Chuyện em nói ra không phải chuyện thị phi, mà là chuyện rất nghiêm túc. Em sẽ tiếp tục khi đi chơi tết về.
bác ddtuyen có trình độ.kiến thức cao! lại mua xe giá cũng cao,bác quên mất hay cố tình quên rằng điều đầu tiên rước v2 về là phải sang tên trước,hay ít ra cũng cầm Giấy ủy quyền 1.chia buồn cùng bác.khách quan mà nói người bán xe cũng không hiểu rõ nguồn gốc xe nhập về như thế nào đâu bác à!họ cũng mua lại và chưa sang tên.cũng không thể trách Bác CC hay DũngPP thiếu trách nhiêm,phần lớn cũng là do bác không tiến hành thủ tục sang tên lúc mua xe ngay để xử lý kịp tình huống.ddtuyen nói:Chuyện em nói ra không phải chuyện thị phi, mà là chuyện rất nghiêm túc. Em sẽ tiếp tục khi đi chơi tết về.
chào đòan kết và xây dựng.
thân.
tin tưởng là sang tên ok thì cứ từ chuyển . đến lúc chuyển thì tá hỏa hởi ơi . em chỉ buồn cùng bác. em ko gập như tình trạng của bác , nếu em mà bị chắc là em chọn phương án 2 bán nghĩ chơi Previa . em thần tượng bác nhất : (vẫn quyết tâm làm cho dc )... lên tây ninh hú em cafe nhé bác
Bác S/C nói hay quá ta!Previa9X S/C nói:bác ddtuyen có trình độ.kiến thức cao! lại mua xe giá cũng cao,bác quên mất hay cố tình quên rằng điều đầu tiên rước v2 về là phải sang tên trước,hay ít ra cũng cầm Giấy ủy quyền 1.chia buồn cùng bác.khách quan mà nói người bán xe cũng không hiểu rõ nguồn gốc xe nhập về như thế nào đâu bác à!họ cũng mua lại và chưa sang tên.cũng không thể trách Bác CC hay DũngPP thiếu trách nhiêm,phần lớn cũng là do bác không tiến hành thủ tục sang tên lúc mua xe ngay để xử lý kịp tình huống.ddtuyen nói:Chuyện em nói ra không phải chuyện thị phi, mà là chuyện rất nghiêm túc. Em sẽ tiếp tục khi đi chơi tết về.
chào đòan kết và xây dựng.
thân.
1. Thế thì theo bác sang tên ngay lúc mua và bây giờ thì nó khác gì nhau? Chỉ có thằng khùng mới đi sang tên xe ngay sau khi mua (trừ xe mới 100% nha bác). Cái giấy ủy quyền để làm gì khi mà nó không có giá trị khi đi sang tên và người ủy quyền không phải người có tên trong đăng ký xe hoặc được người có tên trong đăng kí xe ủy quyền cho cái quyền đó?
2. Đã gọi là thợ mua bán xe thì không có ông nào là không hiểu rõ nguồn gốc chiếc xe bác ạ, chỉ có những người dùng xe là ngu ngơ vấn đề này thôi bác ạ.
3. Ở VN thì không có gì là không thể làm được đặc biệt là những người làm cò đăng ký xe, xe em đi sang tên thậm chí CA còn chẳng cần kiểm tra xe (khám xe), không cần tháo biển số (về luật khi đi đăng kí sang tên là phải gỡ biển ra nộp lại cho CA)... Điều không hay ho ở đây là tại sao lại có người pó tay mà vẫn có người làm được? Mà người làm được lại chẳng phải tay chơi có "đường dây" liên quan đến cơ quan cấp biển số xe.
4. Em đã bị dính phốt vài lần mua phụ tùng của anh em trong PC rồi nên bây giờ có một vài bác em có thể khẳng định là không bao giờ chơi với các bác ấy nữa, đồ Pre 9x "xịn tháo xe" có thể khẳng định một câu là không thiếu, không hiếm và không đắt như chúng ta tưởng. Một số anh em của chúng ta bán đồ có thể nói là "không trung thực", nếu các bác mua trên ebay ship về VN thì thông thường là đồ rất đầy đủ, em ví dụ: mua một bộ đèn Estima đời 99 (bao gồm cả xinhan) trên ebay rồi nhờ bác Putin ship về VN thì bộ đèn đó luôn có đủ bóng + đui đèn và các chi tiết khác, nhưng nếu mua ở VN thì luôn bị "mất" bóng và đui đèn, còn cái giá thì mua trên ebay và mua ở nhà là như nhau. Và một điều nữa là mang tiếng mua trong nước nhưng cái độ hên - xui không kém trên ebay, có những chi tiết bị gãy, hàn lại nhưng nếu mua trên ebay thì những chi tiết đó luôn được chủ bán nêu cụ thể.
5. Muốn xây dựng một PC thân tình, bằng hữu và đoàn kết thì cần lắm sự chân thành từ các thành viên, đến với nhau bằng niềm đam mê và tấm lòng chân thành, thân ái mới thành công được, trong đó không có chỗ cho "những mưu lợi cá nhân" hoặc "lợi ích nhóm" thì mới bền chặt được.
khi bác mua xe đó bảng số >chỉ cần alo thưa chú (quen ngành GT) cháu muốn biết hồ sơ xe có tùy vết, va chạm, cây đè... vv, xong> cháu cần rút hồ sơ $$$$$. vì đã được liên thông như các nhà đăng kiểmbinhink nói:Bác S/C nói hay quá ta!Previa9X S/C nói:bác ddtuyen có trình độ.kiến thức cao! lại mua xe giá cũng cao,bác quên mất hay cố tình quên rằng điều đầu tiên rước v2 về là phải sang tên trước,hay ít ra cũng cầm Giấy ủy quyền 1.chia buồn cùng bác.khách quan mà nói người bán xe cũng không hiểu rõ nguồn gốc xe nhập về như thế nào đâu bác à!họ cũng mua lại và chưa sang tên.cũng không thể trách Bác CC hay DũngPP thiếu trách nhiêm,phần lớn cũng là do bác không tiến hành thủ tục sang tên lúc mua xe ngay để xử lý kịp tình huống.ddtuyen nói:Chuyện em nói ra không phải chuyện thị phi, mà là chuyện rất nghiêm túc. Em sẽ tiếp tục khi đi chơi tết về.
chào đòan kết và xây dựng.
thân.
1. Thế thì theo bác sang tên ngay lúc mua và bây giờ thì nó khác gì nhau? Chỉ có thằng khùng mới đi sang tên xe ngay sau khi mua (trừ xe mới 100% nha bác). Cái giấy ủy quyền để làm gì khi mà nó không có giá trị khi đi sang tên và người ủy quyền không phải người có tên trong đăng ký xe hoặc được người có tên trong đăng kí xe ủy quyền cho cái quyền đó?
2. Đã gọi là thợ mua bán xe thì không có ông nào là không hiểu rõ nguồn gốc chiếc xe bác ạ, chỉ có những người dùng xe là ngu ngơ vấn đề này thôi bác ạ.
3. Ở VN thì không có gì là không thể làm được đặc biệt là những người làm cò đăng ký xe, xe em đi sang tên thậm chí CA còn chẳng cần kiểm tra xe (khám xe), không cần tháo biển số (về luật khi đi đăng kí sang tên là phải gỡ biển ra nộp lại cho CA)... Điều không hay ho ở đây là tại sao lại có người pó tay mà vẫn có người làm được? Mà người làm được lại chẳng phải tay chơi có "đường dây" liên quan đến cơ quan cấp biển số xe.
4. Em đã bị dính phốt vài lần mua phụ tùng của anh em trong PC rồi nên bây giờ có một vài bác em có thể khẳng định là không bao giờ chơi với các bác ấy nữa, đồ Pre 9x "xịn tháo xe" có thể khẳng định một câu là không thiếu, không hiếm và không đắt như chúng ta tưởng. Một số anh em của chúng ta bán đồ có thể nói là "không trung thực", nếu các bác mua trên ebay ship về VN thì thông thường là đồ rất đầy đủ, em ví dụ: mua một bộ đèn Estima đời 99 (bao gồm cả xinhan) trên ebay rồi nhờ bác Putin ship về VN thì bộ đèn đó luôn có đủ bóng + đui đèn và các chi tiết khác, nhưng nếu mua ở VN thì luôn bị "mất" bóng và đui đèn, còn cái giá thì mua trên ebay và mua ở nhà là như nhau. Và một điều nữa là mang tiếng mua trong nước nhưng cái độ hên - xui không kém trên ebay, có những chi tiết bị gãy, hàn lại nhưng nếu mua trên ebay thì những chi tiết đó luôn được chủ bán nêu cụ thể.
5. Muốn xây dựng một PC thân tình, bằng hữu và đoàn kết thì cần lắm sự chân thành từ các thành viên, đến với nhau bằng niềm đam mê và tấm lòng chân thành, thân ái mới thành công được, trong đó không có chỗ cho "những mưu lợi cá nhân" hoặc "lợi ích nhóm" thì mới bền chặt được.
Em mua xe trong Tp HCM có nhờ anh bạn đi cùng ( anh bạn này cũng làm xe nhưng chuyên về đầu kéo), mỗi lần xem một chiếc xe nào thấy có vẻ ưng ý là bạn em xem cà vẹt rồi điện thẳng cho người quen bên CSGT kiểm tra dùm xem có vấn đề gì không vậy mà vẫn dính đòn thiếu hồ sơ tự bảo quản he he. Mà k thiếu cả tập mà chỉ thiếu vài tờ rất quan trọng. Chắc các cụ nhà em có để cho con cháu tí đức nên cùng thời điểm này nhà nước ra luật mới hạ thuế , cho phép mất hồ sơ gốc vẫn đăng ký được chứ không em mãi mãi không bao giờ sang tên được em nó.
Last edited by a moderator:
binhink:
Bác S/C nói hay quá ta!
1. Thế thì theo bác sang tên ngay lúc mua và bây giờ thì nó khác gì nhau? Chỉ có thằng khùng mới đi sang tên xe ngay sau khi mua (trừ xe mới 100% nha bác). Cái giấy ủy quyền để làm gì khi mà nó không có giá trị khi đi sang tên và người ủy quyền không phải người có tên trong đăng ký xe hoặc được người có tên trong đăng kí xe ủy quyền cho cái quyền đó?
2. Đã gọi là thợ mua bán xe thì không có ông nào là không hiểu rõ nguồn gốc chiếc xe bác ạ, chỉ có những người dùng xe là ngu ngơ vấn đề này thôi bác ạ.
3. Ở VN thì không có gì là không thể làm được đặc biệt là những người làm cò đăng ký xe, xe em đi sang tên thậm chí CA còn chẳng cần kiểm tra xe (khám xe), không cần tháo biển số (về luật khi đi đăng kí sang tên là phải gỡ biển ra nộp lại cho CA)... Điều không hay ho ở đây là tại sao lại có người pó tay mà vẫn có người làm được? Mà người làm được lại chẳng phải tay chơi có "đường dây" liên quan đến cơ quan cấp biển số xe.
-hòan tòan nhất trí với bác về v/đ4. PC bây giờ nặng về kinh doanh xe và phụ tùng.
về mục 1:chỉ có thằng khùng mới đi sang tên xe ngay sau khi mua? (tại sao?) mua xe làm gì?xác định là mua để sử dụng hay là làm Lái xe(mua,bán xe). nếu là cò,lái thì họ né thuế trước bạ chỉ cần Giấy ủy quyền(dĩ nhiên người đứng tên Cạcquet phải ký HĐ ủy quyền cho người đựoc UQ tại phòng Công chứng công hay tư.)người cầm UQ1 này có thể lập HĐ ủy quyền2 hay HĐ mua bán cho bên 3.vậy thử hỏi bác người Cò-Lái đó có biết hồ sơ CA quản lý nguồn gốc phương tiện ra sao?
riêng bác ĐĐTuyên để gần 1 năm sau mới sang tên? sau khi đã khổ vì yêu tốn nhiều công sức tiền bạc và thời gian cùng tâm huyết? vậy ai ngu ngơ???
tóm lại: thích thì ta vẫn cứ đi Previa9x không cần clup hay nhóm nào cả!
mình bận rùi zọt đây hẹn hôm khác nhé
Bác S/C nói hay quá ta!
1. Thế thì theo bác sang tên ngay lúc mua và bây giờ thì nó khác gì nhau? Chỉ có thằng khùng mới đi sang tên xe ngay sau khi mua (trừ xe mới 100% nha bác). Cái giấy ủy quyền để làm gì khi mà nó không có giá trị khi đi sang tên và người ủy quyền không phải người có tên trong đăng ký xe hoặc được người có tên trong đăng kí xe ủy quyền cho cái quyền đó?
2. Đã gọi là thợ mua bán xe thì không có ông nào là không hiểu rõ nguồn gốc chiếc xe bác ạ, chỉ có những người dùng xe là ngu ngơ vấn đề này thôi bác ạ.
3. Ở VN thì không có gì là không thể làm được đặc biệt là những người làm cò đăng ký xe, xe em đi sang tên thậm chí CA còn chẳng cần kiểm tra xe (khám xe), không cần tháo biển số (về luật khi đi đăng kí sang tên là phải gỡ biển ra nộp lại cho CA)... Điều không hay ho ở đây là tại sao lại có người pó tay mà vẫn có người làm được? Mà người làm được lại chẳng phải tay chơi có "đường dây" liên quan đến cơ quan cấp biển số xe.
-hòan tòan nhất trí với bác về v/đ4. PC bây giờ nặng về kinh doanh xe và phụ tùng.
về mục 1:chỉ có thằng khùng mới đi sang tên xe ngay sau khi mua? (tại sao?) mua xe làm gì?xác định là mua để sử dụng hay là làm Lái xe(mua,bán xe). nếu là cò,lái thì họ né thuế trước bạ chỉ cần Giấy ủy quyền(dĩ nhiên người đứng tên Cạcquet phải ký HĐ ủy quyền cho người đựoc UQ tại phòng Công chứng công hay tư.)người cầm UQ1 này có thể lập HĐ ủy quyền2 hay HĐ mua bán cho bên 3.vậy thử hỏi bác người Cò-Lái đó có biết hồ sơ CA quản lý nguồn gốc phương tiện ra sao?
riêng bác ĐĐTuyên để gần 1 năm sau mới sang tên? sau khi đã khổ vì yêu tốn nhiều công sức tiền bạc và thời gian cùng tâm huyết? vậy ai ngu ngơ???
tóm lại: thích thì ta vẫn cứ đi Previa9x không cần clup hay nhóm nào cả!
mình bận rùi zọt đây hẹn hôm khác nhé
Tôi cảm nhận qua đọc và hiểu comt. của 2 bác thì cả 2 bác: Binhink và bác Previa9X/SC đều có lý và đúng cả.
- Bác Binhink đúng: Khi trong thâm tâm bác DDTuyên cứ nghĩ là thân quen và mua chiếc xe của 1 người có tầm ảnh hưởng ở mức độ nào đó trong hội Previa thì sang tên ngay khi mua và để sau 2 năm (khi LP trước bạ xuống thấp) thì chẳng có gì phải lăn tăn cả.
Còn bản chất của họ chỉ mong bán được xe với LN cao nhất có thể thì nếu đồng ý mua -> chồng tiền xong -> lấy xe về -> 1 tuần,10 ngày sau xách xe đi sang tên thì .... -> tình huống đùn đẩy trách nhiệm và nghĩa vụ của người mua - kẻ bán vẫn xảy ra!
- Bác Previa 9X/ SC đúng: Bởi nếu bác DDTuyên khi bỏ ra 225T mua 1 chiếc xe. Nếu chịu khó đi ĐK trước khi bỏ công sức và tiền trong 2 năm trời để tu bổ thì:
Sau 1 tuần, 10 ngày sau khi mua mà đi ĐK không được, và ngay thời điểm đó bác Chiêu Cường đồng ý thâu lại với giá 150T thì nỗi đau chỉ đơn thuần là mất tiền: 225T - 150T = 75T.
Nỗi đau này nhẹ hều so với:
Sau 2 năm bỏ công + tiền (tiền mua phụ tùng thay thế cho xe trên 150T, theo bảng liệt kê mà bác Tuyên post trước đây).
Kết luận:
Tình huống 1: 1 tuần, 10 ngày và mất 75T
Tình huống 2 : 2 năm và mất 225T (75T tiền đè giá + 150T mua phụ tùng).
Ý bác Previa 9X/SC là nếu ĐK sang tên không được ngay khi mua xe thì bác Tuyên sẽ bị ngay tình huống 1 - đỡ đau hơn nhiều so với tình huống 2.
- Bác Binhink đúng: Khi trong thâm tâm bác DDTuyên cứ nghĩ là thân quen và mua chiếc xe của 1 người có tầm ảnh hưởng ở mức độ nào đó trong hội Previa thì sang tên ngay khi mua và để sau 2 năm (khi LP trước bạ xuống thấp) thì chẳng có gì phải lăn tăn cả.
Còn bản chất của họ chỉ mong bán được xe với LN cao nhất có thể thì nếu đồng ý mua -> chồng tiền xong -> lấy xe về -> 1 tuần,10 ngày sau xách xe đi sang tên thì .... -> tình huống đùn đẩy trách nhiệm và nghĩa vụ của người mua - kẻ bán vẫn xảy ra!
- Bác Previa 9X/ SC đúng: Bởi nếu bác DDTuyên khi bỏ ra 225T mua 1 chiếc xe. Nếu chịu khó đi ĐK trước khi bỏ công sức và tiền trong 2 năm trời để tu bổ thì:
Sau 1 tuần, 10 ngày sau khi mua mà đi ĐK không được, và ngay thời điểm đó bác Chiêu Cường đồng ý thâu lại với giá 150T thì nỗi đau chỉ đơn thuần là mất tiền: 225T - 150T = 75T.
Nỗi đau này nhẹ hều so với:
Sau 2 năm bỏ công + tiền (tiền mua phụ tùng thay thế cho xe trên 150T, theo bảng liệt kê mà bác Tuyên post trước đây).
Kết luận:
Tình huống 1: 1 tuần, 10 ngày và mất 75T
Tình huống 2 : 2 năm và mất 225T (75T tiền đè giá + 150T mua phụ tùng).
Ý bác Previa 9X/SC là nếu ĐK sang tên không được ngay khi mua xe thì bác Tuyên sẽ bị ngay tình huống 1 - đỡ đau hơn nhiều so với tình huống 2.
@bác S/C: Mua 1 chiếc xe cũ trên 20 năm tuổi về thì khẳng định với bác là 99/100 bác chưa muốn sang tên đổi chủ ngay, đặc biệt là mua của người quen, có uy tín giới thiệu (hoặc bán) nên tình huống của bác nêu ra thì chắc chẳng ông nào nghĩ ra, nếu không có qui định về xử phạt về cái gọi là "xe chính chủ" thì chắc chẳng có bác nào đi sang tên làm gì cho nó mệt (đấy là em đang nói về những chiếc xe đã dùng trên 20 năm nhé) có chăng khi mua bán họ quan tâm đến chất lượng xe và cái xe đó bị cầm cố hay không mà thôi. Và em cũng chắc rằng phần lớn anh em trong PC đi xe Pre là đều mua lại của chủ khác và ít có bác nào quan tâm đến chuyện đi sang tên ngay. Trong tình huống của bác Tuyên mua bán thế nào thì em không rành nhưng xe của em mua đây chỉ có hợp đồng mua bán (viết tay - không công chứng) của chủ xe đời thứ XXY mà ông này cũng chẳng có gì ngoài cái đăng kí xe + cái sổ đăng kiểm + CMTND photo + Hộ khẩu cho em xem và lời hứa là nếu có vấn đề gì ông ấy sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn, mà nếu đi xe có bị CA hỏi thăm làm khó thì cứ alo ông ấy sẽ giải quyết và cho đến giờ em đã sang tên em, chỉ mất 3tr + 30 ngày chờ đợi vì xe không hợp đồng mua bán công chứng. Việc của bác Tuyên mua xe chẳng khác nào mua qua các tay lái xe, mà các tay lái xe thì không thể không biết nguồn gốc chiếc xe như thế nào? Không có tay lái xe nào mua một cách vu vơ để bán một cách vu vơ được bác ạ. Tại sao ư? Bởi vì nếu mua xe ngon, tốt, có giấy tờ đàng hoàng thì giá nó khác; Xe không giấy tờ, hoặc xe có vấn đề, xe tai nạn abc... thì giá nó khác (bị ép giá). Như trường hợp của bác Tuyên vừa rồi là ví dụ rõ nhất? Xe không đăng kí được bị ép từ 225tr + 150tr => 150 triệu, như vậy là bác ấy mất không cả chiếc xe trong khi chiếc xe đó vẫn có thể đăng kí bình thường nếu rơi vào tay lái xe X nào đó, mà bác Tuyên cũng đã chứng minh cho thấy là xe ấy vẫn có thể đăng kí ở TP được, chắc số tiền bác Tuyên bỏ ra để "lót tay" vụ này cũng không cao quá 225tr được. Vậy có ai đảm bảo là nếu chiếc xe đó sau khi bác Tuyên bán đi thì nó lại được đăng kí ở TP và bán với cái giá >250 triệu??? Mấu chốt ở chuyện này là sự "vô tư" của những trong cuộc, giúp đỡ bạn hết sức "vô tư", hết sức tận tâm = "TTLT", sự đau đớn như bác nai nói nó không chỉ là bị mất tiền của, công sức, tâm huyết mà còn là sự đau đớn khi lòng tin đặt sai chỗ, điều này thì chẳng có tiền bạc nào đo được cả. Sau những chén chú, chén anh là cả một sự toan tính........................