Captiva còn ngửi khói nói chi Inovaddtuyen nói:Previa nó chỉ hơi ì khoảng vài giây đầu lúc đạp ga để tăng tốc. Còn sau đó thì nó lên vù vù, đâu có sợ xe nào. Em chưa có đua với Innova, nhưng đã cho Captiva hửi khói rồi.ngheomaccaieo nói:bác ddtuyen đang đưa pre về nguyên bản, em chúc bác làm em nó thật tốt, mai mốt mang ra đua với ỉn cho nó sợchấp nó tới 20 năm tuổi đó nha
thiệt hok bác, em đã từng ngồi trên chiếc cap của thằng bạn, xe nó đề rất ngọt và tăng tốc khá nhanh, cap có thể lên đến 180 bác ợ!!
Cái chấu van hằng nhiệt để làm gì, hồi đó em gắn đại thôi,
có lẻ cái chấu quay lên trên để lưu thông không khí chăng
có lẻ cái chấu quay lên trên để lưu thông không khí chăng
Xe em lúc đó dang xài lọc gió K&N nên tăng tốc dữ dội lắm. Captiva tụt lại phía sau vì người kia không dám lên nữa chứ chưa chắc thua về tốc độ tối đa Bác ơi. Mà em thấy Captiva giảm tốc độ thì em cũng giảm ngay vì em cũng sợngheomaccaieo nói:thiệt hok bác, em đã từng ngồi trên chiếc cap của thằng bạn, xe nó đề rất ngọt và tăng tốc khá nhanh, cap có thể lên đến 180 bác ợ!!
Last edited by a moderator:
Cái chấu trên van hằng nhiệt thật ra là cái van. Theo em nó có chức năng điều tiết áp lực nước.Supervisor nói:Cái chấu van hằng nhiệt để làm gì, hồi đó em gắn đại thôi,
có lẻ cái chấu quay lên trên để lưu thông không khí chăng
mấy bữa nay cứ online để ngóng hình các công trình của bác ddtuyen mà hok thấy, chắc bác bận, khi nào rỗi rãi cho em tí hình ảnh nhé, để em học hỏi
Trước hết em xin công nhận là bác TUYÊN rất chu đáo cho vợ 2 ,3 luôn sắc xảo và nguyên bản sẳng đây em xin mạn phép nói thêm về van hằng nhiệt như bác TUYÊN đã trình bài
Phần chính của van hằng nhiệt được làm bằng thép đặc biệt.nó sẽ giản nở khi nóng và co lại khi lạnh khi xe hoạt động nhiệt động cơ tăng lên đạt tới nhiệt độ làm việc nhất định(theo nhà sản xuấ) thì phần chính của van giản ra làm van mở khi nhiệt độ giảm đi phần chính của van co lại làm van đóng.
Van hằng nhiệt mở ở 87độ C (189độF)và mở hoàn toàn khi nhiệt độ đạt 102độC(216 độF) và đóng khi nhiệt độ đạt 86độ C (187độ F)điều này làm cho nhiệt độ động cơ luôn duy trì đúng nhiệt độ hoạt động của động cơ ở đúng nhiệt độ thích hợp.
Phần chính của van hằng nhiệt được làm bằng thép đặc biệt.nó sẽ giản nở khi nóng và co lại khi lạnh khi xe hoạt động nhiệt động cơ tăng lên đạt tới nhiệt độ làm việc nhất định(theo nhà sản xuấ) thì phần chính của van giản ra làm van mở khi nhiệt độ giảm đi phần chính của van co lại làm van đóng.
Van hằng nhiệt mở ở 87độ C (189độF)và mở hoàn toàn khi nhiệt độ đạt 102độC(216 độF) và đóng khi nhiệt độ đạt 86độ C (187độ F)điều này làm cho nhiệt độ động cơ luôn duy trì đúng nhiệt độ hoạt động của động cơ ở đúng nhiệt độ thích hợp.
Hì hì! Có dịp "bắt giò" bác Vui: Nhiệt độ làm việc tùy van (tùy xe) chớ không cố định nhe! Như cái của bác ddtuyen nè:Vui nói:Trước hết em xin công nhận là bác TUYÊN rất chu đáo cho vợ 2 ,3 luôn sắc xảo và nguyên bản sẳng đây em xin mạn phép nói thêm về van hằng nhiệt như bác TUYÊN đã trình bài
Phần chính của van hằng nhiệt được làm bằng thép đặc biệt.nó sẽ giản nở khi nóng và co lại khi lạnh khi xe hoạt động nhiệt động cơ tăng lên đạt tới nhiệt độ làm việc nhất định(theo nhà sản xuấ) thì phần chính của van giản ra làm van mở khi nhiệt độ giảm đi phần chính của van co lại làm van đóng.
Van hằng nhiệt mở ở 87độ C (189độF)và mở hoàn toàn khi nhiệt độ đạt 102độC(216 độF) và đóng khi nhiệt độ đạt 86độ C (187độ F)điều này làm cho nhiệt độ động cơ luôn duy trì đúng nhiệt độ hoạt động của động cơ ở đúng nhiệt độ thích hợp.
hi...hi....bác Tâm bắt được giò bác Vui thì bác Vui ở lại đây chơi luôn đi , lâu lắm mới thấy bác trở về tranh luận lại cùng PC ....wellcome back PCtamtany nói:Hì hì! Có dịp "bắt giò" bác Vui: Nhiệt độ làm việc tùy van (tùy xe) chớ không cố định nhe! Như cái của bác ddtuyen nè:Vui nói:Trước hết em xin công nhận là bác TUYÊN rất chu đáo cho vợ 2 ,3 luôn sắc xảo và nguyên bản sẳng đây em xin mạn phép nói thêm về van hằng nhiệt như bác TUYÊN đã trình bài
Phần chính của van hằng nhiệt được làm bằng thép đặc biệt.nó sẽ giản nở khi nóng và co lại khi lạnh khi xe hoạt động nhiệt động cơ tăng lên đạt tới nhiệt độ làm việc nhất định(theo nhà sản xuấ) thì phần chính của van giản ra làm van mở khi nhiệt độ giảm đi phần chính của van co lại làm van đóng.
Van hằng nhiệt mở ở 87độ C (189độF)và mở hoàn toàn khi nhiệt độ đạt 102độC(216 độF) và đóng khi nhiệt độ đạt 86độ C (187độ F)điều này làm cho nhiệt độ động cơ luôn duy trì đúng nhiệt độ hoạt động của động cơ ở đúng nhiệt độ thích hợp.
Hệ thống làm mát động cơ
Tập 3: Thay két nước và fan clutch
Em không biết fan clutch từ kỹ thuật tiếng Việt gọi là gì.
Làm đúng theo hướng dẫn của Service Manual. Trước hết phải tháo nắp che hộc gió (air duct) bằng cách mở ốc phía trước và bên hông:
Tiếp theo mở vòng siết và rút các ống cắm vào vào két nước:
Phía trên là ống từ động cơ về két nước (ống lớn) và ống nối với bình nước phụ (ống nhỏ):
Phía dưới là ống nước chính đi từ két nước vào bơm nước (ống lớn) và 2 ống nhớt hộp số (ống nhỏ) đưa nhớt vào và ra khỏi két để làm mát:
Khi rút 2 ống nhớt hộp số thì sẽ có một ít nhớt màu đỏ như máu chảy ra. Tốt nhất là bịt đầu ống lại:
Két hiện bị xì nước ở chỗ này:
Sau đó mở tiếp đến miếng che quạt gió. Mở 4 con ốc, 2 con phía trên, 2 con nằm hơi khuất phía dưới:
Rút miếng che quạt gió lên:
Tiếp tục mở tiếp đến miếng ốp che két nước. Mở 2 con ốc hai bên:
Miếng che két nước có 2 chốt cài vào chân két nước. Cần phải nậy 2 chốt cài này ra rồi đẩy miếng ốp che ra xa két nước và để nằm yên đó không lấy ra ngoài. Thật ra là bị vướng quạt giải nhiệt nên không thể rút lên được:
Mở tiếp đến 2 cái khóa cài trên nắp két nước:
Bây giờ thì có thể rút két nước lên và mang ra ngoài:
Tiếp tục tháo tiếp đến cụm quạt giải nhiệt. Fan clutch được bắt vào puley của bơm trợ lực lái bằng 4 con ốc. Vì puley sẽ quay khi dùng khóa mở ốc nên phải dùng 2 khóa 12, tay trái giữ một con ốc, tay phải mở con ốc phía đối diện. Cái này Bác Previa đo chỉ em bên thớt kỹ thuật
Lấy quạt giải nhiệt ra ngoài:
Đây là két nước mới, đúng loại của Previa:
Két nước này em mua trên Ebay giá $70 (free shipping trong Mỹ). Ship về đến Việt Nam thì giá thành tổng cộng là 2.400.000 đồng. Két nước này là loại 2 tép và có kích thước y khuôn két nước zin theo xe.
Cón đây là cái fan clutch mới:
Cái fan clutch này hiệu Hayden (zin theo xe là hiệu Aisin của Nhật), made in USA:
Fan clutch em mua trên Ebay giá $49. Ship về đến Việt Nam thì giá thành khoảng 1.700.000 đồng
Ráp với cánh quạt:
Ráp quạt và két nước mới vào xe. Khi ráp két nước vào xe thì 2 chân cắm ở dáy két nước sẽ phải cắm vào đúng cái lỗ có đệm cao su phía gầm xe:
Quạt và két nước đã vào vị trí:
Bôi silicone làm kín và gắn ống:
Gắn bình nước phụ vào lại:
Hoàn tất công việc:
Tập 3: Thay két nước và fan clutch
Em không biết fan clutch từ kỹ thuật tiếng Việt gọi là gì.
Làm đúng theo hướng dẫn của Service Manual. Trước hết phải tháo nắp che hộc gió (air duct) bằng cách mở ốc phía trước và bên hông:
Tiếp theo mở vòng siết và rút các ống cắm vào vào két nước:
Phía trên là ống từ động cơ về két nước (ống lớn) và ống nối với bình nước phụ (ống nhỏ):
Phía dưới là ống nước chính đi từ két nước vào bơm nước (ống lớn) và 2 ống nhớt hộp số (ống nhỏ) đưa nhớt vào và ra khỏi két để làm mát:
Khi rút 2 ống nhớt hộp số thì sẽ có một ít nhớt màu đỏ như máu chảy ra. Tốt nhất là bịt đầu ống lại:
Két hiện bị xì nước ở chỗ này:
Sau đó mở tiếp đến miếng che quạt gió. Mở 4 con ốc, 2 con phía trên, 2 con nằm hơi khuất phía dưới:
Rút miếng che quạt gió lên:
Tiếp tục mở tiếp đến miếng ốp che két nước. Mở 2 con ốc hai bên:
Miếng che két nước có 2 chốt cài vào chân két nước. Cần phải nậy 2 chốt cài này ra rồi đẩy miếng ốp che ra xa két nước và để nằm yên đó không lấy ra ngoài. Thật ra là bị vướng quạt giải nhiệt nên không thể rút lên được:
Mở tiếp đến 2 cái khóa cài trên nắp két nước:
Bây giờ thì có thể rút két nước lên và mang ra ngoài:
Tiếp tục tháo tiếp đến cụm quạt giải nhiệt. Fan clutch được bắt vào puley của bơm trợ lực lái bằng 4 con ốc. Vì puley sẽ quay khi dùng khóa mở ốc nên phải dùng 2 khóa 12, tay trái giữ một con ốc, tay phải mở con ốc phía đối diện. Cái này Bác Previa đo chỉ em bên thớt kỹ thuật
Lấy quạt giải nhiệt ra ngoài:
Đây là két nước mới, đúng loại của Previa:
Két nước này em mua trên Ebay giá $70 (free shipping trong Mỹ). Ship về đến Việt Nam thì giá thành tổng cộng là 2.400.000 đồng. Két nước này là loại 2 tép và có kích thước y khuôn két nước zin theo xe.
Cón đây là cái fan clutch mới:
Cái fan clutch này hiệu Hayden (zin theo xe là hiệu Aisin của Nhật), made in USA:
Fan clutch em mua trên Ebay giá $49. Ship về đến Việt Nam thì giá thành khoảng 1.700.000 đồng
Ráp với cánh quạt:
Ráp quạt và két nước mới vào xe. Khi ráp két nước vào xe thì 2 chân cắm ở dáy két nước sẽ phải cắm vào đúng cái lỗ có đệm cao su phía gầm xe:
Quạt và két nước đã vào vị trí:
Bôi silicone làm kín và gắn ống:
Gắn bình nước phụ vào lại:
Hoàn tất công việc:
Last edited by a moderator: