Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
tamtany nói:
Vui nói:
Trước hết em xin công nhận là bác TUYÊN rất chu đáo cho vợ 2 ,3 luôn sắc xảo và nguyên bản sẳng đây em xin mạn phép nói thêm về van hằng nhiệt như bác TUYÊN đã trình bài
Phần chính của van hằng nhiệt được làm bằng thép đặc biệt.nó sẽ giản nở khi nóng và co lại khi lạnh khi xe hoạt động nhiệt động cơ tăng lên đạt tới nhiệt độ làm việc nhất định(theo nhà sản xuấ) thì phần chính của van giản ra làm van mở khi nhiệt độ giảm đi phần chính của van co lại làm van đóng.
Van hằng nhiệt mở ở 87độ C (189độF)và mở hoàn toàn khi nhiệt độ đạt 102độC(216 độF) và đóng khi nhiệt độ đạt 86độ C (187độ F)điều này làm cho nhiệt độ động cơ luôn duy trì đúng nhiệt độ hoạt động của động cơ ở đúng nhiệt độ thích hợp.
Hì hì! Có dịp "bắt giò" bác Vui: Nhiệt độ làm việc tùy van (tùy xe) chớ không cố định nhe! Như cái của bác ddtuyen nè:
Previa 9X - Khổ vì yêu
cái mà khiến van hằng nhiệt MỞ được theo nhiệt độ của nước là parafin,hoặc thủy ngân chứ không phải là thép đặc biệt gì cả,thông thường van hằng nhiệt của các dòng toyota mở ở 82 độ c nhưng với những nhà sản xuất khác có thể có những quy định khác,như ở vài xe peugoet mà em từng thấy van hằng nhiệt mở ở 95 độ c
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
tamtany nói:
Vui nói:
Trước hết em xin công nhận là bác TUYÊN rất chu đáo cho vợ 2 ,3 luôn sắc xảo và nguyên bản sẳng đây em xin mạn phép nói thêm về van hằng nhiệt như bác TUYÊN đã trình bài
Phần chính của van hằng nhiệt được làm bằng thép đặc biệt.nó sẽ giản nở khi nóng và co lại khi lạnh khi xe hoạt động nhiệt động cơ tăng lên đạt tới nhiệt độ làm việc nhất định(theo nhà sản xuấ) thì phần chính của van giản ra làm van mở khi nhiệt độ giảm đi phần chính của van co lại làm van đóng.
Van hằng nhiệt mở ở 87độ C (189độF)và mở hoàn toàn khi nhiệt độ đạt 102độC(216 độF) và đóng khi nhiệt độ đạt 86độ C (187độ F)điều này làm cho nhiệt độ động cơ luôn duy trì đúng nhiệt độ hoạt động của động cơ ở đúng nhiệt độ thích hợp.
Hì hì! Có dịp "bắt giò" bác Vui: Nhiệt độ làm việc tùy van (tùy xe) chớ không cố định nhe! Như cái của bác ddtuyen nè:
Previa 9X - Khổ vì yêu
He ..he bác TÂM nói rất đúng ,nhưng em có nói tùy theo nhà sản xuất mà...he he.cái mà em ví dụ đó là dòng xe CAPTIVA VN đó bác cãm ơn bác nhiều hên ngảy gặp nha.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Hay quá bác ơi. Em nghĩ nên làm thêm vài đường link để dẫn đến kho tư liệu đặng mỗi người cần thiết sẽ dễ tìm hơn.
 
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Mấy cái két nước này ở Vịt mình ko có bán đồ mới hay sao bác Tuyên ơi? Sẵn kho hình của bác có tấm nào chụp cái bơm ABS up lên cho em tham khảo với, em ráng nghía cái chỗ Heo dầu thắng của bác mà thấy chỉ thấy được 2 đường dầu ra, chắc cái bơm ABS nó nằm ở dưới nữa?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
flanker_c nói:
Mấy cái két nước này ở Vịt mình ko có bán đồ mới hay sao bác Tuyên ơi? Sẵn kho hình của bác có tấm nào chụp cái bơm ABS up lên cho em tham khảo với, em ráng nghía cái chỗ Heo dầu thắng của bác mà thấy chỉ thấy được 2 đường dầu ra, chắc cái bơm ABS nó nằm ở dưới nữa?
Két nước mới cho Previa ở Việt Nam cũng có bán, thấy nói là hàng Đài Loan. Két nước em mua trên Ebay cũng made in China thôi, nhưng em hy vọng bán ở Mỹ thì chất lượng sẽ tốt hơn. Trước mắt thì em thấy nó dày và nặng tương đương két theo xe. Còn chất lượng thì phải để thời gian trả lời:D

Xe em đời đầu, 2 thắng sau tang trống nên không có ABS Bác ơi. Cụm bơn ABS nếu có nó sẽ bố trí ở giữa bình nước phụ và bình dầu phụ. Đây là Previa 92 có ABS nè Bác:
Previa 9X - Khổ vì yêu
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.896
113
Theo hiểu biết dạng amateur của mình:
Fan clutch: dịch theo tiếng Việt nôm na là bộ ly hợp quạt.
LY: Khi máy nguội -> không khí từ két nước được hút bởi cánh quạt là nguội nên nó sẽ LY - rời cánh quạt để quay không đồng tốc với puli -> tốc độ cánh quạt thấp cho dù puli quay tốc độ cao.
HỢP: Khi máy nóng -> không khí từ két nước được bởi cánh quạt là nóng nên nó sẽ HỢP - dính với cánh quạt để quay đồng tốc với puli -> tốc độ quạt cao.
 
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Thanks bác Tuyên nhiều, Bác Tuyên có kế hoạch làm ABS luôn hok hay là vẫn để gin như vậy
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
flanker_c nói:
Thanks bác Tuyên nhiều, Bác Tuyên có kế hoạch làm ABS luôn hok hay là vẫn để gin như vậy
033102beer_1_prv.gif
Dạ hiện giờ em chưa nghĩ tới. Nếu gắn ABS thì em vẫn giữ 2 thắng sau tang trống (giống như Innova). Nếu vậy thì chi phí sẽ không cao. Em hơi sợ chuyện chế thêm khác với nguyên bản:D

Bác máu không? Khi nào em làm thì em rủ Bác mua phụ tùng về lắp hen. Các cụm điều khiển ABS như hình em thấy trên Ebay bán nhiều, giá không đắt đâu Bác.