Previa1992 nói:
Chào bác hai La Nga: Đúng là đường ống zin nó được thiết kế rất tỉ mỉ nên rất khó tháo ra... nhưng em đã xử lý xong. Đêm hôm qua bắt vào thì phát hiện xì 2 đầu co đường ống cao su vì lâu quá nên lỏng chân gây rò rỉ... Ngày nay em làm tiếp, đúng là đang yên đang lành thì không sao hể mà tháo ra thì trở ngại đủ thứ chuyện. Hy vọng mọi chuyện vẫn OK và không phát sinh thêm . He he
Cái vụ này cũng đúng cho
NGƯỜI nữa đó bác. Mỗi lần đi khám sức khỏe là lòi ra đủ thứ bệnh nên mình ngại vô BV lắm...
. Mấy đứa bạn già của mình đi khám nào là gai cột sống, mỡ trong máu, mỡ trong gan (có thời gian mình cũng bị nhưng chữa dứt bằng đông y)... bà xã hối thúc mình đi khám lại nhưng mình vờ mãi...
Thời gian sau này xe mình ít ghé garage cũng vậy vì hể "mần" món này là lòi ra món khác phải cần sửa chữa & thay thế... (không lẽ thấy mà không sửa???)
Hôm rồi đi đăng kiểm xảy ra tình trạng y hệt như lần đăng kiểm 6 tháng trước (cũng tương tự như hôm Lễ 30/04 đi Phan Thiết với Previa Club): đăng kiểm ngon lành cành đào xong ra bãi, dán tem xong đề lại không nhúc nhích gì cả. Cũng may suốt thời gian đăng kiểm xe toàn nổ máy chứ nếu tắt mà bị sự cố chắc bị ách lại quá...
Lần này rút kinh nghiệm những lần thương đau trước, sau khi tham khảo với bác Tấn mình bình tĩnh mở công tắc, kéo thắng tay rồi nằm dưới gầm chích điện trực tiếp từ bình vào đề. Thế là nổ ngon lành.
Kiểm tra kỹ lại thì phát hiện khi mở công tắc các đèn: CHÂM NHỚT, ACCU, CHECK, OIL LEVEL sáng, riêng đèn OIL LEVEL và SEAT-BELT thì không sáng. Nhưng khi đề thì 2 đèn này sáng lên và cùng tắt với các đèn kia khi máy đã nổ (khoảng 3s).
Kiểm tra với bác Tấn thì biết xe mình có lỗi đấu dây, phải kiểm tra lại hệ thống dây điện nhưng mình ngại tháo bung ra quá. Vã lại nếu máy lại không nổ thì mình vẫn xử lý được (
) nên cứ đề từ từ tính.
Các bác xem lại tình trạng đèn khi mở công tắc, khi đề có qi bị tương tự như mình không nhé.