Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguoiphutinh nói:
CHIEUCUONG nói:
thông báo khẩn:hiện nay sắp có 1 người bạn lớn của previa club chuẩn bị đi mỹ và có nhã ý giúp đở anh em ta mua những phụ tùng khó kiếm tại mỹ bác nào có nhu cầu vui lòng thông báo cho em sớm
link phụtu2ng previa tham khảo đây :http://www.previaparts.co...p;type=A1CN1&lc=EN
http://www.previaparts.co...pecials&type=A1CN1
http://www.previaparts.co...;type=A1CN10&lc=EN
Xe em ở Mẽo có đồ không bác? Chứ em muốn mua nhiều thứ lắm đó mà không biết có mua đc không?
Bác cứ PM cho bác HT thử xem.
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
accordfan nói:
Bác CC cho em hỏi tí, xe em bị báo lỗi, em nối TE1 - E1 đọc code thì ra lỗi 25, tra thì thấy bảo là lỗi Oxy gen và một số nội dung khác em ko hiểu cho lắm, em reset lại ECU thì lại hết lỗi. Vậy lỗi 25 là lỗi gì ah, xe em có cần phải thay cảm biến liên quan lỗi 25 này không? vì sao reset lại hết lỗi. Cám ơn Bác CC
xe bác nếu sau khi xóa lổi mà không hiển thị lại nữa thì cứ yên tâm xài tiếp vì nếu có thiết bị nào đó hư hỏng thì nó đã báo lại rồi,riêng lổi này có thể trong quá trình chạy mấy cái jack cắm của oxy sensor bị lỏng thì nó báo lổi nhưng sau đó nó lại dính lại nên hệ thống không báo lổi nữa,nó chỉ là history fault code thôi bác,bác nên kiểm tra làm sạch lại các jack cắm của oxy sensor là xong
Cám ơn Bác CC, em yên tâm rồi.
Em cố hiểu xem tài liệu nói gì thì thấy có vẻ như hòa khí bị nghèo xăng, bên cột trục trặc có nhiều thứ cần phải kiểm tra quá : mát của động cơ, đứt ở dòng điện E1 (? là sao ta?), dòng điện cho phun xăng, đường nhiên liệu , Open or short in oxygen sensor circuit hiểu sao ta? có phải là đứt hoặc ngắn mạch dòng cảm biến oxy, hệ thống đánh lửa, cảm biến nhiệt độ nước, bộ đo gió, và ECU (hix), túm lại là không làm gì hết, đợi bệnh nặng thì mới biết chính xác cái nào hoặc phải gặp đúng Bác sĩ, hi hi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

accordfan nói:
Cám ơn Bác CC, em yên tâm rồi.
Em cố hiểu xem tài liệu nói gì thì thấy có vẻ như hòa khí bị nghèo xăng, bên cột trục trặc có nhiều thứ cần phải kiểm tra quá : mát của động cơ, <span style=""color: #ff0000;"">hở mạch</span> (đứt) <span style=""color: #ff0000;"">ở mạch E1</span> (dòng điện E2 )(? là sao ta?),<span style=""color: #ff0000;""> Áp suất phun xăng(nghẹt đầu phun)</span> (dòng điện cho phun xăng), đường nhiên liệu , <span style=""color: #ff0000;"">Hở hoặc ngắn mạch</span> Open or short in oxygen sensor circuit hiểu sao ta? có phải là đứt hoặc ngắn mạch dòng cảm biến oxy, hệ thống đánh lửa, cảm biến nhiệt độ nước, bộ đo gió, và ECU (hix), túm lại là không làm gì hết, đợi bệnh nặng thì mới biết chính xác cái nào hoặc phải gặp đúng Bác sĩ, hi hi.

Giúp dùm bác vài chữ màu đỏ.....
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
accordfan nói:
Cám ơn Bác CC, em yên tâm rồi.
Em cố hiểu xem tài liệu nói gì thì thấy có vẻ như hòa khí bị nghèo xăng, bên cột trục trặc có nhiều thứ cần phải kiểm tra quá : mát của động cơ, <span style=""color: #ff0000;"">hở mạch</span> (đứt) <span style=""color: #ff0000;"">ở mạch E1</span> (dòng điện E2 )(? là sao ta?),<span style=""color: #ff0000;""> Áp suất phun xăng(nghẹt đầu phun)</span> (dòng điện cho phun xăng), đường nhiên liệu , <span style=""color: #ff0000;"">Hở hoặc ngắn mạch</span> Open or short in oxygen sensor circuit hiểu sao ta? có phải là đứt hoặc ngắn mạch dòng cảm biến oxy, hệ thống đánh lửa, cảm biến nhiệt độ nước, bộ đo gió, và ECU (hix), túm lại là không làm gì hết, đợi bệnh nặng thì mới biết chính xác cái nào hoặc phải gặp đúng Bác sĩ, hi hi.

Giúp dùm bác vài chữ màu đỏ.....

Cám ơn Bác, đúng là tiếng Anh kém quá nên nhiều khi khó khăn thật, đọc mãi và vẫn không hiểu được, hi hi.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

accordfan nói:
Cái này em đọc không hiểu, các Bác khá tiếng Anh giúp em với
90914g98l.gif

@Previa1992: Nguồn Bác dẫn chỉ là ví dụ cho xe toyota, em có bộ tài liệu Previa 91- 97 nhưng em không biết up lên như thế nào để chia sẽ.
Tiếng Anh thì em mò mẫm thôi, đại loại nó là như dzầy:
Lỗi Code 25 báo hỗn hợp hòa khí nghèo.
1/ Nó báo khi tín hiệu từ cảm biến o-xy thấp hơn 0.45V trong thời gian tối thiểu 90s, sau khi cảm biến này đạt nhiệt độ làm việc (đủ nóng)
2/ Nó báo khi tốc độ động cơ thay đổi hơn 40 vòng / phút so với ... chu kỳ góc trục khủy cho trước ... (không hiểu lắm, cuốn sách này nhiều chỗ cũng in sai bét nhè!)... trong vòng 50s ở tốc độ không tải khi nhiệt độ nước giải nhiệt động cơ khoảng 60[sup]o[/sup]C hoặc hơn. May là có chú thích: Cái này chỉ áp dụng với tiêu chuẩn của California thui!
- Đây là lỗi báo 2 giai đoạn: Lần phát hiện đầu tiên sẽ được tạm lưu ở ECM. Nếu lỗi được phát hiện lần 2 khi kiểm lỗi bằng cách chạy kiểm tra, nó sẽ báo đèn.
Khi đó bác cần kiểm tra;
- Ốc giữ mass máy bị lỏng.
- Mạch E1 bị hở.
- Mạch điều khiển bec phun bị hở.
- Kiểm tra áp suất đường nhiên liệu.
- Mạch cảm biến o-xy bị hở hay đoản mạch.
- Cảm biến oxy bị man!
- Hệ thống đánh lữa phải mò lại!
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ máy.
- Bộ phận cảm biến lưu lượng gió cũng phải mò lun!
- ECM!!!
Túm lại là bỏ ga-ra cho nó phẻ!!!
Thật ra đôi khi dây nhợ nó lỏng chút xíu, bác reset mà nó hết thì cũng không cần quan tâm nữa!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
accordfan nói:
Cái này em đọc không hiểu, các Bác khá tiếng Anh giúp em với
90914g98l.gif

@Previa1992: Nguồn Bác dẫn chỉ là ví dụ cho xe toyota, em có bộ tài liệu Previa 91- 97 nhưng em không biết up lên như thế nào để chia sẽ.
Tiếng Anh thì em mò mẫm thôi, đại loại nó là như dzầy:
Lỗi Code 25 báo hỗn hợp hòa khí nghèo.
1/ Nó báo khi tín hiệu từ cảm biến o-xy thấp hơn 0.45V trong thời gian tối thiểu 90s, sau khi cảm biến này đạt nhiệt độ làm việc (đủ nóng)
2/ Nó báo khi tốc độ động cơ thay đổi hơn 40 vòng / phút so với ... chu kỳ góc trục khủy cho trước ... (không hiểu lắm, cuốn sách này nhiều chỗ cũng in sai bét nhè!)... trong vòng 50s ở tốc độ không tải khi nhiệt độ nước giải nhiệt động cơ khoảng 60[sup]o[/sup]C hoặc hơn. May là có chú thích: Cái này chỉ áp dụng với tiêu chuẩn của California thui!
- Đây là lỗi báo 2 giai đoạn: Lần phát hiện đầu tiên sẽ được tạm lưu ở ECM. Nếu lỗi được phát hiện lần 2 khi kiểm lỗi bằng cách chạy kiểm tra, nó sẽ báo đèn.
Khi đó bác cần kiểm tra;
- Ốc giữ mass máy bị lỏng.
- Mạch E1 bị hở.
- Mạch điều khiển bec phun bị hở.
- Kiểm tra áp suất đường nhiên liệu.
- Mạch cảm biến o-xy bị hở hay đoản mạch.
- Cảm biến oxy bị man!
- Hệ thống đánh lữa phải mò lại!
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ máy.
- Bộ phận cảm biến lưu lượng gió cũng phải mò lun!
- ECM!!!
Túm lại là bỏ ga-ra cho nó phẻ!!!
Thật ra đôi khi dây nhợ nó lỏng chút xíu, bác reset mà nó hết thì cũng không cần quan tâm nữa!
Cảm ơn Bác nhiều, rất rõ ràng và dễ hiểu. Em cũng thấy "Túm lại là bỏ ga-ra cho nó phẻ!!!"
Con Thiên Nga nhà Bác đẹp quá, trong cứ như xe đời mới ấy nhỉ.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

accordfan nói:
Em cũng thấy "Túm lại là bỏ ga-ra cho nó phẻ!!!"
Con Thiên Nga nhà Bác đẹp quá, trong cứ như xe đời mới ấy nhỉ.

Em thấy thường ga-ra người ta không làm cái rẹt từ a đến z như sách chỉ mà thường là đoán chỗ nào dễ bị lỗi nhất. Ví dụ như bệnh này của V2 bác mà lặp lại thì đầu tiên chắc phải coi lại cái lọc xăng chẳng hạn...

Cảm ơn bác đã khen V2 nhà em! :)
Kỳ rùi trên đường đi em cũng hay "bị" hỏi thăm khi dừng xe: Xe gì đẹp ghê! Đời mới hả? .... Hơi bị nở mũi nghen!!!
 
Hạng B2
31/3/10
334
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@ accordfan: bác đã sắm máy đọc lỗi rồi hả? xe em chắc phải đem vào SG cho bác Vui đấu lại dàn điện chứ mấy chủ trước của con vợ 2 em nó cắt hết rồi, đèn check đã bị đấu tắt nên bó tay. hiện vẫn chạy được (em cảm thấy là còn ngon nữa) xăng nhớt vẫn bình thường nên cũng chưa lo lắm, nhưng để an toàn chắc là phải đấu lại.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

đi sg thì xa quá . Bác cứ vào chỗ garage Hồng Nam ở đầu sân bay thử xem hoặc nhờ thợ điện tên Danh đấu lại cũng được mà.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

lengquanghuy nói:
@ accordfan: bác đã sắm máy đọc lỗi rồi hả? xe em chắc phải đem vào SG cho bác Vui đấu lại dàn điện chứ mấy chủ trước của con vợ 2 em nó cắt hết rồi, đèn check đã bị đấu tắt nên bó tay. hiện vẫn chạy được (em cảm thấy là còn ngon nữa) xăng nhớt vẫn bình thường nên cũng chưa lo lắm, nhưng để an toàn chắc là phải đấu lại.
d0o5c lổi previa 9x đâu cần phải máy đọc lổi đâu ta