Chân nhân bất lộ tướng hả bácXedaumalai nói:Luật Sư: Phản đối Công tố viên suy luận theo hướng bất lợi cho đương sự!Tphuc nói:ddtuyen nói:Thật là trùng hợp quá Bác Herosinbad ơi. Hồi chiều em vừa mới dùng chai keo này. Loại này ở tiệm bán đồ dụng cụ kim khí ở Thủ Đức gọi là keo Liên Xô vì trên hộp ghi toàn tiếng Nga.
Bác Xedaumalai nói trúng phóc (chắc ổng có nghía ốp cột lái xe em rồi chứ chẳng lẽ ổng là thầy bói siêu hạng). Mở ốp cột lái ra thì thấy bị gãy một chân bắt ốc:
Trước đây đã gãy một chân ngang thân còn bây giờ gãy thêm một chân nữa sát gốc luôn Ốp cột lái lúc mới mua còn nguyên vẹn 99% mà bây giờ cũng thành thương phế binh rồi.
Chắc bác để xe trên PP, bác Xedaumalai lên táy máy mở ra và làm gãy, dấu đến bây giờ mới khai ra đó, chứ có tài bói toán dề
Chánh án: Phản đối hữu hiệu!!!
@ddtuyen: Trong mỗi bài viết của bác, em cảm nhận được bác cân lượng từng câu chữ, nên khi đọc em đọc cũng khá từ tốn. Chi tiết cái chân bắt vít của ốp tay lái bị gãy mà em biết được là do bác đã viết trong thớt này (Chắc là bác quên mất tiêu rồi => già thật rồi đấy).
Ngoài lề 1 chút
Thật ra trước đây em có hành nghề xem chỉ tay, sờ mu rùa, nhìn nốt ruồi trên body để đoán vận mạng và cũng đã gặt hái được 1 số thành công. Khách hàng thì 99% là phụ nữ, 1% còn lại thuộc giới tính thứ 3. Nhưng nay em đã giải nghệ vì sức người có hạn các bác ah.
Hôm nay em bắt đầu tiến đánh đến hệ thống khí xả (emission system). Làm lại hệ thống này cũng hao tài lắm nên phải làm từ từ thôi. Mà nếu hệ thống này ngon thì hiệu xuất của động cơ chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.
Em chọn bắt đầu bằng hệ thống tuàn hoàn khí thải trước (Exhaust Gas Circulation - EGR). Các Bác tham khảo thêm về hệ thống tuần hoàn khi thải tại đây:
http://forum.benhvienoto....-egr-system-30354.html
Lôi mấy món đồ chơi tích góp từ năm ngoái đến năm nay ra nào
Van EGR (Exhaust Gas Circulation Valve):
Cái van EGR này là hàng mới chính hãng. Em thấy tay kia bán giá $59.99 trên Ebay là mua ngay không cần suy nghĩ vì trên Ebay van EGR của các hãng khác đã trên $200.
Ống nối van EGR với quy-lát:
Đầu nối với van EGR:
Đầu nối với quy-lát:
Đầu ống này sẽ bắt vào quy-lát tại vị trí này:
2 cái ron chuyên dùng:
Càm biến nhiệt độ khí xả:
Cái cảm biến bé tí tẹo này nếu là đồ cũ thì giá không bao nhiêu, chứ nếu mới thì giá cũng hơn $100.
Sau khi tham khảo cách tháo ráp trong sách thì em đành phải chạy lên Phương Phát vì phải tháo 2 cao su chân máy phía trước và hạ máy xuống một chút thì mới trống chỗ để tháo van EGR và ống nối ra. Công đoạn tháo ráp thì em không chụp hình được vị mấy chú thợ dành hết chỗ, không cho em chen vào
Van EGR mới vào vị trí:
Hai ống lớn nối với van EGR và có vòng siết là đường nước vào và ra.
Cái cảm biến nhiệt độ khí xả thì không thay được vì Previa đời 91 không có cảm biến này
Van EGR cũ tháo ra:
Bên trong đóng đầy muội khói:
Thật ra thì van EGR cũ trên xe em chắc chắn gần đây đã được vệ sinh. Mấy chú thợ nói nhiều xe nó nghẹt cứng luôn.
Sự khác biệt lớn nhất khi thay van EGR là garenti giảm xuổng rất nhiều. Hồi chiều em mới phải chỉnh tăng garenti lên chứ nếu không thi buông chân thắng ra mà không đệm ga thì xe không nhúc nhích.
Em chọn bắt đầu bằng hệ thống tuàn hoàn khí thải trước (Exhaust Gas Circulation - EGR). Các Bác tham khảo thêm về hệ thống tuần hoàn khi thải tại đây:
http://forum.benhvienoto....-egr-system-30354.html
Lôi mấy món đồ chơi tích góp từ năm ngoái đến năm nay ra nào
Van EGR (Exhaust Gas Circulation Valve):
Cái van EGR này là hàng mới chính hãng. Em thấy tay kia bán giá $59.99 trên Ebay là mua ngay không cần suy nghĩ vì trên Ebay van EGR của các hãng khác đã trên $200.
Ống nối van EGR với quy-lát:
Đầu nối với van EGR:
Đầu nối với quy-lát:
Đầu ống này sẽ bắt vào quy-lát tại vị trí này:
2 cái ron chuyên dùng:
Càm biến nhiệt độ khí xả:
Cái cảm biến bé tí tẹo này nếu là đồ cũ thì giá không bao nhiêu, chứ nếu mới thì giá cũng hơn $100.
Sau khi tham khảo cách tháo ráp trong sách thì em đành phải chạy lên Phương Phát vì phải tháo 2 cao su chân máy phía trước và hạ máy xuống một chút thì mới trống chỗ để tháo van EGR và ống nối ra. Công đoạn tháo ráp thì em không chụp hình được vị mấy chú thợ dành hết chỗ, không cho em chen vào
Van EGR mới vào vị trí:
Hai ống lớn nối với van EGR và có vòng siết là đường nước vào và ra.
Cái cảm biến nhiệt độ khí xả thì không thay được vì Previa đời 91 không có cảm biến này
Van EGR cũ tháo ra:
Bên trong đóng đầy muội khói:
Thật ra thì van EGR cũ trên xe em chắc chắn gần đây đã được vệ sinh. Mấy chú thợ nói nhiều xe nó nghẹt cứng luôn.
Sự khác biệt lớn nhất khi thay van EGR là garenti giảm xuổng rất nhiều. Hồi chiều em mới phải chỉnh tăng garenti lên chứ nếu không thi buông chân thắng ra mà không đệm ga thì xe không nhúc nhích.
Last edited by a moderator:
Hôm nay gia đình em vừa có chuyến đi thăm Tòa thánh Tây Ninh lần đầu tiên trong đời đối với cả 4 thành viên. Riêng em thì trước đây đã có đi dạy ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Tỉnh Tây Ninh bên trong khuôn viên khu Tòa Thánh, nhưng chỉ dạy xong rồi về chứ chưa đến thăm Tòa thánh Tây Ninh.
Em Previa trong chuyến này vận hành rất mượt mà êm ái. Máy rất êm, nhẹ và lướt. Quy-lát chạy 100 km liên tục vẫn êm ru. Các chuyên gia nói máy phải thật nóng thì nghe tiếng quy-lát mới biết chính xác là có kêu hay không. Trong chuyến đi này một việc mới phát sinh là tiếng hú phát ra từ dưới nắp ca-pô mỗi khi chạy chậm. Có lẽ là dây cu-roa.
Một điều em vẫn không hài lòng (nhưng chắc đành chấp nhận) là hệ thống nhún vẫn khá cứng khi đi vào đường xấu. Hôm nay nhà em nổi hứng đi Tây Ninh theo hướng xuyên qua Bình Dương (bản đồ Vietmap chỉ đi toàn đường nhỏ, nhiều đoạn quá xấu). Có dịp thử hệ thống phuộc nhún để rồi thất vọng (phuộc vẫn cứng quá) và hối hận (đường xấu quá, xe rần muốn long óc luôn).
Em Previa trong chuyến này vận hành rất mượt mà êm ái. Máy rất êm, nhẹ và lướt. Quy-lát chạy 100 km liên tục vẫn êm ru. Các chuyên gia nói máy phải thật nóng thì nghe tiếng quy-lát mới biết chính xác là có kêu hay không. Trong chuyến đi này một việc mới phát sinh là tiếng hú phát ra từ dưới nắp ca-pô mỗi khi chạy chậm. Có lẽ là dây cu-roa.
Một điều em vẫn không hài lòng (nhưng chắc đành chấp nhận) là hệ thống nhún vẫn khá cứng khi đi vào đường xấu. Hôm nay nhà em nổi hứng đi Tây Ninh theo hướng xuyên qua Bình Dương (bản đồ Vietmap chỉ đi toàn đường nhỏ, nhiều đoạn quá xấu). Có dịp thử hệ thống phuộc nhún để rồi thất vọng (phuộc vẫn cứng quá) và hối hận (đường xấu quá, xe rần muốn long óc luôn).
Cái này là khó xử lắm ah nghen!ddtuyen nói:...
Em Previa trong chuyến này vận hành rất mượt mà êm ái. Máy rất êm, nhẹ và lướt. Quy-lát chạy 100 km liên tục vẫn êm ru. Các chuyên gia nói máy phải thật nóng thì nghe tiếng quy-lát mới biết chính xác là có kêu hay không. Trong chuyến đi này một việc mới phát sinh là tiếng hú phát ra từ dưới nắp ca-pô mỗi khi chạy chậm. Có lẽ là dây cu-roa.
...
Sao vậy ạ? Em nhớ có đọc bài của Bác vấn đề này. Liên quan đến bơm trợ lực lái phải không Bác?tamtany nói:Cái này là khó xử lắm ah nghen!ddtuyen nói:...
Em Previa trong chuyến này vận hành rất mượt mà êm ái. Máy rất êm, nhẹ và lướt. Quy-lát chạy 100 km liên tục vẫn êm ru. Các chuyên gia nói máy phải thật nóng thì nghe tiếng quy-lát mới biết chính xác là có kêu hay không. Trong chuyến đi này một việc mới phát sinh là tiếng hú phát ra từ dưới nắp ca-pô mỗi khi chạy chậm. Có lẽ là dây cu-roa.
...
Có thể do:tamtany nói:Cái này là khó xử lắm ah nghen!ddtuyen nói:...
Em Previa trong chuyến này vận hành rất mượt mà êm ái. Máy rất êm, nhẹ và lướt. Quy-lát chạy 100 km liên tục vẫn êm ru. Các chuyên gia nói máy phải thật nóng thì nghe tiếng quy-lát mới biết chính xác là có kêu hay không. Trong chuyến đi này một việc mới phát sinh là tiếng hú phát ra từ dưới nắp ca-pô mỗi khi chạy chậm. Có lẽ là dây cu-roa.
...
1. Bơm trợ lực tay lái: Nổ máy quay vô lăng kiểm tra xem tiếng có tăng hoặc giảm không. Nếu không thì:
2. Lốc máy lạnh: Bật, tắt máy lạnh xem tiếng hú có mất hay không. Nếu vẫn còn tiếng hú thì:
3. Do dynamo phát điện.
4. .... Hi hi trình của em tới đó thôi ạ!