Hạng B2
30/7/13
262
218
43
- Trong nghị định 95 có quy định người chịu trách nhiệm hướng dẫn thực hiện nghị định này :

Điều 9. Trách nhiệm thi hành
1. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thi hành Nghị định này.

- Vì vậy thông tư Số: 21/2010/TT-BGTVT được ra đời ( có hiệu lực từ 25-09-2010 ), cho nên các cơ quan khi thực hiện nghị định 95 đều phải theo hướng dẫn của thông tư này ( chứ không phải cục C67 ) :

THÔNG TƯ
VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 95/2009/NĐ-CP NGÀY 30 THÁNG 10 NĂM 2009 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH NIÊN HẠN SỬ DỤNG ĐỐI VỚI XE Ô TÔ CHỞ HÀNG VÀ XE Ô TÔ CHỞ NGƯỜI​
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân có sử dụng xe ô tô chở hàng và xe ô tô chở người (sau đây gọi chung là ô tô) khi tham gia giao thông đường bộ, trừ xe ô tô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh.

- Hiện nay Previa ( xe cải tạo công năng ) đang bị cơ quan đăng ký xe áp dụng niên hạn theo :

5. Ô tô chở hàng đã chuyển đổi thành ô tô chở người trước ngày 01 tháng 01 năm 2002 và phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở người chuyển đổi công năng là không quá 17 năm (theo điểm c khoản 1 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).

-Ô tô chở người trong thông tư 21 đươc giải thích như sau ( và nó phải có giá trị xuyên suốt trong thông tư 21 ):

3. Ô tô chở người (ô tô khách): là ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chở người và hành lý mang theo có từ 10 chỗ ngồi trở lên (kể cả chỗ người lái), ô tô chở người chuyên dùng (ô tô cứu thương, ô tô tang lễ, ô tô chở người tàn tật, ô tô chở trẻ em, ô tô cứu hộ mỏ).

-Còn trong giấy đăng ký xe , giấy đăng kiểm thì previa ghi là Ô tô con , vậy ô tô con có phải là ô tô chở người không ?

Theo TCVN 7271 : 2003 thì :
3.1.1 Ô tô con : ô tô chở người có số chổ ngồi bao gồm cả chổ người lái không nhiều hơn 9 .

- Và TCVN 7271 : 2003 không phải là văn bản pháp luật thì có đươc coi là có giá trị không ? và thông tư 21 có nói :

5. Trong trường hợp cần thiết, việc phân loại ô tô sẽ được xác định cụ thể căn cứ theo Tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.


-Trong thông tư 21 có quy định xe không áp dụng niên hạn sử dụng :


Điều 5. Ô tô không phải áp dụng về niên hạn sử dụng
Xe ô tô nêu tại các điểm b và c khoản 1 Điều 2 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP không phải áp dụng niên hạn sử dụng bao gồm: ô tô chở người đến 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái); ô tô chuyên dùng; rơ moóc, sơ mi rơ moóc.

-Như vậy theo thông tư 21 thì oto chở hàng chuyển đổi thành oto chở người có từ 10 chỗ ngồi trở lên mới áp dụng niên hạn sử dụng .

-Vậy cơ quan đăng ký xe có biết thông tư 21 này không ?

Nơi nhận :
- Như Điều 11;
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Website Chính phủ, Website Bộ GTVT;
- Lưu: VT, KHCN.


-Em là dân đen nên trình độ đọc và hiểu văn bản pháp luật của em là như vậy , và theo em để previa ( xe cải tạo công năng ) không thành đống sắt thì có 3 trường hợp xảy ra :

  1. Cuộc chiến pháp lý giữa người mua và người bán ( sẽ kéo dài ) .
  2. Cuộc chiến pháp lý giữa người mua ( hoặc người bán ) với cơ quan công quyền . ( sẽ kéo rất dài )
  3. Có Bác Hồ dẫn đường đi nước bước thì mới xong . ( nhưng cũng có những trường hợp đã sang tên bình thường theo thông tư 12 mà không cần sự trợ giúp của BH)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Cám ơn Bác Quocminhtu,

Những điều Bác phân tích liên quan đến Nghị định 95 và Thông tư 21 thì em đều đã nắm vững từ lâu. Như em đã nói từ đầu, Previa bị dính đạn xe tải cải tạo là oan sai.

Đối với chi tiết Bác nêu về trách nhiệm thi hành Nghị định 95 thì em xin làm rõ một ý. Khi Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt ở địa phương thực hiện Nghị định 95 và Thông tư 21, nếu có vướng mắc thì họ sẽ xin ý kiến chỉ đạo hoặc hướng dẫn của cấp trên trực tiếp là Cục C67 chứ không liên hệ với Bộ Giao thông vận tải. Cục C67 tên đầy đủ là Cục Cảnh sát Đường bộ-Đường sắt, trực thuộc Bộ Công an.

Nói tóm lại, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 21 để hướng dẫn thi hành Nghị định 95 của Chính phủ. Nhưng việc thực thi Nghị định 95 đối với việc áp niên hạn sử dụng dành cho các loại xe cụ thể (trong đó có Previa) là trách nhiệm của Bộ Công an. Vì vậy, trình tự giải quyết khiếu nại liên quan đến niên hạn sử dụng xe nếu có sẽ đi từ cấp thấp đến cao là Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt ở địa phương, tiếp đến là Cục C67, và cấp cao nhất là Bộ Công an.

Trong trường hợp Previa bị dính đạn xe tải cải tạo thì em không thấy có liên quan gì đến Thông tư 12.
 
Last edited by a moderator:
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.896
113

Rất cảm thông và xin chia sẻ 1 phần tâm trạng buồn bã kèm theo nỗi bực tức mà bác Tuyên đang phải gánh chịu.
Về vấn đề pháp lý, bác Tuyên và bác Quocminhtu đã phân tích và trích dẫn khá đầy đủ nên mình không dám lạm bàn thêm ở khía cạnh này.
Chỉ võ đoán 1 chút xíu nếu không đúng thì các bác bỏ qua: Xe Previa thì hầu như trên đăng kiểm và giấy chủ quyền đều ghi 6 chỗ ngồi. Rất hiếm thấy xe nào có ĐK 7 chỗ.
Vậy phải chăng xe 7 chỗ có khả năng là xe mà trên tờ khai hải quan khi đăng ký nhập ghi là xe tải, sau đó làm hồ sơ xin cải tạo thành xe 7 chỗ?
Còn về cái TÌNH mà bác Tuyên đã NGỘ ra, theo tôi cảm nhận, là cái mà bác Tuyên muốn nhấn mạnh và là nỗi đau buồn lớn nhất của bác.
Lớn hơn cả việc chiếc xe yêu quý của mình gặp trục trặc khi muốn “vợ hai” của mình chính thức “kết hôn” và được pháp luật thừa nhận cùng với tên của mình!
Nếu chiếc xe bác Tuyên mua ở chợ búa thì có lẽ cái sự buồn nó sẽ nhẹ tênh và trong chốc lát sẽ thoáng qua nhanh, bác nhỉ?
Oái ăm ở chỗ xe bác mua lại là của người thân quen trong Hội Previa, một người mà anh em chơi xe Previa thường đặt và gởi gắm trọn niềm tin mỗi khi chiếc xe Previa yêu quý của mình hắt hơi sổ mũi, hay khi gặp trái gió trở trời.
Khi tin, và KHỔ VÌ YÊU tới 2 năm trời vì 1 chiếc xe mà mình tốn công và của rất nhiều. Nhưng khi mở lời muốn em nó là VỢ chính thức của mình thì lại bị EM nó từ chối.
Cảm giác giống như mình bị người yêu phản bội vậy.
Và cũng thế! Khi tin và thân 1 người, mà người ấy không nhiều thì ít, cũng có 1 phần trách nhiệm. Lúc bác gặp hoạn nạn (không đăng ký được xe), thay vì nhận được sự chia sẻ, cảm thông với tư cách 1 người bạn, thay vì nhận được sự san sẻ 1 phần rủi ro (bởi nó là khách quan) thì bác lại nhận 1 gáo nước lạnh và sự phủi tay, từ chối trách nhiệm.
San sẻ 1 phần rủi ro đó sẽ được quy thành tiền.
Và có thể, người bán xe cho bác nhận thấy, nếu san sẻ với bác thì đồng nghĩa với việc lợi nhuận vài chục triệu mà họ huởng sẽ giảm đi. Và có thể bản chất của họ, trong thâm tâm của họ: Thà giảm, thậm chí mất đi tình người, tình bạn còn hơn là giảm đi, mất đi tiền!
Thật đau lắm thay!
Cuối năm tôi mong bác:
Thôi hay dẹp đi nỗi buồn, nỗi đau đó. Bởi:
Chung quanh bác, bên cạnh những người mà bác đã từng tiếp xúc, bên cạnh: Những kẻ chỉ biết tiền. Nếu thảng hoặc họ chợt nghĩ đến chữ tình thì cái tình đó phải mang – đem đến cho họ TIỀN!
Thì vẫn còn đó:
Những người bạn. Họ quen với bác, thân với bác chỉ duy nhất 1 chữ TÌNH! Hãy quẳng gánh buồn đi bác nhé! Và…
Hãy tiếp tục yêu Previa như chưa yêu lần nào!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em cám ơn Bác Nai đã có bài viết chia sẻ nỗi niềm cùng em. Em cám ơn Bác một lần nữa vì Bác đã hiểu rất đúng niềm đau và nỗi thất vọng ê trong em lúc này.
Trong chuyện này, tiền bạc với em không có gì quan trọng. Tiền mất có thể kiểm lại được. Chữ TÌNH mới là thứ nếu mất đi thì không bao giờ tìm lại được nữa.

Hiện giờ em đang phải giúp Bà Cả dọn dẹp nhà cửa. Em sẽ quay trở lại kể tiếp cho các Bác nghe đoạn kết của chuyện tình buồn này ở bài sau. Còn nhiều tình tiết các Bác chưa biết.




 
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
nai nói:
Rất cảm thông và xin chia sẻ 1 phần tâm trạng buồn bã kèm theo nỗi bực tức mà bác Tuyên đang phải gánh chịu.
Về vấn đề pháp lý, bác Tuyên và bác Quocminhtu đã phân tích và trích dẫn khá đầy đủ nên mình không dám lạm bàn thêm ở khía cạnh này.
Chỉ võ đoán 1 chút xíu nếu không đúng thì các bác bỏ qua: Xe Previa thì hầu như trên đăng kiểm và giấy chủ quyền đều ghi 6 chỗ ngồi. Rất hiếm thấy xe nào có ĐK 7 chỗ.
Em hóng chuyện bác tuyên tiếp..
Em xin hỏi bác nai một chút, xe em đăng ký là ôtô con 7 chỗ, đời 91, xe em cũng chuyển từ chủ cũ (ở Tây Ninh) về em (ở TPHCM) và trong cà vẹt lại không có ghi thời hạn sử dụng xe. Vậy xe em có bị dính vụ cải tạo không bác..?
 
Last edited by a moderator:
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.896
113
@bác 2happy: Em chỉ võ đoán thôi mà. Bác yên tâm đi. Nếu xe ở tỉnh mà lôi về TP đăng ký được thì chắc kô sao đâu.
Em chỉ đoán mò thôi.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
2happy nói:
nai nói:
Rất cảm thông và xin chia sẻ 1 phần tâm trạng buồn bã kèm theo nỗi bực tức mà bác Tuyên đang phải gánh chịu.
Về vấn đề pháp lý, bác Tuyên và bác Quocminhtu đã phân tích và trích dẫn khá đầy đủ nên mình không dám lạm bàn thêm ở khía cạnh này.
Chỉ võ đoán 1 chút xíu nếu không đúng thì các bác bỏ qua: Xe Previa thì hầu như trên đăng kiểm và giấy chủ quyền đều ghi 6 chỗ ngồi. Rất hiếm thấy xe nào có ĐK 7 chỗ.
Em hóng chuyện bác tuyên tiếp..
Em xin hỏi bác nai một chút, xe em đăng ký là ôtô con 7 chỗ, đời 91, xe em cũng chuyển từ chủ cũ (ở Tây Ninh) về em (ở TPHCM) và trong cà vẹt lại không có ghi thời hạn sử dụng xe. Vậy xe em có bị dính vụ cải tạo không bác..?
Dạ. Chuyện dài nên em phải có thời gian chuẩn bị:) Em phải viết trước trên MS Word.
Xe Bác vậy là ổn rồi. Khi rút hồ sơ từ tỉnh khác về đăng ký lại ở Sài Gòn, nếu dính vụ cải tạo, thì đã bị ách lại rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Đêm giao thừa. Em cố gắng hoàn tất trang nhật ký cuối cùng về Previa của năm với mong muốn sang năm mới Giáp Ngọ, những chuyện buồn phiền như vừa qua không lập lại nữa. Em cũng hy vọng em sẽ vẫn giữ được tình yêu với Previa như Bác Nai động viên và vẫn giữ được quan hệ bằng hữu với những người yêu Previa thực sự, những người đến với nhau thực sự bằng chữ TÌNH.

Em xin khẳng định lại là trong chuyện vừa qua, tiền bạc không bao giờ là vấn đề làm em muộn phiền. Điều khiến em ray rứt mãi không nguôi được chính là hành vi và cách cư xử bạc bẽo của một vài thành viên được xem là “gạo cội” của Hội Previa, những người mà nhiều hội viên khác, trong đó có em, đã từng rất tin tưởng.

Chuyện tình buồn của em với nàng Previa được tóm tắt như sau:

Khoảng giữa tháng 11/2011, Bác Chiêu Cường, Hội trưởng Hội Previa, đăng bán em Previa 91, biển số Đà Nẵng, trên diễn đàn Otosaigon.com. Dạo đó em vừa chia tay với em Innova này:
http://www.otosaigon.com/forum/INNOVA-CLUB-NOI-TRAO-DOI-KINH-NGHIEM-LAI-XE-NANG-CAP-BAO-DUONG-VA-SUA-CHUA-m2349546.aspx

Với tiêu đề thớt bán xe mà em còn nhớ là “Previa zin từ A tới Á”, Bác Chiêu Cường đưa ra giá thách cưới lúc đó là 240 triệu đồng.

Vì đang tìm một chiếc xe 7 chỗ khác để chơi nên em rất quan tâm đến thớt này. Ngoài ra vào thời điểm đó em rất tin tưởng vào uy tín của Bác Chiêu Cường vì em đã từng gặp và nói chuyện với Bác ấy trong một dịp offline của Hội Innova. Sau này em cũng biết nhiều đến thanh thế của Hội Previa trong OS.

Đến giữa tháng 12/2011, em đã liên hệ với Bác Chiêu Cường để hẹn xem xe tại Garage Phương Phát và thỏa thuận được giá mua xe là 225 triệu đồng. Việc thương lượng mua bán rất nhanh chóng. Em khẳng định lại, ngay từ đầu, việc thương lượng mua bán là giữa em và Bác Chiêu Cường. Đến khi giao tiền và nhận xe thì em mới biết xe này là của Garage Phương Phát. Vào thời điểm đó em cũng biết Bác Dũng qua một vài lần mang Matiz của Mợ Cả đến sửa tại Garage Phương Phát.

Rất tin tưởng Bác Hội trưởng Previa và Garage Phương Phát (lúc đó được xem là đại bản doanh của Hội Previa), em đi em Previa hơn 02 năm với chỉ với một tờ hợp đồng mua bán tay (không công chứng) này:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Niềm đam mê và tình yêu mà em dành cho em Previa trong suốt hơn 02 năm thì chắc em không cần nói nhiều. Các Bác đều đã biết qua các trang nhật ký của em trong thread “Previa 9x – Khổ vì yêu” này. Trong thời gian này, em cũng tự hào là người khởi xướng phong trào mua phụ tùng Previa trên Ebay để sửa chữa, nâng cấp các bà vợ cao tuổi của Hội Previa. Em cũng tự hào là người tìm kiếm và hỗ trợ việc mua ron cửa từ Mỹ về cho nhiều hội viên Hội Previa.

Đến đầu tháng 12/2013, em quyết định đã đến lúc phải thực hiện việc sang tên đổi chủ để em chính thức đứng tên em Previa. Em đã nhờ dịch vụ của Bác Chiêu Cường thực hiện việc rút hồ sơ gốc của chiếc xe từ Đà Nẵng và gởi vào Sài Gòn. Chi phí cho dịch vụ này theo Bác Chiêu Cường báo là 2 triệu đồng. Hiện em chưa gởi lại chi phí này cho Bác Chiêu Cường, nhưng đã khẳng định là sẽ gởi lại cho Bác ấy khi có dịp ghé Garage Phương Phát.

Hồ sơ gốc về đến Sài Gòn (đựng trong phong bì niêm phòng của CSGT Đà Nẵng), em lập tức nhờ dịch vụ (Bác Giang Bình) làm thủ tục đóng thuế trước bạ và đăng ký xe. Đến ngày hẹn đăng ký xe, em khấp khởi lái em Previa đến đội đăng ký xe và ngồi rung đùi chờ đến lượt vào bấm số, bụng thầm nghĩ nhờ dịch vụ làm nên khỏe ghê vậy đó. Nào ngờ, khi CSGT mở túi hồ sơ gốc để kiểm tra (lật từng tờ) xong thì trả ra và cho biết không cho đăng ký vì em Previa thân yêu của em bị dính án xe tải cải tạo như em đã trình bày trong bài “5 vấn đề kỹ thuật và 3 vấn đề pháp lý cần biết khi mua Previa 9x”:
http://www.otosaigon.com/forum/Previa-9X-Kho-vi-yeu-m5367798-p140.aspx

Rất mất tinh thần, em cầu viện sự hỗ trợ của Bác Chiêu Cường và được hướng dẫn là trước hết để Bác Giang Bình hỏi, nếu không được thì Bác Chiêu Cường sẽ “xuất chiêu”.

Sau khoảng 10 ngày thì Bác Chiêu Cường chính thức trả lời là bó tay, không làm được gì và đề nghị giải pháp “giúp” đưa em Previa đăng ký ở Đắk Lắk. Chắc đến đây các Bác sẽ thắc mắc tại sao lại là Đắk Lắk chứ không phải tỉnh thành nào khác. Em sẽ quay lại vấn đề này sau. Đến thời điểm này thì Bác Chiêu Cường cũng bắt đầu bóng gió nói Bác ấy và Bác Dũng Phương Phát không có liên quan gì đến tình trạng pháp lý của chiếc xe. Bác Dũng thì vẫn giữ thái độ im lặng nhưng có ý né tránh không tham gia vào các cuộc trao đổi.

Sau vài ngày suy nghĩ và cân nhắc, em bày tỏ rất rõ quan điểm là không chấp nhận giải pháp rút hồ sơ từ Đà Nẵng để mang đi đăng ký ở một tỉnh khác (người khác đứng tên). Em chỉ muốn xe được đăng ký tại Sài Gòn dưới tên em. Em hẹn gặp Bác Chiêu Cường và Bác Dũng để nói chuyện dứt điểm chuyện chiếc xe.

Tại cuộc gặp mặt chính thức cuối cùng này (không kể lần gặp mặt thoáng qua gần đây ở tiệc Tất niên của Garage Phương Phát), chắc chắc Bác Chiêu Cường và Bác Dũng đã có bàn bạc thống nhất trước. Bác Chiêu Cường vẫn tiếp tục giữ vai trò là người phát ngôn chính, còn Bác Dũng thì vẫn rất kiệm lời. Lần này thì Bác Chiêu Cường nói chuyện bằng giọng rất kẻ cả. Có lẽ trong phút chốc nói hăng quá, Bác ấy quên mất em người có ăn học đàng hoàng và trong công việc thì em là lãnh đạo một đơn vị lớn trong một trường đại học lớn. Em có kỹ năng suy luận, phân tích và nhận định vấn đề của riêng em.

Nội dung trao đổi thật ra chỉ có mấy ý chính:
1. Bác Chiêu Cường khẳng định là Bác ấy và Bác Dũng không có trách nhiệm gì đối với tình trạng không thể đăng ký được của chiếc xe (về vấn đề này Em đã tường thuật trong bài “5 vấn đề kỹ thuật và 3 vấn đề pháp lý cần biết khi mua Previa 9x”, tại vấn đề pháp lý thứ 3).

2. Với chiêu bài “giúp” em giải quyết khủng hoảng vì không còn chọn lựa nào khác cả và vì em không chấp nhận giải pháp đăng ký xe ở Đắc Lắk dưới tên người khác, Bác Chiêu Cường và Bác Dũng đưa ra cho em 02 chọn lựa:
- Chọn lựa #1: “giúp” em bán em Previa của em đi với giá 150 triệu. Có người trên Đắk Lắk (lại vẫn là Đắk Lắk) muốn mua lại xe em, nhưng phải giá bèo mới mua. Với giải pháp này em đã trả lời thẳng là thà em treo xe lên làm kiểng chơi chứ không bán vì em đâu thiếu tiền mà phải bán tống đi như vậy.
- Chọn lựa #2: Bác Dũng Phương Phát đổi cho em một chiếc Previa khác, đã ra biển 5 số Sài Gòn, đời 92, và em phải bù 30 triệu. Chiếc trắng này là chiếc xe mà mới đây Bác Chiêu Cường đăng bán trên OS giá 199 triệu. Với giải pháp này thì thật ra (Bác Dũng và Bác Chiêu Cường cùng thừa nhận) em Previa của em cũng sẽ được đưa lên Đắk Lắk bán cho người muốn mua ở Chọn lựa #1.

Như vậy thì, chắc các Bác liên tưởng cũng đã thấy rõ, tất cả các hướng giải quyết mà Bác Chiêu Cường và Bác Dũng đưa ra từ đầu đến cuối cũng chỉ có một đích đến cho xe em là Đắk Lắk. Có một vụ làm ăn với ai đó ở Đắk Lắk. Rất đau lòng và căm giận các Bác ạ. Lúc em gặp khó khăn, hoạn nạn, không những không giúp mà người ta lại lợi dụng tình thế để trục lợi.

Em quyết định phải tự giải thoát cho mình, chứ không thể trông cậy gì vào hai Bác Chiêu Cường và Dũng Phương Phát được. Đụng chuyện mới biết được lòng người. Ngay từ đầu hai Bác Chiêu Cường và Dũng Phương Phát đã có chủ đích chối bỏ trách nhiệm. Các giải pháp hai Bác này đề nghị chỉ có lợi cho họ và đẩy mọi thiệt hại cho em gánh chịu. Khi em không làm theo sắp xếp của họ thì họ lập tức bỏ mặc em, không thèm quan tâm nữa.

Một mình chiến đấu. Em thử qua nhiều cách. Cuối cùng em đã thành công. Xe em đã đăng ký được ở Sài Gòn, do chính em đứng tên chứ không ai khác cả. Trên giấy chủ quyền và sổ đăng kiểm mới không ghi niên hạn sử dụng.

Sau chuyện này em học được một bài học nhớ đời (42 tuổi mà còn phải học bài học kiểu này thì buồn thật) về tình người. Những người mà mình tin và nghĩ là bằng hữu thân tình lại quay lưng, phủi tay khi mình gặp hoạn nạn. Thậm chí một lời chia sẻ như một người bạn cũng không có. Tồi tệ hơn, họ sẵn sàng đánh đổi cả tình bạn, tình người để mưu cầu lợi ích cá nhân nhỏ nhoi. Bài học này làm em đau quá.

Tuy vậy, em vẫn tin vào những điều tốt đẹp. Hội Previa vẫn còn đó những người bạn tốt. Tình yêu dành cho Previa là có thật. Em sẽ vẫn yêu Previa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
@ddtuyen: Vào PC để hóng tin Chúc Mừng Năm Mới, thấy bác thức khuya viết bài cứ tưởng bác viết bài chúc Tết anh em trong PC, nào ngờ... Dẫu sao cũng Chúc Mừng bác đã làm lại được Giấy khai sinh cho V2 của bác, em cũng vừa đổi biển xong, nhưng của em thì đơn giản hơn, chỉ phải đợi 30 ngày thôi (vì không có Hợp đồng mua bán xe). Năm mới tới rồi, quẳng mọi ưu phiền mà vui thôi bác, trong PC vẫn còn rất nhiều bác thực sự yêu Pre 9x và rất trân trọng những ai có tình yêu với em này. Mong rằng một ngày nào đó PC miền Nam và miền Bắc gặp nhau để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.
Chúc mừng năm mới tới toàn thể các bác trong PC một năm mới Hạnh phúc - Cát tường - Mã đáo thành công.:D