Hạng B2
16/4/07
129
0
0
54
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
chuotbach nói:
tamtany nói:
chuotbach nói:
tamtany nói:
1- Ở chế độ D, <span style=""color: #ff0000;"">O/D xả ra là OFF</span>: chỉ cho chạy tối đa số 3, dùng khi xuống đèo hoặc khi cần vượt. Bởi vậy xả lộn nút này ra khi chạy đường trường là tốn xăng chết bỏ!!!
<span style=""color: #ff0000;"">Nhấn vô là ON</span>: Cho phép chạy lên số 4. Bình thường luôn luôn xài chế độ này. Thật ra khi để như vầy thì nếu cần vượt (đang chạy trên 50-60km/g) bác chỉ cần nhấn ga sâu và gấp 1 tí là nó đã tự xuống số 3, không cần phải <span style=""color: #ff0000;"">xả O/D OFF</span>, nhấn ga gấp nữa số có thể xuống tới số 2 hoặc số 1 lun!!!
2- Bác coi ở đây nè:
http://www.otosaigon.com/forum/PREVIA-CLUB-KHU-V%E1%BB%B0C-TH%E1%BA%A2O-LU%E1%BA%ACN-V%E1%BB%80-C%C3%81C-V%E1%BA%A4N-%C4%90%E1%BB%80-K%E1%BB%B8-THU%E1%BA%ACT-m1636422-p577.aspx
Lưu ý thêm là:
- Không Resume lại tốc độ cài đặt được sau khi: Đạp thắng 2 lần hoặc tốc độ xe rớt xuống dưới 40km/g.
- Khi cài Cruise Control vẫn có thể đạp chân ga để tăng tốc, buông chân ga thì nó rớt xuống lại tốc độ cài đặt.
- Khi cài Cruise Control, kéo cần lên (ACC) thì tăng tốc độ cài đặt, kéo xuống (COAST) thì giảm tốc độ cài đặt. Khi kéo cần, giữ càng lâu thì tốc độ thay đổi càng nhiều.
Em đã thông mạch rồi cảm ơn các bác chỉ giáo. Thật là bổ ích cho những thành viên mới chơi Pre.
Em gõ lộn cái chữ màu đỏ, mới sửa lại! Coi lại giùm nghen bác! :D
Thảo nào em chạy test nghe các bác nói không được ấn vào nút O/D on phải để O/D of em chạy chỉ lên được hơn 80km/h mà thôi dạp thêm ga máy cứ ỳ ra lên rất chậm. Xăng thì uống thôi rồi 13L/100km cho đường cao tốc. Bác giết em rồi. Hôm nào gập em phải phạt bác mới được.
Để cho dễ thì Bác cứ bấm nút O/D trên cần số để đèn O/D trên đồng hồ tắt đi (không sáng) là chế độ bình thường.
Thanks bác nhiều, em vừa thử rồi đi thấy khác hẳn. Vít tít mù. Sáng mai em cho đi hàn lại cổ xả nó đang bị thủng nghe khó chịu quá.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

em có nguyên tắc mà trước đây các bác mới hỏi về o/d hoặc các nút điều khiển khác là :khi máy đã nổ xe đang hoạt động tất cả các đèn màu <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> sáng thì phải lập tức tắt máy,các đèn màu <span style=""color: #ffcc00;"">vàng</span> sáng thì phải tìm cách tắt nó đi,đó là nguyên tắc của em khi tranh luận về cái nút o/d này thụt hay lòi khi chạy vì thật sự em chã cần nhớ nút đó có lòi hay thụt :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
em có nguyên tắc mà trước đây các bác mới hỏi về o/d hoặc các nút điều khiển khác là :khi máy đã nổ xe đang hoạt động tất cả các đèn màu <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> sáng thì phải lập tức tắt máy,các đèn màu <span style=""color: #ffcc00;"">vàng</span> sáng thì phải tìm cách tắt nó đi,đó là nguyên tắc của em khi tranh luận về cái nút o/d này thụt hay lòi khi chạy vì thật sự em chã cần nhớ nút đó có lòi hay thụt :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
Xui cho em là cái đèn này của em nó tối quá, ban ngày mà nó đỏ cũng chả cách nào mà thấy được!
Cuối cùng phải dán miếng decan trắng: Nhấn vô thì không thấy nó, xả ra biết liền!
Chắc hôm nào phải mở dàn đồng hồ để thay cái đèn!
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Miễn sao đèn O/D tắt là được, em túm lại cho gọn!:)
Hum nào off hội đi bác CC ơi! lâu quá rồi!
 
Hạng B2
16/4/07
129
0
0
54
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
CHIEUCUONG nói:
em có nguyên tắc mà trước đây các bác mới hỏi về o/d hoặc các nút điều khiển khác là :khi máy đã nổ xe đang hoạt động tất cả các đèn màu <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> sáng thì phải lập tức tắt máy,các đèn màu <span style=""color: #ffcc00;"">vàng</span> sáng thì phải tìm cách tắt nó đi,đó là nguyên tắc của em khi tranh luận về cái nút o/d này thụt hay lòi khi chạy vì thật sự em chã cần nhớ nút đó có lòi hay thụt :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
Xui cho em là cái đèn này của em nó tối quá, ban ngày mà nó đỏ cũng chả cách nào mà thấy được!
Cuối cùng phải dán miếng decan trắng: Nhấn vô thì không thấy nó, xả ra biết liền!
Chắc hôm nào phải mở dàn đồng hồ để thay cái đèn!
Hôm nào em vào SG em phải tìm bác tamtany bắt khao. Bác cho hỏi tháo dàn đồng hồ ra như thế nào? bác có thể cho hướng dẫn bằng hình ảnh?
 
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

chuotbach nói:
tamtany nói:
CHIEUCUONG nói:
em có nguyên tắc mà trước đây các bác mới hỏi về o/d hoặc các nút điều khiển khác là :khi máy đã nổ xe đang hoạt động tất cả các đèn màu <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> sáng thì phải lập tức tắt máy,các đèn màu <span style=""color: #ffcc00;"">vàng</span> sáng thì phải tìm cách tắt nó đi,đó là nguyên tắc của em khi tranh luận về cái nút o/d này thụt hay lòi khi chạy vì thật sự em chã cần nhớ nút đó có lòi hay thụt :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
Xui cho em là cái đèn này của em nó tối quá, ban ngày mà nó đỏ cũng chả cách nào mà thấy được!
Cuối cùng phải dán miếng decan trắng: Nhấn vô thì không thấy nó, xả ra biết liền!
Chắc hôm nào phải mở dàn đồng hồ để thay cái đèn!
Hôm nào em vào SG em phải tìm bác tamtany bắt khao. Bác cho hỏi tháo dàn đồng hồ ra như thế nào? bác có thể cho hướng dẫn bằng hình ảnh?
Nếu bác chót yêu em pre 9x rồi.:D
Bác nên Liên hệ bác Tamtany(HP) để nhận từ điển Previa ,về tha hồ mà tự sướng:D
:DBác cần gấp thì qua em cho mượn tạm.
 
Tập Lái
14/6/07
42
0
6
48
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

:)Bac CC giúp em với,xe làm đẹp quá bây giờ không biết để ở dau?cũng không dám di sợ nó cũ,bắt đền bác CC va bac Dung PP.Dẫn thằng bạn lên coi xe,khoe voi no xe mới làm,no chửi em nổ,xe moi mua thi có,xe cua mày chi độc chứ dau có đẹp,bao đảm đây là xe cua người ta:mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

shiga nói:
:)Bac CC giúp em với,xe làm đẹp quá bây giờ không biết để ở dau?cũng không dám di sợ nó cũ,bắt đền bác CC va bac Dung PP.Dẫn thằng bạn lên coi xe,khoe voi no xe mới làm,no chửi em nổ,xe moi mua thi có,xe cua mày chi độc chứ dau có đẹp,bao đảm đây là xe cua người ta:mad:
bệnh này khó chữa nè
39.gif
39.gif
39.gif
39.gif
39.gif
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa đo nói:
chuotbach nói:
...
Hôm nào em vào SG em phải tìm bác tamtany bắt khao. Bác cho hỏi tháo dàn đồng hồ ra như thế nào? bác có thể cho hướng dẫn bằng hình ảnh?
Nếu bác chót yêu em pre 9x rồi.:D
Bác nên Liên hệ bác Tamtany(HP) để nhận từ điển Previa ,về tha hồ mà tự sướng:D
:DBác cần gấp thì qua em cho mượn tạm.
Phần tháo cái dàn đồng hồ bác mượn cuốn sách của bác Previa Do, coi kỹ trang BO-118 là xong việc!
Cuốn đó photo tại HN cũng được mà! :)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.066
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Previa đo nói:
chuotbach nói:
...
Hôm nào em vào SG em phải tìm bác tamtany bắt khao. Bác cho hỏi tháo dàn đồng hồ ra như thế nào? bác có thể cho hướng dẫn bằng hình ảnh?
Nếu bác chót yêu em pre 9x rồi.:D
Bác nên Liên hệ bác Tamtany(HP) để nhận từ điển Previa ,về tha hồ mà tự sướng:D
:DBác cần gấp thì qua em cho mượn tạm.
Phần tháo cái dàn đồng hồ bác mượn cuốn sách của bác Previa Do, coi kỹ trang BO-118 là xong việc!
Cuốn đó photo tại HN cũng được mà! :)
Cái này em tháo 8 lần luôn rồi:D. Cách tháo như sau:
Trước hết phải tháo cái mặt dưỡng ở giữa trước. Đầu tiên là mở 2 con ốc này:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Sau đó rút thử mặt dưỡng ra. Nếu không ra thì đừng giật mạnh vì như vậy là xe còn zin nên còn 2 con ốc bí hiểm bên dưới (thợ Việt Nam thì vất bỏ hết 2 con ốc này cho nó khỏe:), nhưng làm như vậy thì mặt dưỡng nó sẽ bị hở, chứ không ép sát xuống tap-lô). Muốn tiếp cận 2 con ốc này thì phải thảo cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn được cố định bằng 4 con ốc ở 4 góc, 2 con phía trên bị cái khay để ly che nên phải kéo khay để ly ra một chút mới thấy. Mở nắp hộp đựng đồ xuống luôn cho nó thoáng. Và đừng quên rút jack điện ổ mồi thuốc. Sau khi tháo 4 con ốc thì cầm cụm mồi thuốc-khay để ly-gạt tàn lắc qua lắc lại, lừa tới lừa lui một hồi thì sẽ rút ra được. Lần nào em tháo cụm này cũng lâu.

Bây giờ nhìn từ dưới lên sẽ thấy 2 con ốc bí hiểm giữ mặt dưỡng. Tháo luôn:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Bây giờ thì rút mặt dưỡng ra được rồi:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Tiếp theo là tháo cái miếng ốp che đồng hồ. Miếng ốp này dính luôn với cáo cửa gió nhỏ phía cửa bên tài. Cụm này chỉ có 2 con ốc sát mí với mặt dưỡng. Mở 2 con ốc này rồi nắm cái mái vòm phía trên đồng hồ giật hơi mạnh một cái là ra:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Bây giờ mới mở được đồng hồ. Tháo 4 con ốc như trong hình:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

Sau đó rút cụm đồng hồ ra rồi luồn tay ra phía sau rút các jack cắm. Xe đời 91 thì nó còn cọng dây cáp đồng hồ báo số nữa nên phải tháo đầu cáp phía dưới tap-lô.