Hạng B2
1/4/10
167
12
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Xe với Cộ nói:
@ Tphuc : Mua bình Panasonic của Nhật dùng đi bác ơi. Em nghe nhiều người khen lắm!
Theo em nên mua bình khô dùng cho đỡ bảo trì.

Panasonic chắc cũng ráp ở Thái Lan, Malaysia phải không bác? Giá nó khoảng bao nhiêu? mua ở đâu?

Ngoài ra mấy hiệu Rocket ...gì đó có ổn không các bác?

Hôm bữa trước em có anh bạn cũng mới thay bình khô (70A), nghe nói bình hiệu rocket của Hàn Quốc tốt hơn bình Panasonic (của Nhật nhưng hình như sản xuất tại Thái Lan). Giá bình Rocket là 1.350.000 đồng, thu lại bình cũ 150.000 đồng, nghĩa là bù 1.200.000 đồng (giá bình Panasonic hình như rẻ hơn 100.000 đồng). Địa chỉ: Cửa hàng bình điện Hai Thành 527 An Dương Vương P8, Quận 5 (gần mũi tàu Trần Phú & An Dương Vương. Điện thoại 3832.2305 - 0903.168.527 - 0903.154.369. Giá trên là giá họ sẽ giao tận nhà cho mình (nếu ở xa quá không biết có giao không nữa?).
Hoặc bác có thể tham khảo giá ở chỗ bác Vui thử xem (chỗ bác Vui cũng cung cấp bình điện, và sẽ có lính giao tận nhà cho bác, chỉ ngại là lính bác Vui đi hơi xa thôi)
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
binh_thuduc nói:
hai langa nói:
Xe e lai có hiện tượng sáng đề máy nổ ngay nhờ hệ thống bù ga buổi sáng tốt,nhưng sau đó khoảng 5 phút khi nệ thống bù ga trả về thì máy lại tắt luôn mặc dù galanti e đã chỉnh lớn hơn lúc củ, các bác cho e vài ý kiến để e khắc phục e nó chuẩn hơn nha.

Các bác "chiên gia" đâu òi, vào giúp anh H

Xe bác Hải phải là các "chiên gia" đầu ngành như bác Vui , bác Tấn mới trả lời được (mà phài hội chẩn nhiều lần) chứ tay mơ như tụi mình góp ý gì được.

Có câu hỏi này dễ hơn cho các bác:

- Xe mình sau 1 năm chuyển giao từ bác Tuấn diệp về thì có hiện tượng không giữ được điện (không được 1 ngày). Hiện đang đem bình ra ngoài sạt lần cuối, dùng bóng đèn xả để xác định dung lượng còn lại của bình để loại trừ trường hợp rò điện bên trong (do vừa rồi khi đưa ampli vào làm việc lại, có thực hiện công tác chống nhiễu, câu móc lung tung).

- Nếu xác định bình đã hư thì sẽ thay thế bình. Đang phân vân dùng bình hiệu nào tốt hả các bác. Hiện nay bình đang sử dụng là GS 70L (hình như đây là hiệu của Hàn Quốc). Có nên yêu nước sử dụng bình của Đồng Nai hay Pinaco không các bác? Các bác hiện nay cũng sử dụng loại 70Ah hay có tăng lên do anh em mình xài mấy cái chống trộm, tự động nâng kính, amply v.v. Do xe Previa hạn chế không gian đặt bình nên khi tăng dung lượng accu lên có khả năng không vừa.

Các bác bóng bàn giúp để thứ bảy này mình xử lý dứt điểm vụ này.

Theo kinh nghiệm xe em lúc trước (chắc bác đã biết) thì chỉ có những thiết bị trong xe còn "ngậm" điện thì sau 1 hay 2 ngày sẽ hết accu. Lúc trước em bị màn hình trần, anh đem lên anh VUI và anh phải trực tiếp ở đó luôn để cùng với thợ loại trừ hết những thiết bị không bị "ngậm điện". Lúc trước em có nghi ngờ loa sub bị "ngậm", nhưng thợ bác VUI tét không thấy, loại trừ từ từ, hết loa sub rồi tới đèn sương mù, dàn DVD... rồi mới phát hiện ra màn hình trần.
Trường hợp 2, nếu accu bác hư, em thấy PANASONIC như anh N nói thì quá tốt rồi, còn có sự lựa chọn khác là SCB của bác VUI phân phối, sử dụng OK lắm.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
binh_thuduc nói:
hai langa nói:
Xe e lai có hiện tượng sáng đề máy nổ ngay nhờ hệ thống bù ga buổi sáng tốt,nhưng sau đó khoảng 5 phút khi nệ thống bù ga trả về thì máy lại tắt luôn mặc dù galanti e đã chỉnh lớn hơn lúc củ, các bác cho e vài ý kiến để e khắc phục e nó chuẩn hơn nha.

Các bác "chiên gia" đâu òi, vào giúp anh H

Xe bác Hải phải là các "chiên gia" đầu ngành như bác Vui , bác Tấn mới trả lời được (mà phài hội chẩn nhiều lần) chứ tay mơ như tụi mình góp ý gì được.

Có câu hỏi này dễ hơn cho các bác:

- Xe mình sau 1 năm chuyển giao từ bác Tuấn diệp về thì có hiện tượng không giữ được điện (không được 1 ngày). Hiện đang đem bình ra ngoài sạt lần cuối, dùng bóng đèn xả để xác định dung lượng còn lại của bình để loại trừ trường hợp rò điện bên trong (do vừa rồi khi đưa ampli vào làm việc lại, có thực hiện công tác chống nhiễu, câu móc lung tung).

- Nếu xác định bình đã hư thì sẽ thay thế bình. Đang phân vân dùng bình hiệu nào tốt hả các bác. Hiện nay bình đang sử dụng là GS 70L (hình như đây là hiệu của Hàn Quốc). Có nên yêu nước sử dụng bình của Đồng Nai hay Pinaco không các bác? Các bác hiện nay cũng sử dụng loại 70Ah hay có tăng lên do anh em mình xài mấy cái chống trộm, tự động nâng kính, amply v.v. Do xe Previa hạn chế không gian đặt bình nên khi tăng dung lượng accu lên có khả năng không vừa.

Các bác bóng bàn giúp để thứ bảy này mình xử lý dứt điểm vụ này.

Bác P bây giờ lại chuyển qua "yêu nước bình" hồi nào vậy cà?
 
Hạng B2
11/5/09
107
12
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe em càng chạy càng thấy gầm thấp quá. Nhất là khi chờ đủ tải thì chỉ dám chạy ở đường tiêu chuẩn. Leo lề hoặc đường xấu là cạ gầm ngay.
Các bác có cách nào nâng cao hơn không, giúp em với
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ldoto nói:
Xe em càng chạy càng thấy gầm thấp quá. Nhất là khi chờ đủ tải thì chỉ dám chạy ở đường tiêu chuẩn. Leo lề hoặc đường xấu là cạ gầm ngay.
Các bác có cách nào nâng cao hơn không, giúp em với

Mình cũng vậy. Mấy hôm nay trước nhà, nâng đường thi công dở dang, đi vào xót ruột. Hình như xe bác Đổ Lê Tuấn có nâng lên thì phải.
 
Hạng B2
1/4/10
167
12
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@Tphuc: tình hình bình accu của bác sao rồi, bác quyết định chọn bình nào chưa. Bình xe em cũng đang có dấu hiệu (để 1 tuần không đề được) để em biết theo bác luôn.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Khoa Vitab nói:
@Tphuc: tình hình bình accu của bác sao rồi, bác quyết định chọn bình nào chưa. Bình xe em cũng đang có dấu hiệu (để 1 tuần không đề được) để em biết theo bác luôn.

Tình hình là cái bình đã tiêu rồi bác ơi. Đăng ngâm cứu để mua bình khác. Hiện đang phân vân giữa bình khô và bình nước.

Lục các tài liệu, có một số kiến thức trình bày cho các bác xem chơi. Bác nào biết thì bỏ qua nhé.

Về nguyên lý, bình khô và bình nước đang có trên thị trường đề là loại acid chì: bản cực là oxýt chì – dung dịch là acid sunfuric. Đối với bình nước dung dịch acid được đổ ngập bản cực và thông với không khí bên ngoài. Đối với bình khô, dung dịch này được chứa trong các vật liệu trữ nước như gel và thông với không khí bên ngoài bằng một van điều tiết.

Khi nạp điện, quá trình điện phân xảy ra, nước trong acid bị phân giải thành Hydro và Oxy. Đối với bình nước, do không khí trong bình thông ra ngoài nên các khí này bay ra, làm bình bị hao nước dần. Đối với bình khô, do có van điều tiết nên hydro và oxy này không bay ra, mà sẽ được kết hợp lại trở thành nước. Do đó, bình khô hầu như không hao nước. Tuy nhiên trong trường hợp bị quá nạp, lượng oxy và hydro sinh ra nhiều quá, chưa kịp chuyển quá lại thành nước thì van sẽ tự động mở ra để thoát ra ngoài.

Từ khác nhau về cấu tạo trên, ưu điểm và khuyết điểm của bình khô so với bình nước như sau:

Ưu:
- Kích thước nhỏ gọn hơn, có thể để vận hành ở bất cứ phương nào
- Có thể để chỗ kém thông thoáng hơn bình nước, các vật dụng xung quanh không bị ảnh hưởng của hơi acid.
- Không cần kiểm tra nước (mà cũng không có phương tiện đâu mà kiểm tra).

Khuyết
- Nhạy với ảnh hưởng của nhiệt độ. Nếu nhiệt độ môi trường xung quanh quá cao hay quá thấp dung lượng thực tế giảm
- Việc quá nạp sẽ làm sinh quá nhiều khí, dẫn đến van điều tiết mở , mất nước không phục hồi được.

Do đó để sử dụng bình khô, các bác cần lưu ý:
- Tránh để bình phóng kiệt
- Khi nạp lại nên nạp theo chế độ điện áp không đổi, tối ưu là 14,1V (2,35V/hộc). Không được vượt quá 16,2 V (2,7V/hộc). Trong trường hợp sạc gấp thì dòng nạp không nên vượt quá C/3 (C: dung lượng của bình. Ví dụ xe Previa lắp bình 70Ah thì dòng sạc không nên quá 70/3 = 23,3A. Lý do là khi nạp nhanh quá như vậy, các khí oxy và hydro sinh ra quá nhanh gây ra van điều tiết làm việc. Mấy bác lưu ý việc này vì thường bình khô xài rất ổn định, nhưng vì lý do nào đó mà bị phóng kiệt (quên tắt công tắc v.v), đem ra ngoài sạc lại thường không được như cũ vì các bác thợ thường chỉnh dòng lớn để sạc cho nhanh. Để ổn định các bác nên sạc với dòng C/10 (70Ah/10h=7A, nhưng sạc kiểu này đòi hỏi phài 12-14 tiếng mới đủ).

Nếu thấy dài quá đọc mệt thì bỏ qua dùm
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tiếp theo vụ accu, chiều có đi qua accu Cửu Hiệp (khá nổi tiếng) góc 3/2-Nguyễn Tri Phương thấy là:

- Accu nước : GS (Hàn), PINACO (Việt) . Bình Việt to hơn bình Hàn, không phù hợp với xe mình.

- Accu khô: Rocket (Hàn), Panasonic(Nhật ráp ở Thái). Còn các hiệu như Atlas, SCB (bác Vui là đại lý) không có phân phối ở đây. Các bình khô kích thước nhỏ, phù hợp Previa

Theo ông chủ ở đây thì Rocket ổn hơn Panasonic (xác suất hư hỏng thấp hơn)- có bác Xe với cô cũng đang sử dụng bình này khá ổn. Còn SCB thì check trên mạng là của Đài Loan sản xuất ở Mỹ Phước Bình Dương, bác Vui đại lý nên bảo hành vô tư.

Vậy nếu bác xài bình khô, ngại đi xa thì ôm Rocket, còn không thì chơi SCB, có gì nắm áo bác Vui (j/k)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe e thì khi ôm cua có tiếng kêu bên tài,e cũng có đưa cho bác Vui kiểm tra rồi,theo bác Vui thì kg sao nhưng mổi lần vô cua lại vẫn kêu rẹt rẹt như cũ giống như là phuộc nhún phía bên tài yếu hơn thì phải,chắc là V2 e lại muốn ở ga ra nữa chắc.
 
Hạng B2
10/3/10
149
3
18
HCM
shoptructuyen.vn
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Thứ 7 tuần rồi lần đầu tiên em tự lái đi xa ko người kèm, về quê Long An đi cao tốc. Cảm giác chạy đã các bác ah, đi với gia đình nên em ko có cố nhanh nhưng khi lên 120 km/h thì đám xe liên doanh lọt lại hết, chỉ khi mưa to qua em giảm về 90km/h thì chúng nó mới ào ào qua mặt thôi hihih.

Chạy thấy cảm giác lái tốt nhưng về ê ê tay phải, em đoán bánh lái bị lệch chắc có lẽ chủ cũ đo bằng dây. Em đem lên Phổ Quang đo chì và cân lại điện tử, giờ ngon lành rồi.

Em có mua mấy cái hoá chất như clear view để tráng hai kính bên và kính chiếu hậu. Cái phụ gia súc béc bỏ vào xăng, em mua rồi chưa xài, các bác thấy nên xài ko? Mấy bữa đọc ở đâu hình như anh CC phản đối vì nó dính chất gì trắng trắng gì đó, nhớ mại mại thôi, ko chính xác nên em chưa xài là thế.

Em thấy of nơi có chổ cho F1 chơi là hay đó, em cũng bận cả tuần nên cuối tuần xách xe chở đi chơi ko ah, kêu off một mình thì hơi lạc hihihih.

Giờ mới post được bài, mấy bữa nay bị hư sao ah cái diễn đàn này.