Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Em đang xử vụ chở nặng thì bị xếp gần hết lò xo đây.
Tính độ thêm 2 xi-lanh hơi + van hành trình + bộ cấp hơi để nâng phụ khi xe bị xệ quá (như EPS). Tuy nhiên khi nghía kỹ thì o có chỗ để lắp xi-lanh hơi đường kính khoảng 60mm.
Vậy là phải lắp lò xo phụ bên trong lò xo chính. Em tính khi xe nhún xuống khoảng 30mm (tương đương chở 4 NL) thì lò xo phụ bắt đầu có tác dụng. Lực nâng khoảng 700kg nếu nhún thêm 30mm (tương đương chở 8 NL + 3 TE + hành lý). Vậy là còn khoảng 40mm sơ-cua. Để chừng nào xong em báo.
Tuy nhiên chở ít thì thay lò xo Arcord thôi là đủ!
Êm hơn nhiều là chắc!Xedaumalai nói:Em thì chỉ mê cái "dịu" của nhún ở dòng sedan thôi. Hy vọng lò xo Acord làm được điều đó và ko bộc lộ nhược điểm.
Em đang xử vụ chở nặng thì bị xếp gần hết lò xo đây.
Tính độ thêm 2 xi-lanh hơi + van hành trình + bộ cấp hơi để nâng phụ khi xe bị xệ quá (như EPS). Tuy nhiên khi nghía kỹ thì o có chỗ để lắp xi-lanh hơi đường kính khoảng 60mm.
Vậy là phải lắp lò xo phụ bên trong lò xo chính. Em tính khi xe nhún xuống khoảng 30mm (tương đương chở 4 NL) thì lò xo phụ bắt đầu có tác dụng. Lực nâng khoảng 700kg nếu nhún thêm 30mm (tương đương chở 8 NL + 3 TE + hành lý). Vậy là còn khoảng 40mm sơ-cua. Để chừng nào xong em báo.
Tuy nhiên chở ít thì thay lò xo Arcord thôi là đủ!
Last edited by a moderator: