Trở lại vụ súc xả két nước. Sau khi thay két nước, em mua 2 bình nước Prestone (nước màu xanh) này để đổ vào hệ thống giải nhiệt:
Mỗi bình có dung tích 3,78 lít, giá 200.000 đồng/bình. Em mua của Bác Phong Nguyen trên OS.
Khi châm nước em làm như sau (cơ bản theo hướng dẫn của sách, có cải biên tí xíu) và không cần phải xả gió:
Vì két nước Previa không có nắp châm nước nên nước làm mát sẽ được đổ vào hệ thống qua đường bình nước phụ.
1. Máy nguội. Đổ nước làm mát từ từ vào bình nước phụ. Vì lúc này còn nhiều không khí trong hệ thống nên chỉ đổ được khoảng 4.5 lít là gần đầy bình, nước không xuống được nữa.
2. Vẫn mở nắp bình nước phụ cho không khí thoát ra ngoài. Nổ máy và cho xe nổ khoảng 20 phút. Trong thời gian 20 phút này nước sẽ liên tục rút xuống nên phải thường xuyên châm thêm cho mức nước luôn giữ ở mức FULL trong bình nước phụ.
3. Sau 20 phút. Vẫn để máy nổ. Đậy nắp bình nước phụ lại rồi vào xe đạp ga cho vòng tua máy lên khoảng 2000-3000 vòng trong 5 phút rồi tắt máy.
4. Chờ khoảng 30 phút cho nước hồi về bình nước phụ hết. Mở nắp bình nước phụ và châm thêm nước cho đến mức FULL. Tới đây thì em đổ tổng cộng vào hệ thống 2 bình nước Prestone + 1 chai Aquafina 1.2 lít. Như vậy là tổng cộng 8.8 lít.
5. Lấy xe chạy một vòng khoảng 25 km. Chờ cho máy nguội. Mở nắp bình nước phụ kiểm tra thì thấy nước lại rút xuống mức LOW. Lại châm thêm nước lên đến mức FULL. Từ đó thì mức nước mới giữ nguyên. Em chạy liên tục mấy hôm nay thì thấy mức nước ổn định, không bị hao và cũng không thấy có hiện tượng nước hồi về bình phụ kêu ọc ọc.
Xe em hiện giờ thì kim nhiệt giữ ổn định ở mức này (mở máy lạnh liên tục 2 tiếng):
Mỗi bình có dung tích 3,78 lít, giá 200.000 đồng/bình. Em mua của Bác Phong Nguyen trên OS.
Khi châm nước em làm như sau (cơ bản theo hướng dẫn của sách, có cải biên tí xíu) và không cần phải xả gió:
Vì két nước Previa không có nắp châm nước nên nước làm mát sẽ được đổ vào hệ thống qua đường bình nước phụ.
1. Máy nguội. Đổ nước làm mát từ từ vào bình nước phụ. Vì lúc này còn nhiều không khí trong hệ thống nên chỉ đổ được khoảng 4.5 lít là gần đầy bình, nước không xuống được nữa.
2. Vẫn mở nắp bình nước phụ cho không khí thoát ra ngoài. Nổ máy và cho xe nổ khoảng 20 phút. Trong thời gian 20 phút này nước sẽ liên tục rút xuống nên phải thường xuyên châm thêm cho mức nước luôn giữ ở mức FULL trong bình nước phụ.
3. Sau 20 phút. Vẫn để máy nổ. Đậy nắp bình nước phụ lại rồi vào xe đạp ga cho vòng tua máy lên khoảng 2000-3000 vòng trong 5 phút rồi tắt máy.
4. Chờ khoảng 30 phút cho nước hồi về bình nước phụ hết. Mở nắp bình nước phụ và châm thêm nước cho đến mức FULL. Tới đây thì em đổ tổng cộng vào hệ thống 2 bình nước Prestone + 1 chai Aquafina 1.2 lít. Như vậy là tổng cộng 8.8 lít.
5. Lấy xe chạy một vòng khoảng 25 km. Chờ cho máy nguội. Mở nắp bình nước phụ kiểm tra thì thấy nước lại rút xuống mức LOW. Lại châm thêm nước lên đến mức FULL. Từ đó thì mức nước mới giữ nguyên. Em chạy liên tục mấy hôm nay thì thấy mức nước ổn định, không bị hao và cũng không thấy có hiện tượng nước hồi về bình phụ kêu ọc ọc.
Xe em hiện giờ thì kim nhiệt giữ ổn định ở mức này (mở máy lạnh liên tục 2 tiếng):