Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

PC lại nổi lên một chiên gia nữa rồi ..... Chúc bác sớm trở thành .....1 nhà nghiên cứu mới của PC
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguoiphutinh nói:
Nói chung chuyện mua xe cũng mai mắn thôi. Nhưng những yếu tố cơ bản của xe nên nắm để biết đường mà lần.
Không có bài học nào miễn phí đâu bác!
Em là những người mai mắn nhất. Khi mua Pre đc 2 bác rất có uy tín là Chieucuong và Garaao đi xem xe giúp, rồi trả giá dùm luôn.
Xe chạy tới giờ chỉ độ chế thêm chứ không hư gì đáng kể.
Nhờ bác CC cho xong chuyện, em là cũng nhờ bác ấy "mai mối" mà yên tâm tới giờ. Nếu không mình "gà mờ" thì dễ bị "lên dĩa" lắm.
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
nguoiphutinh nói:
Nói chung chuyện mua xe cũng mai mắn thôi. Nhưng những yếu tố cơ bản của xe nên nắm để biết đường mà lần.
Không có bài học nào miễn phí đâu bác!
Em là những người mai mắn nhất. Khi mua Pre đc 2 bác rất có uy tín là Chieucuong và Garaao đi xem xe giúp, rồi trả giá dùm luôn.
Xe chạy tới giờ chỉ độ chế thêm chứ không hư gì đáng kể.
Nhờ bác CC cho xong chuyện, em là cũng nhờ bác ấy "mai mối" mà yên tâm tới giờ. Nếu không mình "gà mờ" thì dễ bị "lên dĩa" lắm.
Vậy tính ra anh Cường mát tay nhỉ. Làm mối là dính.He he he !
 
Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@TPhuc: bác cứ chọ em nữa . em lên mạng vô tình thấy mấy trang này hữu ích thì trích dẫn lên cho các bác tham khảo, chứ "chiên gia" gì??????
39.gif
39.gif
39.gif
39.gif
 
Hạng D
11/5/11
1.132
127
63
Saigon
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Chào Cac Bác previa , Bac Chieu Cuong . Previa 08 nhà em khi đậu tại chổ , đáng lái trái , pải thì nghe tiếng cụp cụp rất khó chịu . Đem vô samco kiểm tra thì cac đầu rotin nghiêm chỉnh , thước lái khô ráo nghiêm chỉnh . O xỉa . Và tháo kiểm tra dưới vô lăng thì nói là bị cái ( cạc tăng ) (part 45260 như trong hình .)
e2d6cdca25f4a2aca32eaee53b0848cd.jpg


Samco tháo ra , xịt bôi trơn vào ..nhưng vẩn o hết và có nói là củng o nên thay vì dòng này ưa bị như vậy . Chỉ khó chiu chứ an toàn , khi chạy thì o nghe tiếng cụp cụp này . Chỉ khi đậu , nổ máy , đáng lái qua lại thì bị .
Em muốn giai quyết dứt điểm , nhờ cac Bác tư vấn giúp . Cam on .
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

cuongf11 nói:
Chào Cac Bác previa , Bac Chieu Cuong . Previa 08 nhà em khi đậu tại chổ , đáng lái trái , pải thì nghe tiếng cụp cụp rất khó chịu . Đem vô samco kiểm tra thì cac đầu rotin nghiêm chỉnh , thước lái khô ráo nghiêm chỉnh . O xỉa . Và tháo kiểm tra dưới vô lăng thì nói là bị cái ( cạc tăng ) (part 45260 như trong hình .)
e2d6cdca25f4a2aca32eaee53b0848cd.jpg


Samco tháo ra , xịt bôi trơn vào ..nhưng vẩn o hết và có nói là củng o nên thay vì dòng này ưa bị như vậy . Chỉ khó chiu chứ an toàn , khi chạy thì o nghe tiếng cụp cụp này . Chỉ khi đậu , nổ máy , đáng lái qua lại thì bị .
Em muốn giai quyết dứt điểm , nhờ cac Bác tư vấn giúp . Cam on .
Xe em cũng đang mắc bệnh này, nhưng có lẻ xe của Bác bị nặng hơn, em đang nghiên cứu. Bệnh này bên otohui.com có lệt kê ra 1 số tác nhân "gây bệnh". Bác tham khảo thử xem!
 
Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

bác đã kiểm tra 2 bạc đạn chữ thập, đầu ruinia chưa.mà nếu ktra hết rồi mà không ra nữa thì mang xe cho anh Dũng PP hoặc anh CC xem thử xem sao, vì 2 bác này rất rành các bệnh mà pre nhà ta mắc phải
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

chúc bác sớm chữa lành bệnh cho bà 2!
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nếu đúng bác bị cái này thì có thể thay thế rất dễ dàng mà sao lại không thay ta,cái nà nết kẹt thì khi quay vo lăng sẽ nghe sượng sượng bác kiểm tra kỹ thử coi
 
Hạng D
11/5/11
1.132
127
63
Saigon
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em đem vào samco lần 2 củng vậy . Để hẹn lên Bac Chieu Cuong ra tay dùm
 
Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nguyên nhân xe chạy hao xăng </h1> Bên cạnh vấn đề liên quan tới động cơ thì hao mòn trong hệ thống truyền lực và thói quen lái xe cũng làm tăng đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.</h2> Bu-gi bị mòn hoặc bẩn</h3> Bu-gi mòn hoặc bẩn làm tăng lỗi đánh lửa, bỏ máy hoặc cháy không hết. Bu-gi có điện cực bằng Platin hoặc Iridi có tuổi thọ trung bình khoảng 160.000 km. Tuy nhiên chất lượng suy giảm nếu nhiều bụi bẩn. Để khắc phục tình trạng này cần tháo kiểm tra và làm sạch các điện cực nếu có. Điều chỉnh khe hở theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi cần thiết thay bu-gi mới.
Vòi phun bị bẩn</h3> Két bẩn có thể bám bên trong vòi phun. Lượng nhiên liệu phun vào thấp hơn nhu cầu thực tế. Tỷ lệ nhiên liệu thấp, hỗn hợp khó cháy là nguyên nhân của hiện tượng bỏ máy, sinh lãng phí.
Cách đơn giản là đổ chất làm sạch vòi phun vào nhiên liệu. Sau vài lần thực hiện sẽ thấy tình trạng cải thiện. Tuy nhiên nếu không đạt kết quả tốt, có thể cần đến loại chất làm sạch chuyên nghiệp hơn. Nếu vòi phun quá bẩn hoặc khuyết tật cần thay mới.
Tỷ số nén thấp</h3> Quá trình cháy và hiệu suất động cơ phụ thuộc rất nhiều vào áp suất cuối quá trình nén. Làm việc nhiều khiến séc-măng, xu-páp mòn tạo ra khe hở. Áp suất nén không đảm bảo, động cơ tiêu tốn nhiên liệu. Với những xe đi 160.000 km (tương đương 8 năm sử dụng) mức tiêu thụ nhiên liệu có thể tăng lên đáng kể bởi tỷ số nén của động cơ không tốt.
Dùng sai dầu bôi trơn</h3> Hầu hết các dòng xe khách hiện đại sử dụng dầu bôi trơn độ nhớt thấp, thường là 5W-20 hoặc 5W-30, một vài tình huống đặc biệt có thể dùng loại 0W-20. Dầu độ nhớt thấp giúp động cơ làm việc tiết kiệm hơn, đặc biệt khi thời tiết lạnh. Theo một số chuyên gia, sử dụng chủng loại dầu có thể làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu lên 5-10%.
Nguyen-nhan-xe-chay-hao-xang_490.jpg

Duy mức dầu bôi trơn trong quy định cho phép. L là mức thấp nhất. F là mức cao nhất.

Lọc khí quá bẩn</h3> Lọc khí bẩn cản trở quá trình làm việc bình thường của động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu tăng. Với điều kiện nhiều bụi như Việt Nam nên kiểm tra và vệ sinh lọc gió định kỳ từ 3 đến 6 tháng.
Tắc đường xả</h3> Bất kỳ sự cản trở nào trong hệ thống xả đều làm tăng áp suất khí xả, theo đó làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Nếu nguyên nhân tắc đường xả do ống bị bóp méo, gấp vì va chạm cần khôi phục hiện trạng ban đầu. Trong tình huống tắc bộ chuyển đổi khí xả cần sử dụng dụng cụ kiểm tra chênh lệch áp suất giữa đường nạp và xả ở chế độ không tải. Nếu sự chênh lệch này giảm có nghĩa rằng bộ chuyển đổi xúc tác bị tắc.
Trượt côn hoặc biến mô thủy lực</h3> Côn của số sàn bị trượt hoặc bộ phận khóa biến mô trên số tự động làm việc không hiểu quả sẽ làm tăng tổn thất ma mát. Kết quả là tiêu phí công suất động cơ.
Áp suất lốp thấp</h3> Áp suất lốp thấp tăng cản ma sát, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể tăng 5 - 10%. Để xe chạy tiết kiệm tối đa cần duy trì áp suất theo chế độ tải trọng của xe. Xem thêm "Khi nào cần phải thay lốp"
Nhả phanh tay không toàn toàn</h3> Phanh tay (phanh đỗ) không nhả hoàn toàn hoặc yên phanh bị kẹt sẽ tiêu tốn công suất động cơ.
Quá nhiều đồ không cần thiết trên xe</h3> Trọng lượng xe tỷ lệ với lượng nhiên liệu tiêu thụ. Do đó hãy tìm cách loại bỏ những đồ không cần thiết để làm giảm trọng lượng xe nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Thói quen lái xe gây lãng phí</h3> Đây là vấn đề phổ biến và tiêu tốn nhiên liệu nhiều nhất. Những xe hybrid đạt được tính kinh tế nhờ việc dừng động cơ. Bạn cũng có làm được điều này. Nếu bạn phải dừng xe chờ đèn đỏ quá 30 giây. Hãy tắt động cơ và khởi động lại.
Hiện tượng tăng giảm tốc đột ngột có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên gấp 4 lần. Giảm tải cho động cơ bằng cách tắt các thiết bị điện không cần, tắt điều hòa nếu có thể. Khi đi trên đường ngoại thành, nên tắt điều hòa, bật quạt để sử dụng không khí tự nhiên. Ngoài ra còn những biện pháp như đóng cửa sổ giúp giảm lực cản không khí khi xe đi với tốc độ cao. Khi phải dừng xe, hãy giảm ga và để cho xe tự trôi hơn là phanh. Phanh sẽ biến toàn bộ động năng mà động cơ sinh ra thành nhiệt năng.