Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

amaryllasaig nói:
hai langa nói:
amaryllasaig nói:
Hôm qua e vừa phát hiện bị rớt mất cái này( hình kèm theo), e muốn gắn lại nhưng không biết thế nào mong các Bác chỉ dẫn. bị mất rồi nhìn xấu quá. cảm ơn các Bác
Xe e thì ngay dầu bệ bước e có gán inox bịt lai nhìn củng thấy pro hơn.

bác cho e xin ít hình tham khảo xem thử

Bác mở lại máy trang trước vì xe e làm giống xe bác previa92 mà,e nhớ bác previa có up hình lên rồi đó. Chúc cho V2 bác lại đẹp như ngày nào.
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguyensg nói:
hai langa nói:
nguyensg nói:
em vừa làm 1 tour sg- phan thiết, xe chở 7 lớn+ 3 nhỏ, 528km (328 mile), về sg đổ 1 lần đầy lại bình hết 56.1 lít (xăng 92), tính ra gần 10.7 l/100km...
đường từ dầu giây về sg trời mưa nhỏ, nên làm giảm ma sát xe nhẹ và hôm nay đường hố nai- cầu sg ko bị kẹt xe nên giảm tiêu hao NL hơn. thường mọi khi khoảng 11 lít do kẹt xe.

Xe bác N quá chuẩn e ước sao xe e đc như vậy,nhưng sao khó quá,hình như hôm T7 e gặp bác ở Trảng Bom lúc đó trời đang mưa nên e kg nhìn kịp biển số,lúc đó khoảng 14h thì phải.
Đúng em rồi đó bác, trưa T7 em từ PT về, đến trảng bom lúc 2h30, thì mưa lớn... nên tập trung lái, ko nhìn thấy bác, Nếu gặp, có khi ghé vào làm vài ly với Bác. Xe em uống ít do chạy số sàn và lái nương chân ga thôi !

Có lẽ chờ đợt off tới mình
033102beer_1_prv.gif
nha bác N.
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

đi Madagui nha các bác? Quan trọng là thống nhất thời điểm để còn đặt phòng nữa.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
Previa1992 nói:
Chào bác hai La Nga: Đúng là đường ống zin nó được thiết kế rất tỉ mỉ nên rất khó tháo ra... nhưng em đã xử lý xong. Đêm hôm qua bắt vào thì phát hiện xì 2 đầu co đường ống cao su vì lâu quá nên lỏng chân gây rò rỉ... Ngày nay em làm tiếp, đúng là đang yên đang lành thì không sao hể mà tháo ra thì trở ngại đủ thứ chuyện. Hy vọng mọi chuyện vẫn OK và không phát sinh thêm . He he

Cái vụ này cũng đúng cho NGƯỜI nữa đó bác. Mỗi lần đi khám sức khỏe là lòi ra đủ thứ bệnh nên mình ngại vô BV lắm...
24.gif
. Mấy đứa bạn già của mình đi khám nào là gai cột sống, mỡ trong máu, mỡ trong gan (có thời gian mình cũng bị nhưng chữa dứt bằng đông y)... bà xã hối thúc mình đi khám lại nhưng mình vờ mãi...
Thời gian sau này xe mình ít ghé garage cũng vậy vì hể "mần" món này là lòi ra món khác phải cần sửa chữa & thay thế... (không lẽ thấy mà không sửa???)
Hôm rồi đi đăng kiểm xảy ra tình trạng y hệt như lần đăng kiểm 6 tháng trước (cũng tương tự như hôm Lễ 30/04 đi Phan Thiết với Previa Club): đăng kiểm ngon lành cành đào xong ra bãi, dán tem xong đề lại không nhúc nhích gì cả. Cũng may suốt thời gian đăng kiểm xe toàn nổ máy chứ nếu tắt mà bị sự cố chắc bị ách lại quá...
20.gif

Lần này rút kinh nghiệm những lần thương đau trước, sau khi tham khảo với bác Tấn mình bình tĩnh mở công tắc, kéo thắng tay rồi nằm dưới gầm chích điện trực tiếp từ bình vào đề. Thế là nổ ngon lành.
Kiểm tra kỹ lại thì phát hiện khi mở công tắc các đèn: CHÂM NHỚT, ACCU, CHECK, OIL LEVEL sáng, riêng đèn OIL LEVEL và SEAT-BELT thì không sáng. Nhưng khi đề thì 2 đèn này sáng lên và cùng tắt với các đèn kia khi máy đã nổ (khoảng 3s).
Kiểm tra với bác Tấn thì biết xe mình có lỗi đấu dây, phải kiểm tra lại hệ thống dây điện nhưng mình ngại tháo bung ra quá. Vã lại nếu máy lại không nổ thì mình vẫn xử lý được (
080402cool_prv.gif
) nên cứ đề từ từ tính.
Các bác xem lại tình trạng đèn khi mở công tắc, khi đề có qi bị tương tự như mình không nhé.

he he cái này bác tuấn có lý nè thành ra có những chuyện mình cần phải MẦN liên tục gần như hàng ngày đối tác này giận thì tìm đối tác khác chứ không thôi để lâu quá tới khi MẦN bị trực trặc là toi à nha
24.gif
lạy trời
63.gif
các bà cả của anh em mình khôpng đọc những dòng này của em
35.gif

 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
Hôm rồi đi đăng kiểm xảy ra tình trạng y hệt như lần đăng kiểm 6 tháng trước (cũng tương tự như hôm Lễ 30/04 đi Phan Thiết với Previa Club): đăng kiểm ngon lành cành đào xong ra bãi, dán tem xong đề lại không nhúc nhích gì cả. Cũng may suốt thời gian đăng kiểm xe toàn nổ máy chứ nếu tắt mà bị sự cố chắc bị ách lại quá...
20.gif

Lần này rút kinh nghiệm những lần thương đau trước, sau khi tham khảo với bác Tấn mình bình tĩnh mở công tắc, kéo thắng tay rồi nằm dưới gầm chích điện trực tiếp từ bình vào đề. Thế là nổ ngon lành.
Kiểm tra kỹ lại thì phát hiện khi mở công tắc các đèn: CHÂM NHỚT, ACCU, CHECK, OIL LEVEL sáng, riêng đèn OIL LEVEL và SEAT-BELT thì không sáng. Nhưng khi đề thì 2 đèn này sáng lên và cùng tắt với các đèn kia khi máy đã nổ (khoảng 3s).
Kiểm tra với bác Tấn thì biết xe mình có lỗi đấu dây, phải kiểm tra lại hệ thống dây điện nhưng mình ngại tháo bung ra quá. Vã lại nếu máy lại không nổ thì mình vẫn xử lý được (
080402cool_prv.gif
) nên cứ đề từ từ tính.
Các bác xem lại tình trạng đèn khi mở công tắc, khi đề có qi bị tương tự như mình không nhé.

Mình nghĩ cái vụ điện này không khó đâu, mà cũng không cần tháo bung nhiều lắm đâu . Chủ yếu khó là vì nó chập chờn, khi bác đến bác sỹ thì nó ổ, còn khi bác đi một mình thì nó bị. Bộ phần đề chỉ có mấy thứ: nguồn, ổ khóa, tiếp điểm bộ số báo bộ số ở P hay N (lúc này mới đề được), relay đề, bộ đề.

Theo mình thấy (hôm đi Sea Lion) mình chưa thấy điện đến được bộ đề vì khi bác Tấn chích điện thẳng là nổ ngay: vậy vấn đề là nguồn, ổ khóa, tiếp điểm bộ số báo bộ số ở P hay N (lúc này mới đề được), relay đề.

Nguồn: xem chổ dây nối accu, xem cầu chì mạch đề (rút ra cắm lại)
Số P hoặc N không ăn: chuyển qua chuyển lại vài lần cần số thử
Ổ khóa: lắc qua lắc lại nhiều lần.
Relay đề: khả năng relay này yếu không hút nổi hoặc tiếp điểm dơ không tiếp xúc. Nên thay mới.

Vụ này không khó, nhưng vì nó chập chờn (khi đến bác sỹ thì nó lại hoạt động tốt) nên phải có thợ kiên nhẫn, thử đi thử lại để phát hiện,
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

amaryllasaig nói:
do le tuan nói:
Hôm rồi đi đăng kiểm xảy ra tình trạng y hệt như lần đăng kiểm 6 tháng trước (cũng tương tự như hôm Lễ 30/04 đi Phan Thiết với Previa Club): đăng kiểm ngon lành cành đào xong ra bãi, dán tem xong đề lại không nhúc nhích gì cả. Cũng may suốt thời gian đăng kiểm xe toàn nổ máy chứ nếu tắt mà bị sự cố chắc bị ách lại quá...
20.gif

Lần này rút kinh nghiệm những lần thương đau trước, sau khi tham khảo với bác Tấn mình bình tĩnh mở công tắc, kéo thắng tay rồi nằm dưới gầm chích điện trực tiếp từ bình vào đề. Thế là nổ ngon lành.
Kiểm tra kỹ lại thì phát hiện khi mở công tắc các đèn: CHÂM NHỚT, ACCU, CHECK, OIL LEVEL sáng, riêng đèn OIL LEVEL và SEAT-BELT thì không sáng. Nhưng khi đề thì 2 đèn này sáng lên và cùng tắt với các đèn kia khi máy đã nổ (khoảng 3s).
Kiểm tra với bác Tấn thì biết xe mình có lỗi đấu dây, phải kiểm tra lại hệ thống dây điện nhưng mình ngại tháo bung ra quá. Vã lại nếu máy lại không nổ thì mình vẫn xử lý được (
080402cool_prv.gif
) nên cứ đề từ từ tính.
Các bác xem lại tình trạng đèn khi mở công tắc, khi đề có qi bị tương tự như mình không nhé.
uhm, bác cũng bị ah, nhưng e kg biết làm sao bác chui xuống gầm nổi? với "mình hạc xương mai" của e chui xuống mà còn cực khổ lắm, nhưng e xử lý rồi chỉ bị yếu roley đề thôi. bác cố gắng giải quyết cho e nó đi kẻo không một ngày nào đang ăn mặc đẹp e nó "ghen" không nổ thì "chít" bộ đồ vía của bác í, e bị rồi. thôi cố gắng đi bác.
Thật ra xe anh đã nâng gầm rồi nên chắc cao hơn xe em. Ngay cả bác Tấn tốt tướng hơn anh mà vẫn chui lọt đấy chứ...
41.gif
. Nhưng chắc tới cái bụng là sẽ bị kẹt...
24.gif


Previa1992 nói:
To Do Le Tuan@: Vậy là vợ 2 bác cũng nhõng nhẻo như vợ em... he he! Vì là xe đời sâu nên các bác lưu tâm đến ổ khóa công tắc hay bị không ăn điện nên đề im re à ! Vì ở ngoài này em đã gặp 1 chiếc bị tình trạng y chan:sáng ra đề im thin thít...kêu thợ điện đến kiểm tra là bị dơ công tắc thế là vệ sinh..đề phát nổ liền! Các bác lưu ý nghen.
Từ ngày mua xe chỉ trừ lần đầu đồng sơn là bà xã mình biết, còn tất cả những lần sau đều dấu nhẹm, toàn sử dụng quỹ đen không hà...
21.gif


Tphuc nói:
Mình nghĩ cái vụ điện này không khó đâu, mà cũng không cần tháo bung nhiều lắm đâu . Chủ yếu khó là vì nó chập chờn, khi bác đến bác sỹ thì nó ổ, còn khi bác đi một mình thì nó bị. Bộ phần đề chỉ có mấy thứ: nguồn, ổ khóa, tiếp điểm bộ số báo bộ số ở P hay N (lúc này mới đề được), relay đề, bộ đề.
Theo mình thấy (hôm đi Sea Lion) mình chưa thấy điện đến được bộ đề vì khi bác Tấn chích điện thẳng là nổ ngay: vậy vấn đề là nguồn, ổ khóa, tiếp điểm bộ số báo bộ số ở P hay N (lúc này mới đề được), relay đề.
Nguồn: xem chổ dây nối accu, xem cầu chì mạch đề (rút ra cắm lại)
Số P hoặc N không ăn: chuyển qua chuyển lại vài lần cần số thử
Ổ khóa: lắc qua lắc lại nhiều lần.
Relay đề: khả năng relay này yếu không hút nổi hoặc tiếp điểm dơ không tiếp xúc. Nên thay mới.
Vụ này không khó, nhưng vì nó chập chờn (khi đến bác sỹ thì nó lại hoạt động tốt) nên phải có thợ kiên nhẫn, thử đi thử lại để phát hiện,

Xe mình ác một cái vậy nè: đề không nhúc nhích nhưng để khoảng 2g sau thì lại nổ ngon lành. Rất nhiều lần khi thợ đến chỉ cần nhắp một cái là nổ, làm mình ngượng muốn chết.
Các bác thấy nhiều vấn đề không quan trọng lắm nhưng mình vẫn tu bổ (VD: nâng gầm, đèn mở cửa, dán film, gắn DVD... huống chi việc đề không nổ là vấn đề quan tâm số một.

Mình đã thử hết mọi khả năng có thể (lưu ý là đèn đồng hồ vẫn sáng, còi kêu lớn, chứng tỏ bình không yếu):
- Tắt mở công tắc liên tục vài lần (sợ tiếp điểm công tắc dơ, không ăn điện nguồn).
- Lắc cần số hoán đổi vị trí nhiều lần (sợ không khớp vị trí P & N).
Nhưng để khoảng 2g là lại nổ bình thường.

Điều đau khổ nhất là xe toàn hư vào những thời điểm nhạy cảm nhất...
- Trước khi bị lần đầu xe đã thay: bộ than đề, rotor dynamo + than... Chuyến đó về mình súc sạc lại bình accu nhưng thật bụng mình không hề nghĩ lý do tại bình.
- Lần thứ hai không nổ mình thay luôn bình accu khô.
- Lần thứ ba và thứ tư rơi vào dịp Tết, về thay relay đề.
- Lần thứ năm Lễ 30/4, về kiểm tra cũng không phát hiện bịnh (vì thợ đề cái nào là nổ cái nấy...
21.gif
). Tuy nhiên phát hiện dây bobin nứt nên thay luôn.
Chính vì vậy nên bây giờ mình không biết phải sửa chổ nào ngoại trừ phải tháo ra tái kiểm tra hệ thống điện. Bác Tấn thì đang bận việc nhà nên chắc phải để bác í thư thả mới tập trung được.
Cũng nhờ xe hư vậy nên mới học được tí kinh nghiệm, nhất là vụ.. chui xuống gầm xe...
080402cool_prv.gif
. Hôm ấy có tay lái xe tải đăng kiểm chung, thấy mình loay hoay cũng tới phụ, khi mình chích lần đầu còn nhát tay, đề rú lên làm giật mình rút tay lại, chưa kịp nổ, ảnh reo lên: đó nó nổ đó...
Chắc ảnh nghỉ mình giỏi sửa xe lắm...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe với Cộ nói:
đi Madagui nha các bác? Quan trọng là thống nhất thời điểm để còn đặt phòng nữa.

Sao kg thấy các bác bóng bàn vụ này nhẩy..........
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

hai langa nói:
Xe với Cộ nói:
đi Madagui nha các bác? Quan trọng là thống nhất thời điểm để còn đặt phòng nữa.

Sao kg thấy các bác bóng bàn vụ này nhẩy..........

Vụ này bàn bên thớt kia bác Hải. Dự kiến của bác HT là chiều thứ 7 này gặp mặt và bàn bạc đó bác
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

hai langa nói:
nguyensg nói:
hai langa nói:
nguyensg nói:
em vừa làm 1 tour sg- phan thiết, xe chở 7 lớn+ 3 nhỏ, 528km (328 mile), về sg đổ 1 lần đầy lại bình hết 56.1 lít (xăng 92), tính ra gần 10.7 l/100km...
đường từ dầu giây về sg trời mưa nhỏ, nên làm giảm ma sát xe nhẹ và hôm nay đường hố nai- cầu sg ko bị kẹt xe nên giảm tiêu hao NL hơn. thường mọi khi khoảng 11 lít do kẹt xe.

Xe bác N quá chuẩn e ước sao xe e đc như vậy,nhưng sao khó quá,hình như hôm T7 e gặp bác ở Trảng Bom lúc đó trời đang mưa nên e kg nhìn kịp biển số,lúc đó khoảng 14h thì phải.
Đúng em rồi đó bác, trưa T7 em từ PT về, đến trảng bom lúc 2h30, thì mưa lớn... nên tập trung lái, ko nhìn thấy bác, Nếu gặp, có khi ghé vào làm vài ly với Bác. Xe em uống ít do chạy số sàn và lái nương chân ga thôi !

Có lẽ chờ đợt off tới mình
033102beer_1_prv.gif
nha bác N.

033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
16/12/09
361
2
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

chà.. chà cái vụ v2 cua bác doletuan khó chịu ah nghe, thông cảm với bác.