Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Trở lại vụ súc xả két nước. Sau khi thay két nước, em mua 2 bình nước Prestone (nước màu xanh) này để đổ vào hệ thống giải nhiệt:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Mỗi bình có dung tích 3,78 lít, giá 200.000 đồng/bình. Em mua của Bác Phong Nguyen trên OS.

Khi châm nước em làm như sau (cơ bản theo hướng dẫn của sách, có cải biên tí xíu:D) và không cần phải xả gió:
Vì két nước Previa không có nắp châm nước nên nước làm mát sẽ được đổ vào hệ thống qua đường bình nước phụ.
1. Máy nguội. Đổ nước làm mát từ từ vào bình nước phụ. Vì lúc này còn nhiều không khí trong hệ thống nên chỉ đổ được khoảng 4.5 lít là gần đầy bình, nước không xuống được nữa.
2. Vẫn mở nắp bình nước phụ cho không khí thoát ra ngoài. Nổ máy và cho xe nổ khoảng 20 phút. Trong thời gian 20 phút này nước sẽ liên tục rút xuống nên phải thường xuyên châm thêm cho mức nước luôn giữ ở mức FULL trong bình nước phụ.
3. Sau 20 phút. Vẫn để máy nổ. Đậy nắp bình nước phụ lại rồi vào xe đạp ga cho vòng tua máy lên khoảng 2000-3000 vòng trong 5 phút rồi tắt máy.
4. Chờ khoảng 30 phút cho nước hồi về bình nước phụ hết. Mở nắp bình nước phụ và châm thêm nước cho đến mức FULL. Tới đây thì em đổ tổng cộng vào hệ thống 2 bình nước Prestone + 1 chai Aquafina 1.2 lít. Như vậy là tổng cộng 8.8 lít.
5. Lấy xe chạy một vòng khoảng 25 km. Chờ cho máy nguội. Mở nắp bình nước phụ kiểm tra thì thấy nước lại rút xuống mức LOW. Lại châm thêm nước lên đến mức FULL. Từ đó thì mức nước mới giữ nguyên. Em chạy liên tục mấy hôm nay thì thấy mức nước ổn định, không bị hao và cũng không thấy có hiện tượng nước hồi về bình phụ kêu ọc ọc.

Xe em hiện giờ thì kim nhiệt giữ ổn định ở mức này (mở máy lạnh liên tục 2 tiếng):
Previa 9X - Khổ vì yêu
 
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
ddtuyen nói:
...
Mỗi bình có dung tích 3,78 lít, giá 200.000 đồng/bình. Em mua của Bác Phong Nguyen trên OS.

Khi châm nước em làm như sau (cơ bản theo hướng dẫn của sách, có cải biên tí xíu:D) và không cần phải xả gió:
Vì két nước Previa không có nắp châm nước nên nước làm mát sẽ được đổ vào hệ thống qua đường bình nước phụ.
1. Máy nguội. Đổ nước làm mát từ từ vào bình nước phụ. Vì lúc này còn nhiều không khí trong hệ thống nên chỉ đổ được khoảng 4.5 lít là gần đầy bình, nước không xuống được nữa.
2. <span style=""color: #ff0000;"">Vẫn mở nắp bình nước phụ cho không khí thoát ra ngoài</span>. Nổ máy và cho xe nổ khoảng 20 phút. Trong thời gian 20 phút này nước sẽ liên tục rút xuống nên phải thường xuyên châm thêm cho mức nước luôn giữ ở mức FULL trong bình nước phụ.
3. Sau 20 phút. Vẫn để máy nổ. <span style=""color: #ff0000;"">Đậy nắp bình nước phụ lại </span>rồi vào xe đạp ga cho vòng tua máy lên khoảng 2000-3000 vòng trong 5 phút rồi tắt máy.
4. Chờ khoảng 30 phút cho nước hồi về bình nước phụ hết. Mở nắp bình nước phụ và châm thêm nước cho đến mức FULL. Tới đây thì em đổ tổng cộng vào hệ thống 2 bình nước Prestone + 1 chai Aquafina 1.2 lít. Như vậy là tổng cộng 8.8 lít.
5. Lấy xe chạy một vòng khoảng 25 km. Chờ cho máy nguội. Mở nắp bình nước phụ kiểm tra thì thấy nước lại rút xuống mức LOW. Lại châm thêm nước lên đến mức FULL. Từ đó thì mức nước mới giữ nguyên. Em chạy liên tục mấy hôm nay thì thấy mức nước ổn định, không bị hao và cũng không thấy có hiện tượng nước hồi về bình phụ kêu ọc ọc.
...
cho em hỏi ngu tí: cái màu đỏ là do sách hướng dẫn hay là do bác tự nghiên cứu vậy? vì theo em biết là cái bình nước phụ của mình luôn có ống thoát khí và nước làm mát thừa ra ngoài mà.
nhân đây em cũng xin các đại ca chỉ giáo với: ở Quy Nhơn em ko tìm thấy loại nước làm mát này mà chỉ có loại can 70.000/4 lit, thấy cũng ghi là American, nước cũng màu xanh không biết xài có tốt không? nhờ mấy bác giúp với vì em cũng chuẩn bị thay nước làm cho xe chứ hổm rày về thấy tốt, không hao nước nên cần thay cho ổn định
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
lengquanghuy nói:
ddtuyen nói:
...
Mỗi bình có dung tích 3,78 lít, giá 200.000 đồng/bình. Em mua của Bác Phong Nguyen trên OS.

Khi châm nước em làm như sau (cơ bản theo hướng dẫn của sách, có cải biên tí xíu:D) và không cần phải xả gió:
Vì két nước Previa không có nắp châm nước nên nước làm mát sẽ được đổ vào hệ thống qua đường bình nước phụ.
1. Máy nguội. Đổ nước làm mát từ từ vào bình nước phụ. Vì lúc này còn nhiều không khí trong hệ thống nên chỉ đổ được khoảng 4.5 lít là gần đầy bình, nước không xuống được nữa.
2. <span style=""color: #ff0000;"">Vẫn mở nắp bình nước phụ cho không khí thoát ra ngoài</span>. Nổ máy và cho xe nổ khoảng 20 phút. Trong thời gian 20 phút này nước sẽ liên tục rút xuống nên phải thường xuyên châm thêm cho mức nước luôn giữ ở mức FULL trong bình nước phụ.
3. Sau 20 phút. Vẫn để máy nổ. <span style=""color: #ff0000;"">Đậy nắp bình nước phụ lại </span>rồi vào xe đạp ga cho vòng tua máy lên khoảng 2000-3000 vòng trong 5 phút rồi tắt máy.
4. Chờ khoảng 30 phút cho nước hồi về bình nước phụ hết. Mở nắp bình nước phụ và châm thêm nước cho đến mức FULL. Tới đây thì em đổ tổng cộng vào hệ thống 2 bình nước Prestone + 1 chai Aquafina 1.2 lít. Như vậy là tổng cộng 8.8 lít.
5. Lấy xe chạy một vòng khoảng 25 km. Chờ cho máy nguội. Mở nắp bình nước phụ kiểm tra thì thấy nước lại rút xuống mức LOW. Lại châm thêm nước lên đến mức FULL. Từ đó thì mức nước mới giữ nguyên. Em chạy liên tục mấy hôm nay thì thấy mức nước ổn định, không bị hao và cũng không thấy có hiện tượng nước hồi về bình phụ kêu ọc ọc.
...
cho em hỏi ngu tí: cái màu đỏ là do sách hướng dẫn hay là do bác tự nghiên cứu vậy? vì theo em biết là cái bình nước phụ của mình luôn có ống thoát khí và nước làm mát thừa ra ngoài mà.
nhân đây em cũng xin các đại ca chỉ giáo với: ở Quy Nhơn em ko tìm thấy loại nước làm mát này mà chỉ có loại can 70.000/4 lit, thấy cũng ghi là American, nước cũng màu xanh không biết xài có tốt không? nhờ mấy bác giúp với vì em cũng chuẩn bị thay nước làm cho xe chứ hổm rày về thấy tốt, không hao nước nên cần thay cho ổn định
Hai chỗ Bác tô đỏ là sách hướng dẫn đó Bác. Chỗ đầu tiên thì tất nhiên phải mở nắp vì mình cần châm thêm nước vào bình phụ khi mức nước rút xuống,
 
Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
ddtuyen nói:
lengquanghuy nói:
ddtuyen nói:
...
Mỗi bình có dung tích 3,78 lít, giá 200.000 đồng/bình. Em mua của Bác Phong Nguyen trên OS.

Khi châm nước em làm như sau (cơ bản theo hướng dẫn của sách, có cải biên tí xíu:D) và không cần phải xả gió:
Vì két nước Previa không có nắp châm nước nên nước làm mát sẽ được đổ vào hệ thống qua đường bình nước phụ.
1. Máy nguội. Đổ nước làm mát từ từ vào bình nước phụ. Vì lúc này còn nhiều không khí trong hệ thống nên chỉ đổ được khoảng 4.5 lít là gần đầy bình, nước không xuống được nữa.
2. <span style=""color: #ff0000;"">Vẫn mở nắp bình nước phụ cho không khí thoát ra ngoài</span>. Nổ máy và cho xe nổ khoảng 20 phút. Trong thời gian 20 phút này nước sẽ liên tục rút xuống nên phải thường xuyên châm thêm cho mức nước luôn giữ ở mức FULL trong bình nước phụ.
3. Sau 20 phút. Vẫn để máy nổ. <span style=""color: #ff0000;"">Đậy nắp bình nước phụ lại </span>rồi vào xe đạp ga cho vòng tua máy lên khoảng 2000-3000 vòng trong 5 phút rồi tắt máy.
4. Chờ khoảng 30 phút cho nước hồi về bình nước phụ hết. Mở nắp bình nước phụ và châm thêm nước cho đến mức FULL. Tới đây thì em đổ tổng cộng vào hệ thống 2 bình nước Prestone + 1 chai Aquafina 1.2 lít. Như vậy là tổng cộng 8.8 lít.
5. Lấy xe chạy một vòng khoảng 25 km. Chờ cho máy nguội. Mở nắp bình nước phụ kiểm tra thì thấy nước lại rút xuống mức LOW. Lại châm thêm nước lên đến mức FULL. Từ đó thì mức nước mới giữ nguyên. Em chạy liên tục mấy hôm nay thì thấy mức nước ổn định, không bị hao và cũng không thấy có hiện tượng nước hồi về bình phụ kêu ọc ọc.
...
cho em hỏi ngu tí: cái màu đỏ là do sách hướng dẫn hay là do bác tự nghiên cứu vậy? vì theo em biết là cái bình nước phụ của mình luôn có ống thoát khí và nước làm mát thừa ra ngoài mà.
nhân đây em cũng xin các đại ca chỉ giáo với: ở Quy Nhơn em ko tìm thấy loại nước làm mát này mà chỉ có loại can 70.000/4 lit, thấy cũng ghi là American, nước cũng màu xanh không biết xài có tốt không? nhờ mấy bác giúp với vì em cũng chuẩn bị thay nước làm cho xe chứ hổm rày về thấy tốt, không hao nước nên cần thay cho ổn định
Hai chỗ Bác tô đỏ là sách hướng dẫn đó Bác. Chỗ đầu tiên thì tất nhiên phải mở nắp vì mình cần châm thêm nước vào bình phụ khi mức nước rút xuống,
cảm ơn bác, vì em cũng đang có ý định thay nước làm mát cho xe em.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
ngheomaccaieo nói:
Xe em bác Dũng PP đã làm hết gồi, nhưng còn 1 bệnh hôm nay phải giải quyết là nắp bình nước phụ đã hư, phải thay gấp thui:D:D:D:D:D
Thay đi Bác cho an tâm. Cái này lâu ngày chưa hư cũng nên thay. Chắc không mắc tiền phải không Bác?
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
ddtuyen nói:
...
Xe em hiện giờ thì kim nhiệt giữ ổn định ở mức này (mở máy lạnh liên tục 2 tiếng):
Previa 9X - Khổ vì yêu
Kim nhiệt có vẻ hơi cao, tới vạch sóng trên cùng luôn! Có thể do bác gắn kim lại không chuẩn?
Của em chỉ tới vạch sóng ở giữa thôi!
Previa 9X - Khổ vì yêu
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
camera gắn trên gương hậu là camera gì vậy bác?, em thấy lạ quá