Heo cái có vấn đề (có thể chỉ mới bắt đầu) bác ạ, chắc chắn! Xe nào cũng vậy, không phải Previa mới bị, mà xe mới có khi cũng bị do heo cái lỗi!do le tuan nói:Trưa thứ bảy 26/12 gia đình mình khởi hành đi Xuyên Mộc tắm biển. Do đi đông nên xe mình gánh 9 người (trong đó chỉ có 2 trẻ em nhà mình). Cảm giác đầu tiên chạy quá tải là hết hồn vì thắng đạp tuột luốt, phải đạp cái thứ 2 mới ăn. Suốt tuyến đi cũng vậy. Do khởi hành trễ (14g) và đi 2 xe (thêm Innova) nên nếu ghé vào garage thì hết ngày và làm mất vui nên mình quyết định "tới luôn bác tài" cũng như giữ bí mật không cho gia đình hay. Nói chung thì đi đường không dám bám đuôi xe trước và không chạy quá nhanh nên cũng ổn. Chỉ có đoạn qua Lộc An đường vắng nên đạp trên 90km thấy xe lên rất ngọt (mặc dù quá tải).
Tối đến cầu cứu bác Cường chẩn đoán thì cần xả gió nhưng ngặt ở XM chẳng có cái garage nào. Sáng sớm mình rủ thằng em rể lên xe chạy thử lại thì đạp thắng rất OK (?), Nhìn dưới gầm không hề thấy xì xẹt, bình dầu thắng cũng không thiếu nên cứ để vậy luôn.
Chiều đến gia đình lên xe về thì tình trạng mất thắng khi đạp lần đầu xảy ra tiếp. Đạp cái thứ 2 thì cứng và giữ nguyên vị trí chứ không tuột nữa.
Về tới SG xuống bớt người chỉ còn gia đình mình (2L 2 N) thì đạp thắng lại OK. Sáng nay chở vợ đi ăn sáng cũng tốt nhự cũ.
Vậy việc quá tải có ảnh hưởng đến độ ăn của thắng không? Hôm nay đầu tuần nên hơi bận nhưng sáng mai mình sẽ đem xe đến bác Vui (nói gì thì nói mình vẫn luôn tin tưởng Dr. Vui sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho anh em mình).
Do bận tâm chuyện "xe với cộ" nên không chụp ảnh nhiều, gởi các bác vài tấm hâm nóng diễn đàn trước ngày lên đường:
Dầu thắng không bị hụt bác à. Mình có kiểm tra và cũng không thấy đèn báo thiếu dầu (có lần thiếu dầu đèn báo ngay, châm vào hết báo liền).Tphuc nói:- He he. Vậy kỳ này đi Đà Lạt, bác nguyensg chạy trước bác Tuấn là lo rồi.
- Trước đây, mình có lần đi chiếc con bọ cũ, vừa mới đại tu xong, trên đường Nguyễn Văn Linh. Khi vừa đề ba qua đèn xanh đèn đỏ, đạp thắng một cái, nguyên cụm bê đan thắng rớt ra (cái này nó ghép bằng chốt chẻ, chốt chẽ bị gẫy và nên cả cụm rớt ra), làm hết hồn. May quá đường NVL vắng, nên ráng lết vào lề, gọi gara ra. Sau đó bị ám ảnh không bao giờ dám chạy nhanh và lâu lâu lại nhịp thử thắng xem có gì bất thường không?
- Bác kiễm tra mực dầu thắng có bị hao hụt quá nhiều không ? Đôi khi còn ít quá, khi chạy bị xóc , hơi lọt qua cổ ống? Tuy nhiên cần lên Doctor Vui check lại trước khi đi.
- Trong buổi off vừa rồi, bác Thế Phạm cũng có lo ngại về bộ số vợ hai bác ấy. Chắc cũng đang check ở doctor Vui đó.
Đèn mới tuyệt vời, cái bên phụ chiếu hơi cao hơn bền tài, chắc phải chỉnh lại cho ngang nhau nhìn đẹp hơn. (Đi sau xe tải mới thấy rõ)Tphuc nói:@Bác Tuấn cho vài cảm nghĩ về bộ đèn mới đi, có liếc ngang liếc dọc gì không? Hiệu quả đi đêm thế nào?
À bác có test thử bộ đàm không?
Bộ đàm có test nhưng hơi bị rè, còn khoảng cách hình như không vượt quá 3km thì phải.
2lua nói:Heo cái có vấn đề (có thể chỉ mới bắt đầu) bác ạ, chắc chắn! Xe nào cũng vậy, không phải Previa mới bị, mà xe mới có khi cũng bị do heo cái lỗi!
Chắc chắn mình phải kiểm tra rồi bác ạ, sắp đi đường đèo đâu có đùa được. Vấn đề là thời giờ thì eo hẹp nên cố gắng trong 1 ngày phải sửa xong để còn chạy kiểm tra nữa chứ. Cám ơn bác nhiều.
2lua nói:Heo cái có vấn đề (có thể chỉ mới bắt đầu) bác ạ, chắc chắn! Xe nào cũng vậy, không phải Previa mới bị, mà xe mới có khi cũng bị do heo cái lỗi!do le tuan nói:Trưa thứ bảy 26/12 gia đình mình khởi hành đi Xuyên Mộc tắm biển. Do đi đông nên xe mình gánh 9 người (trong đó chỉ có 2 trẻ em nhà mình). Cảm giác đầu tiên chạy quá tải là hết hồn vì thắng đạp tuột luốt, phải đạp cái thứ 2 mới ăn. Suốt tuyến đi cũng vậy. Do khởi hành trễ (14g) và đi 2 xe (thêm Innova) nên nếu ghé vào garage thì hết ngày và làm mất vui nên mình quyết định "tới luôn bác tài" cũng như giữ bí mật không cho gia đình hay. Nói chung thì đi đường không dám bám đuôi xe trước và không chạy quá nhanh nên cũng ổn. Chỉ có đoạn qua Lộc An đường vắng nên đạp trên 90km thấy xe lên rất ngọt (mặc dù quá tải).
Tối đến cầu cứu bác Cường chẩn đoán thì cần xả gió nhưng ngặt ở XM chẳng có cái garage nào. Sáng sớm mình rủ thằng em rể lên xe chạy thử lại thì đạp thắng rất OK (?), Nhìn dưới gầm không hề thấy xì xẹt, bình dầu thắng cũng không thiếu nên cứ để vậy luôn.
Chiều đến gia đình lên xe về thì tình trạng mất thắng khi đạp lần đầu xảy ra tiếp. Đạp cái thứ 2 thì cứng và giữ nguyên vị trí chứ không tuột nữa.
Về tới SG xuống bớt người chỉ còn gia đình mình (2L 2 N) thì đạp thắng lại OK. Sáng nay chở vợ đi ăn sáng cũng tốt nhự cũ.
Vậy việc quá tải có ảnh hưởng đến độ ăn của thắng không? Hôm nay đầu tuần nên hơi bận nhưng sáng mai mình sẽ đem xe đến bác Vui (nói gì thì nói mình vẫn luôn tin tưởng Dr. Vui sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho anh em mình).
Do bận tâm chuyện "xe với cộ" nên không chụp ảnh nhiều, gởi các bác vài tấm hâm nóng diễn đàn trước ngày lên đường:
Mình cũng nghĩ như bác 2lua, trước đây đi chiếc camry đời 90, mình cũng bị trường hợp giống như thế, đi đường trường đạp thắng thấy tuốt luốt, hoảng kinh hồn vía lên mây, sau đó có người dặn đạp nhồi nhiều lần thì được.
Sau chuyến đó về là mình đem sửa ngay, nguyên nhân do heo cái có vấn đề, chia dầu ko đều.
Cách âm đi các bác ơi! Em đang cần tư vấn ! À có bác nào biết chỉ giúp em chỗ bán cục ly tâm cánh quạt với. Em ngóng tin nghen.
Last edited by a moderator:
@Previa 1992
Hiện nay anh em chủ yếu tập trung máy và gầm để chạy ngon trước. Nếu bác quan tâm phần cách âm thì bác có thể alo cho bác TrungTri (xem tại bảng danh sách ở trang đầu). Bác ấy vừa lót lại sàn bằng vật liệu cách âm, gắn lại các tắc kê nhựa, nghe nói cũng kết quả lắm. Bác ấy ít thấy online nên bác alo thì tiện hơn.
Còn vụ cục ly tâm cánh quạt là gì, mình không hiểu?
Hiện nay anh em chủ yếu tập trung máy và gầm để chạy ngon trước. Nếu bác quan tâm phần cách âm thì bác có thể alo cho bác TrungTri (xem tại bảng danh sách ở trang đầu). Bác ấy vừa lót lại sàn bằng vật liệu cách âm, gắn lại các tắc kê nhựa, nghe nói cũng kết quả lắm. Bác ấy ít thấy online nên bác alo thì tiện hơn.
Còn vụ cục ly tâm cánh quạt là gì, mình không hiểu?
Last edited by a moderator:
@doletuan:đèn bên phụ cao hơi bên tài là em cố ý chỉnh nó như vậy vì chỉnh như vậy đèn mình có cố tình chỉnh cao hơn tí xíu cũng không ảnh hưởng tối xe đối diện sẽ không bị xe đối diện nhá pha nhắc nhở,chính các chóa đèn zin và projector zin cũng được thiết kế đường cắt của ánh sáng đèn cos như vầy
__/ __/ đối với xe tay lái thuận và \__ \__ cho xe tay lái nghịch mà bác
@previa1992: hình như bác muốn mua cái trục cánh quạt đúng không?mấy cái này thường là không có đồ mới,nhưng mà sao bác phải mua vậy
__/ __/ đối với xe tay lái thuận và \__ \__ cho xe tay lái nghịch mà bác
@previa1992: hình như bác muốn mua cái trục cánh quạt đúng không?mấy cái này thường là không có đồ mới,nhưng mà sao bác phải mua vậy
To Chieu Cuong: Cái của quạt ly tâm của em gió nhiều nên gây tiếng ồn ở trước nắp capô . Nên em đang tìm hiểu vụ này.
- Dàn gầm của xe em đã làm xong xuôi hết, cụ thể là:
1. Thay 2 cặp lò xo trước sau hàng mới (mua ở QV)
2. Thay cặp shock trước mới (mua QV luôn)
3. Thay tất cả cao su dàn đầu (gia công nhưng cũng OK lém)
4. Bi bánh không rơ
Kết quả không như mong đợi: chạy vẫn ồn, cán qua viên đá thì cảm giác trong xe nghe rõ. Khi xe đang chạy cảm giác sàn xe bị rần, qua ổ gà còn hơi bị xóc không êm lắm ( lốp em bơm 2,5 Kg).
Em xin các bác chỉ giáo giúp em vì sao lại như vậy?
- Dàn gầm của xe em đã làm xong xuôi hết, cụ thể là:
1. Thay 2 cặp lò xo trước sau hàng mới (mua ở QV)
2. Thay cặp shock trước mới (mua QV luôn)
3. Thay tất cả cao su dàn đầu (gia công nhưng cũng OK lém)
4. Bi bánh không rơ
Kết quả không như mong đợi: chạy vẫn ồn, cán qua viên đá thì cảm giác trong xe nghe rõ. Khi xe đang chạy cảm giác sàn xe bị rần, qua ổ gà còn hơi bị xóc không êm lắm ( lốp em bơm 2,5 Kg).
Em xin các bác chỉ giáo giúp em vì sao lại như vậy?
bác xem lại cái quạt xem có còn trượt tự do hay bị anh chàng nào đó lock mất tiêu rồi,bánh xe của previa chỉ bơm 2,2kg/cm2 thôi bác bơm 2,5kg đương nhiên là xóc rồi bác cứ xả thử xuống còn 2,2kg xem