Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Đúng là có tiếng kêu khác thường xảy ra ở chuyến đi khi vượt đèo Bảo lộc. Khi đạp ga tăng tốc, có tiếng ro ro khác thường vọng vào cabin. Khi qua đèo xong, có điện thoại hỏi bác Dũng, thì bác Dũng bảo để vị trí N, đạp ga thử có kêu kg thì kg thấy kêu, đoán là ở phần truyền động (hộp số hoặc cầu sau), khuyên là đến đà lạt xem lại nhớt. Sau đó chạy tiếp thì lại kg nghe , chỉ lâu lâu có tiếng hú nhỏ, kg lớn như lúc ở đèo Bảo Lộc. Sau đó nghĩ đoạn về chủ yếu là xuống dốc nên chủ quan chạy về rồi xử lý sau.

Có lẽ bác mô tả ko được chi tiết nên bác Dũng mới đưa ra phương pháp thử, xem có phải hư bạc đạn bánh xe ko đó mà.

Previa thần thánh thì từ lúc phát tiếng kêu lạ cho đến khi dynamo bị kẹt cứng, xe di chuyển ko quá 30 km.

Dynamo sau khi phục hồi thay bạc đạn thì mỗi 2 năm, mình phải mở ra ktra than và và bạc đạn bác nhé (đó là đ/v xe ít đi). Bạc đạn dynamo chỉ có vài chục ngàn/cặp (VNSX nhưng ghi Made in Japn) thì bác nghĩ xem nó chạy được bao nhiêu xa? :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: sjw
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Mấy bác kỳ quá hà. Đang vui mà đòi về là sao. Em dận đó. Em muốn chơi tiếp.
 
  • Like
Reactions: sjw