:
Cần gạt trước đài thoòng, không đúng của Previa:
Bộ cần gạt mới gạt rất êm và sạch.
Thay cặp gạt nước (wiper blade) trước. Cặp cũ gạt kêu thốn óc luôn. Hàng chính hãng, Ebay bán rất nhiều. Đời 94 dùng móc cài chứ không bắt ốc như 91. Vòi phun nước rửa kính thì vẫn gắn trên gạt nước:
Lắp 2 miếng che chỗ bắt ốc. Trước đây chỗ này là miếng che chế bằng inox trông rất xâu. Sẵn tiện thay ống nước chỗ này luôn để không bị gấp gãy như trước:
Xịt nước và gạt thử ở 3 tốc độ. Quá êm.
Thay tiếp toàn bộ cần gạt và lưỡi sau cho đúng của Previa:
Cần gạt trước đài thoòng, không đúng của Previa:
Bộ cần gạt mới gạt rất êm và sạch.
Đề nghị bác Tuyên sắp xếp vào cuối tuần để triển lảm xe. Cho A/E học hỏi kinh nghiệm và chiêm ngưỡng
Em đồng ý với ý tưởng này nè,s ẳn dịp em đem con Pre bèo của em lên coi có món nào bác thanh lý hông, em gắn vào luônĐề nghị bác Tuyên sắp xếp vào cuối tuần để triển lảm xe. Cho A/E học hỏi kinh nghiệm và chiêm ngưỡng
Bac Tuyen cjo e hoi bac mua 2 mieng che con oc cho gat nuoc truoc va mieng nho nho nam duoi gat nuoc boc ben ngoai cua ong dan nuoc o dau vay ??? e hoi tham hoai ma khong ai biet.
Em o Binh Duong nho bac chi giup.Cam on bac .
Xin loi vi e dang online bang dt nen khong bo dau duoc
Em o Binh Duong nho bac chi giup.Cam on bac .
Xin loi vi e dang online bang dt nen khong bo dau duoc