Các Bác cứ bàn chuyện ăn nhậu hén. Em thì lo cho em mập của em tí
Tiếp tục với hệ thống khí xả. Món tiếp theo đã về. Đó là van điều biến khí xả (nằm kế van EGR). Còn nguyên đai nguyên kiện:
Khui ra:
Tháo van cũ ra. Van điều biến khí xả (EGR transducer) nằm kế bên van EGR trong hầm máy dưới ghế tài:
Rút 2 ống hơi nối với cụm bướm ga:
Rút tiếp ống hơi nối với ống trên của van EGR:
Rồi đến ống hơi nối với ống dưới của van EGR:
Tháo 2 con ốc loại này:
Một con nằm phía ngoài:
Một còn nằm hơi khuất phía trong:
Bây giờ có thể nghiêng cụm van điều biến khí xả và lấy ra ngoài ở vị trí này:
Lấy ra ngoài:
Van điều biến khí xả được giữ chặt bằng cái ngàm kẹp này:
Thay van mới vào:
Gắn cả cụm vào vị trí trở lại:
Chạy thử xe thì không thấy có khác biệt gì.
Dự án hệ thống khí xả của em còn xử tiếp 2 con cảm biến oxy nữa là hoàn thành.
Tiếp tục với hệ thống khí xả. Món tiếp theo đã về. Đó là van điều biến khí xả (nằm kế van EGR). Còn nguyên đai nguyên kiện:
Khui ra:
Tháo van cũ ra. Van điều biến khí xả (EGR transducer) nằm kế bên van EGR trong hầm máy dưới ghế tài:
Rút 2 ống hơi nối với cụm bướm ga:
Rút tiếp ống hơi nối với ống trên của van EGR:
Rồi đến ống hơi nối với ống dưới của van EGR:
Tháo 2 con ốc loại này:
Một con nằm phía ngoài:
Một còn nằm hơi khuất phía trong:
Bây giờ có thể nghiêng cụm van điều biến khí xả và lấy ra ngoài ở vị trí này:
Lấy ra ngoài:
Van điều biến khí xả được giữ chặt bằng cái ngàm kẹp này:
Thay van mới vào:
Gắn cả cụm vào vị trí trở lại:
Chạy thử xe thì không thấy có khác biệt gì.
Dự án hệ thống khí xả của em còn xử tiếp 2 con cảm biến oxy nữa là hoàn thành.
Last edited by a moderator: