Trong dịp SN PC vừa qua, em có báo cáo các bác trong hội về việc xe em sau khi cân chỉnh góc lái tại mitcheline Phổ Quang bằng thiết bị chuyên nghiệp (có đèn điện tử rọi từ bánh này qua, bánh bên kia rọi lại). Nhưng trên đường đi đến Hội quán xe cổ, khi thả tay lái trên đường bằng phẳng thì xe có xu hướng đâm xỉa vào lề. Các bác trong hội nói xe nào cũng bị vậy. Hôm thứ hai (25/7), ghé lại Mit Phổ Quang để thay 4 cái van đồng thời báo lại tình trạng xe bị hiện tượng nêu trên, mấy chú thợ KT lốp thì nói: sẵn dịp thay van, tụi em sẽ đảo lốp là hết, chứ đã cân rồi mà vẫn bị đâm xỉa thì chỉ có lốp mòn không đều mà thôi. Em xem kỹ bằng mắt thường thì thấy mép ngoài của bánh bên phụ có mòn hơn tí so với mép trong.
Sau khi thay van và đảo lốp bánh phụ sang bên tài, do chiều quay của lốp khi đảo sẽ ngược nên mấy chú thợ trở mặt trong ra ngoài.
Kết quả: xe cân bằng, hết bị đâm xỉa cả hai bên.
KL: Khi xe có triệu chứng đâm xỉa, các bác nhớ KT độ mòn các mép lốp của 2 bánh trước, nếu có mòn thì tiến hành đảo lốp nhé!