Em ở Bảo Lộc, Lâm Đồng nên xa SG lắm, nếu gần thì nói làm gì. Với lại trước kia em có sử dụng nhiều xe cũ rồi phá cũng nhiều nên cũng có tí hiểu biết, nhưng thằng previa này em mới lấy nên chưa rành hệ thống của nó lắm nên mới cần mấy bác giúp đỡ.Previa1992 nói:Thấy tình trạng xe bác em thấy không ổn lắm, bác càng mò thì càng banh chành hơn. Nếu bác ở SG thì cách yên tâm nhất là cho vào SAPA Phương Phát kiểm tra tẩm quất toàn bộ 1 lần sẽ OK hơn.SIENA 1.6HL nói:Vụ bơm xăng em mới giải quyết xong, lý do bị đứt giây cảm biến nhiệt độ nước nên không đề được, đâú lại hàn chì luôn cho chắc, thế là đề 1 phát nổ luôn. Còn bơm xăng thì khi nào đề rơle mới cho bơm chạy. Nhưng còn 1 vấn đề nữa là garanti không ổn định, tháo van bù ga không tải ra thì nó bị mòn và bẩn quá, phải thay cái mới thôi. Bác nào biết ở đâu bán và giá cả thế nào chỉ em với. À còn vấn đề hộp số em thấy có 1 gây cáp gắn vào cụm ga nó bị trùng lại và kẹt cứng luôn, có phải nó dùng để điều khiển hộp số không vậy.
Van bù ga không tải chỉ có tác dụng khi máy nguội. Nếu muốn mua thì bác cầm mẫu đi "lùng" dọc khu An Dương Vương chắc là có. Hoặc liên lạc ga-ra Phương Phát cũng được.SIENA 1.6HL nói:Vụ bơm xăng em mới giải quyết xong, lý do bị đứt giây cảm biến nhiệt độ nước nên không đề được, đâú lại hàn chì luôn cho chắc, thế là đề 1 phát nổ luôn. Còn bơm xăng thì khi nào đề rơle mới cho bơm chạy. Nhưng còn 1 vấn đề nữa là garanti không ổn định, tháo van bù ga không tải ra thì nó bị mòn và bẩn quá, phải thay cái mới thôi. Bác nào biết ở đâu bán và giá cả thế nào chỉ em với. À còn vấn đề hộp số em thấy có 1 gây cáp gắn vào cụm ga nó bị trùng lại và kẹt cứng luôn, có phải nó dùng để điều khiển hộp số không vậy.
Cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số bác nên để lỏng, nếu căng quá khi chuyển số vào D hoặc R sẽ bị giựt.
"Mò mẫm" cũng OK. Nếu cần, chừng nào bác về SG ghé em, photo cuốn chỉ dẫn bảo dưỡng và sửa chữa Previa do Toyota phát hành chắc cũng giúp được nhiều trong chuyện "củng cố" V2! ("Hình như" photo có chừng 150K ah!!!)
Vậy van đó không có tác dụng bù ga máy lạnh à. Còn cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
nếu bác có kinh nghiệm vọc xe cũ thì ok,bác cứ thử tìm mọi cách làm cho sợi dây đó nó hoạt động lại thử xem hộp số có cải thiện được không,nếu được thì ok còn không thì phải tahy hộp số mớiSIENA 1.6HL nói:Vậy van đó không có tác dụng bù ga máy lạnh à. Còn cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
- Cọng dây ko dịch chuyển được thì thay cọng dây.SIENA 1.6HL nói:,,,,,,,,,, cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
- ,,,,ko nhả về số thấp được? Ý của Bác là ko thể kéo cần số về vị trí L hoặc 2 đúng ko? Chứ chạy thì vẫn bình thường?
Thật ra cọng dây này em đã thử rồi: làm cho thật chùn dây ---> kết quả xe vẫn xuống lên số bình thường (nhưng đạp kick down không có tác dụng). Cách 2: chỉnh dây cáp căng vừa phải--> kết quả xe vẫn lên xuống số bình thường (nhưng đạp kick down xe trả số tức thì). Tóm lại dây cáp này dùng để chỉnh vừa tầm khi mình đạp kick down để xe trả lại 1 số cho phù hợp với chân ga.Xedaumalai nói:- Cọng dây ko dịch chuyển được thì thay cọng dây.SIENA 1.6HL nói:,,,,,,,,,, cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
- ,,,,ko nhả về số thấp được? Ý của Bác là ko thể kéo cần số về vị trí L hoặc 2 đúng ko? Chứ chạy thì vẫn bình thường?
Last edited by a moderator:
KHông phải vậy, mọi vị trí đều vào được, nhưng khi em vào D lúc đề pa thì nó là số 4 luôn chứ không phải 1 rồi tới 2. Đề pa rất yếu. Nhưng em gạt qua L thì đề pa vô tư. Chắc bữa nào phải ghé PP giao lưu với mấy bác thôi.Xedaumalai nói:- Cọng dây ko dịch chuyển được thì thay cọng dây.SIENA 1.6HL nói:,,,,,,,,,, cọng dây gắn từ bướm ga vô hộp số của em thấy nó bị trùng, kẹt cứng 1 vị trí không dịch chuyển được, em nghĩ nó phải dịch chuyển khi mình đạp ga và nhả ga chứ. Còn hộp số xe em vào số D không nhả về số thấp được. chỉ chạy số cao thôi, có phải do cọng cáp đó không.
- ,,,,ko nhả về số thấp được? Ý của Bác là ko thể kéo cần số về vị trí L hoặc 2 đúng ko? Chứ chạy thì vẫn bình thường?
Last edited by a moderator:
Em mới gọi cho chủ trước thì được biết là hộp số này bị tình trạng như vậy từ lúc ổng mua lại nhưng ổng cũng chẳng biết nên cứ để vậy đi luôn. Chắc em phải thay hộp số khác thôi.
Em xin chào các bác
Em có 1 xe Previa, vừa rồi có phát bệnh như sau xin nhờ các bác giúp chuẩn đoán hộ em :
- Xe đang nổ máy thì em sử dụng điều khiển từ xa để đóng mở cửa (điều khiển này em không sử dụng cách đây 1 năm rồi) thì xe bị tắt máy.
- Sau đó em khởi động lại nhưng không nổ máy được (làm nhiều lần khởi động bằng chìa khoá cũng như điều khiển từ xa nhưng vẫn o được).
- Em đã kiểm tra lại các phần có liên quan vẫn ok : xăng (vẫn bơm lên béc phun), điện (vẫn đề được), cầu chì các bộ phận vẫn tốt, ... nhưng máy vẫn không nổ .
- Do ở xa TP, nên em có nhờ thợ địa phương kiểm tra hộ thì thấy o có lửa ở delco và mobin (xin lỗi các bác nếu viết sai tên 2 bộ phận này). Họ thử thay hộp điện dưới ghế tài thì có lửa ở delco và mobin nhưng cũng o nổ máy được, kiểm tra lại thì cầu chì bơm xăng bị đứt.
Sau khi thay cầu chì bơm xăng, khởi động lại thì mobin và delco cũng đi luôn.
- Do có sẵn đồ mang theo, nên em đã lắp lại hộp điện cũ và thay mobin, delco, cầu chì bơm xăng khác thì khởi động máy nổ được. Tuy nhiên em thấy máy nổ, chạy không êm và chuẩn như ban đầu, máy báo lỗi CHECK (đã tháo cọc bình vẫn báo lỗi).
Đến giờ em vẫn chưa biết xe em bệnh do nguyên nhân gì, nhờ các bác chuẩn đoán và cho liều điều trị giúp em. Cám ơn các bác trước.
Em có 1 xe Previa, vừa rồi có phát bệnh như sau xin nhờ các bác giúp chuẩn đoán hộ em :
- Xe đang nổ máy thì em sử dụng điều khiển từ xa để đóng mở cửa (điều khiển này em không sử dụng cách đây 1 năm rồi) thì xe bị tắt máy.
- Sau đó em khởi động lại nhưng không nổ máy được (làm nhiều lần khởi động bằng chìa khoá cũng như điều khiển từ xa nhưng vẫn o được).
- Em đã kiểm tra lại các phần có liên quan vẫn ok : xăng (vẫn bơm lên béc phun), điện (vẫn đề được), cầu chì các bộ phận vẫn tốt, ... nhưng máy vẫn không nổ .
- Do ở xa TP, nên em có nhờ thợ địa phương kiểm tra hộ thì thấy o có lửa ở delco và mobin (xin lỗi các bác nếu viết sai tên 2 bộ phận này). Họ thử thay hộp điện dưới ghế tài thì có lửa ở delco và mobin nhưng cũng o nổ máy được, kiểm tra lại thì cầu chì bơm xăng bị đứt.
Sau khi thay cầu chì bơm xăng, khởi động lại thì mobin và delco cũng đi luôn.
- Do có sẵn đồ mang theo, nên em đã lắp lại hộp điện cũ và thay mobin, delco, cầu chì bơm xăng khác thì khởi động máy nổ được. Tuy nhiên em thấy máy nổ, chạy không êm và chuẩn như ban đầu, máy báo lỗi CHECK (đã tháo cọc bình vẫn báo lỗi).
Đến giờ em vẫn chưa biết xe em bệnh do nguyên nhân gì, nhờ các bác chuẩn đoán và cho liều điều trị giúp em. Cám ơn các bác trước.