Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
nguyensg nói:
Cải tiến của bác T.Phuc rất độc đáo theo xu hướng tự động hóa. Em thì đang tìm hiểu xem có cách nào ngắt quạt gió phía trước nhưng máy lạnh và dàn lạnh sau vẫn chạy ko (hiện giờ tắt quạt phía trước thì tắt luôn dàn lạnh)

với ý của bác thì phải cải tiến hệ thống máy lạnh lại theo như bác xe với cộ tính tóan nghĩa là hiện nay xe chúng ta khi ta bật máy lạnh thì compressor chạy cung cấp cho dàn lạnh trước,khi bật dàn lạnh sau thì sẽ có 1 valve điện mở cho gas vào dàn lạnh sau làm lạnh dàn lạnh sau có nghĩa là có nghĩa là nút quạt của dàn lạnh trước có thể coi như là cái công tắc của cái compressor luôn do đó bác không thể nào tắt quạt trước mà compressor vẫn chạy để cung cấp gas cho dàn lạnh sau được,muốn thực hiện như bác mong muốn phải gắn thêm 1 valve điện cho dàn lạnh trước,nối song song công tắc quạt sau cho dàn lạnh sau có nghĩa là 2 dàn lạnh sẽ chạy độc lập thì mới được

về vấn đề quạt trước thì nhiều khi, ngồi phía trước thổi hơi lạnh hơn phía sau, em chỉ cần gắn điện trở sao đó cho quạt thổi nhẹ hơn 1 tí so với hiện tại cũng được, còn nếu muốn mạnh hơn thì dùng nút chỉnh tốc độ gió
 
Hạng B2
1/4/10
167
12
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@ tphuc, nguyensg, CC: thật khâm phục trình độ nghiên cứu của các bác quá!!!
080402cool_prv.gif

@tphuc: hôm bữa trứơc xe bác có thay bình acquy chưa? hiệu gì và giá rỗ thế nào bác. Xe em để 1 tuần không sao, nhưng hơn 10 ngày thì bình yếu, phải đi câu bình mới đề được :mad: Mắc công quá. Không biết có bì rò điện không nữa. Em đang tính thay bình mới.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguyensg nói:
CHIEUCUONG nói:
nguyensg nói:
Cải tiến của bác T.Phuc rất độc đáo theo xu hướng tự động hóa. Em thì đang tìm hiểu xem có cách nào ngắt quạt gió phía trước nhưng máy lạnh và dàn lạnh sau vẫn chạy ko (hiện giờ tắt quạt phía trước thì tắt luôn dàn lạnh)

với ý của bác thì phải cải tiến hệ thống máy lạnh lại theo như bác xe với cộ tính tóan nghĩa là hiện nay xe chúng ta khi ta bật máy lạnh thì compressor chạy cung cấp cho dàn lạnh trước,khi bật dàn lạnh sau thì sẽ có 1 valve điện mở cho gas vào dàn lạnh sau làm lạnh dàn lạnh sau có nghĩa là có nghĩa là nút quạt của dàn lạnh trước có thể coi như là cái công tắc của cái compressor luôn do đó bác không thể nào tắt quạt trước mà compressor vẫn chạy để cung cấp gas cho dàn lạnh sau được,muốn thực hiện như bác mong muốn phải gắn thêm 1 valve điện cho dàn lạnh trước,nối song song công tắc quạt sau cho dàn lạnh sau có nghĩa là 2 dàn lạnh sẽ chạy độc lập thì mới được

về vấn đề quạt trước thì nhiều khi, ngồi phía trước thổi hơi lạnh hơn phía sau, em chỉ cần gắn điện trở sao đó cho quạt thổi nhẹ hơn 1 tí so với hiện tại cũng được, còn nếu muốn mạnh hơn thì dùng nút chỉnh tốc độ gió

vụ này thì bác ghé bác vui là xong,dễ mà bác
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
hai langa nói:
Bác CC kinh nghiệm quá,e ghi nhận và sẽ chuẩn bị sẵn 1 chai RP7 trong xe để sử dụng khi cần thiết.

Chai RP7 mình xịt vào chỗ nào bác nhỉ? Có phải mở nắp DENCO ra để xịt không bác?

nếu tháo ra được thì quá tốt rồi bác,còn không thì cứ nhắm ngay cái nắp denco mà bắn phá,vụ này thì em đã mần 2 lần rồi,1 lần ở trà vinh giải quyết xong về đem ra thợ lấy silicon dán gần như kín cái denco nhưng vẫn bị lần 2 ở củ chi phải giở chiêu củ ra chứ không thôi là tèo rồi,đây chỉ là giải pháp tạm thời thôi theo em cần thay ngay vào đầu mùa mưa là an toàn nhất
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

V2 e đang nằm chổ Dr.Vui nếu bác CC có rãnh chaỵ ra kiểm tra dùm e nha,CN tuần naỳ e xuống găp5 bác,cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Khoa Vitab nói:
@ tphuc, nguyensg, CC: thật khâm phục trình độ nghiên cứu của các bác quá!!!
080402cool_prv.gif

@tphuc: hôm bữa trứơc xe bác có thay bình acquy chưa? hiệu gì và giá rỗ thế nào bác. Xe em để 1 tuần không sao, nhưng hơn 10 ngày thì bình yếu, phải đi câu bình mới đề được :mad: Mắc công quá. Không biết có bì rò điện không nữa. Em đang tính thay bình mới.

Bác Khoa với vô hả,CN naỳ có rãnh chaỵ ra Dr.Vui mình
033102beer_1_prv.gif
nha,lâu quá kg đc găp5 bác rồi.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác Hải vào làm những gì? Hôm trước hình như bơm xăng tèo làm bác lỡ hẹn với hội GM hả bác? Phải chi mình có cái list thiết bị đã vận hành bao lâu và đến hạn là thay như bảo trì của máy bay nhỉ. Như vậy xe luôn tin cậy và an toàn.

Các bác lên thử list các thiết bị quan trọng để xe vận hành an toàn thử:
- bơm xăng
- bugi
- dây curoa
- denco
- đai cam (cái này bác CC nói chạy bằng xích nên an tâm)
- đèn cốt??
v.v

Tổng hợp lại và sau đó xác định tuổi thọ thiết bị này để biết đến hạn thì thay sớm, tránh đột tử dọc đường?


(các thứ khác lên quan đến tiện nghi như máy lạnh, hệ thống giải trí thì không quan trọng lắm)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Bác Hải vào làm những gì? Hôm trước hình như bơm xăng tèo làm bác lỡ hẹn với hội GM hả bác? Phải chi mình có cái list thiết bị đã vận hành bao lâu và đến hạn là thay như bảo trì của máy bay nhỉ. Như vậy xe luôn tin cậy và an toàn.

Các bác lên thử list các thiết bị quan trọng để xe vận hành an toàn thử:
- bơm xăng
- bugi
- dây curoa
- denco
- đai cam (cái này bác CC nói chạy bằng xích nên an tâm)
- đèn cốt??
v.v

Tổng hợp lại và sau đó xác định tuổi thọ thiết bị này để biết đến hạn thì thay sớm, tránh đột tử dọc đường?


(các thứ khác lên quan đến tiện nghi như máy lạnh, hệ thống giải

Bơm xăng nằm trong thùng làm sao KT được bác? Vì không biết chủ cũ đã thay chưa, nhưng khi đo đồng hồ báo 2.5kg thì vẫn chấp nhận được hả bác?
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Tphuc nói:
Bác Hải vào làm những gì? Hôm trước hình như bơm xăng tèo làm bác lỡ hẹn với hội GM hả bác? Phải chi mình có cái list thiết bị đã vận hành bao lâu và đến hạn là thay như bảo trì của máy bay nhỉ. Như vậy xe luôn tin cậy và an toàn.

Các bác lên thử list các thiết bị quan trọng để xe vận hành an toàn thử:
- bơm xăng
- bugi
- dây curoa
- denco
- đai cam (cái này bác CC nói chạy bằng xích nên an tâm)
- đèn cốt??
v.v

Tổng hợp lại và sau đó xác định tuổi thọ thiết bị này để biết đến hạn thì thay sớm, tránh đột tử dọc đường?


(các thứ khác lên quan đến tiện nghi như máy lạnh, hệ thống giải

Bơm xăng nằm trong thùng làm sao KT được bác? Vì không biết chủ cũ đã thay chưa, nhưng khi đo đồng hồ báo 2.5kg thì vẫn chấp nhận được hả bác?

bơm xăng em hôm trước kiểm tra 3,5kg mà em còn thay kìa bác
 
Hạng B2
10/3/10
149
3
18
HCM
shoptructuyen.vn
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em mới đi Phan Thiết về, tuần này em đi Phan Thiêt với vợ con và ba mẹ. Chở gồm 4 người lớn và 1 em bé.

Trên đường đi em có gặp bác nào trong room ta, em có nháy đèn và bác ấy dùng đèn xenon nháy lại, nhìn kỹ lại thấy có logo hội ta, ko biết bác nào nhỉ?

Tình hình ăn nhậu xăng của xe em, tuy em lần đầu tiên chạy đường trường, có vượt mặt xe và chạy ko ngon vì ít chạy trớn ( do trình độ còn yếu và cũng do tuần này đi hơi đông, vừa kẹt xe vừa biển cấm tốc độ):

Em đổ đầy nhóc bình xăng đến nắp rồi chạy. Tổng cộng là 265 miles = 426km, tốn hết 858k vnd, là 52 lít. Trung bình 12.2 lit/100km. Em chạy thấy thoả mãn, vượt mạnh, chạy rất bám đường. Sẳn em thử cái O/D luôn, còn chạy tốt, bấm vào thấy máy mạnh lên vượt.

Qua chuyến đi qua em thấy xe em máy ổn, máy lạnh hơi yếu, lạnh ko sâu khi trời nắng gắt. Em sẽ check lại gas và xem xem có dơ máy lạnh hay ko. Nước bình lúc đuầ thấy hao, sau em thay nắp tốt rồi, giờ ko hao nước, để nguội mở ra thấy còn hít hơi nước do nắp kín.

Nói tóm lại là hài lòng, F1 nhà em khoái cái cửa sổ trời, chạy ra biển mát, mở ra thở không khí mát mẻ, quá đã.