nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@Previa1992: Máy dưới sàn - bác biết rồi mà:
Được này thì mất kia:
Được: Không gian vô cùng rộng rãi : VÔ ĐỊCH về sự rộng rãi trong các dòng xe 7 chỗ bởi toàn bộ không gian và phần lớn chiều dài của xe (trừ phần táp lộ thì xe nào cũng có) là dành cho mọi người ngồi trên xe sử dụng.
Mất: Sàn xe luôn nóng hơn những xe khác bố trí động cơ đằng trước. Nếu lực và sức của người sử dụng đã dùng mọi cách để cố gắng giảm nhiệt từ sàn nhưng hiệu quả đem lại không như mong muốn thì đành chịu vậy.
Còn không chịu thì hãy chọn Previa đời mới có máy đàng trước nhưng xe sẽ chật chội hơn ...
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
nai nói:
Previa1992 nói:
Các bác có để ý chuyện này không: Khi chạy máy lạnh thì rất lạnh nhưng sao tắt máy 1 tí là nóng và ngộp ngay. Em thử sờ sàn xe thì cũng không nóng lắm (?). Đối với xe khác như Lanos chẳng hạn, nó không dán kính, hầu như 4 mặt đều là kính cả nhưng khi tắt máy để khoảng 20 phút mà mình chui vào thì vẫn còn hơi se se dư âm của hơi lạnh và không cảm giác ngộp. Ở đây em nhấn mạnh từ ngộp vì khi đậu 1 chổ mà muốn ngồi trong xe thì rất khó thở. Các bác bóng bàn thêm nhé.
Bác so previa với lanos thì em pó tay. Xe previa thì có thể đi lại được trong xe, thế còn lanos bác có đi lại được không?
Nói rõ hơn cho bác thấy luôn:
- Thể tích bên trong previa > lanos.
- Diện tích bề mặt tiếp xúc môi trường bên ngoài của previa > lanos.
Còn thêm 1 lý do nữa: Dù lanos chỉ có 2 băng ghế so với previa là 3 băng ghế. Nhưng vật liệu trong xe lanos lại dầy và kín hơn previa nên có tác dụng BẢO ÔN tốt hơn previa.

Mặt khác tính hữu dụng của việc ngồi trong xe khi tắt máy lạnh của bất cứ xe nào, cho dù tầm cỡ như Bugatti Veyron thì người ta cũng phải mở cửa sổ .
Còn bác thì lại muốn ngồi bên trong tắt máy lạnh, không mở cửa sổ xe, nhưng đòi previa vẫn mát lâu thật là lâu, hoài thật là hoài. Em thì ... em chịu thua với cái đòi của bác.
Em trả lời bác đây:
1- Em không nói là xe previa nhỏ hay lớn hơn Lanos đâu. Previa thể tích > hơn nhưng lại có 2 dàn lạnh mà?
2 - Cái chuyện đi tới lui không liên quan đến độ giữ lạnh hay không?
3 - 2 hoặc 3 băng ghế không nói lên điều gì cả. Xe 45 chổ tắt máy lạnh khoảng 30 phút nhưng khi bước vô vẫn còn hơi lạnh (diện tích kính của xe cũng không nhỏ).
4 - Em ngồi trong xe khi tắt máy lạnh chỉ để làm phép thử so sánh các xe khác thôi chứ đâu phải không biết sử dụng mà đòi hỏi này kia.
5 - Về độ giữ lạnh liên quan đến nhiều thứ, em vẫn đang tìm hiểu và cần có các bác mỗi người mỗi ý kiến để em có nhiều chiêm nghiệm hơn thôi chứ tuyệt đối không đòi hỏi vô lý nào cả các bác ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">Một vấn đề em đang lưu ý đến nhiều là vì máy được gắn ngay dưới sàn nên dù muốn dù không vẫn bị háp hơi nóng. Vì bản chất hơi nóng rất lâu "nguội" và có xu hướng bốc lên nên dù trong ca bin có hơi lạnh nhưng rất dễ bị hơi nóng chiếm hết. Giống như trong căn phòng, mặc dù máy lạnh cho độ lạnh sâu nhưng nếu có 1 mặt kính bị nắng chiều xuyên qua thì khi tắt máy là căn phòng bị nóng nhanh lại ngay. </span>
Bác tự trả lời luôn rồi đó!!! :D
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nai nói:
@Previa1992: Mình đâu có đòi "HỎI" đâu mà bác phải: "Em trả lời bác đây:..."
:):):)
1. Previa có 2 dàn nhưng nó có 2 lốc đâu? Vẫn chỉ 1 lốc mà. Và 1 lốc này công suất của nó cũng đâu có gấp đôi lanos , cho dù thể tích của prvia có thể phải gấp đôi cho đến gấp 3 thể tích của lanos .Đoán mò vậy thôi chứ mình không có ... đo :D , nếu trúng thì huề ... Còn nếu trật thì nghe chửi vậy!
2. Việc đi lại thoải mái trong xe previa chẳng qua chỉ nói cho bác biết thể tích của nó quá ư là bự so với lanos mà thôi.
3. Mình chưa có điều kiện thử nghiệm ở xe 45 chổ khi bật máy lạnh và khi tắt thì bao lâu nó mới hết lạnh nên hổng dám "cãi lộn" (hi hi) với bác khi bac đem chiếc xe quá to ra để so sánh.
Nhưng muốn xét hoặc so sánh giữa 2 hay nhiều cái gì đó mà nó khác nhau ở nhiều chỉ tiêu: độ lớn - nhỏ; công suất mạnh - yếu; thời gian lâu - mau; nhiệt độ môi trường cao - thấp; ...
Thì ít ra mình phải quy chiếu về 1 chỉ số nhất định. Lúc đó mới có thể so sánh. Dẫu biết mọi sự so sánh đều khập khiểng và có độ chênh nhất định.
4. Mình luôn bằng lòng với VỢ mình dẫu biết VỢ mình thì không thể là hoa hậu sắc nước hương trời so với VỢ người.
Có 1 điều - 1 điều vô cùng quan trọng:
Luôn hài lòng với cái tốt mà mình nhận được từ VỢ mình, bỏ qua những khiếm khuyết nếu có ở VỢ mình khi so sánh với VỢ người ta.
Có thế mình mới sống hạnh phúc suốt đời với người (xe) mà mình yêu thương vậy.
Em đã nói rồi, em chẳng chê khen gì bà 2 cả chỉ muốn tìm hiểu nguyên nhân xe mau hết hơi lạnh khi tắt máy nên mới post bài hầu nhờ các bác góp thêm ý kiến mà thôi. Cho dù so sánh với lanos, camry già hay starex đi chăng nữa thì previa vẫn bị " "mau giảm lạnh" hơn (?) Qua đây em thấy có điểm chung là tất cả các xe đem so sánh với "bà già" này đều được gắn máy phía trước cả, nếu có điều kiện ta sẽ so sánh bà 2 với toyota cá mập thì sẽ có lời đáp rõ ràng hơn.
Những sự việc trên em nghĩ chỉ cần cảm giác chủ quan (em), khách quan ( nhờ người khác) thì cũng đủ xác định được chứ không nhất thiết phải có 1 con số quy chuẩn nhất định nào cả.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Previa1992 nói:
nai nói:
Previa1992 nói:
Các bác có để ý chuyện này không: Khi chạy máy lạnh thì rất lạnh nhưng sao tắt máy 1 tí là nóng và ngộp ngay. Em thử sờ sàn xe thì cũng không nóng lắm (?). Đối với xe khác như Lanos chẳng hạn, nó không dán kính, hầu như 4 mặt đều là kính cả nhưng khi tắt máy để khoảng 20 phút mà mình chui vào thì vẫn còn hơi se se dư âm của hơi lạnh và không cảm giác ngộp. Ở đây em nhấn mạnh từ ngộp vì khi đậu 1 chổ mà muốn ngồi trong xe thì rất khó thở. Các bác bóng bàn thêm nhé.
Bác so previa với lanos thì em pó tay. Xe previa thì có thể đi lại được trong xe, thế còn lanos bác có đi lại được không?
Nói rõ hơn cho bác thấy luôn:
- Thể tích bên trong previa > lanos.
- Diện tích bề mặt tiếp xúc môi trường bên ngoài của previa > lanos.
Còn thêm 1 lý do nữa: Dù lanos chỉ có 2 băng ghế so với previa là 3 băng ghế. Nhưng vật liệu trong xe lanos lại dầy và kín hơn previa nên có tác dụng BẢO ÔN tốt hơn previa.

Mặt khác tính hữu dụng của việc ngồi trong xe khi tắt máy lạnh của bất cứ xe nào, cho dù tầm cỡ như Bugatti Veyron thì người ta cũng phải mở cửa sổ .
Còn bác thì lại muốn ngồi bên trong tắt máy lạnh, không mở cửa sổ xe, nhưng đòi previa vẫn mát lâu thật là lâu, hoài thật là hoài. Em thì ... em chịu thua với cái đòi của bác.
Em trả lời bác đây:
1- Em không nói là xe previa nhỏ hay lớn hơn Lanos đâu. Previa thể tích > hơn nhưng lại có 2 dàn lạnh mà?
2 - Cái chuyện đi tới lui không liên quan đến độ giữ lạnh hay không?
3 - 2 hoặc 3 băng ghế không nói lên điều gì cả. Xe 45 chổ tắt máy lạnh khoảng 30 phút nhưng khi bước vô vẫn còn hơi lạnh (diện tích kính của xe cũng không nhỏ).
4 - Em ngồi trong xe khi tắt máy lạnh chỉ để làm phép thử so sánh các xe khác thôi chứ đâu phải không biết sử dụng mà đòi hỏi này kia.
5 - Về độ giữ lạnh liên quan đến nhiều thứ, em vẫn đang tìm hiểu và cần có các bác mỗi người mỗi ý kiến để em có nhiều chiêm nghiệm hơn thôi chứ tuyệt đối không đòi hỏi vô lý nào cả các bác ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">Một vấn đề em đang lưu ý đến nhiều là vì máy được gắn ngay dưới sàn nên dù muốn dù không vẫn bị háp hơi nóng. Vì bản chất hơi nóng rất lâu "nguội" và có xu hướng bốc lên nên dù trong ca bin có hơi lạnh nhưng rất dễ bị hơi nóng chiếm hết. Giống như trong căn phòng, mặc dù máy lạnh cho độ lạnh sâu nhưng nếu có 1 mặt kính bị nắng chiều xuyên qua thì khi tắt máy là căn phòng bị nóng nhanh lại ngay. </span>
Bác tự trả lời luôn rồi đó!!! :D
Đó là vấn đề em lưu ý...nhưng vẫn muốn nhận được nhiều bình lựng của các chuyên gia. Em có 1 ý này: Những vấn đề hạn chế hoặc lỗi nhà sản xuất về dòng Previa 199x - > 2000 thì chúng ta mạnh dạn nêu lên để cùng khắc phục những yếu điểm đó ngày một hoàn thiện hơn. Các anh em đừng nên dè dặt vấn đề này (có thể xấu đi hình ảnh xe mình) mà không dám đặt câu hỏi ở diễn đàn này. Các bác cứ mạnh dạn lên... chúng ta đã và sẽ trở thành là 1 khối thống nhất rồi mà!
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa đo nói:
Previa1992 nói:
nai nói:
Previa1992 nói:
Các bác có để ý chuyện này không: Khi chạy máy lạnh thì rất lạnh nhưng sao tắt máy 1 tí là nóng và ngộp ngay. Em thử sờ sàn xe thì cũng không nóng lắm (?). Đối với xe khác như Lanos chẳng hạn, nó không dán kính, hầu như 4 mặt đều là kính cả nhưng khi tắt máy để khoảng 20 phút mà mình chui vào thì vẫn còn hơi se se dư âm của hơi lạnh và không cảm giác ngộp. Ở đây em nhấn mạnh từ ngộp vì khi đậu 1 chổ mà muốn ngồi trong xe thì rất khó thở. Các bác bóng bàn thêm nhé.
Bác so previa với lanos thì em pó tay. Xe previa thì có thể đi lại được trong xe, thế còn lanos bác có đi lại được không?
Nói rõ hơn cho bác thấy luôn:
- Thể tích bên trong previa > lanos.
- Diện tích bề mặt tiếp xúc môi trường bên ngoài của previa > lanos.
Còn thêm 1 lý do nữa: Dù lanos chỉ có 2 băng ghế so với previa là 3 băng ghế. Nhưng vật liệu trong xe lanos lại dầy và kín hơn previa nên có tác dụng BẢO ÔN tốt hơn previa.

Mặt khác tính hữu dụng của việc ngồi trong xe khi tắt máy lạnh của bất cứ xe nào, cho dù tầm cỡ như Bugatti Veyron thì người ta cũng phải mở cửa sổ .
Còn bác thì lại muốn ngồi bên trong tắt máy lạnh, không mở cửa sổ xe, nhưng đòi previa vẫn mát lâu thật là lâu, hoài thật là hoài. Em thì ... em chịu thua với cái đòi của bác.
Em có ý như sau:
Xe bác tắt máy lạnh bị ngộp là do ,máy lạnh of Bác chưa đủ lạnh.Hoặc thời gian nghỉ of cảm biến lâu.
Nếu đủ lạnh thì Nội thất sẽ là nguồn trử lạnh khi máy nghỉ
Nếu đu lạnh thì Nội thất sẽ là nguồn trử lạnh khi máy nghỉ

Em trả lời bác đây:
1- Em không nói là xe previa nhỏ hay lớn hơn Lanos đâu. Previa thể tích > hơn nhưng lại có 2 dàn lạnh mà?
2 - Cái chuyện đi tới lui không liên quan đến độ giữ lạnh hay không?
3 - 2 hoặc 3 băng ghế không nói lên điều gì cả. Xe 45 chổ tắt máy lạnh khoảng 30 phút nhưng khi bước vô vẫn còn hơi lạnh (diện tích kính của xe cũng không nhỏ).
4 - Em ngồi trong xe khi tắt máy lạnh chỉ để làm phép thử so sánh các xe khác thôi chứ đâu phải không biết sử dụng mà đòi hỏi này kia.
5 - Về độ giữ lạnh liên quan đến nhiều thứ, em vẫn đang tìm hiểu và cần có các bác mỗi người mỗi ý kiến để em có nhiều chiêm nghiệm hơn thôi chứ tuyệt đối không đòi hỏi vô lý nào cả các bác ạ.
Một vấn đề em đang lưu ý đến nhiều là vì máy được gắn ngay dưới sàn nên dù muốn dù không vẫn bị háp hơi nóng. Vì bản chất hơi nóng rất lâu "nguội" và có xu hướng bốc lên nên dù trong ca bin có hơi lạnh nhưng rất dễ bị hơi nóng chiếm hết. Giống như trong căn phòng, mặc dù máy lạnh cho độ lạnh sâu nhưng nếu có 1 mặt kính bị nắng chiều xuyên qua thì khi tắt máy là căn phòng bị nóng nhanh lại ngay.
He he chào bác "độ". Em đang thử sau khi xe tắt máy mà, nhưng sao previa của mình mau bị "ấm" lên lại so với Lanos quèn đấy bác. Sờ thử thì sàn xe đúng là âm ấm thật nên em nghĩ chắc là lí do này đây chứ không phải ron cửa hở đâu hả bác hén?
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
hummerh2 nói:
Đôi điều về Toyota Previa đây các bác
Có sai xót gì mong các bác chỉ bảo và nhẹ tay ạ...
http://autopro.com.vn/20120217123459797ca3832/kham-pha-toyota-previa-500-trieu-dong.chn
Bài viết hay + pro!
Bác có xem cái ảnh cuối không, cái xe màu xanh lơ đó, hình như của một bác tên Dũng ở HN, em xem xe này rồi, chất lắm. Bác ấy bảo xe đó đời 98 xuất Úc, nội thất bên trong có lẽ còn ngon hơn cả của V2 bác Previa đo, 2 ghế xoay nhưng không có cửa nóc, máy S/C, gầm xe khá cao và rất gọn gàng (so với V2 của em) bác ấy khoe vừa đi Lào về, hình như bài viết này là của mấy bác ấy??? (đoán mò) và cuối cùng là giá xe là >20k obama. Previa bây giờ có giá quá ta!!!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.076
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Để xe đứng yên nổ máy khoảng 15 phút rồi tắt máy thì Bác sẽ thấy chỗ nắp hầm máy (giữa ghế tài và ghế phụ) ấm rất lâu đó Bác. Vậy suy ra nếu chạy lâu thì nắp hầm máy sẽ nóng hơn nhiều.

Nếu không mở máy lạnh thì em luôn hé kính nên không bị ngộp:D