Em xin tranh luận lại với Bác Tâm. Theo em đọc được thì van EGR có ảnh hưởng đến hiệu xuất động cơ.
Ví dụ như bài này:
http://www.ehow.com/about...nctions-egr-valve.html
Em trích lại một phần "Other Benefits"
Other BenefitsBesides reducing pollution and lowering combustion chamber temperature, recirculating exhaust also has the effect of lowering pumping losses. Pumping losses are the work the engine must do to pump the inlet air past the throttle plate. Since EGR lowers power the throttle must be opened wider for a give desired power, meaning the throttle opening is wider so the engine doesn't have to work as hard to inhale the air.
Moreover, with a lower combustion chamber temperature there is less heat loss to the metal walls of the cylinder, the piston, and the cylinder head so that more internal heat is retained to be converted into mechanical work.
Ngoài tác dụng làm giảm ô nhiễm không khí và giảm nhiệt độ buồng đốt, sự lưu hồi khí xả (liên quan đến van EGR và cả hệ thống lưu hồi khí xả) cũng có tác dụng làm giảm thiểu sự tổn thất công xuất. Cụm từ "pumping losses" giải thích thì rườm rà, nhưng túm gọn thì nó chính là vấn đề về hiệu xuất động cơ không tối ưu, gây ảnh hưởng lên công xuất động cơ, sự tiết kiệm nhiên liệu và tuổi thọ động cơ.
Ngoài ra, việc làm giảm nhiệt độ buồng đốt (chính là chức năng của hệ thống lưu hồi khí xả) cũng làm giảm sự tổn thất nhiệt lên thành kim loại của xy-lanh, piston và quy-lát, nhờ đó nhiệt độ bên trong động cơ được bảo toàn và chuyển hóa để sinh công.
Ví dụ như bài này:
http://www.ehow.com/about...nctions-egr-valve.html
Em trích lại một phần "Other Benefits"
Other BenefitsBesides reducing pollution and lowering combustion chamber temperature, recirculating exhaust also has the effect of lowering pumping losses. Pumping losses are the work the engine must do to pump the inlet air past the throttle plate. Since EGR lowers power the throttle must be opened wider for a give desired power, meaning the throttle opening is wider so the engine doesn't have to work as hard to inhale the air.
Moreover, with a lower combustion chamber temperature there is less heat loss to the metal walls of the cylinder, the piston, and the cylinder head so that more internal heat is retained to be converted into mechanical work.
Ngoài tác dụng làm giảm ô nhiễm không khí và giảm nhiệt độ buồng đốt, sự lưu hồi khí xả (liên quan đến van EGR và cả hệ thống lưu hồi khí xả) cũng có tác dụng làm giảm thiểu sự tổn thất công xuất. Cụm từ "pumping losses" giải thích thì rườm rà, nhưng túm gọn thì nó chính là vấn đề về hiệu xuất động cơ không tối ưu, gây ảnh hưởng lên công xuất động cơ, sự tiết kiệm nhiên liệu và tuổi thọ động cơ.
Ngoài ra, việc làm giảm nhiệt độ buồng đốt (chính là chức năng của hệ thống lưu hồi khí xả) cũng làm giảm sự tổn thất nhiệt lên thành kim loại của xy-lanh, piston và quy-lát, nhờ đó nhiệt độ bên trong động cơ được bảo toàn và chuyển hóa để sinh công.
Last edited by a moderator: