Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguyensg nói:
ống bên hông xì lỗ mọt nên có áp lực cao mới thấy xì, nếu lỡ tháo ra mà thấy ống cũ còn zil, chưa thay thì cứ thay ống mới luôn đi bác, nhiều khi tuổi cao rồi nên cũng đến kỳ, bõ 1 lần tháo lắp. cặp ống cũng rẻ thôi

Thank bác! Nhưng em thử xì rồi vẫn còn Ok và đã cho bắt vô vậy nên thôi em cho qua luôn.
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguyensg nói:
em vừa làm 1 tour sg- phan thiết, xe chở 7 lớn+ 3 nhỏ, 528km (328 mile), về sg đổ 1 lần đầy lại bình hết 56.1 lít (xăng 92), tính ra gần 10.7 l/100km...
đường từ dầu giây về sg trời mưa nhỏ, nên làm giảm ma sát xe nhẹ và hôm nay đường hố nai- cầu sg ko bị kẹt xe nên giảm tiêu hao NL hơn. thường mọi khi khoảng 11 lít do kẹt xe.

Xe bác N quá chuẩn e ước sao xe e đc như vậy,nhưng sao khó quá,hình như hôm T7 e gặp bác ở Trảng Bom lúc đó trời đang mưa nên e kg nhìn kịp biển số,lúc đó khoảng 14h thì phải.
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguyensg nói:
ống bên hông xì lỗ mọt nên có áp lực cao mới thấy xì, nếu lỡ tháo ra mà thấy ống cũ còn zil, chưa thay thì cứ thay ống mới luôn đi bác, nhiều khi tuổi cao rồi nên cũng đến kỳ, bõ 1 lần tháo lắp. cặp ống cũng rẻ thôi

Theo e đc biết nếu xe có 2 giàn lạnh như V2 của chúng ta thì đa phần là bị xì giàn lạnh phía sau,còn giàn trước rất ít khi bị xì,e nghĩ bác Previa 92 đã tháo ra thì nên thay sin ở đầu ống,nếu cần thiết thì thay luôn ống mới vì mỗi lần tháo ra rất cực mà yhợ dễ làm bẩn nội thất của V2 mình lắm.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Chào bác hai La Nga: Đúng là đường ống zin nó được thiết kế rất tỉ mỉ nên rất khó tháo ra... nhưng em đã xử lý xong. Đêm hôm qua bắt vào thì phát hiện xì 2 đầu co đường ống cao su vì lâu quá nên lỏng chân gây rò rỉ... Ngày nay em làm tiếp, đúng là đang yên đang lành thì không sao hể mà tháo ra thì trở ngại đủ thứ chuyện. Hy vọng mọi chuyện vẫn OK và không phát sinh thêm . He he
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Chào bác hai La Nga: Đúng là đường ống zin nó được thiết kế rất tỉ mỉ nên rất khó tháo ra... nhưng em đã xử lý xong. Đêm hôm qua bắt vào thì phát hiện xì 2 đầu co đường ống cao su vì lâu quá nên lỏng chân gây rò rỉ... Ngày nay em làm tiếp, đúng là đang yên đang lành thì không sao hể mà tháo ra thì trở ngại đủ thứ chuyện. Hy vọng mọi chuyện vẫn OK và không phát sinh thêm . He he

Cái vụ này cũng đúng cho NGƯỜI nữa đó bác. Mỗi lần đi khám sức khỏe là lòi ra đủ thứ bệnh nên mình ngại vô BV lắm...
24.gif
. Mấy đứa bạn già của mình đi khám nào là gai cột sống, mỡ trong máu, mỡ trong gan (có thời gian mình cũng bị nhưng chữa dứt bằng đông y)... bà xã hối thúc mình đi khám lại nhưng mình vờ mãi...
Thời gian sau này xe mình ít ghé garage cũng vậy vì hể "mần" món này là lòi ra món khác phải cần sửa chữa & thay thế... (không lẽ thấy mà không sửa???)
Hôm rồi đi đăng kiểm xảy ra tình trạng y hệt như lần đăng kiểm 6 tháng trước (cũng tương tự như hôm Lễ 30/04 đi Phan Thiết với Previa Club): đăng kiểm ngon lành cành đào xong ra bãi, dán tem xong đề lại không nhúc nhích gì cả. Cũng may suốt thời gian đăng kiểm xe toàn nổ máy chứ nếu tắt mà bị sự cố chắc bị ách lại quá...
20.gif

Lần này rút kinh nghiệm những lần thương đau trước, sau khi tham khảo với bác Tấn mình bình tĩnh mở công tắc, kéo thắng tay rồi nằm dưới gầm chích điện trực tiếp từ bình vào đề. Thế là nổ ngon lành.
Kiểm tra kỹ lại thì phát hiện khi mở công tắc các đèn: CHÂM NHỚT, ACCU, CHECK, OIL LEVEL sáng, riêng đèn OIL LEVEL và SEAT-BELT thì không sáng. Nhưng khi đề thì 2 đèn này sáng lên và cùng tắt với các đèn kia khi máy đã nổ (khoảng 3s).
Kiểm tra với bác Tấn thì biết xe mình có lỗi đấu dây, phải kiểm tra lại hệ thống dây điện nhưng mình ngại tháo bung ra quá. Vã lại nếu máy lại không nổ thì mình vẫn xử lý được (
080402cool_prv.gif
) nên cứ đề từ từ tính.
Các bác xem lại tình trạng đèn khi mở công tắc, khi đề có qi bị tương tự như mình không nhé.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
Previa1992 nói:
Chào bác hai La Nga: Đúng là đường ống zin nó được thiết kế rất tỉ mỉ nên rất khó tháo ra... nhưng em đã xử lý xong. Đêm hôm qua bắt vào thì phát hiện xì 2 đầu co đường ống cao su vì lâu quá nên lỏng chân gây rò rỉ... Ngày nay em làm tiếp, đúng là đang yên đang lành thì không sao hể mà tháo ra thì trở ngại đủ thứ chuyện. Hy vọng mọi chuyện vẫn OK và không phát sinh thêm . He he

Cái vụ này cũng đúng cho NGƯỜI nữa đó bác. Mỗi lần đi khám sức khỏe là lòi ra đủ thứ bệnh nên mình ngại vô BV lắm...
24.gif
. Mấy đứa bạn già của mình đi khám nào là gai cột sống, mỡ trong máu, mỡ trong gan (có thời gian mình cũng bị nhưng chữa dứt bằng đông y)... bà xã hối thúc mình đi khám lại nhưng mình vờ mãi...
Thời gian sau này xe mình ít ghé garage cũng vậy vì hể "mần" món này là lòi ra món khác phải cần sửa chữa & thay thế... (không lẽ thấy mà không sửa???)
Hôm rồi đi đăng kiểm xảy ra tình trạng y hệt như lần đăng kiểm 6 tháng trước (cũng tương tự như hôm Lễ 30/04 đi Phan Thiết với Previa Club): đăng kiểm ngon lành cành đào xong ra bãi, dán tem xong đề lại không nhúc nhích gì cả. Cũng may suốt thời gian đăng kiểm xe toàn nổ máy chứ nếu tắt mà bị sự cố chắc bị ách lại quá...
20.gif

Lần này rút kinh nghiệm những lần thương đau trước, sau khi tham khảo với bác Tấn mình bình tĩnh mở công tắc, kéo thắng tay rồi nằm dưới gầm chích điện trực tiếp từ bình vào đề. Thế là nổ ngon lành.
Kiểm tra kỹ lại thì phát hiện khi mở công tắc các đèn: CHÂM NHỚT, ACCU, CHECK, OIL LEVEL sáng, riêng đèn OIL LEVEL và SEAT-BELT thì không sáng. Nhưng khi đề thì 2 đèn này sáng lên và cùng tắt với các đèn kia khi máy đã nổ (khoảng 3s).
Kiểm tra với bác Tấn thì biết xe mình có lỗi đấu dây, phải kiểm tra lại hệ thống dây điện nhưng mình ngại tháo bung ra quá. Vã lại nếu máy lại không nổ thì mình vẫn xử lý được (
080402cool_prv.gif
) nên cứ đề từ từ tính.
Các bác xem lại tình trạng đèn khi mở công tắc, khi đề có qi bị tương tự như mình không nhé.

Nếu đã phát hiện bất thường thì chịu khó đi xử lý đi bác. Chứ rủi hôm nào đó, ăn bận đẹp, chở bà con nội ngoại đi ăn cỗ, mà bước ra đề không được thì quê lắm. Hay là chế sẳn một công tắc đặc biệt để xử lý lúc đó?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/12/09
361
2
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

hai langa nói:
amaryllasaig nói:
Hôm qua e vừa phát hiện bị rớt mất cái này( hình kèm theo), e muốn gắn lại nhưng không biết thế nào mong các Bác chỉ dẫn. bị mất rồi nhìn xấu quá. cảm ơn các Bác
Xe e thì ngay dầu bệ bước e có gán inox bịt lai nhìn củng thấy pro hơn.

bác cho e xin ít hình tham khảo xem thử
 
Hạng B2
16/12/09
361
2
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
Previa1992 nói:
Chào bác hai La Nga: Đúng là đường ống zin nó được thiết kế rất tỉ mỉ nên rất khó tháo ra...


Hôm rồi đi đăng kiểm xảy ra tình trạng y hệt như lần đăng kiểm 6 tháng trước (cũng tương tự như hôm Lễ 30/04 đi Phan Thiết với Previa Club): đăng kiểm ngon lành cành đào xong ra bãi, dán tem xong đề lại không nhúc nhích gì cả. Cũng may suốt thời gian đăng kiểm xe toàn nổ máy chứ nếu tắt mà bị sự cố chắc bị ách lại quá...
20.gif

Lần này rút kinh nghiệm những lần thương đau trước, sau khi tham khảo với bác Tấn mình bình tĩnh mở công tắc, kéo thắng tay rồi nằm dưới gầm chích điện trực tiếp từ bình vào đề. Thế là nổ ngon lành.
Kiểm tra kỹ lại thì phát hiện khi mở công tắc các đèn: CHÂM NHỚT, ACCU, CHECK, OIL LEVEL sáng, riêng đèn OIL LEVEL và SEAT-BELT thì không sáng. Nhưng khi đề thì 2 đèn này sáng lên và cùng tắt với các đèn kia khi máy đã nổ (khoảng 3s).
Kiểm tra với bác Tấn thì biết xe mình có lỗi đấu dây, phải kiểm tra lại hệ thống dây điện nhưng mình ngại tháo bung ra quá. Vã lại nếu máy lại không nổ thì mình vẫn xử lý được (
080402cool_prv.gif
) nên cứ đề từ từ tính.
Các bác xem lại tình trạng đèn khi mở công tắc, khi đề có qi bị tương tự như mình không nhé.
uhm, bác cũng bị ah, nhưng e kg biết làm sao bác chui xuống gầm nổi? với "mình hạc xương mai" của e chui xuống mà còn cực khổ lắm, nhưng e xử lý rồi chỉ bị yếu roley đề thôi. bác cố gắng giải quyết cho e nó đi kẻo không một ngày nào đang ăn mặc đẹp e nó "ghen" không nổ thì "chít" bộ đồ vía của bác í, e bị rồi. thôi cố gắng đi bác.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

hai langa nói:
nguyensg nói:
em vừa làm 1 tour sg- phan thiết, xe chở 7 lớn+ 3 nhỏ, 528km (328 mile), về sg đổ 1 lần đầy lại bình hết 56.1 lít (xăng 92), tính ra gần 10.7 l/100km...
đường từ dầu giây về sg trời mưa nhỏ, nên làm giảm ma sát xe nhẹ và hôm nay đường hố nai- cầu sg ko bị kẹt xe nên giảm tiêu hao NL hơn. thường mọi khi khoảng 11 lít do kẹt xe.

Xe bác N quá chuẩn e ước sao xe e đc như vậy,nhưng sao khó quá,hình như hôm T7 e gặp bác ở Trảng Bom lúc đó trời đang mưa nên e kg nhìn kịp biển số,lúc đó khoảng 14h thì phải.
Đúng em rồi đó bác, trưa T7 em từ PT về, đến trảng bom lúc 2h30, thì mưa lớn... nên tập trung lái, ko nhìn thấy bác, Nếu gặp, có khi ghé vào làm vài ly với Bác. Xe em uống ít do chạy số sàn và lái nương chân ga thôi !
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

To Do Le Tuan@: Vậy là vợ 2 bác cũng nhõng nhẻo như vợ em... he he! Vì là xe đời sâu nên các bác lưu tâm đến ổ khóa công tắc hay bị không ăn điện nên đề im re à ! Vì ở ngoài này em đã gặp 1 chiếc bị tình trạng y chan:sáng ra đề im thin thít...kêu thợ điện đến kiểm tra là bị dơ công tắc thế là vệ sinh..đề phát nổ liền! Các bác lưu ý nghen.