Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
tamtany nói:
Previa đo nói:
chuotbach nói:
...
Hôm nào em vào SG em phải tìm bác tamtany bắt khao. Bác cho hỏi tháo dàn đồng hồ ra như thế nào? bác có thể cho hướng dẫn bằng hình ảnh?
Nếu bác chót yêu em pre 9x rồi.:D
Bác nên Liên hệ bác Tamtany(HP) để nhận từ điển Previa ,về tha hồ mà tự sướng:D
:DBác cần gấp thì qua em cho mượn tạm.
Phần tháo cái dàn đồng hồ bác mượn cuốn sách của bác Previa Do, coi kỹ trang BO-118 là xong việc!
Cuốn đó photo tại HN cũng được mà! :)
Cái này em tháo 8 lần luôn rồi:D. Cách tháo như sau:
Trước hết phải tháo cái mặt dưỡng ở giữa trước. Đầu tiên là mở 2 con ốc này:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Sau đó rút thử mặt dưỡng ra. Nếu không ra thì đừng giật mạnh vì như vậy là xe còn zin nên còn 2 con ốc bí hiểm bên dưới (thợ Việt Nam thì vất bỏ hết 2 con ốc này cho nó khỏe:), nhưng làm như vậy thì mặt dưỡng nó sẽ bị hở, chứ không ép sát xuống tap-lô). Muốn tiếp cận 2 con ốc này thì phải thảo cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn được cố định bằng 4 con ốc ở 4 góc, 2 con phía trên bị cái khay để ly che nên phải kéo khay để ly ra một chút mới thấy. Mở nắp hộp đựng đồ xuống luôn cho nó thoáng. Và đừng quên rút jack điện ổ mồi thuốc. Sau khi tháo 4 con ốc thì cầm cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn lắc qua lắc lại, lừa tới lừa lui một hồi thì sẽ rút ra được. Lần nào em tháo cụm này cũng lâu.

Bây giờ nhìn từ dưới lên sẽ thấy 2 con ốc bí hiểm giữ mặt dưỡng. Tháo luôn:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Bây giờ thì rút mặt dưỡng ra được rồi:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Tiếp theo là tháo cái miếng ốp che đồng hồ. Miếng ốp này dính luôn với cáo cửa gió nhỏ phía cửa bên tài. Cụm này chỉ có 2 con ốc sát mí với mặt dưỡng. Mở 2 con ốc này rồi nắm cái mái vòm phía trên đồng hồ giật hơi mạnh một cái là ra:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Bây giờ mới mở được đồng hồ. Tháo 4 con ốc như trong hình:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Sau đó rút cụm đồng hồ ra rồi luồn tay ra phía sau rút các jack cắm. Xe đời 91 thì nó còn cọng dây cáp đồng hồ báo số nữa nên phải tháo đầu cáp phía dưới tap-lô.
chi tiết,rỏ ràng,chính xác
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
 
Hạng B2
21/7/12
314
25
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
chuotbach nói:
tamtany nói:
chuotbach nói:
tamtany nói:
1- Ở chế độ D, <span style=""color: #ff0000;"">O/D xả ra là OFF</span>: chỉ cho chạy tối đa số 3, dùng khi xuống đèo hoặc khi cần vượt. Bởi vậy xả lộn nút này ra khi chạy đường trường là tốn xăng chết bỏ!!!
<span style=""color: #ff0000;"">Nhấn vô là ON</span>: Cho phép chạy lên số 4. Bình thường luôn luôn xài chế độ này. Thật ra khi để như vầy thì nếu cần vượt (đang chạy trên 50-60km/g) bác chỉ cần nhấn ga sâu và gấp 1 tí là nó đã tự xuống số 3, không cần phải <span style=""color: #ff0000;"">xả O/D OFF</span>, nhấn ga gấp nữa số có thể xuống tới số 2 hoặc số 1 lun!!!
2- Bác coi ở đây nè:
http://www.otosaigon.com/forum/PREVIA-CLUB-KHU-V%E1%BB%B0C-TH%E1%BA%A2O-LU%E1%BA%ACN-V%E1%BB%80-C%C3%81C-V%E1%BA%A4N-%C4%90%E1%BB%80-K%E1%BB%B8-THU%E1%BA%ACT-m1636422-p577.aspx
Lưu ý thêm là:
- Không Resume lại tốc độ cài đặt được sau khi: Đạp thắng 2 lần hoặc tốc độ xe rớt xuống dưới 40km/g.
- Khi cài Cruise Control vẫn có thể đạp chân ga để tăng tốc, buông chân ga thì nó rớt xuống lại tốc độ cài đặt.
- Khi cài Cruise Control, kéo cần lên (ACC) thì tăng tốc độ cài đặt, kéo xuống (COAST) thì giảm tốc độ cài đặt. Khi kéo cần, giữ càng lâu thì tốc độ thay đổi càng nhiều.
Em đã thông mạch rồi cảm ơn các bác chỉ giáo. Thật là bổ ích cho những thành viên mới chơi Pre.
Em gõ lộn cái chữ màu đỏ, mới sửa lại! Coi lại giùm nghen bác! :D
Thảo nào em chạy test nghe các bác nói không được ấn vào nút O/D on phải để O/D of em chạy chỉ lên được hơn 80km/h mà thôi dạp thêm ga máy cứ ỳ ra lên rất chậm. Xăng thì uống thôi rồi 13L/100km cho đường cao tốc. Bác giết em rồi. Hôm nào gập em phải phạt bác mới được.
Để cho dễ thì Bác cứ bấm nút O/D trên cần số để đèn O/D trên đồng hồ tắt đi (không sáng) là chế độ bình thường.
chết em hèn gì vợ em uống thấy sợ luôn, em cứ tưởng đèn sáng là tắt ai dè đâu
bash.gif
bash.gif
. hôm nay mới ngộ ra. Cám ơn các pax.
.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
@ddtuyen: Chắc bác mở ga-ra chuyên Previa luôn được rồi đó!!! :D
bác TÂM với bác ddtuyen mở garage đê, em ủng hộ "tinh thần".
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xong, sau khoảng 30 phút, ra ngoài nhìn lại, "Bài cuối" toàn là binh_thuduc, mãn nguyện.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

thanh_truong nói:
ddtuyen nói:
chuotbach nói:
tamtany nói:
chuotbach nói:
tamtany nói:
1- Ở chế độ D, <span style=""color: #ff0000;"">O/D xả ra là OFF</span>: chỉ cho chạy tối đa số 3, dùng khi xuống đèo hoặc khi cần vượt. Bởi vậy xả lộn nút này ra khi chạy đường trường là tốn xăng chết bỏ!!!
<span style=""color: #ff0000;"">Nhấn vô là ON</span>: Cho phép chạy lên số 4. Bình thường luôn luôn xài chế độ này. Thật ra khi để như vầy thì nếu cần vượt (đang chạy trên 50-60km/g) bác chỉ cần nhấn ga sâu và gấp 1 tí là nó đã tự xuống số 3, không cần phải <span style=""color: #ff0000;"">xả O/D OFF</span>, nhấn ga gấp nữa số có thể xuống tới số 2 hoặc số 1 lun!!!
2- Bác coi ở đây nè:
http://www.otosaigon.com/forum/PREVIA-CLUB-KHU-V%E1%BB%B0C-TH%E1%BA%A2O-LU%E1%BA%ACN-V%E1%BB%80-C%C3%81C-V%E1%BA%A4N-%C4%90%E1%BB%80-K%E1%BB%B8-THU%E1%BA%ACT-m1636422-p577.aspx
Lưu ý thêm là:
- Không Resume lại tốc độ cài đặt được sau khi: Đạp thắng 2 lần hoặc tốc độ xe rớt xuống dưới 40km/g.
- Khi cài Cruise Control vẫn có thể đạp chân ga để tăng tốc, buông chân ga thì nó rớt xuống lại tốc độ cài đặt.
- Khi cài Cruise Control, kéo cần lên (ACC) thì tăng tốc độ cài đặt, kéo xuống (COAST) thì giảm tốc độ cài đặt. Khi kéo cần, giữ càng lâu thì tốc độ thay đổi càng nhiều.
Em đã thông mạch rồi cảm ơn các bác chỉ giáo. Thật là bổ ích cho những thành viên mới chơi Pre.
Em gõ lộn cái chữ màu đỏ, mới sửa lại! Coi lại giùm nghen bác! :D
Thảo nào em chạy test nghe các bác nói không được ấn vào nút O/D on phải để O/D of em chạy chỉ lên được hơn 80km/h mà thôi dạp thêm ga máy cứ ỳ ra lên rất chậm. Xăng thì uống thôi rồi 13L/100km cho đường cao tốc. Bác giết em rồi. Hôm nào gập em phải phạt bác mới được.
Để cho dễ thì Bác cứ bấm nút O/D trên cần số để đèn O/D trên đồng hồ tắt đi (không sáng) là chế độ bình thường.
chết em hèn gì vợ em uống thấy sợ luôn, em cứ tưởng đèn sáng là tắt ai dè đâu
bash.gif
bash.gif
. hôm nay mới ngộ ra. Cám ơn các pax.
bác quên cái này là phạt bác 1 thùng coca vì em đã hướng dẫn sử dụng rất kỹ mà bác còn quên ..... bữa nào ghé ngang nhà em nộp phạt nhé :):):)
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Xong, sau khoảng 30 phút, ra ngoài nhìn lại, "Bài cuối" toàn là binh_thuduc, mãn nguyện.
033102beer_1_prv.gif
em biết cách bác mau thăng hạng rồi , em xóa hết binh_thuduc luôn
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Xong, sau khoảng 30 phút, ra ngoài nhìn lại, "Bài cuối" toàn là binh_thuduc, mãn nguyện.
033102beer_1_prv.gif
"chời" bác này dzui ghê, huyên náo cả nhà:D
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.334
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
tamtany nói:
@ddtuyen: Chắc bác mở ga-ra chuyên Previa luôn được rồi đó!!! :D
bác TÂM với bác ddtuyen mở garage đê, em ủng hộ "tinh thần".
Hehe. Hai Bác làm em sắp nổ lỗ mùi rồi nè:D Em cũng học tập các Bác đi trước vừa mày mò, vừa đọc, vừa hỏi loạn xị cả.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.334
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

thanh_truong nói:
chết em hèn gì vợ em uống thấy sợ luôn, em cứ tưởng đèn sáng là tắt ai dè đâu
bash.gif
bash.gif
. hôm nay mới ngộ ra. Cám ơn các pax.
Bác không phải là trường hợp cá biệt đâu. Chuyện giờ mới kể. Trước khi cưới nàng Previa thì mấy bà trước không có chức năng cruise control nên em đâu có biết xài. Chuyến đi đầu tiên với nàng Previa em cứ để đèn O/D OFF sáng mà chạy tới Đồng Tháp luôn, rồi lại từ Đồng Tháp ngược về đến Thủ Đức. Xe thì vừa hao xăng, vừa rần máy, lại còn thêm các tiếng kêu kẽo kẹt phía đuôi xe và cửa lùa nữa. Nói chung là em rất chán nản, nghĩ mình đã quyết định sai lầm.

Cũng may là sau đó em phát hiện là mình đã dùng sai chức năng O/D, đồng thời trị được hết các tiêng kêu. Chuyến tiếp theo đi Nha Trang-Đà Lạt hơn 1000 km thì xe êm ru. Thế là em lại yêu nàng Previa say đắm tới hôm nay:D