ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Các bác chú ý lội nước mùa mưa:
Báo cáo các bác xe em trước giờ vẫn đi bình thường, nắng, mưa, đường tốt, đất đỏ, ổ gà, ổ voi cũng qua được, miễn ko dội gầm hay lún bánh. Tuy nhiên, CN vừa qua, hôm các bác off em có việc phải đi tuyến QL 14 thì xảy ra sự cố bất ngờ sau:
- Trên đường đi trời mưa to, mọi khi hay đi QL 1 ko sao, nhưng lần này, khi tới Bù Đăng thì gặp 1 đoạn nước chảy từ trên đồi xuống , ngập đường cỡ 30cm, dài khoảng 80m. em có đà cho xe phi qua luôn và về số giảm tốc độ. Sau đó, khi qua khỏi khu ngập 1 đoạn thì xe cảm thấy ko ngon như trước, máy hơi yếu, qua mặt đạp ga ko lên nhanh, xe chạy hơi khựng như bị thiếu xăng, do đường bằng nên xe vẫn đi được. Em nghĩ bơm xăng bị trục trặc vì trước đây , có lần bác Tấn thử kêu áp lực xăng hơi yếu.
- Tuy nhiên khi lên gần Đak nông, đọan bắt đầu có dốc cao thì xe yếu hẳn, em phải dừng xe, trả số 0, đạp nhồi ga cho tua máy mạnh lên, lúc đó trời thì mưa, lại sắp tối (5h),... sau 1 hồi , em về số 2 ráng cho xe vượt dốc, vì còn 15 km là tới thị trấn. Khi lên dốc được 150m thì xe yếu hẳn và lên ko nổi, máy nổ cà giựt như khi xăng có nước hoặc chết bugie của xe máy. Chỗ đó đường hẹp giống như đèo, chỉ 2 làn xe, ko có lề toàn cây, cỏ, ko nhà dân. Thế là em phải dừng xe, bật đèn báo khẩn cấp và cho từ từ de lui lại chỗ có nhà dân, có đất bằng rộng, để đỗ và tìm chỗ sửa chữa. Cũng may là mới chạy thử hơn 100m , chứ đi cỡ 1-2km, đậu xe giữa đèo, ban đêm, ko biết nguy hiểm ra sao.
- Sau đó em gọi cho bác CCường nói tình hình cũng như lý do ko đi off được, dt cả bác tấn. Tình hình xe đề vẫn nổ, tuy nhiên máy xe, ông xả thì rung giật mạnh, đạp ga lên chậm, vòng tua giảm còn 400v/p, chạy chậm đường bằng thì được. Bác Tấn nói Denco xe bị vô nước, điện chập chờn,lửa yếu, nên cho nổ máy xe, chờ hồi lâu cho ráo nước bên trong denco. Còn Bác Cường khuyên tìm chai RP7 xịt vào Denco, chỗ có dây điện... em ko mang theo RP7 nên đúng chờ ráo nước. Sau khoảng 1h đứng trú mưa để máy nổ, em thấy ống pô hết rung giật, lên đạp ga, máy lên ngọt, thế là em thử qua dốc 1 đoạn thấy êm, rồi phi 1 mạch qua đèo lên Gia Nghĩa luôn.
- Qua sự việc này, em thấy xe Previa là máy nằm dưới, nắp denco bằng nhựa,lâu ngày bị dòn, nứt hoặc seal ko kín nước nên đi đường ngập dễ bị nước ngấm vào làm điện ko đủ điện áp, lửa yếu hoặc mất lửa 1 máy. Mọi khi, đi đường đồng bằng, do tải nhẹ, có trớn nên xe vẫn chạy ráng được, vả lại, 2 bên lề rộng, xe trục trặc có dừng lại hay kiếm gara cũng dễ. Nhưng khi đi đường miền núi,đường hẹp nhiều đèo, dốc, mùa mưa hay bị ngập nước ở những đoạn đường trũng thì rất nguy hiểm, vì xe ko qua dốc được, ko dừng giữa đường để sửa được. Còn đường TP HCM cũng hay ngập sâu trong mùa mưa, có khả năng đứng xe giữa vũng nước hoặc kẹt giữa dốc cầu... Vì vậy, trong mùa mưa, các bác nên xem lại nắp Denco và cho thay nắp (nếu nứt) hoặc thay seal (nếu ko kín nước), để tránh những tình huống nguy hiểm dọc đường. Em đang nhờ bác Tấn hỏi có hàng ko để thay thế. Hú hồn! các bác ạ.
Các bác chú ý lội nước mùa mưa:
Báo cáo các bác xe em trước giờ vẫn đi bình thường, nắng, mưa, đường tốt, đất đỏ, ổ gà, ổ voi cũng qua được, miễn ko dội gầm hay lún bánh. Tuy nhiên, CN vừa qua, hôm các bác off em có việc phải đi tuyến QL 14 thì xảy ra sự cố bất ngờ sau:
- Trên đường đi trời mưa to, mọi khi hay đi QL 1 ko sao, nhưng lần này, khi tới Bù Đăng thì gặp 1 đoạn nước chảy từ trên đồi xuống , ngập đường cỡ 30cm, dài khoảng 80m. em có đà cho xe phi qua luôn và về số giảm tốc độ. Sau đó, khi qua khỏi khu ngập 1 đoạn thì xe cảm thấy ko ngon như trước, máy hơi yếu, qua mặt đạp ga ko lên nhanh, xe chạy hơi khựng như bị thiếu xăng, do đường bằng nên xe vẫn đi được. Em nghĩ bơm xăng bị trục trặc vì trước đây , có lần bác Tấn thử kêu áp lực xăng hơi yếu.
- Tuy nhiên khi lên gần Đak nông, đọan bắt đầu có dốc cao thì xe yếu hẳn, em phải dừng xe, trả số 0, đạp nhồi ga cho tua máy mạnh lên, lúc đó trời thì mưa, lại sắp tối (5h),... sau 1 hồi , em về số 2 ráng cho xe vượt dốc, vì còn 15 km là tới thị trấn. Khi lên dốc được 150m thì xe yếu hẳn và lên ko nổi, máy nổ cà giựt như khi xăng có nước hoặc chết bugie của xe máy. Chỗ đó đường hẹp giống như đèo, chỉ 2 làn xe, ko có lề toàn cây, cỏ, ko nhà dân. Thế là em phải dừng xe, bật đèn báo khẩn cấp và cho từ từ de lui lại chỗ có nhà dân, có đất bằng rộng, để đỗ và tìm chỗ sửa chữa. Cũng may là mới chạy thử hơn 100m , chứ đi cỡ 1-2km, đậu xe giữa đèo, ban đêm, ko biết nguy hiểm ra sao.
- Sau đó em gọi cho bác CCường nói tình hình cũng như lý do ko đi off được, dt cả bác tấn. Tình hình xe đề vẫn nổ, tuy nhiên máy xe, ông xả thì rung giật mạnh, đạp ga lên chậm, vòng tua giảm còn 400v/p, chạy chậm đường bằng thì được. Bác Tấn nói Denco xe bị vô nước, điện chập chờn,lửa yếu, nên cho nổ máy xe, chờ hồi lâu cho ráo nước bên trong denco. Còn Bác Cường khuyên tìm chai RP7 xịt vào Denco, chỗ có dây điện... em ko mang theo RP7 nên đúng chờ ráo nước. Sau khoảng 1h đứng trú mưa để máy nổ, em thấy ống pô hết rung giật, lên đạp ga, máy lên ngọt, thế là em thử qua dốc 1 đoạn thấy êm, rồi phi 1 mạch qua đèo lên Gia Nghĩa luôn.
- Qua sự việc này, em thấy xe Previa là máy nằm dưới, nắp denco bằng nhựa,lâu ngày bị dòn, nứt hoặc seal ko kín nước nên đi đường ngập dễ bị nước ngấm vào làm điện ko đủ điện áp, lửa yếu hoặc mất lửa 1 máy. Mọi khi, đi đường đồng bằng, do tải nhẹ, có trớn nên xe vẫn chạy ráng được, vả lại, 2 bên lề rộng, xe trục trặc có dừng lại hay kiếm gara cũng dễ. Nhưng khi đi đường miền núi,đường hẹp nhiều đèo, dốc, mùa mưa hay bị ngập nước ở những đoạn đường trũng thì rất nguy hiểm, vì xe ko qua dốc được, ko dừng giữa đường để sửa được. Còn đường TP HCM cũng hay ngập sâu trong mùa mưa, có khả năng đứng xe giữa vũng nước hoặc kẹt giữa dốc cầu... Vì vậy, trong mùa mưa, các bác nên xem lại nắp Denco và cho thay nắp (nếu nứt) hoặc thay seal (nếu ko kín nước), để tránh những tình huống nguy hiểm dọc đường. Em đang nhờ bác Tấn hỏi có hàng ko để thay thế. Hú hồn! các bác ạ.
Last edited by a moderator:
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Cải tiến của bác T.Phuc rất độc đáo theo xu hướng tự động hóa. Em thì đang tìm hiểu xem có cách nào ngắt quạt gió phía trước nhưng máy lạnh và dàn lạnh sau vẫn chạy ko (hiện giờ tắt quạt phía trước thì tắt luôn dàn lạnh)
Cải tiến của bác T.Phuc rất độc đáo theo xu hướng tự động hóa. Em thì đang tìm hiểu xem có cách nào ngắt quạt gió phía trước nhưng máy lạnh và dàn lạnh sau vẫn chạy ko (hiện giờ tắt quạt phía trước thì tắt luôn dàn lạnh)
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Tình cảnh của bác thật nguy hiểm bác nhỉ, nếu sửa không được em không biết bác sẽ phải thế nào nữa.
Quạt dàn lạnh luôn chạy bác ạ, vì khi bác tắt quạt gaz vẫn còn trong dàn lạnh thì rất dể bị đóng đá vì không được tiếp tuc truyền nhiệt, vì vậy em thường tắt quạt khi đã tắt nút AC 1 thời gian khi chuẩn bị đậu xe.
Tình cảnh của bác thật nguy hiểm bác nhỉ, nếu sửa không được em không biết bác sẽ phải thế nào nữa.
Quạt dàn lạnh luôn chạy bác ạ, vì khi bác tắt quạt gaz vẫn còn trong dàn lạnh thì rất dể bị đóng đá vì không được tiếp tuc truyền nhiệt, vì vậy em thường tắt quạt khi đã tắt nút AC 1 thời gian khi chuẩn bị đậu xe.
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
hình như bác không có đọc những bài trước đây của em về vấn đề denco của previa thì phải,trước đây em có nhắc nhở rất nhiều về vụ này đây là cái gót asin của xe previa và em đã khắc phục bằng cách nhờ bác garao oder nguyên 1 bộ mới từ mỹ về nhưng chỉ có bác trung tri,bdsa,vũ và em thôi nếu các bác có quen ai ở bên kia thì có thể oder theo link này http://www.previaparts.co...p;type=A1CN1&lc=EN theo em thì giá cả như thế hòan tòan chấp nhận được vì 1 cái nắp denco thôi ở đây đã phải hơn 1t rồi.
Phương pháp giải quyết khi denco bị vô nước như sau (cái này em đã thử rồi tác dụng 100%):
luôn luôn thủ sẵng trong xe 1 chai rp7 khi bị vô nước các bác cứ đội xe lên hoặc nếu không đội mà chun vô được thì càng tốt (em phải đội lên vì chun vô không lọt ) dùng chai rp7 xịt xối xả vô denco 1 lúc sẽ đề được sau đó tiếp tục xịt 1 lần nữa nhồi chân ga vài cái cho máy chạy tròn thế là xong
nguyensg nói:Các bác chú ý lội nước mùa mưa:
Báo cáo các bác xe em trước giờ vẫn đi bình thường, nắng, mưa, đường tốt, đất đỏ, ổ gà, ổ voi cũng qua được, miễn ko dội gầm hay lún bánh. Tuy nhiên, CN vừa qua, hôm các bác off em có việc phải đi tuyến QL 14 thì xảy ra sự cố bất ngờ sau:
- Trên đường đi trời mưa to, mọi khi hay đi QL 1 ko sao, nhưng lần này, khi tới Bù Đăng thì gặp 1 đoạn nước chảy từ trên đồi xuống , ngập đường cỡ 30cm, dài khoảng 80m. em có đà cho xe phi qua luôn và về số giảm tốc độ. Sau khi qua 1 đoạn thì xe cảm thấy ko ngon như trước, máy hơi yếu, qua mặt đạp ga ko lên nhanh, xe chạy hơi khựng như bị thiếu xăng, do đường bằng nên xe vẫn đi được. Em lo bơm xăng bị trục trặc vì trước đây , có lần bác Tấn thử kêu áp lực xăng hơi yếu.
- Tuy nhiên khi lên gần Đak nông, đọan bắt đầu có đèo dốc thì xe yếu hẳn, em phải dừng xe, trả số 0, đạp nhồi ga cho tua máy mạnh lên và đốt bớt xăng cũ, lúc đó trời mưa, lại gần tối (5h), sau 1 hồi , em về số 2 ráng cho xe vượt dốc, vì còn 15 km là tới thị trấn. Khi lên dốc được 150m thì xe yếu hẳn và lên ko nổi, máy nổ cà giựt như khi xăng có nước hoặc chết bugie của xe máy, chỗ đó đường hẹp giống như đèo, chỉ 2 làn xe, ko có lề, ko nhà dân. Thế là em phải dừng xe, bật đèn báo khẩn cấp và cho de lui lại chỗ có nhà dân, có đất bằng rộng, để đỗ và tìm chỗ sửa chữa. Cũng may là mới chạy thử hơn 100m , chứ đi cỡ 1-2km, đậu xe giữa đèo, ban đêm, ko biết nguy hiểm ra sao.
- Sau đó em gọi cho bác CCường nói tình hình cũng như lý do ko đi off được, dt cả bác tấn. Tình hình xe đề vẫn nổ,chạy chậm đường bằng thì được, tuy nhiên máy xe, ông xả thì rung giật mạnh, đạp ga lên chậm, vòng tua giảm còn 400v/p. Bác Tấn nói Denco xe bị vô nước, điện chập chờn,lửa yếu, nên để nổ máy xe, chờ hồi lâu cho ráo nước bên trong denco xem sao. Bác Cường khuyên tìm chai RP7 xịt vào... sau khoảng 1h đứng trú mưa để máy nổ, em thấy ống pô hết rung giật, lên đạp ga, máy lên ngọt, thế là em thử qua dốc 1 đoạn thấy êm, rồi phi 1 mạch qua đèo lên Gia Nghĩa luôn.
- Qua sự việc này, em thấy xe Previa là máy nằm dưới gầm, nắp denco lâu ngày ko kín nước nên đi đường ngập dễ bị vô nước làm lửa yếu hoặc mất lửa 1 máy. Mọi khi đi đường đồng bằng, tải nhẹ nên xe vẫn chạy ráng được, vả lại 2 bên lề rộng, xe trục trặc có dừng lại hay kiếm gara cũng dễ. Nhưng khi đi đường miền núi,đường hẹp nhiều đèo, dốc, mùa mưa hay bị ngập nước ở những đoạn đường trũng thì rất nguy hiểm, vì xe ko qua dốc được, ko dừng giữa đường để sửa được. Còn đường TP HCM cũng hay ngập sâu trong mùa mưa, có khả năng đứng giữa đường hay kẹt giữa dốc cầu... Vì vậy, các bác nên xem lại nắp Denco và cho thay nắp (nếu nứt) hoặc thay seal (nếu ko kín nước), để tránh những tình huống nguy hiểm dọc đường. Em đang nhờ bác Tấn hỏi có hàng ko để thay thế. Hú hồn! các bác ạ.
hình như bác không có đọc những bài trước đây của em về vấn đề denco của previa thì phải,trước đây em có nhắc nhở rất nhiều về vụ này đây là cái gót asin của xe previa và em đã khắc phục bằng cách nhờ bác garao oder nguyên 1 bộ mới từ mỹ về nhưng chỉ có bác trung tri,bdsa,vũ và em thôi nếu các bác có quen ai ở bên kia thì có thể oder theo link này http://www.previaparts.co...p;type=A1CN1&lc=EN theo em thì giá cả như thế hòan tòan chấp nhận được vì 1 cái nắp denco thôi ở đây đã phải hơn 1t rồi.
Phương pháp giải quyết khi denco bị vô nước như sau (cái này em đã thử rồi tác dụng 100%):
luôn luôn thủ sẵng trong xe 1 chai rp7 khi bị vô nước các bác cứ đội xe lên hoặc nếu không đội mà chun vô được thì càng tốt (em phải đội lên vì chun vô không lọt ) dùng chai rp7 xịt xối xả vô denco 1 lúc sẽ đề được sau đó tiếp tục xịt 1 lần nữa nhồi chân ga vài cái cho máy chạy tròn thế là xong
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
với ý của bác thì phải cải tiến hệ thống máy lạnh lại theo như bác xe với cộ tính tóan nghĩa là hiện nay xe chúng ta khi ta bật máy lạnh thì compressor chạy cung cấp cho dàn lạnh trước,khi bật dàn lạnh sau thì sẽ có 1 valve điện mở cho gas vào dàn lạnh sau làm lạnh dàn lạnh sau có nghĩa là có nghĩa là nút quạt của dàn lạnh trước có thể coi như là cái công tắc của cái compressor luôn do đó bác không thể nào tắt quạt trước mà compressor vẫn chạy để cung cấp gas cho dàn lạnh sau được,muốn thực hiện như bác mong muốn phải gắn thêm 1 valve điện cho dàn lạnh trước,nối song song công tắc quạt sau cho dàn lạnh sau có nghĩa là 2 dàn lạnh sẽ chạy độc lập thì mới được
nguyensg nói:Cải tiến của bác T.Phuc rất độc đáo theo xu hướng tự động hóa. Em thì đang tìm hiểu xem có cách nào ngắt quạt gió phía trước nhưng máy lạnh và dàn lạnh sau vẫn chạy ko (hiện giờ tắt quạt phía trước thì tắt luôn dàn lạnh)
với ý của bác thì phải cải tiến hệ thống máy lạnh lại theo như bác xe với cộ tính tóan nghĩa là hiện nay xe chúng ta khi ta bật máy lạnh thì compressor chạy cung cấp cho dàn lạnh trước,khi bật dàn lạnh sau thì sẽ có 1 valve điện mở cho gas vào dàn lạnh sau làm lạnh dàn lạnh sau có nghĩa là có nghĩa là nút quạt của dàn lạnh trước có thể coi như là cái công tắc của cái compressor luôn do đó bác không thể nào tắt quạt trước mà compressor vẫn chạy để cung cấp gas cho dàn lạnh sau được,muốn thực hiện như bác mong muốn phải gắn thêm 1 valve điện cho dàn lạnh trước,nối song song công tắc quạt sau cho dàn lạnh sau có nghĩa là 2 dàn lạnh sẽ chạy độc lập thì mới được
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Chai RP7 mình xịt vào chỗ nào bác nhỉ? Có phải mở nắp DENCO ra để xịt không bác?
hai langa nói:Bác CC kinh nghiệm quá,e ghi nhận và sẽ chuẩn bị sẵn 1 chai RP7 trong xe để sử dụng khi cần thiết.
Chai RP7 mình xịt vào chỗ nào bác nhỉ? Có phải mở nắp DENCO ra để xịt không bác?
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Trước đây em chỉ chạy đường đồng bằng và chưa qua đoạn ngập nhiều, tp thì chạy nước lấp xấp. Dù có bị vô nước nhưng xe đang chạy có trớn nên cũng ko biết. Em cảnh báo để các bác nên kiểm tra và thay luôn, vì nghe bác Tấn nói cũng ko bao nhiêu tiền (< 1tr) mà đi yên tâm hơn. Em ngán nhất là nó qua vũng ngập nước rồi nằm luôn ko qua được. Vụ xịt RP7 chỉ là giải pháp tình thế bất ngờ thôi.
Trước đây em chỉ chạy đường đồng bằng và chưa qua đoạn ngập nhiều, tp thì chạy nước lấp xấp. Dù có bị vô nước nhưng xe đang chạy có trớn nên cũng ko biết. Em cảnh báo để các bác nên kiểm tra và thay luôn, vì nghe bác Tấn nói cũng ko bao nhiêu tiền (< 1tr) mà đi yên tâm hơn. Em ngán nhất là nó qua vũng ngập nước rồi nằm luôn ko qua được. Vụ xịt RP7 chỉ là giải pháp tình thế bất ngờ thôi.