Sao bác ko nhờ Mr Dẹar tìm đèn thủy tinh ở bên Cam nhỉ? Hoặc tiệm Phương (ko biết nhớ 9 xác ko) nằm ngay góc Trần Bình Trọng & Hùng Vương Q5.herosinbad nói:Em phân vân hoài nè bác xedaumalai ơi.
Đèn thủy tinh nhìn nó zin, dễ thay bóng, dễ sửa chữa, chi phí mềm
Đèn xenon sáng, nhìn hiện đại nhưng phức tạp + hơi hao lúa
Thích chơi với đồ điện thì ghé Bác Phương - 111 trần bình trọng , Q5 là OkXedaumalai nói:Sao bác ko nhờ Mr Dẹar tìm đèn thủy tinh ở bên Cam nhỉ? Hoặc tiệm Phương (ko biết nhớ 9 xác ko) nằm ngay góc Trần Bình Trọng & Hùng Vương Q5.herosinbad nói:Em phân vân hoài nè bác xedaumalai ơi.
Đèn thủy tinh nhìn nó zin, dễ thay bóng, dễ sửa chữa, chi phí mềm
Đèn xenon sáng, nhìn hiện đại nhưng phức tạp + hơi hao lúa
Em cũng ko cần gấp nên cứ online mai phục bên thớt chia sẽ phụ tùng, ai xả hàng là em hốt liền
Có khi nhờ bác xedaumalai làm giùm 1 quẻ cho mau thấy ko chừng
Có khi nhờ bác xedaumalai làm giùm 1 quẻ cho mau thấy ko chừng
Cái này em mua bên Phong Vũ (90K). Phải kiếm thêm cái nguồn mồi thuốc loại tốt, lấy cái mạch chuyển từ 12V qua 5V, gắn vô điện xe (để chổ dàn cầu chì), rồi nối với bộ chia USB này! Hơi cực! Sạc Ipad bình thường.Tphuc nói:Bác Tâm có hộp cắm nguồn USB xì teen quá nhe. Hộp này chỉ chia thêm cổng hay có bộ chuyển từ 12V sang 5V vậy bác? Bi nhiêu và mua ở đâu?? Cấp được trên 2A không bác (để sạc Ipad nhe..)tamtany nói:
Có lẽ đây là những món phụ tùng cuối cùng em mua về cho dự án nâng cấp em Previa kéo dài suốt từ tháng 12/2011 đến nay.
Máy phát điện, hàng Remanufactured by Bosch:
Khui hộp ra. Trông không khác gì hàng mới 100%:
Tem cảnh báo lưu ý bình accu cần được sạc đầy hoặc thay mới trước khi thay máy phát điện. Phải tháo cọc bình accu trước khi nối 2 đầu cáp điện trái chiều vào máy phát để tránh gây hư hại cho máy phát.
Em quyệt định chọn máy phát điện đúng chủng loại cho Previa 91:
Giắc cắm điện:
Em đọc mô tả trên Ebay thì thấy nó phân loại máy phát cho Previa ra tới 4 loại khác nhau là 91 (70 amp), 92-93 (80 amp), 94-95 không supercharged (70 amp) và 95-97 có supercharged (70 amp, giắc cắm khác các loại kia).
Món này Bác Xedaumalai nói trên xe em không còn zin lắm nên thấy trên Ebay bán $15 em mua luôn, đang lo không biết có vừa với cái máy phát không vì nó là của Previa 92. Bát giữ máy phát và tăng đưa dây curoa:
Thay luôn dây curoa cho yên tâm. Hai dây curoa máy phát điện mà máy nén (máy lạnh) hiệu Goodyear:
Dây curoa máy phát:
Mặt trong cũng hơi khác lạ tí, có xẻ các rãnh ngang:
Curoa máy lạnh:
Máy phát điện, hàng Remanufactured by Bosch:
Khui hộp ra. Trông không khác gì hàng mới 100%:
Tem cảnh báo lưu ý bình accu cần được sạc đầy hoặc thay mới trước khi thay máy phát điện. Phải tháo cọc bình accu trước khi nối 2 đầu cáp điện trái chiều vào máy phát để tránh gây hư hại cho máy phát.
Em quyệt định chọn máy phát điện đúng chủng loại cho Previa 91:
Giắc cắm điện:
Em đọc mô tả trên Ebay thì thấy nó phân loại máy phát cho Previa ra tới 4 loại khác nhau là 91 (70 amp), 92-93 (80 amp), 94-95 không supercharged (70 amp) và 95-97 có supercharged (70 amp, giắc cắm khác các loại kia).
Món này Bác Xedaumalai nói trên xe em không còn zin lắm nên thấy trên Ebay bán $15 em mua luôn, đang lo không biết có vừa với cái máy phát không vì nó là của Previa 92. Bát giữ máy phát và tăng đưa dây curoa:
Thay luôn dây curoa cho yên tâm. Hai dây curoa máy phát điện mà máy nén (máy lạnh) hiệu Goodyear:
Dây curoa máy phát:
Mặt trong cũng hơi khác lạ tí, có xẻ các rãnh ngang:
Curoa máy lạnh:
Sắp hết phim chiếu rồi hả bác Tuyên ơi.vì đâu còn gì củ để thay đau hả bác hehehe.chúc mừng bác
Máy phát và dây curoa vào vị trí. Rất vừa vặn và dễ dàng vì đúng chủng loại của Previa 91:
Bình accu mới và máy phát mới, nổi bật trong một khoang máy dơ quá:
Máy phát và dây curoa mới phát huy tác dụng tức thời. Trước hết là đèn sáng hơn. Xe em đang xài đèn kính của Estima lắp 4 bóng Osram Night Breaker. Tối nay em chạy thử xe thấy độ sáng tăng đáng kể. Tiếp đến là tác dụng của dây curoa Goodyear. Trước đây khi đánh hết lái thì nghe tiếng hú của bơm trợ lực lái. Bây giờ thì đánh cứng tay lái luôn cũng không thấy hú. Ngoài ra, không biết là cảm giác của em có chính xác không, máy xe có vẻ êm và lướt nhẹ hơn mọi ngày
Dù sao thì có một điều không thể phủ nhận là cô bạn Previa 91 của em hiện giờ đang rất sung mãn. Máy móc vận hành mượt mà hơn hồi mới cưới rất nhiều. Em ít khi chạy nhanh hoặc tăng tốc đột ngột nên rất thích cảm giác lướt nhẹ hiện nay. Chỉ cần đệm nhẹ chút xíu chân ga thì xe đã đạt được vận tốc 60 km/h, khi đó tiếng máy rất đều và êm.
Sáng nay ở Phương Phát em đã thay tiếp cặp control arm sau theo xe bằng một cặp khác made by Phương Phát. Tác dụng rất rõ. Phuộc sau êm dịu hơn khá nhiều.
Đây là cặp control arm sau theo xe (em mang về cất để dành):
Cặp control arm made by Phuong Phat về hình thức cũng tương tự như đồ zin theo xe, nhưng có cải tiến 2 cục cao su ở 2 đầu tạo sự đàn hồi nhiều hơn.
Sáng nay ở Phương Phát em gặp một Bác là thành viên tiềm năng của Hội Previa. Bác ấy tên Hòa và đang tìm mua Previa. Bác Hòa chia sẻ hai ưu tư về Previa là máy lạnh không lạnh khi trời nắng nóng và phuộc nhún cứng. Em bèn lấy xe em chở Bác ấy đi dạo một vòng (lúc đó là giữa trưa). Hy vọng là cuốc xe này giúp xóa đi hai ưu tư của Bác Hòa Giữa trưa nắng xe em vẫn lạnh sâu. Phuộc nhún Monroe, kết hợp với phù phép của Bác Dũng, cũng êm ái lắm. Chạy nhanh qua các mố cầu không còn rầm rầm như trước đây.
Nghề chơi cũng lắm công phu Làm xe, uống bia, chia sẻ kinh nghiệm, dụ dỗ lôi kéo người mới vào hội Khổ vì yêu cũng hao tổn sức lực ghê. Lết về được đến nhà mà không ngủ gật quả là một kỳ công
Bình accu mới và máy phát mới, nổi bật trong một khoang máy dơ quá:
Máy phát và dây curoa mới phát huy tác dụng tức thời. Trước hết là đèn sáng hơn. Xe em đang xài đèn kính của Estima lắp 4 bóng Osram Night Breaker. Tối nay em chạy thử xe thấy độ sáng tăng đáng kể. Tiếp đến là tác dụng của dây curoa Goodyear. Trước đây khi đánh hết lái thì nghe tiếng hú của bơm trợ lực lái. Bây giờ thì đánh cứng tay lái luôn cũng không thấy hú. Ngoài ra, không biết là cảm giác của em có chính xác không, máy xe có vẻ êm và lướt nhẹ hơn mọi ngày
Dù sao thì có một điều không thể phủ nhận là cô bạn Previa 91 của em hiện giờ đang rất sung mãn. Máy móc vận hành mượt mà hơn hồi mới cưới rất nhiều. Em ít khi chạy nhanh hoặc tăng tốc đột ngột nên rất thích cảm giác lướt nhẹ hiện nay. Chỉ cần đệm nhẹ chút xíu chân ga thì xe đã đạt được vận tốc 60 km/h, khi đó tiếng máy rất đều và êm.
Sáng nay ở Phương Phát em đã thay tiếp cặp control arm sau theo xe bằng một cặp khác made by Phương Phát. Tác dụng rất rõ. Phuộc sau êm dịu hơn khá nhiều.
Đây là cặp control arm sau theo xe (em mang về cất để dành):
Cặp control arm made by Phuong Phat về hình thức cũng tương tự như đồ zin theo xe, nhưng có cải tiến 2 cục cao su ở 2 đầu tạo sự đàn hồi nhiều hơn.
Sáng nay ở Phương Phát em gặp một Bác là thành viên tiềm năng của Hội Previa. Bác ấy tên Hòa và đang tìm mua Previa. Bác Hòa chia sẻ hai ưu tư về Previa là máy lạnh không lạnh khi trời nắng nóng và phuộc nhún cứng. Em bèn lấy xe em chở Bác ấy đi dạo một vòng (lúc đó là giữa trưa). Hy vọng là cuốc xe này giúp xóa đi hai ưu tư của Bác Hòa Giữa trưa nắng xe em vẫn lạnh sâu. Phuộc nhún Monroe, kết hợp với phù phép của Bác Dũng, cũng êm ái lắm. Chạy nhanh qua các mố cầu không còn rầm rầm như trước đây.
Nghề chơi cũng lắm công phu Làm xe, uống bia, chia sẻ kinh nghiệm, dụ dỗ lôi kéo người mới vào hội Khổ vì yêu cũng hao tổn sức lực ghê. Lết về được đến nhà mà không ngủ gật quả là một kỳ công