ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Last edited by a moderator:
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Quy lát tiếng Anh gọi là cylinder head phải không Bác Tâm? Bác chịu chơi quá. Trên Ebay có bán cylinder head mà em không dám mua vì mắc quá, không có cái nào dưới $500. Cái này lại nặng nên ship về Việt Nam là chết tiền luôn.tamtany nói:Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
cái này thì bác liên hệ em sẽ rẻ hơn ebayddtuyen nói:Quy lát tiếng Anh gọi là cylinder head phải không Bác Tâm? Bác chịu chơi quá. Trên Ebay có bán cylinder head mà em không dám mua vì mắc quá, không có cái nào dưới $500. Cái này lại nặng nên ship về Việt Nam là chết tiền luôn.tamtany nói:Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Thật ra cũng không tới nỗi mắc dữ như ebay đâu bác!
Thật ra nếu làm cho ngon thì tiền cũng tốn chừng 1/2 thay cái khác, nhưng ưu điểm của thay là chắc chắn bền hơn + tiếng gõ sẽ êm hơn nhiều! Của em giờ hầu như không nghe thấy tiếng gõ của dàn cò!ddtuyen nói:Quy lát tiếng Anh gọi là cylinder head phải không Bác Tâm? Bác chịu chơi quá. Trên Ebay có bán cylinder head mà em không dám mua vì mắc quá, không có cái nào dưới $500. Cái này lại nặng nên ship về Việt Nam là chết tiền luôn.tamtany nói:Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Thật ra cũng không tới nỗi mắc dữ như ebay đâu bác!
Last edited by a moderator:
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Nghe Bác Tâm nói hết tiếng gõ của dàn cò em ham quá
Nghe Bác Tâm nói hết tiếng gõ của dàn cò em ham quá
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)tamtany nói:Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
các bác cho em hỏi, tình hình là xe em thì dàn cò ko kêu nhiều, nhưng em nghe nó kêu ở cái chổ tăng sên cam tự động, không biết có thể thay cái tăng sên đó mà ko cần phải hạ máy ko? cảm ơn các bác.
các bác cho em hỏi, tình hình là xe em thì dàn cò ko kêu nhiều, nhưng em nghe nó kêu ở cái chổ tăng sên cam tự động, không biết có thể thay cái tăng sên đó mà ko cần phải hạ máy ko? cảm ơn các bác.
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Thanks các bác! Trước đây em cũng bị thổi gioăng qui-lát một lần rồi, hồi đó có hao nước nhưng hao rất chậm, đi cỡ trên 200km thì mới phải thêm nước vào bình phụ, và chỉ sôi khi nước trong bình phụ cạn mình không kịp thêm vào. Bây giờ nước không hao, nhưng có váng dầu trong nước, váng dầu trong nước có làm ảnh hưởng đến khả năng làm mát của nước không? Nó từ đâu ra? em đã xả và thay 3 lần rồi mà vẫn chưa hết, em tính xả tiếp, nhưng không biết nguyên nhân dầu từ đâu ra? Hôm trước em có nói với thợ làm hơi cho V2 thì họ nói là dầu từ nắp máy và gioăng qui-lát lúc lắp vào chưa lau sạch dầu nên bây giờ nó ra két nước, không biết như vậy có đúng không? Em cũng nghĩ đến trường hợp quạt làm mát bị hư, xe em khi nổ máy (buổi sáng hoặc máy nguội) thì quạt vẫn quay tít, em thấy các bác có nói là khi máy nguội thì quạt làm mát chưa quay, nó chỉ quay khi máy nóng lên. Như vậy, quạt làm mát có bị hư không? Ây da, vụ này tốn giấy mực quá ha các bác!sjw nói:Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)tamtany nói:Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Còn 1 lý do nữa: Két nước bị đóng cặn phía trên làm bít 1 phần nên lượng nước qua két rất ít và bị ứ đọng ở trên két mà xuống không được ( khi này bình nước phụ vẫn đầy)Làm hệ thống tuần hoàn nước bị ngưng trệ. Hậu quả là máy bị thiếu nước gây tiếng gõ lớn, nhiệt độ tăng cao...Cách xử lí thì rất ư là đơn giản ---> cứ đem đi xúc rữa két thật sạch là OK.sjw nói:Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)tamtany nói:Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!