Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
Em thừơng khi đi thì chạy máy lạnh nhưng lúc bắt đầu lên đèo lớn thì tắt A/C và khi đó quạt gió vẫn thổi hơi lạnh 1 lúc, cho đến khi hết leo lên thì bật máy lạnh lại thì máy sẽ nhẹ hơn. Khi chạy em cũng chạy trớn nhiều và ít khi hỗn ga ngoài những lúc cần hoặc máu. Vì vậy em nghĩ xe bác không hao mà do bác chở quá tải thôi :D:D:D
Em thì khoái tiếng hú của V2 khi đạp "gần" lút cán: Nghe cứ như dĩa bay hú trong Space War!!!
Thường thì lên đèo em chạy ở tốc độ khi hộp số vừa mới qua số chứ không ở lúc hộp số sắp qua số: Máy sẽ nhẹ hơn nhiều. Thỉnh thoảng cũng tắt máy lạnh khi cần tăng tốc trên đèo nhưng ít.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Đúng là khi mới ôm V2 Previa cũng phải chỉnh chọt đủ thứ: Xăng nhớt, máy lạnh, nhún, cầu, rotyn, tút tiết, đủ thứ cảm biến, lốp....
Nhưng khi quậy xong cho hết thì quá sức hài lòng!
41.gif

Xe em đợt xiên 1/2 vịt vừa rồi xăng nhậu hết khoảng 13,5 L/100km nhưng em nghĩ cũng chấp nhận được: Máy 2.4 + số tự động (lái phẻ), chở 6NL + 2 TE + khoảng 200 kg hành lý, máy lạnh liên tục cả đi đèo, lốp để hơi non (2,2 kg/cm2 thay vì 2,4 kg/cm2 theo cataloge) cho nó êm và an toàn..., lúc qua mặt cũng đạp lút cán (số 2 hình như nó lên tới 80 km/g)! :)
Cứ cho là nó tốn hơn các xe khác 2 L/100km (ví dụ thui) thì cả tua 3000 km cũng chỉ tốn hơn có 60 L (tương đương 1,2 tr) thì cũng đáng đồng tiền bát gạo cho em V2 chừng 200 - 250 tr !!! :)
Chắc y như bác Tuấn: Chuyến này xong quyết không đổi V2!!!
Trước đây, khi theo dõi xăng cộ, thường cũng lấy trung bình trong một thời gian dài, thường là khoảng 13 - 13,5l/100km. Vừa rồi làm một chuyến retour HCM - Vĩnh Long - HCM, đổ trước khi đi và ngay khi về, kết quả khá ngạc nhiên là chỉ có 10,7l/100km (lần trước Đà Lạt - HCM cũng 10,5l/100km). Do đó, các bác xác định là đường trường không thì em nó ăn uống cũng khiêm tốn đó.
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Chào các cụ Previa!
Bữa rồi em mới nhận được xe. Có một số vấn đề, nhờ các bác tư vấn giúp ạ. Xin đa tạ!
1. Chìa khóa bị vỡ + hỏng phần remote. Toàn phải khóa bằng cơm.
2. Đèn pha sau khi xúc rửa thì một bên bị mờ hơn bên còn lại. Liệu có thể mua cả cụm đèn bi thay vào không à?
3. Có thể thay bộ gương gập bằng cơm bằng bộ gương gập điện?
Xe em SX và đời 2005, em ở HN.
Cảm ơn các cụ!
 
Hạng C
29/2/08
749
8
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Cám ơn bác CHIEUCUONG .
em đã nhận được hàng . tuy chưa rảnh để lắp nhưng em thấy giống nhau y chang . 1 lần nữa thank bác !
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

hoaianh nói:
Cám ơn bác CHIEUCUONG .
em đã nhận được hàng . tuy chưa rảnh để lắp nhưng em thấy giống nhau y chang . 1 lần nữa thank bác !
không có chi,tiếp sức hoàn thiện các em nó là nhiệm vụ của em mà he he thấy previa đẹp là em khoái à,bất kể là xe của ai :D
huunhan2k nói:
Chào các cụ Previa!
Bữa rồi em mới nhận được xe. Có một số vấn đề, nhờ các bác tư vấn giúp ạ. Xin đa tạ!
1. Chìa khóa bị vỡ + hỏng phần remote. Toàn phải khóa bằng cơm.
2. Đèn pha sau khi xúc rửa thì một bên bị mờ hơn bên còn lại. Liệu có thể mua cả cụm đèn bi thay vào không à?
3. Có thể thay bộ gương gập bằng cơm bằng bộ gương gập điện?
<span style=""color: #ff0000;"">Xe em SX</span> và đời 2005, em ở HN.
Cảm ơn các cụ!
<span style=""color: #ff0000;"">Xe em SX</span>
39.gif
chắc không bác?????????:D bác sản xuất xe à???? đùa tí thôi
chìa khóa theo em biết thì bác có thể làm lại mới
đèn 2005 hơi khó mua đó bác nếu muốn bác có thể độ bi hoặc làm lại
gương theo em thì bác có thể độ thêm moto gập điện mà
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Thân chào các bác ! Em mới vừa thay 4 cái bugi NGK Platium xong cảm thấy cũng OK. Nhưng em xem 4 bugi cũ (DENSO thường) thì chấu chưa được đỏ lém nên muốn tìm hiểu thêm về xăng , gió...mong các cao thủ tư vấn thêm.
Cảm biến lưu lượng khí nạp: Em đã tìm hiểu ở mấy bác thì phần lớn là mở nắp hộp cảm biến gió này và cân chỉnh xoay "cái vòng tròn" có răng theo 2 chiều thuận nghịch kim đồng hồ rồi sau đó chạy thử để cảm nhận mức nào là ưng ý nhất. Khổ nổi cảm nhận mỗi người mỗi khác, trình độ "cảm nhận" khác nhau nên kết quả có sai lệch. Hôm bữa em thấy có garage họ cũng xoay bánh nhông này nhưng lại dùng đồng hồ để đo (?) . Vậy ý em muốn biết cách làm này có chuẩn không và cách đo (thông số) và cách chỉnh... mong các bác chỉ thêm.
Cảm biến bướm ga: Chỉnh cách nào là chuẩn nhất? có đo bằng đồng hồ được không? Và đo như thế nào?
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nai nói:
Bác nào biết công dụng của 2 cái ống (hình như là ống áp thấp) của delco dùng để làm gì (công dụng của nó) không ạ?
Khi gắn 2 ống này vào delco và khi không gắn thì trạng thái nổ của máy có ảnh hưởng gì không?
Em không biết bác NAI ơi.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Sao không thấy Bác nào hồi âm cho em nhỉ! Vậy em đưa ra tiếp nhen:
Máy lạnh Previa: Cho em hỏi với tình trạng lốc cũ của vợ 2 chúng mình và điều kiện ống iếc còn Ok thì mình sạc ga với áp suất bi nhiêu là chuẩn. Em nghe nhiều thông tin là: 40 hoặc 45 và hoặc là 50 nên chẳng biết đâu mà lần cả? Nay nhờ các chuyên gia cho một con số chuẩn để lập thành kho "cẩm nang" tư liệu cho các anh em tham khảo luôn khi hửu sự.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Thân chào các bác ! Em mới vừa thay 4 cái bugi NGK Platium xong cảm thấy cũng OK. Nhưng em xem 4 bugi cũ (DENSO thường) thì chấu chưa được đỏ lém nên muốn tìm hiểu thêm về xăng , gió...mong các cao thủ tư vấn thêm.
Cảm biến lưu lượng khí nạp: Em đã tìm hiểu ở mấy bác thì phần lớn là mở nắp hộp cảm biến gió này và cân chỉnh xoay "cái vòng tròn" có răng theo 2 chiều thuận nghịch kim đồng hồ rồi sau đó chạy thử để cảm nhận mức nào là ưng ý nhất. Khổ nổi cảm nhận mỗi người mỗi khác, trình độ "cảm nhận" khác nhau nên kết quả có sai lệch. Hôm bữa em thấy có garage họ cũng xoay bánh nhông này nhưng lại dùng đồng hồ để đo (?) . Vậy ý em muốn biết cách làm này có chuẩn không và cách đo (thông số) và cách chỉnh... mong các bác chỉ thêm.
Cảm biến bướm ga: Chỉnh cách nào là chuẩn nhất? có đo bằng đồng hồ được không? Và đo như thế nào?

Cảm biến lưu lượng khí nạp: (Cái này là theo kinh nghiệm của em)
Em cũng đã thử chỉnh theo đồng hồ đo (hình như là 2.1 V giữa cực VS - kim gạt và mass) tại 800 rpm (không tải). Nếu tốc độ quay của máy o chuẩn thì áp này cũng không chuẩn luôn! Có vẻ o ngon lắm vì máy mình cũng cũ quá rồi nên cả hệ thống o còn chính xác nữa.
Còn chỉnh ngược chiều kim đồng hồ thì mốc để xác định điểm dừng rất rõ: Lúc depa bác nhớm chân ga là nó hụt hơi, o muốn chạy (lúc bật AC) hoặc phải tắt AC thì mới được. Lúc này thì chỉnh theo chiều kim đồng hồ 2 nấc là được. Chỉnh kiểu này em giảm được từ 15 L/100km xuống còn 13,5 L/100km đó (khi chở lút lò xo) mà chạy xe rất nhẹ!
Cảm biến bướm ga: (Cái này là theo sách)
Chỉnh vị trí cảm biến này sao cho khi quay bướm ga đến lúc khe hở giữa tai và ốc chặn cữ garanty đạt khoảng 0.8 mm thì điện trở giữa IDL và E2 (2 cọng nằm dưới) sẽ thay đổi từ 0 đến 1.5 KOhm.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
sjw nói:
Em thừơng khi đi thì chạy máy lạnh nhưng lúc bắt đầu lên đèo lớn thì tắt A/C và khi đó quạt gió vẫn thổi hơi lạnh 1 lúc, cho đến khi hết leo lên thì bật máy lạnh lại thì máy sẽ nhẹ hơn. Khi chạy em cũng chạy trớn nhiều và ít khi hỗn ga ngoài những lúc cần hoặc máu. Vì vậy em nghĩ xe bác không hao mà do bác chở quá tải thôi :D:D:D
Em thì khoái tiếng hú của V2 khi đạp "gần" lút cán: Nghe cứ như dĩa bay hú trong Space War!!!
Thường thì lên đèo em chạy ở tốc độ khi hộp số vừa mới qua số chứ không ở lúc hộp số sắp qua số: Máy sẽ nhẹ hơn nhiều. Thỉnh thoảng cũng tắt máy lạnh khi cần tăng tốc trên đèo nhưng ít.
Hôm bữa khi đi Cam Ranh em mới cảm nhận tiếng hú của động cơ ở 4000 - 4500. Quá đã!
Xe gầm lên như gào thét rồi lao đi như 1 cơn gió!