Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ngheomaccaieo nói:
tieuho123 nói:
ngheomaccaieo nói:
ước mơ của em là có thêm chút money nữa để chỉnh sao cho máy êm, làm dàn chân cho êm nữa là mừng rồi.hok dám đu đeo với mấy bác trong hội, lên mâm xuống vỏ, dán kính độ đèn..v.v.còn lại để dành tiền đổ xăng, lúc đó đu đeo đi ọp ẹp thui chứ!!!
ước mơ của bác thật là nhỏ nhoi......mấy bữa nay em cũng mơ hoài được 1 phần như mơ ước của bác mà chưa được
20.gif
20.gif
20.gif
không biết bao giờ em mới có được 1 em Pre 9x nữa đây

bác ơi, em vì ham rẻ không nghe lời bác HT, bây giờ đang muốn nhảy cầu Bình Phước nè, lên khám bệnh xe bện tùm tum...ước gì[/:)]
Em năn nỉ Bác!
Chuyện đâu còn có đó! Đừng đi cầu Bình Phước nhé! Lúc này em cũng kẹt tiền lắm!:D
 
Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@CC dạ em biết rồi, em đã thông khi nghe anh giảng giải cho em rổi
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif

@xedaumalai em kẹt mà bác còn kẹt hơn em nữa hả???kakaka
24.gif
24.gif
24.gif
thấy người ta hiền ăn hiếp hoài
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nói chung chuyện mua xe cũng mai mắn thôi. Nhưng những yếu tố cơ bản của xe nên nắm để biết đường mà lần.
Không có bài học nào miễn phí đâu bác!
Em là những người mai mắn nhất. Khi mua Pre đc 2 bác rất có uy tín là Chieucuong và Garaao đi xem xe giúp, rồi trả giá dùm luôn.
Xe chạy tới giờ chỉ độ chế thêm chứ không hư gì đáng kể.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguoiphutinh nói:
Nói chung chuyện mua xe cũng mai mắn thôi. Nhưng những yếu tố cơ bản của xe nên nắm để biết đường mà lần.
Không có bài học nào miễn phí đâu bác!
Em là những người mai mắn nhất. Khi mua Pre đc 2 bác rất có uy tín là Chieucuong và Garaao đi xem xe giúp, rồi trả giá dùm luôn.
Xe chạy tới giờ chỉ độ chế thêm chứ không hư gì đáng kể.
Hiểu rồi! Có nghĩa là có hư nhưng mà ko có kể
24.gif
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
nguoiphutinh nói:
Nói chung chuyện mua xe cũng mai mắn thôi. Nhưng những yếu tố cơ bản của xe nên nắm để biết đường mà lần.
Không có bài học nào miễn phí đâu bác!
Em là những người mai mắn nhất. Khi mua Pre đc 2 bác rất có uy tín là Chieucuong và Garaao đi xem xe giúp, rồi trả giá dùm luôn.
Xe chạy tới giờ chỉ độ chế thêm chứ không hư gì đáng kể.
Hiểu rồi! Có nghĩa là có hư nhưng mà ko có kể
24.gif
đúng rùi , xe bác nguoiphutinh khi hư ....có người trả tiền sữa dùm mà còn dư ăn cháo vịt PP nữa đó
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
24.gif
24.gif
24.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nguyên nhân xe chạy hao xăng!!!</h2> [font="arial,helvetica,sans-serif"]Làm việc bình thường, những điều đó không có nghĩa rằng xe đang chạy tiết kiệm xăng bởi rất nhiều chi tiết đang trong trạng thái làm thiếu ổn định.[/font]</h2>
Nguyên nhân đầu tiên nghĩ tới là cảm biến ôxi bị lỗi. Đặt trên đường xả, cảm biến có chức năng đo lượng ôxi dư trong khí thải. Kết quả thu được làm cơ sở điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu và không khí. Khi nóng, cảm biến trở thành pin sản sinh tín hiệu điện áp tỷ lệ với lượng ôxi còn lại. Hàm lượng ôxi cao thì điện áp thấp. Ngưỡng điện áp trong khoảng 200-800 mV, thời gian phản hồi khoảng 100 mili giây.
Theo thời giản khả năng phản ứng của loại cảm biến nay chậm dần. Tín hiệu trễ khiến máy tính cung cấp nhiên liệu nhiều trong khi thực tế chỉ cần lượng ít hơn. Kết quả xe chạy tốn xăng, đồng thời thải nhiều khí độc hơn.
Để xác định trạng trái của cảm biến người ta thường sử dụng máy kiểm tra khả năng phản ứng của loại cảm biến này. Theo các chuyên gia nếu xe chạy được 160.000 km nên thay mới.
490__Nguyen-nhan-xe-hao-xang.jpg
Đường dây cao áp kém gây ra lỗi đánh lửa khiến xe chạy hao xăng. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát báo sai</h3> Thông số nhiệt độ nước làm mát được máy tính sử dụng tính toán thời gian đánh lửa và lượng phun. Ở một vài xe, tín hiệu này còn dùng để điều khiển hệ thống kiểm soát khí xả, ăn khớp quạt làm mát động cơ.
Cấu tạo từ một điện trở nhiệt, cảm biến lắp ở sườn động cơ, tiếp xúc trực tiếp mới nước làm mát. Mô-đun điều khiển đặt điện áp chuẩn 5V, nhiệt độ làm điện trở thay đổi, tín hiệu điện áp đầu ra trên cảm biến cũng thay đổi theo. Máy tính xác định nhiệt bằng cách đọc điện áp trên cảm biến trong dải từ 4V khi động cơ lạnh, tới thấp hơn 5 V khi lên đến nhiệt độ hoạt động.
Kết quả sai lệch thường theo quy luật nhiệt độ báo thấp hơn nhiệt độ thực tế. Khi đó ECU hiểu rằng động cơ vẫn ở trạng thái lạnh trong khi động cơ đã nóng, lượng nhiên liệu được phun vào nhiều hơn gây lãng phí.
Cách nhanh nhất để kiểm tra cảm biến này là sử dụng thiết bị quét để so sánh nhiệt độ nước làm mát động cơ và nhiệt độ cảm biến thông báo. Kết quả hiển thị phải như nhau. Sau đó khởi động máy. Nếu nhiệt thông báo là 85 - 90 độc C thì cảm biến đang làm việc tốt. Nếu kết quả sai, có thể cảm biến đã hỏng, bước tiếp theo chúng ta phải tháo cảm biến ra để kiểm tra điện trở.
Van hằng nhiệt động cơ kém</h3> Van hàng nhiệt giúp kiểm soát nhiệt độ động cơ, nó giữ ấm động cơ khi khởi động lạnh. Thiết bị này được đặt trên đường ống nối vào két nước. Động cơ ở nhiệt độ thấp, van đóng lại, nước chỉ tuần hoàn bên trong động cơ. Khi nhiệt độ đạt 85 - 95 độ C, van mở đưa nước qua két để làm mát.
Nếu van hằng nhiệt không đóng chặt, làm chậm quá trình sưởi động cơ, vì thế nó cần nhiên liệu nhiều hơn.
Cách kiểm tra đơn giản, ngay sau khi khởi động lạnh động cơ, đặt tay lên đường ống dẫn nước vào két làm mát. Nếu cảm thấy có dòng nước chảy bên trong, chứng tỏ van hằng nhiệt đã hỏng.
Lỗi đánh lửa</h3> Lỗi đánh lửa là hiện tượng thường gặp trên động cơ xăng. Hỗn hợp xăng - không khí không được đốt cháy để sinh công, nhưng lại bị thải ra ngoài trong kỳ xả. Có khá nhiều nguyên nhân dấn đến lỗi đánh lửa: hệ thống đánh lửa có vấn đề, bu-gi mòn, dây cao áp kém, cuộn đánh lửa yếu hoặc xuất hiện tia lửa giã cuộn cao áp với mát. Đôi khi nó cũng phát sinh do vòi phun bẩn, hở cổ hút, áp suất phun thấp hoặc một trong các xi-lanh mất áp suất.
Kể từ năm 1996 xe hơi trang bị hệ thống OBD II, lỗi đánh lửa sẽ làm đèn Check Engine sáng và có mã code nếu lỗi đánh lửa liên quan đến vấn đề của hệ thống khí xả. Tuy nhiên, nếu tỷ lệ lỗi đánh lửa ở mức thấp hơn ngưỡng mà hệ thống báo lỗi cài đặt, thì xe không code hoặc đèn Check Engine cũng không sáng.
Hở cổ hút hoặc van tái tuần hoàn khí xả EGR</h3> Đây là 2 yếu tốc tác động đến tỷ lệ hòa trộn giữa nhiên liệu với không khí dẫn đến lỗi đánh lửa hoặc động cơ tiêu nhiều nhiên liệu. Rò rỉ có thể xuất hiện ở vất cớ nơi nào trên cổ hút. Nếu chúng ở sau cảm biến lứu lượng không khí, lượng khi đi vào động cơ sẽ nhiều hơn số liệu đo được. Một tình huống khác do van EGR không đóng hoàn toàn ở chế độ không tải hoặc khi động cơ lạnh làm khí xả quay trở lại buồng đốt khi chưa cần thiết.
Với những khe hở lớn dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, trường hợp này nên thay mới. Khe hở nhỏ khó nhận ra hơn, khi đó cần dùng đến thiết bị tạo khói chuyên dụng, khi đã tim được cách tiết kiệm nhất là dùng keo dán lại.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@bác ngheomaccaieo: bác ngâm cứu kỹ thuật cũng dữ quá hén. Vậy bác kiểm tra xe mình có van hằng nhiệt chưa vậy? Thỏa ban đầu, anh em Prrevia cũng gặp khó khăn là các bác thợ gara nhìn như người ngoài hành tinh khi yêu cầu lắp lại van hằng nhiệt. Hiện nay thì đỡ rồi, mấy bác ấy thấy hiệu quả của nó rồi
 
Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

không hiểu sao thợ gara hay bị dị ứng cái vụ van hằng nhiệt vậy nhỉ? hở cơ là tháo bỏ. Em cũng bị y chang vậy, phải vào PP để lắp lại tốn lúa quá trời
tongue4.gif
.
 
Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ngheomaccaieo nói:
trời, anh có biết là mới sơ sơ là em bứt hơn nữa tháng lương, thay cái máy em bứt nguyên năm lương đó bác...
40.gif
40.gif
40.gif
63.gif
tưởng gì, cả năm nay em toàn nộp lương cho bà 2 không nè bác ơi chưa tính cái công kỳ cọ, tắm rửa và chui xuống ... rờ bụng bà 2 mỗi khi rảnh.