xe bác bị bệnh hơi lạ,bác cho em bết bộ lock mở cửa của bác chỉ là lock mở cửa hay có kèm báo động vậy,nếu có kèm báo động thì bác nên tháo hẳn ra để tránh chạm chập vì có tình trạng đứt cầu chì,nếu hiện nay xe đã chạy được có nghĩa là tình trạng chạm chập nếu có đã ổn còn vấn đề báo check lại là 1 vấn đề khác,bác đã tháo cọc bình nhưng tháo trong bao nhiêu lâu khi gắm vào đèn check cháy lại ngay hay hoạt động 1 lúc mới cháy???? nếu muốn bác có thể dùng 1 cọng dây điện nối tắt 2 chân e1 và te1 trên cổng chuẩn đoán dưới ghế tài và đọc xem lổi bao nhiêu sẽ biết em nó bị bệnh gìTOAGT nói:Em xin chào các bác
Em có 1 xe Previa, vừa rồi có phát bệnh như sau xin nhờ các bác giúp chuẩn đoán hộ em :
- Xe đang nổ máy thì em sử dụng điều khiển từ xa để đóng mở cửa (điều khiển này em không sử dụng cách đây 1 năm rồi) thì xe bị tắt máy.
- Sau đó em khởi động lại nhưng không nổ máy được (làm nhiều lần khởi động bằng chìa khoá cũng như điều khiển từ xa nhưng vẫn o được).
- Em đã kiểm tra lại các phần có liên quan vẫn ok : xăng (vẫn bơm lên béc phun), điện (vẫn đề được), cầu chì các bộ phận vẫn tốt, ... nhưng máy vẫn không nổ .
- Do ở xa TP, nên em có nhờ thợ địa phương kiểm tra hộ thì thấy o có lửa ở delco và mobin (xin lỗi các bác nếu viết sai tên 2 bộ phận này). Họ thử thay hộp điện dưới ghế tài thì có lửa ở delco và mobin nhưng cũng o nổ máy được, kiểm tra lại thì cầu chì bơm xăng bị đứt.
Sau khi thay cầu chì bơm xăng, khởi động lại thì mobin và delco cũng đi luôn.
- Do có sẵn đồ mang theo, nên em đã lắp lại hộp điện cũ và thay mobin, delco, cầu chì bơm xăng khác thì khởi động máy nổ được. Tuy nhiên em thấy máy nổ, chạy không êm và chuẩn như ban đầu, máy báo lỗi CHECK (đã tháo cọc bình vẫn báo lỗi).
Đến giờ em vẫn chưa biết xe em bệnh do nguyên nhân gì, nhờ các bác chuẩn đoán và cho liều điều trị giúp em. Cám ơn các bác trước.
Bài viết cách đây 9h. Em phê bình các chuyên gia nhà ta nhé.
Phản ứng chậm chạp quá!
Chỉ có HT là có trả lời nhưng chưa mặn mà lắm!
Bác nói xe bác xa, là bao xa. Hà Nội, hay Buôn Mê Thuộc?
Phản ứng chậm chạp quá!
Chỉ có HT là có trả lời nhưng chưa mặn mà lắm!
Bác nói xe bác xa, là bao xa. Hà Nội, hay Buôn Mê Thuộc?
Cám ơn bác HT.
Em xin báo cáo tiếp các bác :
- Bộ điều khiển có chế độ đóng mở cửa, khởi động và tắt máy xe, báo động.
- Em tháo cọc bình +, - ra trên 10p mới lắp lại.
- Đèn CHECK sáng (ngay sau khi lắp lại cọc bình) khi : mở công tắc ở vị trí ON, sau khi đề nổ máy. Đèn CHECK sáng liên tục từ khi nổ máy cho đến khi tắt máy.
- Xe em bị ở Vĩnh long, nhưng đã về TP nằm phục hồi rồi.
Em đang đi công tác xa nên khi nào về sẽ ghé các bác chuyên gia Pre điều trị giúp.
Cám ơn các bác.
Em xin báo cáo tiếp các bác :
- Bộ điều khiển có chế độ đóng mở cửa, khởi động và tắt máy xe, báo động.
- Em tháo cọc bình +, - ra trên 10p mới lắp lại.
- Đèn CHECK sáng (ngay sau khi lắp lại cọc bình) khi : mở công tắc ở vị trí ON, sau khi đề nổ máy. Đèn CHECK sáng liên tục từ khi nổ máy cho đến khi tắt máy.
- Xe em bị ở Vĩnh long, nhưng đã về TP nằm phục hồi rồi.
Em đang đi công tác xa nên khi nào về sẽ ghé các bác chuyên gia Pre điều trị giúp.
Cám ơn các bác.
-bác kiểm tra lại coi hệ thống báo trộm của bác có vấn đề gì hay khôngTOAGT nói:Cám ơn bác HT.
Em xin báo cáo tiếp các bác :
- Bộ điều khiển có chế độ đóng mở cửa, khởi động và tắt máy xe, báo động.
- Em tháo cọc bình +, - ra trên 10p mới lắp lại.
- Đèn CHECK sáng (ngay sau khi lắp lại cọc bình) khi : mở công tắc ở vị trí ON, sau khi đề nổ máy. Đèn CHECK sáng liên tục từ khi nổ máy cho đến khi tắt máy.
- Xe em bị ở Vĩnh long, nhưng đã về TP nằm phục hồi rồi.
Em đang đi công tác xa nên khi nào về sẽ ghé các bác chuyên gia Pre điều trị giúp.
Cám ơn các bác.
-nối tắt chân E1 và TE1 ở công chuẩn đoán xem lổi gì rồi khắc phục thôi
Cám ơn bác đã tư vấn, hôm nay em đã thay dây kick down, nhưng vẫn không tác dụng gì. Để số D đi vẫn ì máy, không được bốc. Còn để số L thả chân thắng là xe vọt luôn.Previa1992 nói:Thật ra cọng dây này em đã thử rồi: làm cho thật chùn dây ---> kết quả xe vẫn xuống lên số bình thường (nhưng đạp kick down không có tác dụng). Cách 2: chỉnh dây cáp căng vừa phải--> kết quả xe vẫn lên xuống số bình thường (nhưng đạp kick down xe trả số tức thì). Tóm lại dây cáp này dùng để chỉnh vừa tầm khi mình đạp kick down để xe trả lại 1 số cho phù hợp với chân ga.Xedaumalai nói:- Cọng dây ko dịch chuyển được thì thay cọng dây.SIENA 1.6HL nói:,,,,,,,,,, cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
- ,,,,ko nhả về số thấp được? Ý của Bác là ko thể kéo cần số về vị trí L hoặc 2 đúng ko? Chứ chạy thì vẫn bình thường?
Số bác Trường... khổ vì xe cổ!SIENA 1.6HL nói:Các bác cho em hỏi bơm xăng previa khi bật chìa khóa là bơm 1 đủ áp rồi nghỉ hay bơm liên tục, hay khi đề mới bơm vậy. Vì xe em lúc mới mua về khí bật chìa khóa thì nghe tiếng bơm chạy rất lâu, nay lại không nghe thấy nữa mỗi lần bật chìa khóa. Khi đề máy mới thấy bơm chạy, mà khi đề máy rất khó nổ, có khi đề hoài luôn.
hộp số của bác chắc chắn là hư rồiSIENA 1.6HL nói:Cám ơn bác đã tư vấn, hôm nay em đã thay dây kick down, nhưng vẫn không tác dụng gì. Để số D đi vẫn ì máy, không được bốc. Còn để số L thả chân thắng là xe vọt luôn.Previa1992 nói:Thật ra cọng dây này em đã thử rồi: làm cho thật chùn dây ---> kết quả xe vẫn xuống lên số bình thường (nhưng đạp kick down không có tác dụng). Cách 2: chỉnh dây cáp căng vừa phải--> kết quả xe vẫn lên xuống số bình thường (nhưng đạp kick down xe trả số tức thì). Tóm lại dây cáp này dùng để chỉnh vừa tầm khi mình đạp kick down để xe trả lại 1 số cho phù hợp với chân ga.Xedaumalai nói:- Cọng dây ko dịch chuyển được thì thay cọng dây.SIENA 1.6HL nói:,,,,,,,,,, cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
- ,,,,ko nhả về số thấp được? Ý của Bác là ko thể kéo cần số về vị trí L hoặc 2 đúng ko? Chứ chạy thì vẫn bình thường?
SIENA 1.6HL nói:Cám ơn bác đã tư vấn, hôm nay em đã thay dây kick down, nhưng vẫn không tác dụng gì. Để số D đi vẫn ì máy, không được bốc. Còn để số L thả chân thắng là xe vọt luôn.Previa1992 nói:Thật ra cọng dây này em đã thử rồi: làm cho thật chùn dây ---> kết quả xe vẫn xuống lên số bình thường (nhưng đạp kick down không có tác dụng). Cách 2: chỉnh dây cáp căng vừa phải--> kết quả xe vẫn lên xuống số bình thường (nhưng đạp kick down xe trả số tức thì). Tóm lại dây cáp này dùng để chỉnh vừa tầm khi mình đạp kick down để xe trả lại 1 số cho phù hợp với chân ga.Xedaumalai nói:- Cọng dây ko dịch chuyển được thì thay cọng dây.SIENA 1.6HL nói:,,,,,,,,,, cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
- ,,,,ko nhả về số thấp được? Ý của Bác là ko thể kéo cần số về vị trí L hoặc 2 đúng ko? Chứ chạy thì vẫn bình thường?
???
ko phải số bác ấy khổ mà là do bác ấy rước nhằm vợ V2 quá già , đang bệnh nặng ,.... nên mới ra nông nổi này . Nếu bác ấy cước được 1 em khỏe mạnh thì bác ấy đã ko phải suy nghĩ cho em nó uống thuốc gì , trị bệnh ở đâu....mà ngược lại được em nó phục vụ ....như mơ luônchu_bo_doi nói:Số bác Trường... khổ vì xe cổ!SIENA 1.6HL nói:Các bác cho em hỏi bơm xăng previa khi bật chìa khóa là bơm 1 đủ áp rồi nghỉ hay bơm liên tục, hay khi đề mới bơm vậy. Vì xe em lúc mới mua về khí bật chìa khóa thì nghe tiếng bơm chạy rất lâu, nay lại không nghe thấy nữa mỗi lần bật chìa khóa. Khi đề máy mới thấy bơm chạy, mà khi đề máy rất khó nổ, có khi đề hoài luôn.