Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
chi tiết,rỏ ràng,chính xácddtuyen nói:Cái này em tháo 8 lần luôn rồitamtany nói:Phần tháo cái dàn đồng hồ bác mượn cuốn sách của bác Previa Do, coi kỹ trang BO-118 là xong việc!Previa đo nói:Nếu bác chót yêu em pre 9x rồi.chuotbach nói:...
Hôm nào em vào SG em phải tìm bác tamtany bắt khao. Bác cho hỏi tháo dàn đồng hồ ra như thế nào? bác có thể cho hướng dẫn bằng hình ảnh?![]()
Bác nên Liên hệ bác Tamtany(HP) để nhận từ điển Previa ,về tha hồ mà tự sướng![]()
Bác cần gấp thì qua em cho mượn tạm.
Cuốn đó photo tại HN cũng được mà!![]()
. Cách tháo như sau:
Trước hết phải tháo cái mặt dưỡng ở giữa trước. Đầu tiên là mở 2 con ốc này:
![]()
Sau đó rút thử mặt dưỡng ra. Nếu không ra thì đừng giật mạnh vì như vậy là xe còn zin nên còn 2 con ốc bí hiểm bên dưới (thợ Việt Nam thì vất bỏ hết 2 con ốc này cho nó khỏe, nhưng làm như vậy thì mặt dưỡng nó sẽ bị hở, chứ không ép sát xuống tap-lô). Muốn tiếp cận 2 con ốc này thì phải thảo cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn:
![]()
Cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn được cố định bằng 4 con ốc ở 4 góc, 2 con phía trên bị cái khay để ly che nên phải kéo khay để ly ra một chút mới thấy. Mở nắp hộp đựng đồ xuống luôn cho nó thoáng. Và đừng quên rút jack điện ổ mồi thuốc. Sau khi tháo 4 con ốc thì cầm cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn lắc qua lắc lại, lừa tới lừa lui một hồi thì sẽ rút ra được. Lần nào em tháo cụm này cũng lâu.
Bây giờ nhìn từ dưới lên sẽ thấy 2 con ốc bí hiểm giữ mặt dưỡng. Tháo luôn:
![]()
Bây giờ thì rút mặt dưỡng ra được rồi:
![]()
Tiếp theo là tháo cái miếng ốp che đồng hồ. Miếng ốp này dính luôn với cáo cửa gió nhỏ phía cửa bên tài. Cụm này chỉ có 2 con ốc sát mí với mặt dưỡng. Mở 2 con ốc này rồi nắm cái mái vòm phía trên đồng hồ giật hơi mạnh một cái là ra:
![]()
Bây giờ mới mở được đồng hồ. Tháo 4 con ốc như trong hình:
![]()
Sau đó rút cụm đồng hồ ra rồi luồn tay ra phía sau rút các jack cắm. Xe đời 91 thì nó còn cọng dây cáp đồng hồ báo số nữa nên phải tháo đầu cáp phía dưới tap-lô.














