Hạng F
10/3/07
5.056
9.708
113
Thủ Đức - TP.HCM
Bác Chuong Ga nhận xét chuẩn không cần chỉnh. Chơi Previa 9x thì chất lượng xe quan trọng hơn đời xe. Cái này gọi là xe có nền tảng để làm đẹp. Đại khái giống như Thị Nở thì có đi thẩm mỹ viện cỡ nào cũng không thể nào thành hoa hậu được:D Tất nhiên là nếu kiểm được em Previa đời 95-96 ngon thì còn gì bằng.

Theo em quan sát thực tế thì phụ tùng của Previa 91-92 đẹp và sắc sảo hơn của Previa 94-95, nhất là chất liệu kim loại và nhựa.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
tamtany nói:
chuong ga nói:
thanh_truong nói:
chuong ga nói:
pherominhkhoi nói:
... Tui sẽ thấy rất zui nếu anh em hội cho tui gia nhập để học hỏi kinh nghiệm....Rất cảm ơn Anh em.
Hoan nghênh bác tham gia hội Previa. Nhưng sao bác không kiếm em nào đời cao cao một chút mà cứ kiếm 91 làm gì? Cố gắng kiếm mấy em 94-96 ấy bác . Có 4 phanh đĩa , ABS cho an toàn .
Đời 91 vẫn có ABS đó bác. Đời cao hơn khác chỗ có ghế xoay + cửa sổ trời( cửa sổ trời đời 91 vẫn có) túi khí và s/c...
Em có cái này thắc mắc nè. Sao bác Tuyên không kiếm em đời cao mà lại rước em 91.
Ghế xoay , cửa sổ trời , bệ bước nói chung chẳng làm gì cả. Xe em có đủ hết mà càng ngày càng thấy sự bất tiện của nó.
- Ghế xoay thì chẳng bao giờ xoay , nếu hàng thứ 2 muốn ngồi 3 người là không thể. Vướng đường người lên hàng ghế sau .Nếu ghế liền thì có thể ngồi đc 3 nếu người nhỏ. .
- Cửa sổ trời thì có mấy khi mở ra đâu, mở chỉ để bụi chui vào xe nhiều hơn. Có hôm bọn trẻ con mở ra quên k đóng vào , để cả đêm may không mưa nhưng sáng hôm sau trong xe muỗi nhiều hơn ngoài vườn. Thi thoảng phải bảo dưỡng cáp kéo và đường thoát nước mưa không thì vào một ngày không đẹp trời ( vì trời mua mà hi hi ) phải dùng dù che trong xe đấy.
- Bệ bước để cho đẹp thi thoảng f1 tự lên xe thì nó bước vào thôi chứ người lớn k bao giờ bước vào đó. Previa thì gầm thấp nếu để bệ bước thì phải đi cẩn thận rón rén không thì suốt ngày đi gò với sơn lại bệ bước.
- Túi khí thì xe nào cũng có rồi đời cao hơn thì nhiều túi hơn nhưng em cũng hơi nghi ngờ cái túi khí ấy vì xe anh em mình toàn 20 cái xuân xanh rồi chẳng biết cảm biến túi khí có còn sống không chứ đừng nói là túi khí còn sống k nữa. Em thấy nhiều xe lỗi túi khí nên toàn phải đấu tắt đèn túi khí vào đèn báo dầu để dấu lỗi.
- S/C đi thì sướng thật , xăng ăn ít hơn một tí nhưng nếu không ở Sài gòn mà chơi s/c thì oải đấy, không phải thợ nào cũng làm được em nó đâu mà đồ thì khó kiếm và mắc hơn pre thường.
- Đĩa 4 bánh và ABS , cái này em thấy hữu dụng vì đem lại an toàn cho toàn gia đình khi đi xa chạy tóc độ cao. Có hôm em chạy ở HN tốc độ khoảng 50km/h thì xe trước thắng gấp, em cũng đạp phanh gấp thấy phập phập phập tưởng xe mình bị làm sao nhưng sau khi hoàn hồn nghĩ lại thì chắc chắn đó là abs.
Trên đây là mấy cảm nhận của riêng em sau hơn 1 năm ăn nằm với pre có gì không phải các đại ca cứ mắng thoải mái . Bác Pherominhkhoi nên nghiên cứu xem những option nào cần và không cần mà tìm một em cho ưng ý. Chúc bác mau cưới được một em thật ưng nhé. ??????
Xe em 91:
- Băng 2 liền, đi chơi gấu + nhóc kê đùi ngủ thẳng cẳng!
- Bệ bước có cái lợi riêng: Khi sắp "cạ" hông thì "cạ" nó trước, thay nó còn đỡ tiền hơn là tút lại cái hông! Thêm nữa nó vẫn cao hơn máy nên luôn "cạ" máy trước khi "cạ" nó! :)
- Vẫn có 4 đĩa! Năm trước kiếm được ngoài chợ 2 cái đĩa sau hàng Mẽo mới tưng, giá bèo không tưởng... giống như cho, thay vô luôn!
- ABS thì không có nhưng các bác ráng để ý trời mưa, đường trơn thì ABS cũng bằng âm nhe!!!
Với em thì cửa sổ trời có thêm 1 chức năng khá quan trọng là..............chống nóng! Previa mà bị hư máy lạnh là thôi rồi luôn, trong xe nóng bà cố nếu ko có cái cửa sổ trời là vật cứu tinh
21.gif

 
Hạng B2
30/7/13
100
12
18
Gửi bác ddtuyen,

Tui thán phục bác vô cùng, đam mê và đeo đuổi đến cùng đó là cái mà tui thấy ở bác thật là tui pải học hỏi. Bác cho xin số cầm chân để tui có thể liên lạc để học hỏi được không ạ.

Cảm ơn bác nhiều. Chúc bác khỏe.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
tamtany nói:
Xedaumalai nói:
pherominhkhoi nói:
Gửi các Anh em,
Tui đọc diễn đàn này cũng được 1 khoảng thời gian vì tính làm 1 cái 4 bánh cũ chở vợ con đi đây đó trong dịp cuối tuần. Khi đọc đến hội previa thì tui kết quá chiếc xe này mặc dù nó đã trở nên "đồ cổ" và như vậy tui đã xem và xem cũng hơn chục chiếc đời 91....cuối cùng thì tui bắt mắt 1 con, đang chuẩn bị rước về đây, hehe.....
Tui sẽ thấy rất zui nếu anh em hội cho tui gia nhập để học hỏi kinh nghiệm....
Rất cảm ơn Anh em.


Hi anh Tui!
Chúc anh dzui với với hội sửa xe Previa!
Vô rồi anh sẽ thấy vài chiếc đặc biệt: Sửa xong, trùm kín bạt... lâu lâu sửa tiếp, rồi trùm kín bạt tiếp!!!
43.gif
21.gif
24.gif
Nghe hơi nhột ..nhột .....
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.708
113
Thủ Đức - TP.HCM
pherominhkhoi nói:
Gửi bác ddtuyen,

Tui thán phục bác vô cùng, đam mê và đeo đuổi đến cùng đó là cái mà tui thấy ở bác thật là tui pải học hỏi. Bác cho xin số cầm chân để tui có thể liên lạc để học hỏi được không ạ.

Cảm ơn bác nhiều. Chúc bác khỏe.
Dạ điện thoại của em: 090 333 4842
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.708
113
Thủ Đức - TP.HCM
Tưởng trùm bạt luôn rồi, ai dè vẫn có chuyện làm:D Thấy cái motor của hệ thống cruise control (cruise control actuator) này trên Ebay bán rẻ (50% off) nên lại sinh lòng ham muốn:D Rinh về luôn. Giá $17.50 + $14 ship Mỹ + 150.000 đồng ship về Việt Nam:
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Còn kèm theo ốc và giắc cắm:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Cái cruise control actuator nảy tháo ra từ một em Previa 92 chạy được 116 ngàn mile. Còn rất mới. Cái zin theo xe em thì mỗi lần nhả ra (khi đạp thắng) kêu "cạch" một cái hơi lớn. Có Bác nói đời 91 nó vậy. Để em thay cái mới này vào xem có êm hơn không nha.

Phải tháo cái cũ ra. Chui xuống nhìn sao thấy khuất quá. Tháo miếng che đầu gối ra cho nó thoáng tí. Thấy em nó thấp thoáng kia rồi:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Từ trên nhìn xuống:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Từ dưới nhìn lên:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Trước hết phải rút giắc điện ra đã:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Tiếp tục dùng khóa 10 tháo 3 con ốc giữ motor. Con ốc thứ nhất bắt vào hộp nhựa màu đen của hệ thống lạnh bên dưới tap-lô:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Con ốc thứ hai nằm khuất phía trên, phải nằm ngửa nhìn lên mới thấy. Hơi khó thao tác một chút:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Con ốc thứ ba là dễ mở nhất, nằm ngay trên cụm chân ga:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Tháo 3 con ốc này xong là có thể hạ motor xuống, nhưng chưa lấy ra được vì còn dính với cái cần kéo chân ga:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Lâu ngày nên bụi bặm dơ quá:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Tháo motor ra khỏi cần kéo chân ga. Tay phải giữ cần kéo chân ga, tay trái cầm motor bẻ qua bẻ lại cho đầu kẹp trên cần kéo mở rộng ra là có thể rút motor ra:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Đầu kẹp trên cần kéo motor trông như thế này:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Lấy motor ra ngoài:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Em kéo cái tay kéo trên motor rồi buông ra thì thấy nó kệu "cạch" lớn hơn cái em mới mua thật.

Em quyết định tháo luôn cụm chân gas ra để trống chỗ làm vệ sinh khu vực này trong xe. Lâu ngày bồ hóng bám ghê quá. Cụm chân ga được bắt vào xe bằng 3 con tán 12:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Dùng cây mở nối dài này để mở lần lượt từng con ốc:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Tiếp theo là tháo cái phe cài giữ dây ga trên cụm chân ga. Cầm dây ga ngay chỗ phe cài rút ngược ra là được:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Phe cài:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Rút cụm chân ga ra, nhưng chưa lấy ra được vì còn dính đầu dây cáp. Lật nghiêng cụm chân ga một chút để dễ tháo dây cáp ga:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Lấy cụm chân ga ra ngoài. Sau bao nhiêu năm vẫn không bị rỉ sét:
Previa 9X - Khổ vì yêu


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/13
100
12
18
ddtuyen nói:
pherominhkhoi nói:
Gửi bác ddtuyen,

Tui thán phục bác vô cùng, đam mê và đeo đuổi đến cùng đó là cái mà tui thấy ở bác thật là tui pải học hỏi. Bác cho xin số cầm chân để tui có thể liên lạc để học hỏi được không ạ.

Cảm ơn bác nhiều. Chúc bác khỏe.
Dạ điện thoại của em: 090 333 4842
Cảm ơn Bác Tuyên nhiều, em mới gọi cho Bác sáng nay...sau này sẽ gọi Bác dài dài ạ.
 
Hạng B2
30/7/13
100
12
18
thanh_truong nói:
chuong ga nói:
pherominhkhoi nói:
Gửi các Anh em, Tui đọc diễn đàn này cũng được 1 khoảng thời gian vì tính làm 1 cái 4 bánh cũ chở vợ con đi đây đó trong dịp cuối tuần. Khi đọc đến hội previa thì tui kết quá chiếc xe này mặc dù nó đã trở nên "đồ cổ" và như vậy tui đã xem và xem cũng hơn chục chiếc đời 91....cuối cùng thì tui bắt mắt 1 con, đang chuẩn bị rước về đây, hehe..... Tui sẽ thấy rất zui nếu anh em hội cho tui gia nhập để học hỏi kinh nghiệm....Rất cảm ơn Anh em.
Hoan nghênh bác tham gia hội Previa. Nhưng sao bác không kiếm em nào đời cao cao một chút mà cứ kiếm 91 làm gì? Cố gắng kiếm mấy em 94-96 ấy bác . Có 4 phanh đĩa , ABS cho an toàn .
Đời 91 vẫn có ABS đó bác. Đời cao hơn khác chỗ có ghế xoay + cửa sổ trời( cửa sổ trời đời 91 vẫn có) túi khí và s/c...
Em có cái này thắc mắc nè. Sao bác Tuyên không kiếm em đời cao mà lại rước em 91.
Em hơi tiếc 1 chút, chiếc mà em ngắm nghía chỉ thiếu ghế giữa xoay thui à... :)
Nhưng vì lúa ít nên mình liệu "option" mà "choice" thui...hay là để từ từ vậy...
Cảm ơn bác đã thông tin nhé...
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.708
113
Thủ Đức - TP.HCM
Cụm chân ga sau khi vệ sinh và tra mỡ bò. Đồ Previa dữ thiệt. Hơn 20 năm mà vẫn như mới:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Khu vực chân ga và cruise control motor đã được vệ sinh sạch sẽ:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Motor mới vào vị trí:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Như vậy là cuối cùng em cũng đã thay 3 bộ phận chính của hệ thống cruise control bao gồm cruise control switch trên vô-lăng, cruise control ECU và cruise control actuator.

Em vừa chạy thử xe xong. Đúng là cái motor này êm hơn cái zin theo xe nhiều. Mỗi lần đạp thắng, motor nhả ra chỉ kêu "cạch" rất nhỏ. Nếu không để ý thì không nghe thấy luôn.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Trước em cũng kiểm cái này, lắp vô trật, đang chạy Cruise Control thì bình thường, nhưng nhấn Cancel là nó khóa chết chân ga lại, phải tấp vô lề, bò vô mò mấy lần mới biết là lắp bị trật. Lắp đúng thì khi cài Cruise Control vẫn tăng ga được, buông ra thì vận tốc tụt tới vận tốc cài đặt.
 
Last edited by a moderator: