Đường gân Bác nói gọi là sùng chỉ phải không ạ. Đường gân này nếu còn zin thì mình dùng móng tay bấm vào thấy mềm mềm. Vì hình không rõ nên Bác không thấy được là chỗ này sùng chỉ không còn và có đắp mát tít. Bây giờ mát tích bắt đầu nứt ra.Để biết xe có đâm thụng hay đã làm đồng lại chưa thì ta nhìn đường viền mat-tic bên trong của các viền cửa.
Nếu là nguyên thủy thì sẽ chạy gân nổi (các bác có thể so sánh với những đường viền ở vị trí khác để nhận biết) Nhìn đơn giản như vậy nhưng chưa có thợ sơn nào làm giả dzin được đâu nghen!
Tuy ảnh ko rỏ lắm nhưng em đoán vị trí này chưa từng bị sửa chửa.
Vậy là mình có thêm 1 kinh nghiệm nữa: dùng RP7.
Để có dịp, mình dùng RP7 vệ sinh carburator xem sao.
Nhưng cũng có luồng dư luận là RP7 mới là tác nhân ăn mòn kim loại mạnh lắm bởi tác dụng đánh bật rỉ sét của nó.
Còn chú Carburator cleaner thì mạnh ở chất dung môi - nó hòa tan mạnh để đánh bật các chất cặn bám trên bề mặt kim loại.
Thks bác Tuyên đã cho thêm mình kinh nghiệm.
Để có dịp, mình dùng RP7 vệ sinh carburator xem sao.
Nhưng cũng có luồng dư luận là RP7 mới là tác nhân ăn mòn kim loại mạnh lắm bởi tác dụng đánh bật rỉ sét của nó.
Còn chú Carburator cleaner thì mạnh ở chất dung môi - nó hòa tan mạnh để đánh bật các chất cặn bám trên bề mặt kim loại.
Thks bác Tuyên đã cho thêm mình kinh nghiệm.
Cảm ơn bác nhiều lắm ! Em kiểm tra lại quả nhiên cánh gió của em mất tiêu cái ron bên trái và lòi ra cái lỗ to như ngón cái, hèn gì ! Cho e hỏi cái ron này mình phải đặt mua hay có chế biến gì được ko bác ?Xe của Bác có cánh lướt gió ( đuôi cá ) phía trên là zin sẽ có mấy cái lổ trên cửa hậu ( cũng zin luôn không có khoan nha ) để gắn đuôi cá vào. Dưới 3 cái chân đuôi cá có 3 miếng ron bằng cao su để đệm cho êm và kín nước . Khi làm đồng cánh cửa hậu và sơn lại thợ thường tháo nó ra và lấp vào, quá trình này có thể làm hư ron và nước sẽ lòn vào cửa và chảy xuống sàn. Cái này xe em bị rồi. Nên Bác kiểm tra lại xem sao.
To bác Tuyên : khi nào bác tính mua cửa sau, bác ới em ! Nếu thóc lúa dư, e theo cái cửa lùa.
Vâng, nếu mua cửa hậu em sẽ rủ Bác liền. Làm gì có bạn cũng vui hơnCảm ơn bác nhiều lắm ! Em kiểm tra lại quả nhiên cánh gió của em mất tiêu cái ron bên trái và lòi ra cái lỗ to như ngón cái, hèn gì ! Cho e hỏi cái ron này mình phải đặt mua hay có chế biến gì được ko bác ?
To bác Tuyên : khi nào bác tính mua cửa sau, bác ới em ! Nếu thóc lúa dư, e theo cái cửa lùa.
Đuôi cá thì em có vật liệu để làm ron. Có gì Bác liên hệ em nhé. Tuy nhiên khi ráp lại thì tốt nhất là trét thêm keo silicone.
Cám ơn Bác sĩ nhiều. Em đã tháo đuôi cá ra khám rồi. Xe em thì ngoài chuyện ron bị rách và mất thì chân ốc trên đuôi cá còn bị bể nữa nên đuôi cá rất lỏng lẻo. Em đã làm lại hết nhưng nước vẫn bị lọt vào từ bên hông. Nhức đầu.Xe của Bác có cánh lướt gió ( đuôi cá ) phía trên là zin sẽ có mấy cái lổ trên cửa hậu ( cũng zin luôn không có khoan nha ) để gắn đuôi cá vào. Dưới 3 cái chân đuôi cá có 3 miếng ron bằng cao su để đệm cho êm và kín nước . Khi làm đồng cánh cửa hậu và sơn lại thợ thường tháo nó ra và lấp vào, quá trình này có thể làm hư ron và nước sẽ lòn vào cửa và chảy xuống sàn. Cái này xe em bị rồi. Nên Bác kiểm tra lại xem sao.
Nhân tiện, hình như Bác đã cưới em 94 supercharged rồi phải không?
Để em ghé bác. Còn giờ chắc xit silicon đỡ ! Chiều nay mưa xối xả, nghĩ rầu thiệt, ko bít bao nhiu nước vào bằng đường đó.Vâng, nếu mua cửa hậu em sẽ rủ Bác liền. Làm gì có bạn cũng vui hơn
Đuôi cá thì em có vật liệu để làm ron. Có gì Bác liên hệ em nhé. Tuy nhiên khi ráp lại thì tốt nhất là trét thêm keo silicone.
Chiều nay mình thử làm vệ sinh bình xăng con xe máy bằng RP7 thử xem sao.
Kết quả: RP7 chỉ sạch và bóng bên ngoài thôi. Còn các khe hở và đường ống dẫn nhỏ li ti thì RP7 không thể làm sạch và thông mấy cái lỗ đó được.
Mình rút ra KL: Vệ sinh bằng Carburator Cleaner thì hiệu quả hơn RP7.
Bởi mấy hãng hóa chất SX ra mấy cái bình xịt này thì nó đã phân công, giao nhiệm vụ rõ ràng cho từng em rồi.
Em RP7 làm gì và em Carburator làm gì.
Mình phân công lại và giao nhiệm vụ không đúng thì hiệu quả sẽ không cao.
Kết quả: RP7 chỉ sạch và bóng bên ngoài thôi. Còn các khe hở và đường ống dẫn nhỏ li ti thì RP7 không thể làm sạch và thông mấy cái lỗ đó được.
Mình rút ra KL: Vệ sinh bằng Carburator Cleaner thì hiệu quả hơn RP7.
Bởi mấy hãng hóa chất SX ra mấy cái bình xịt này thì nó đã phân công, giao nhiệm vụ rõ ràng cho từng em rồi.
Em RP7 làm gì và em Carburator làm gì.
Mình phân công lại và giao nhiệm vụ không đúng thì hiệu quả sẽ không cao.
Đúng là đường ống nhỏ thì RP7 không thể bằng carburetor cleaner. Nhưng mà bướm ga Previa thì chỉ có mấy đoạn ống ngắn thôi nên cũng không đáng ngại. Dùng máy thổi hơi là đảm bảo thông ngay.
Em đã kiểm tra xong hệ thống máy lạnh trên em Previa 94.
Xe không độ chế gì thêm. Quạt lắp thêm để giải nhiệt dàn nóng em cũng đã cắt dây vô hiệu hóa luôn.
Máy nén mới. Dàn nóng mới. Dàn ngưng tụ mới. Kết quả là dù buổi trưa nóng chang chang xe vẫn lạnh tốt.
Em buộc phải kết luận là hệ thống lạnh của Previa không hề tệ, như tất cả các xe Toyota khác. Vấn đề duy nhất là các bộ phận đã quá cũ rồi, cần phải thay. Thay vì độ chế hệ thống lạnh thì tốt nhất là các Bác để dành tiền để thay máy nén, dàn nóng và dàn lạnh mới thì xe sẽ lạnh tốt thôi.
Bác nào muốn kiểm chứng trên xe em thì xin hẹn trước. Em sẽ mang xe ra đậu giữa trời nắng gắt để các Bác kiểm tra. Đậu một chỗ giữa trời nắng gắt, xe vẫn lạnh tốt.
Xe không độ chế gì thêm. Quạt lắp thêm để giải nhiệt dàn nóng em cũng đã cắt dây vô hiệu hóa luôn.
Máy nén mới. Dàn nóng mới. Dàn ngưng tụ mới. Kết quả là dù buổi trưa nóng chang chang xe vẫn lạnh tốt.
Em buộc phải kết luận là hệ thống lạnh của Previa không hề tệ, như tất cả các xe Toyota khác. Vấn đề duy nhất là các bộ phận đã quá cũ rồi, cần phải thay. Thay vì độ chế hệ thống lạnh thì tốt nhất là các Bác để dành tiền để thay máy nén, dàn nóng và dàn lạnh mới thì xe sẽ lạnh tốt thôi.
Bác nào muốn kiểm chứng trên xe em thì xin hẹn trước. Em sẽ mang xe ra đậu giữa trời nắng gắt để các Bác kiểm tra. Đậu một chỗ giữa trời nắng gắt, xe vẫn lạnh tốt.