Dạ. Mong sớm gặp lại Bác.huynhcuulong1973 nói:Bác Tuyên Ơi hôm nào lên Bác Dũng PP em gủi trả Bác cái loc gió K&N = chầu gà đá hầm xả nhé!!
Vừa rồi đi mới đi khám xe theo định kỳ, thì phát hiện một bóng pha không sáng. May quá bác đăng kiểm cho qua, chỉ nhắc nhở. Về mở ra thì thấy mấy sợi dây điện bị cấn vỡ cách điện, gần đứt, may quá chưa bị chạm chập. Sau khi thay dây xong, lại phát hiện một bên bóng xenon không sáng trắng như bên kia. Dùng đồng hồ đo thì thấy điện áp đầu ballast chỉ có khoảng 9V (không nổ máy) và 10V khi nổ máy. Vậy là hệ thống dây đã quá cũ, các mối nối không tiếp xúc tốt rồi. Vậy chắc phải đi lên bác Dũng nhờ chú Mười đi lại đoạn dây mới.
Mấy bác nhớ lưu ý cái này nhe, nhất là mấy xe mà đèn chưa sáng nhe (còn mấy xe đèn sáng choang chắc đã đi lại hết rồi)..
Mấy bác nhớ lưu ý cái này nhe, nhất là mấy xe mà đèn chưa sáng nhe (còn mấy xe đèn sáng choang chắc đã đi lại hết rồi)..
Gà đá để đá chứ ,gà đá mà không đá đâu phải gà đá,đã gà đã đá mà hầm xả thì đâu gọi gà đá......he ...he..đó là gà hầm xảddtuyen nói:Dạ. Mong sớm gặp lại Bác.huynhcuulong1973 nói:Bác Tuyên Ơi hôm nào lên Bác Dũng PP em gủi trả Bác cái loc gió K&N = chầu gà đá hầm xả nhé!!
Vui nói:Gà đá để đá chứ ,gà đá mà không đá đâu phải gà đá,đã gà đã đá mà hầm xả thì đâu gọi gà đá......he ...he..đó là gà hầm xảddtuyen nói:Dạ. Mong sớm gặp lại Bác.huynhcuulong1973 nói:Bác Tuyên Ơi hôm nào lên Bác Dũng PP em gủi trả Bác cái loc gió K&N = chầu gà đá hầm xả nhé!!
Bác Vui thức trễ dữ hén! Cuối tuần này nếu rãnh sẽ ghé bác chỉnh chọt tí (v2 em vẫn còn)
Cuối tuần này em đã thay xong cụm bướm ga mặc dù mua nó cách đây cũng mấy tháng rồi. Cụm bướm ga mua trên Ebay lúc đầu rất dơ vì được tháo từ xe cũ ra. Sau khi vệ sinh bằng chai xịt vệ sinh chế hòa khí (tẩy rửa rất mạnh) thì được như vầy:
Đồng tiền còn rất đẹp, y như mới:
Mua cụm bướm ga này hời quá vì có luôn cảm biến bị trí bướm ga (TPS - throttle position sensor):
Và van điều khiển cầm chừng (IAC - Idle air control valve):
Hai cái cảm biến này nó bán riêng cũng rất đắt. Còn nguyên dấu niêm chưa mở:
Đồng tiền còn rất đẹp, y như mới:
Mua cụm bướm ga này hời quá vì có luôn cảm biến bị trí bướm ga (TPS - throttle position sensor):
Và van điều khiển cầm chừng (IAC - Idle air control valve):
Hai cái cảm biến này nó bán riêng cũng rất đắt. Còn nguyên dấu niêm chưa mở:
Sau khi vệ sinh bướm ga xong, em tháo tiếp 2 cảm biến ra vệ sinh. Trước hết là van điều khiển cầm chừng IAC. Mặc dù đã được khuyến cáo là 4 con ốc rất khó mở, cuối cùng em đã phá banh 3 con vì phải dùng búa đóng nó mới chịu ra:
Không sao. Cũng theo khuyến cáo em đã mua sẵn 8 con ốc mới luôn rồi:
Bên trong rất dơ:
Sau khi vệ sinh bằng RP7 (không nên dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí vì dung dịch này tẩy rửa và ăn mòn mạnh, sẽ làm hại cảm biến):
Van IAC khi ráp vào thân bướm ga cần phải có cọng ron cao su. Em thay cọng ron này luôn:
Cảm biến vị trí bướm ga TPS thì không dơ, khỏi cần vệ sinh cũng được. Trước khi tháo cảm biến TPS ra thì cần đánh dấu để ráp lại đúng vị trí ban đầu.
Không sao. Cũng theo khuyến cáo em đã mua sẵn 8 con ốc mới luôn rồi:
Bên trong rất dơ:
Sau khi vệ sinh bằng RP7 (không nên dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí vì dung dịch này tẩy rửa và ăn mòn mạnh, sẽ làm hại cảm biến):
Van IAC khi ráp vào thân bướm ga cần phải có cọng ron cao su. Em thay cọng ron này luôn:
Cảm biến vị trí bướm ga TPS thì không dơ, khỏi cần vệ sinh cũng được. Trước khi tháo cảm biến TPS ra thì cần đánh dấu để ráp lại đúng vị trí ban đầu.